Tại sao cá Koi lại được yêu thích – Chúng biểu thị cho điều gì?

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?

Trong hầu hết các nền văn hóa Nhật Bản, cá Koi tượng trưng cho sự dư dả về vật chất và tinh thần hoặc sự thăng tiến. Cá Koi luôn bơi thoải mái trong nước, bơi lượn như thủy triều lên xuống.

Phong thủy, một hình thức tâm linh của việc tổ chức và sắp đặt đồ vật, cho rằng linh hồn cá Koi ở gần bạn sẽ thu hút may mắn, tài lộc và những lợi ích về mặt tâm linh. Các y tá cũng cố gắng tạo cảm giác cân bằng trong môi trường bệnh viện đôi khi rất hỗn loạn bằng các bộ Koi scrub

Làm việc trong ngành chăm sóc sức khỏe, các bộ quần áo tẩy tế bào chết là thứ đầu tiên mà bạn có thể tạo ra đối với bệnh nhân. Đối với hầu hết mọi người, đến bệnh viện hoặc phòng khám của bác sĩ sẽ gây chút căng thẳng và không thoải mái. Bằng cách mặc bộ Scrub yêu thích của mình, vẻ ngoài của bạn sẽ tự động biến đổi. Hãy tưởng tượng bạn đang nói chuyện với bệnh nhân về cách tẩy tế bào chết- họ có thể hỏi bạn tại sao bạn lại chọn một mẫu cụ thể. Ngay lập tức, tâm trạng sẽ chuyển từ lo lắng và yên tĩnh sang tò mò và ấm áp.

Màu sắc tạo tác động

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?
Màu sắc tạo tác động

Mỗi loại cá Koi có một ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Nhật Bản dựa trên màu sắc của nó.

  • Cá Koi vàng: Sự giàu có, thịnh vượng, phát triển.
  • Kohaku: Sự kết hợp giữa màu đỏ và trắng tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp. Nó cũng có nghĩa là tình yêu và lòng trắc ẩn.
  • Ogon: Cá Koi bạch kim biểu thị sự thành công trong kinh doanh và của cải vật chất trong sự nghiệp.
  • Ochiba: Cá Koi màu xanh và vàng đại diện cho sự thay đổi của các mùa và sự thay đổi.
  • Cá Koi bướm: Loại cá Koi này cho thấy sự sang trọng, vẻ đẹp và sự hài hòa.

Đương nhiên, bất kỳ bộ đồng phục nào bạn chọn cũng đều đặc biệt và được cá nhân hóa theo sở thích. Cho dù bạn tô điểm bằng nó bằng màu sắc, phụ kiện, động vật hay dải sọc, nó sẽ luôn thu hút sự chú ý của bệnh nhân. Nếu con vật yêu thích của bạn là hổ, vậy bộ Scrub có hình sọc hổ sẽ có ý nghĩa hơn hơn trang phục đi làm hàng ngày của bạn. Bạn có biết rằng ý nghĩa đằng sau sự lựa chọn của bạn có thể ảnh hưởng nhiều đến tủ quần áo của bạn không? Nhiều mẫu có ý nghĩa và biểu tượng phản ánh cách nhìn của bạn về cuộc sống và có thể đó là tính cách của bạn – chưa kể đến hình dáng của bạn. Hãy tìm hiểu về scrub của mình và những lựa chọn của bạn đằng sau chúng.

Koi Scrub biểu thị sức mạnh

Mọi người thích Koi scrub vì nó mềm, mát mẻ và đẹp tự nhiên. Cá Koi là loài cá thích nhảy múa khi chúng bơi trong nước. Nhiều người tin rằng cá Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản, tuy nhiên, những ghi chép sớm nhất cho thấy nó bắt nguồn từ Trung Quốc. Thậm chí còn có một câu chuyện cổ kể về một con cá Koi mạnh mẽ vượt qua thủy triều dữ dội để đến được Cổng Rồng danh dự, nơi nó được ban phước thành rồng thần.

Ý nghĩa biểu tượng của cá Koi

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?
Ý nghĩa biểu tượng của cá Koi

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao hình ảnh cá Koi lại phổ biến trong nghệ thuật xăm hình, thiết kế nội thất, điêu khắc và hội họa chưa? Cá Koi là những sinh vật đầy màu sắc và xinh đẹp nhưng việc sử dụng chúng trong nghệ thuật và thiết kế thường mang tính biểu tượng hơn là thẩm mỹ.

