Cá Koi ăn gì? Hướng dẫn cuối cùng

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng

Cho cá Koi ăn là một trải nghiệm tuyệt vời và bổ ích, khi nhìn thấy chúng lướt về phía bạn với nhiều màu sắc khác nhau đã sẵn sàng để ăn.

Cá Koi ăn gì?

Cá Koi sẽ ăn bất cứ thứ gì đặt trước mặt chúng từ thức ăn đặc sản, thức ăn cho người, cho đến bất cứ thứ gì có trong ao của chúng. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng nên được cho ăn bất cứ thứ gì.

Do đặc điểm cơ thể và là động vật ăn tạp, chúng cần một chế độ ăn uống đặc biệt cung cấp cho chúng các chất dinh dưỡng cần thiết đồng thời cũng là một thứ mà cơ thể chúng sẽ xử lý.

Bản thân thức ăn không phải là điều duy nhất cần lo lắng khi cho cá Koi ăn, bạn cũng phải xem xét thời điểm chúng ăn và cách chúng được cho ăn. Và chúng tôi có thể giúp bạn trong quá trình đó.

Đọc thêm để tìm hiểu chính xác những gì Koi của bạn có thể ăn, quy trình cho ăn và loại thức ăn mua ở cửa hàng là tốt nhất cho chúng.

Cá Koi không kén ăn, chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì và mọi thứ. Họ chỉ thích thức ăn. Nhưng để giữ cho chúng khỏe mạnh, bạn cũng như người chủ phải sáng suốt khi cho cá ăn.

Chỉ vì chúng sẽ ăn bất cứ thứ gì không có nghĩa là bạn chỉ nên cho chúng ăn bất cứ thứ gì nghe có vẻ thú vị. Rất may, sự cởi mở trong việc ăn uống này giúp chúng ta dễ dàng biết phải cho chúng ăn gì.

Cá Koi là loài ăn tạp ăn thực vật và tảo cũng giống như chúng sẽ đuổi theo một loại côn trùng ngẫu nhiên không may xâm nhập vào ao của chúng. Mặc dù chúng là loài cá hòa bình, chúng vẫn sẽ tiêu diệt những con cá nhỏ hơn trong lãnh thổ của chúng một chút.

Do đó, chúng cần cả protein và carbohydrate. Trong tự nhiên, chúng ăn các loại thực vật nói trên cùng với động vật giáp xác và sâu.

Đối với chế độ ăn uống đa dạng này, thực phẩm tốt nhất sẽ chứa cả protein và carbohydrate. Thức ăn cho cá Koi có thể ở dạng mảnh, viên, que, và thậm chí cả dạng bột mà bạn có thể trộn.

Loại thức ăn này nên là dạng chất chính và là thứ duy nhất chúng ăn trong những tháng mùa thu và mùa xuân do quá trình trao đổi chất giảm.

Bạn sẽ cần một vài loại thức ăn khác nhau, những tháng mùa hè có nhiều protein hơn trong khi những tháng mát mẻ hơn, cá Koi của bạn sẽ cần nhiều carbs hơn. Những thực phẩm đặc sản này không chỉ cung cấp các vitamin và chất dinh dưỡng thích hợp mà chúng còn cung cấp các chất giúp giữ màu sắc rực rỡ.

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Cá Koi ăn gì?

Bạn cũng phải học những gì không nên cho cá Koi của bạn ăn.

  • Đậu
  • Đậu Hà Lan
  • Những quả khoai tây
  • Bánh mì
  • Cơm
  • Cá sống mà bạn đã bắt được

Thức ăn mà bạn mua cho cá Koi của bạn sẽ có lượng carbohydrate chính xác cho chúng. Tuy nhiên, rất nhiều người sử dụng thức ăn của con người như một món ăn cho cá Koi của họ. Tránh thực phẩm có nhiều carbs như vậy.

Những thức ăn này mất nhiều thời gian để tiêu hóa và khó tiêu hóa đối với cá thiếu dạ dày của bạn.

