Làm thế nào Koi trở thành Rồng trong tự nhiên

Làm Thế Nào Koi Trở Thành Rồng Trong Tự Nhiên

Hầu hết mọi người đều tin rằng Cá Koi có nguồn gốc từ Niigata, Nhật Bản. Tuy nhiên người ta tìm thấy hóa thạch 20 triệu năm tuổi của cá Koi ở miền Nam Trung Quốc.

Ban đầu, cá Koi được du nhập vào Nhật Bản khi người Trung Quốc đến xâm lược. Loài cá này đã tạo dựng được chỗ đứng và người Nhật bắt đầu nuôi chúng để làm thực phẩm. Khoảng những năm 1800, khi người nông dân nhận thấy một con cá Koi có màu sắc xinh đẹp bơi trong ao lúa, họ bắt đầu không còn dùng chúng làm thức ăn nữa mà thay vào đó là bắt đầu cho chúng sinh sản để lấy màu sắc

Quá trình lựa chọn cẩn thận những con cá Koi có màu sắc sặc sỡ nhất để lai tạo qua hàng trăm năm cuối cùng đã tạo ra những giống cá Koi có màu sắc tuyệt vời mà chúng ta biết đến và yêu thích ngày nay. Nishikigoi có nghĩa là cá chép xinh đẹp trong tiếng Nhật. Niigata, Nhật Bản được công nhận là nơi sản sinh ra những viên ngọc đẹp đẽ mà chúng ta yêu thích và tôn vinh ngày nay.

Khi những người nông dân Nhật Bản dành thời gian với những con cá Koi khổng lồ đầy màu sắc và tò mò này, họ đã bị ấn tượng bởi sức mạnh và sự kiên trì của chúng, các truyền thuyết về chúng cũng bắt đầu xuất hiện.

Chúng được sử dụng nhiều trong nghệ thuật, để kỷ niệm những chiến thắng trong cuộc sống hàng ngày và tô điểm cho cơ thể của họ bằng mực vĩnh cửu để thể hiện niềm đam mê. “Koi” có nghĩa là tình yêu, đây cũng là một ví dụ khác cho thấy loài cá mạnh mẽ này đã gây ấn tượng lớn cho người dân Nhật Bản.

Có rất truyền thuyết nói về cá Koi nhưng truyền thuyết yêu thích của cá nhân tôi là “Cổng Rồng”. Câu truyện như thế này:

Người ta kể rằng, có hàng nghìn con cá Koi bơi ngược dòng sông Hoàng Hà ở Trung Quốc. Chúng bơi ngược dòng rất lâu. Cả đàn cá khổng lồ cuối cùng cũng đến một thác nước cao và chảy xiết. Đa số cá Koi đều sợ hãi trước độ cao và tiếng ồn phát ra từ thác nước. Vì vậy, chúng đã quay trở lại dòng sông. Tuy nhiên, ba trăm sáu mươi con cá Koi mạnh nhất đã quyết tâm lên đến đỉnh thác.

Trong hàng trăm năm, những con cá Koi dũng cảm, mạnh mẽ này đã cố gắng nhảy lên đỉnh thác nước, những chiếc vảy sáng bóng đẹp đẽ của chúng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Một số con quỷ ở đó đã bị sự tỏa sáng và nỗ lực của cá Koi thu hút, chúng nâng cao độ cao của thác nước để gây khó khăn hơn cho cá Koi. Mỗi khi một con cá bơi đến gần đỉnh, những con quỷ sẽ nâng thác nước lên cao hơn.

Sau một thời gian dài, một chú cá Koi cuối cùng đã lên đến đỉnh thác. Các vị thần đã ban thưởng cho chú cá Koi đó bằng cách biến nó thành một con Rồng vàng, đẹp đẽ và sáng bóng. Nó dành thời gian đuổi theo những đám mây trên bầu trời, thu thập những viên ngọc của trí tuệ.

Kể từ đó, mỗi khi có một con cá Koi lên đến đỉnh thác ở sông Hoàng Hà, nó sẽ được thưởng bằng cách biến thành một con Rồng.

Làm thế nào để cá Koi hóarồng

Trong tự nhiên, cá Koi là loài cá nước lạnh, chúng có thể đạt được sức mạnh bằng cách bơi ngược dòng chảy của sông Hoàng Hà. Có vẻ như chúng đã ăn sâu trong trí tưởng tượng của những người đam mê cá Koi trong nhiều thế kỷ. Trước khi được lịch sử ghi chép lại, một đàn cá khổng lồ với hàng nghìn con cá Koi đã bơi ngược dòng sông Hoàng Hà. Dưới ánh sáng mặt trời chúng đã biến thành hàng triệu viên ngọc sống lấp lánh.

Có thể bạn thích:   Cách nuôi cá Koi giống như những nhà vô địch cá Koi Nhật Bản!

Tất cả đều diễn ra tốt đẹp cho đến khi cá Koi bơi đến thác nước. Ngay lập tức, một lượng lớn cá Koi đã nản lòng và quay trở lại, chúng nhận thấy rằng bơi theo chiều dòng chảy của sông sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, một nhóm gồm 360 con cá Koi đã kiên quyết bơi tiếp. Chúng tung người lên không trung hết lần này đến lần khác rồi rơi xuống nước. Tiếng nước bắn tung tóe đã thu hút sự chú ý của những con quỷ ở đây, chúng đã cười nhạo những nỗ lực của những con cá Koi đang vật lộn. Để tăng thêm khó khăn cho chúng, những con quỷ tàn bạo đó đã tăng độ cao của thác. Cá Koi vẫn không chịu bỏ cuộc! Không nản lòng, chúng tiếp tục nỗ lực trong một trăm năm.

Cuối cùng, với một cú tung dũng mãnh, một con cá Koi đã nhảy lên đến đỉnh thác. Các vị thần mỉm cười tán thành và biến con cá Koi đã kiệt sức thành một con rồng vàng sáng chói. Nó vui vẻ dành những ngày tháng sau này để theo đuổi những phương trời rộng lớn và vĩnh cửu. Thác nước đó được gọi với cái tên Cổng Rồng vì sức chịu đựng và sự kiên trì của chúng. Cá Koi đã trở thành biểu tượng của việc vượt qua nghịch cảnh và hoàn thành nguyện vọng của mình.

Cuộc sống thật ngắn ngủi, hãy tận hưởng cá Koi!

0976870033
Liên hệ