Cá chép Koi được tôn kính trong văn hóa châu Á và mang nhiều ý nghĩa biểu tượng. Nếu bạn chỉ nhìn sơ qua về lịch sử, các thuộc tính và những truyền thuyết xung quanh chúng thì sẽ không khó để hiểu tại sao.

Có thể bạn thích:   8 loại thức ăn tốt cho cá Koi vào mùa hè

Lịch sử của cá Koi

Cá chép Koi lần đầu tiên được vận chuyển đến Trung Quốc vào khoảng 2500 năm trước. Chúng được nông dân trồng lúa rất ưa chuộng vì có thể nuôi chúng trong các ao phía trên ruộng lúa của họ và được nuôi làm nguồn thực phẩm. Nhiều thế kỷ sau, loài cá này được du nhập vào Nhật Bản. Tại đây chúng lại được nuôi làm thức ăn. Cá Koi đã và vẫn là thuật ngữ chỉ tất cả các loài cá chép chứ không chỉ là những mẫu cá có màu sắc rực rỡ mà chúng ta công nhận là cá Koi ở châu Âu. Vào một thời điểm trong thế kỷ 19, những người nông dân Nhật Bản nhận thấy sự thay đổi màu sắc trong một số mẫu vật và bắt đầu lai tạo nên những con cá sặc sỡ để làm vật nuôi thay vì thức ăn. Họ đặt tên là nishikigoi. Vào thế kỷ 20, những con cá hấp dẫn này đã được xuất khẩu sang châu Âu, nơi chúng trở nên cực kỳ phổ biến với những người chơi cá cảnh.

Cá Koi trong truyền thuyết

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?
Cá Koi trong truyền thuyết

Có rất nhiều truyền thuyết kể về cá Koi. Một truyền thuyết kể về câu chuyện của nhà triết học Trung Quốc Khổng Tử, người được tặng một con cá chép đen, magoy vào dịp sinh nhật của con trai ông. Theo truyền thuyết này, tất cả cá Koi với màu sắc tươi sáng đều là hậu duệ của loài cá này.

Một truyền thuyết khác kể về một nơi có tên là Cổng Rồng, nó nằm trên đỉnh của một thác nước trên sông Hoàng Hà. Cá chép sẽ bơi ngược dòng sông và cố gắng nhảy vượt thác. Chỉ những người dũng cảm nhất mới thực hiện được chiến công này và nếu thành công chúng sẽ biến thành một con rồng mạnh mẽ.

Trong văn hóa Nhật Bản người ta nói rằng vì cá Koi có thể chinh phục các thác nước nên chúng dũng cảm như những chiến binh Samurai.

Ý nghĩa tượng trưng

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?
Ý nghĩa tượng trưng

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi cá Koi thường được gắn với sức mạnh của tính cách, sự kiên trì, thành tựu và lòng dũng cảm. Cá Koi cũng tượng trưng cho vận may, thành công, thịnh vượng và tham vọng. Nói cách khác, cá Koi đại diện cho tất cả những điều tích cực.

Kohaku – một con cá Koi có thân trắng và những đốm đỏ tượng trưng cho sự thành công trong công việc.

Kumonryu – một con cá Koi có thân màu trắng và các đốm đen hoặc toàn thân màu đen, tượng trưng cho sự biến đổi của cuộc sống.

Ogon – một con cá Koi có màu bạc, đại diện cho sự thành công trong kinh doanh và giàu có.

Kuchibeni – một con cá Koi có hoa văn màu trắng và đỏ với màu đỏ xung quanh miệng tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ lâu dài.

Yamabuki – một con cá Koi màu vàng tượng trưng cho sự giàu có.

Âm và Dương

Tại Sao Cá Koi Lại được Yêu Thích – Chúng Biểu Thị Cho điều Gì?
Âm và Dương

Những giọt nước mắt màu đen và trắng trong biểu tượng âm dương đại diện cho hai con cá Koi, một con đực và một con cái. Trong triết học Trung Quốc, âm dương mô tả cách các lực đối nghịch hoặc trái ngược nhau bổ sung cho nhau. Một đôi cá Koi được xem là biểu tượng của may mắn hoặc đại diện cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Koi đồng nghĩa với sự hòa hợp như âm và dương.

Lịch sử lâu đời, bản tính cứng rắn, sức mạnh và sự dũng cảm của cá Koi đã khiến loài cá này tượng trưng cho hầu hết các điều tích cực trong cuộc sống.

0976870033
Liên hệ