Hồ cá Koi của bạn là một môi trường đã được khử trùng để tạo ra một loài cá mà bạn không biết có thể lây bệnh trong ao của bạn hoặc mang ký sinh trùng. Nếu bạn muốn cho chúng ăn thứ gì đó sống thì hãy đến cửa hàng thú cưng hoặc đại lý bán cá cho ăn ở địa phương của bạn.

Đây là những con cá được sinh sản với mục đích duy nhất là làm thức ăn cho các loài cá khác. Nếu bạn không muốn thấy cá Koi của mình đi tìm thứ gì đó sống, chúng cũng ở dạng đông lạnh và khô.

Điều trị cho cá Koi của bạn

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Điều trị cho cá Koi của bạn

Cá Koi thích đồ ăn vặt và chúng đặc biệt thích thức ăn của con người như một sự thay đổi từ thức ăn viên hoặc mảnh mà bạn thường cho chúng ăn.

Thức ăn của con người chỉ nên được dùng làm thức ăn cho cá Koi của bạn thay vì nguồn thức ăn chính của chúng. Hãy nghĩ về những gì bạn đang cho chúng ăn trước khi mang bánh ăn dặm ra sân sau.

Thức ăn mà bạn sắp cho cá Koi ăn có tốt cho sức khỏe của bạn không? Nếu không thì nó không tốt cho cá Koi của bạn.

Tránh cho cá Koi ăn bất cứ thứ gì lấy ra từ hộp các tông. Điều trị nên tự nhiên để có được các vitamin và chất dinh dưỡng tốt nhất có thể. Hãy nghĩ về quy trình tạo ra thực phẩm đã qua chế biến.

Nhiều loại thức ăn đựng trong hộp các tông có các chất hóa học không phù hợp với hệ thống của cá Koi của bạn. Carb, muối và xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao cùng với các hóa chất bổ sung có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá Koi của bạn.

Có thể bạn thích:   Hiểm họa khôn lường khi mua cá Koi Trung Quốc và koi chưa được kiểm duyệt

Những loại hóa chất này không đóng góp vào sức khỏe cá của bạn cũng như không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào, chúng chỉ có vị ngon. Khi Koi của bạn ăn những món này, nó sẽ hạn chế khả năng hấp thụ các protein và carbs lành mạnh của chúng.

Tốt nhất là bạn nên ăn thức ăn tự nhiên khi cho cá Koi ăn. Họ sẽ thích nó vì đó là một sự thay đổi nhịp độ, nhưng những thực phẩm tự nhiên này cũng sẽ đóng góp chất dinh dưỡng.

Thực hành điều độ khi cho cá Koi ăn thức ăn của bạn. Đây là một món ăn, không phải là nguồn thức ăn chính của họ.

Các loại thức ăn con người Koi có thể ăn:

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Các loại thức ăn con người Koi có thể ăn:
  • Trái cây
  • Rau
  • Các loại thịt
  • Những lát cam, nho và dưa hấu là những loại trái cây mà Koi của bạn sẽ thích ăn. Tìm những trái cây mềm, dễ vỡ. Cam và nho bạn có thể bẻ bằng tay và cho chúng ăn.
  • Đối với dưa hấu, cắt một lát mỏng và ném vào nước. Chúng sẽ khoanh tròn và gặm nó. Sau khi hoàn thành, vớt lát ra để không làm hôi nước.
  • Các loại trái cây khác có tác dụng tốt đối với Koi là dưa mềm, cam quýt, quả mọng, cà chua và chuối.
  • Cá Koi thích bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải, rau diếp, củ cải và tỏi tây. Bất cứ thứ gì không quá nặng đối với hệ tiêu hóa của chúng và đủ nhẹ để chúng có thể ngậm vào miệng để nhai vì răng của chúng nằm ở phía sau cổ họng.
  • Đối với các loại rau dày đặc hơn như củ cải, hãy cắt chúng thành từng miếng đủ nhỏ để cá Koi của bạn có thể xử lý. Có thể cho cá Koi của bạn ăn các loại vật phẩm Starchier, nhưng hãy thận trọng với các loại đậu, gạo và ngô vì chúng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Nếu bạn lo lắng về kết cấu của thức ăn, hãy đun sôi thức ăn sau đó để nguội trước khi cho cá Koi ăn.

Khi nói đến thịt, hãy dính những thứ mà chúng có thể tìm thấy trong nước. Đừng mang thịt bò cho chúng vì hệ tiêu hóa của chúng có thể không xử lý được. Động vật nhỏ hơn như ốc, tôm, hoặc giun là sản phẩm thịt hoàn hảo để chúng ăn.

Đông lạnh, khô hay tươi không quan trọng họ sẽ ăn nó. Một điều bạn không nên làm là mang về những con cá sống mà bạn đã bắt được khi câu cá.

Nếu bạn muốn thả cá vào hồ cá Koi của mình vì lý do cụ thể để cá Koi của bạn ăn, hãy đến cửa hàng vật nuôi hoặc đại lý cá địa phương của bạn và yêu cầu cá cho ăn. Đây là những loài cá rẻ tiền được nuôi đặc biệt để làm thức ăn cho các loài cá ăn tạp khác.

Khi bạn mua ở một nguồn đáng tin cậy, bạn biết rằng cá, ngay cả khi mục đích duy nhất của chúng là để ăn, không bị bệnh hoặc mang ký sinh trùng có thể lây lan sang cá Koi của bạn.

Ngoài ra, điều này có thể không cần nói, nhưng giun ký sinh không tốt để nuôi cá Koi của bạn. Những thứ như giòi, ugh, sống nhờ thịt thối nếu bạn cho cá Koi ăn những con non này, chúng sẽ nhiễm vi khuẩn từ thịt mà giòi đã tiêu thụ.

Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ không phiền khi loại trừ này.

Cách cho cá của bạn ăn

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Cách cho cá của bạn ăn

Đối với Koi, bạn có thể cho một ít thức ăn vào mỗi ngày một lần và mong chúng phát triển mạnh. Chúng cần cho ăn định kỳ suốt cả ngày, tăng vào mùa hè và giảm vào các tháng mùa xuân và mùa thu.

Chúng không có dạ dày để xử lý thức ăn, sử dụng ruột để tiêu hóa thức ăn. Làm cho quá trình cho ăn trở nên phức tạp hơn. Cho chúng ăn nhiều cùng một lúc là quá nhiều đối với hệ thống của chúng và cá Koi của bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn của chúng.

Khi cho cá Koi của bạn ăn từng chút một là cách tốt nhất.

Số lần bạn cho cá Koi ăn tùy thuộc vào mùa, được trình bày bên dưới. Trong những thời gian cho ăn này, hãy thận trọng về lượng bạn cho chúng ăn.

Cho Koi ăn tối đa 5 phút mỗi lần để đảm bảo chúng ăn đủ thức ăn. Lượng thức ăn tùy thuộc vào kích thước cá Koi của bạn. Cá nhỏ hơn sẽ không cần nhiều thức ăn, trong khi koi jumbo có thể bỏ nhiều thức ăn hơn.

Theo dõi thời tiết khi bạn cho cá Koi ăn. Đừng cho cá Koi của bạn ăn trước khi có bão. Chúng cần rất nhiều oxy để tiêu hóa, khi có bão, oxy trong nước sẽ giảm xuống và chúng không thể lên mặt nước để thở.

Nếu không có đủ oxy, chúng sẽ bắt đầu căng thẳng. Khi bị căng thẳng, hệ thống miễn dịch của họ sẽ bị ảnh hưởng gây ra ký sinh trùng và bệnh tật.

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng

Bạn có thể cho cá Koi ăn bằng cách ném thức ăn vào ao của chúng để chúng bơi để lấy những thứ chúng cần hoặc bạn có thể tự tay đút thức ăn cho chúng. Khi ném thức ăn xuống ao, bạn có thể cho chúng ăn quá nhiều.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi trong bể thuỷ sinh

Sau khi làm xong, bạn cần vớt hết thức ăn thừa để chúng không làm ô nhiễm nước do thối rữa. Cho ăn bằng tay hoàn toàn an toàn và dễ dàng nếu bạn không có nhiều cá trong ao của mình.

Cá Koi có răng, nhưng chúng nằm rất xa trong cổ họng nên chúng không gây nguy hiểm cho bạn khi cho ăn. Cùng lắm là chúng có thể hút ngón tay của bạn và nhầm nó với thức ăn.

Cho ăn bằng tay cho phép bạn cho chúng ăn chính xác lượng thức ăn phù hợp. Ngoài ra, quá trình này tạo ra một mối liên kết chặt chẽ hơn giữa bạn và cá của bạn. Bạn sẽ bắt đầu nhận ra những hành vi và khuôn mẫu cụ thể của họ khi bạn có trải nghiệm cá nhân hơn với họ.

Khi bạn đi vắng, do lịch trình bận rộn hoặc đang đi nghỉ, hãy cố gắng tìm một người có thể đến cho cá Koi của bạn ăn. Nếu bạn không thể tìm thấy ai đó mà bạn cảm thấy có khả năng cho cá ăn, hãy đầu tư vào máy cho ăn tự động.

Máy cho ăn tự động trong nhà rất dễ kiếm, nhưng nếu bạn có ao ngoài trời, hãy đảm bảo máng ăn dành riêng cho ngoài trời. Những bộ nạp này có thể là thời gian và có khả năng kiểm soát khẩu phần.

Lịch cho cá Koi ăn

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Lịch cho cá Koi ăn

Mùa cũng đóng góp một phần vào loại thức ăn mà chúng cần hoặc nếu chúng cần thức ăn nào. Cá Koi là sinh vật máu lạnh nên nhu cầu thức ăn của chúng thay đổi do nhiệt độ.

Chúng cũng không có dạ dày và dựa vào ruột để chế biến thức ăn, khi nước lạnh chúng sẽ ngủ đông. Trong những tháng mùa hè và mùa xuân, sự trao đổi chất của chúng cao và bạn có thể cho chúng ăn nhiều hơn.
Nhưng trong mùa đông, nó sẽ chậm lại và chúng không cần nhiều thức ăn hoặc không cần thức ăn.

Nếu bạn cho cá Koi ăn thức ăn, chỉ cung cấp cho chúng khi nước đạt khoảng 65 ° F. Khi nước đạt đến nhiệt độ này, quá trình trao đổi chất của cá Koi của bạn sẽ bắt đầu hoạt động trở lại và bạn sẽ cho chúng ăn nhiều lần trong ngày.

Trong những tháng lạnh hơn, sự trao đổi chất của chúng sẽ giảm sau đó dừng lại vào mùa đông. Nếu bạn cho chúng ăn thức ăn vặt trong thời gian này, chúng sẽ không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết từ thức ăn đặc sản của chúng.

Koi ngủ đông trong những tháng mùa đông nên chúng sẽ nhận được ít hoặc không có thức ăn. Điều quan trọng là phải cho chúng ăn đủ thức ăn trong những tháng mùa hè và mùa thu để chúng có đủ chất dinh dưỡng sống qua những tháng lạnh giá hơn.

Nhiệt độ nơi bạn sống đóng một vai trò quan trọng trong quá trình nuôi cá Koi của bạn. Nếu bạn sống trong một môi trường ấm áp hơn có mùa đông ôn hòa, cá Koi của bạn sẽ có ít thời gian ngủ đông hơn và sẽ đói hơn trong suốt cả năm.

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng

Trong môi trường lạnh hơn, chúng có thể có thời gian ngủ đông dài vì vậy cho ăn vào mùa hè và mùa thu là rất quan trọng để chúng có đủ chất dinh dưỡng trước khi quá trình ngủ dài bắt đầu.

Trong những tháng lạnh hơn trước và sau mùa đông, hãy cho chúng ăn thức ăn giàu carb như mầm lúa mì. Vào mùa thu, loại thức ăn này để chuẩn bị cho hệ thống của chúng ngủ đông, trong khi sau mùa đông chúng cần phải điều chỉnh để ăn uống thường xuyên trở lại.

Trong những tháng nóng nực hơn, thực phẩm và đồ ăn giàu protein là hoàn hảo vì đó là lúc sự trao đổi chất của chúng cao nhất.

Thật khó để xác định khi nào bạn nên cho Koi ăn với nhiệt độ thay đổi và mức độ khác nhau ở mỗi người, nhưng đây là một hướng dẫn hữu ích để thực hiện.

Nhiệt độ quá cao 95-trên 100 ° F – Koi sẽ chán ăn, cho ăn một hoặc hai lần một ngày

  • 75-95 ° F – Bốn đến năm lần một ngày
  • 75-65 ° F – Bốn lần một ngày
  • 65-55 ° F – Ba lần một ngày (bắt đầu giảm lượng protein của họ)
  • 55-50 ° F – Hai lần một ngày
  • 50-40 ° F-Bắt đầu cho chúng ăn ba lần một tuần
  • Dưới 40 ° – Ngừng cho chúng ăn

Nếu nhiệt độ trên 75 độ F thì cho chúng ăn khoảng 5 lần một ngày. Do sức nóng, hệ tiêu hóa của chúng sẽ xử lý thức ăn thừa nhanh hơn.

Khi nhiệt độ xuống dưới 75 độ, bạn có thể bắt đầu bỏ ít nhất một bữa ăn để đưa chúng đến thời điểm sẵn sàng ngủ đông. Dưới 65 ° và bạn có thể cho chúng ăn 3 lần một ngày và giảm lượng protein.

Khi nhiệt độ bên ngoài lên đến khoảng 50 hoặc 55 độ F, quá trình trao đổi chất của chúng sẽ giảm đáng kể, nếu chúng đang ăn thức ăn thì hãy cho chúng ăn hai lần một ngày. Nếu họ không tham gia bất kỳ thức ăn nào, đừng lo lắng rằng họ chỉ đang ngủ đông.

Nếu chúng cần thứ gì đó để ăn, tảo, thực vật và bất kỳ loài bọ nào xâm nhập vào ao của chúng sẽ là quá đủ. Khi bạn mới nhận Koi, bạn có thể dễ dàng cho chúng ăn bằng tay hơn.

Có thể bạn thích:   Có nên cho cá Koi ăn quá nhiều không? Tần suất cho cá Koi ăn hợp lý nhất

Phương pháp tiếp cận cá nhân này giúp bạn biết khi nào sự thèm muốn của họ bắt đầu giảm và bạn sẽ có tầm nhìn tốt hơn trong những năm tới.

Thức ăn mua ở cửa hàng tốt nhất cho cá Koi và máng ăn tự động của bạn

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Thức ăn mua ở cửa hàng tốt nhất cho cá Koi và máng ăn tự động của bạn

Cá Koi cần thức ăn đặc biệt để chúng có đủ chất dinh dưỡng quanh năm và giữ cho màu sắc tươi sáng. Vì chúng là động vật ăn tạp nên bạn không thể chỉ ra ngoài mua bất cứ thứ gì cho chúng và cho chúng ăn thức ăn của con người sẽ đảm bảo rằng chúng bị thiếu một số chất dinh dưỡng.

Đó là một quá trình rất phức tạp để đảm bảo cá Koi của bạn được cho ăn đúng cách, cả lượng thức ăn được cho và tần suất trong suốt cả năm.

Mặc dù thỉnh thoảng bạn vẫn cần tự cho chúng ăn để tạo sự gắn bó hơn giữa các bạn, nhưng nếu bạn cho cá Koi ăn chúng sẽ đến chào đón bạn khi bạn bước ra ngoài, bạn sẽ khó có thể duy trì quá trình này.

Nếu bạn làm việc tại nhà hoặc ở nhà suốt cả ngày, thì đó sẽ không phải là vấn đề lớn. Đối với những người đang đi làm hoặc có thể đi nghỉ hoặc không có việc gì khác, việc đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc họ đúng cách sẽ trở nên rắc rối.

May mắn thay, có khay nạp tự động sẽ giúp bạn chăm sóc chúng khi bạn vắng nhà. Bạn cũng có thể thiết lập bộ nạp tự động để tính toán tần suất thay đổi khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Thực phẩm mua ở cửa hàng

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Thực phẩm mua ở cửa hàng

Trong những tháng ấm hơn, Tetra Pond Koi Vibrance (bạn có thể lấy tại đây) là một lựa chọn chung tốt cho cá Koi của bạn. Nó đi kèm với protein, chất béo, chất xơ và vitamin C mà cá của bạn cần.

Công thức đặc biệt này được sử dụng tốt nhất khi nước trên 50 ° F. Koi Vibrance là một dạng thức ăn dính và sẽ nổi trên mặt nước, giúp bạn dễ dàng vệ sinh nếu còn thức ăn thừa.

Khi nhiệt độ nước xuống dưới 50 ° F, bạn cần chuyển sang Chế độ ăn kiêng TetraPond Spring and Fall (bạn có thể lấy tại đây). Giống như Koi Vibrance, đây là một loại thức ăn dạng thanh. Mặc dù thực phẩm này có protein, chất béo và vitamin C nhưng lại có nhiều chất xơ do mầm lúa mì.

Khi cho cá Koi ăn loại thức ăn thời tiết lạnh hơn này, bạn cũng sẽ hạn chế số lần chúng ăn mỗi ngày.
Hikari Gold Pellets (bạn có thể lấy chúng tại đây) là nguồn thức ăn toàn diện cho cá Koi của bạn, nhưng chúng được sản xuất đặc biệt để giúp cá của bạn sống động hơn. Thương hiệu này được sản xuất tại Nhật Bản nên có thể mất một chút thời gian để đến nơi tùy thuộc vào phương thức vận chuyển bạn đã chọn.

Với thức ăn cho cá, bạn nên cung cấp hỗn hợp cho cá Koi của bạn để chúng có thể ăn thức ăn này và một loại thức ăn tổng hợp hơn.

Khi bạn cần đi vắng hoặc bận rộn, máy cho ăn tự động sẽ giúp giữ thức ăn cho cá của bạn thường xuyên nếu bạn không có ai có thể giúp đỡ. Không phải tất cả các máy cho ăn tự động đều hoạt động ngoài trời, cơ chế và thức ăn không được bảo vệ khỏi mưa.

Bộ nạp tự động

Cá Koi ăn Gì? Hướng Dẫn Cuối Cùng
Bộ nạp tự động

P7000 Pond Fish Feeder (xem tại đây) có bộ đếm thời gian và điều khiển khẩu phần. Dung tích cốc là 30 nên bạn có thể đổ đầy nếu đi xa một chút. Mô hình chỉ lấy que và viên.

Vảy rất tốt khi bạn cho cá ăn bằng tay nhưng không đủ lớn đối với nhiều máy cho ăn tự động do bị tắc. Một lời cảnh báo đối với thực phẩm mua ở cửa hàng. Mặc dù có vẻ tiết kiệm khi mua thức ăn số lượng lớn cho cá Koi của bạn, nhưng tốt hơn là bạn nên mua những chiếc túi nhỏ hơn. Thức ăn của Koi cần thay đổi thường xuyên trong suốt cả năm, vì vậy, bất kỳ thức ăn nào không dùng đến mà bạn có sẽ ở trong hộp đựng của nó trong một năm.

Nếu bạn mua số lượng lớn, bạn có thể có một nửa hộp thực phẩm sẽ bị thối rữa. Sau khi bạn sở hữu cá Koi một thời gian, nó sẽ dễ dàng hơn trong việc phân tích lượng thức ăn bạn cần mua trong mỗi mùa.

Chỉ vì Koi của bạn sẽ ăn bất cứ thứ gì không có nghĩa là bạn nên cho chúng ăn bất cứ thứ gì. Bạn là bên duy lý cần phải sáng suốt trong những gì bạn cho cá ăn.

Cho chúng ăn thức ăn đặc sản đảm bảo đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Khi cho cá Koi ăn thức ăn mới lạ hoặc thức ăn cho người là một lỗi dễ xảy ra về mặt thận trọng. Chúng không có dạ dày nên việc tiêu hóa đối với hệ thống của chúng khó hơn so với hệ thống của bạn.

Nếu điều đó không tốt cho bạn thì điều đó còn tồi tệ hơn gấp đôi đối với họ. Cho chúng ăn đúng cách đảm bảo chúng sẽ là bạn của bạn trong ít nhất 20 năm.

0976870033
Liên hệ