Ý nghĩa hình xăm cá Koi Nhật Bản

Ý Nghĩa Hình Xăm Cá Koi Nhật Bản

Cá koi là biểu tượng nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản và Trung Quốc. Một mô típ hình xăm truyền thống phổ biến của Nhật Bản là hình xăm cá chép koi. Vậy ý nghĩa hình xăm cá Koi Nhật Bản là gì?

Hình xăm cá Koi thể hiện phẩm chất nam tính cũng như sức mạnh và sự dũng cảm.

Cá chép koi ở Trung Quốc được biết là đã cố gắng bơi ngược dòng sông, nhưng chỉ một số ít trong số chúng có thể bơi qua một điểm gọi là Cổng Rồng.

Truyền thuyết kể rằng những con koi đã được thưởng bằng cách biến thành rồng. Vì lý do này, cá chép koi còn là biểu tượng của lòng quyết tâm và ý chí vươn tới thành công mạnh mẽ.

Ý Nghĩa Của Màu Sắc Hình Xăm Cá Koi.

Màu sắc của hình xăm koi có thể thay đổi ý nghĩa của nó. Tuy nhiên, theo truyền thống, những màu này có ý nghĩa riêng của chúng. Cha đen / mẹ đỏ / con trai đầu xanh / con gái hồng.

Đen
Cá koi đen có liên quan đến việc vượt qua chướng ngại vật thành công và biểu tượng của nam tính ở Nhật Bản tượng trưng cho người cha. Nó thường ghi nhận một trận chiến thành công thông qua cuộc đấu tranh trong cuộc sống của một người.

Ý Nghĩa Hình Xăm Cá Koi Nhật Bản
Ý Nghĩa Hình Xăm Cá Koi Nhật Bản

Đen và trắng 
Cá koi đen và trắng là một loài cá mạnh mẽ tượng trưng cho những biến đổi cuộc sống và sự tái sinh đáng kể.

Trắng
Cá koi trắng là biểu tượng của sự thành công trong sự nghiệp của một người. Nó cũng có thể đại diện cho con trai của một gia đình.

Màu xanh da trời
Cá koi xanh thường gắn liền với nam tính và khả năng sinh sản. là biểu tượng cho con trai của một gia đình, koi xanh cũng có nghĩa là hòa bình, thanh thản và bình tĩnh.

Vàng
Màu sắc Vàng vàng hoặc cam. Cá koi huyền thoại hóa thân thành rồng vàng. Sự lựa chọn màu sắc này thể hiện sự giàu có, thịnh vượng và phát tài.

Màu vàng 
Theo truyền thuyết Nhật Bản, cá koi vàng và vàng là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

Màu đỏ 
Ở Nhật Bản, cá koi đỏ tượng trưng cho hình tượng người phụ nữ trong gia đình. Là một thiết kế hình xăm, nó đại diện cho tình yêu nồng cháy.
Cá koi đỏ có một số ý nghĩa khác nhau. Nó có thể là biểu tượng của tình yêu mãnh liệt, tình mẫu tử, quyền lực, sức mạnh hoặc sự dũng cảm.

Hồng
Cá koi màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính cũng như con gái.

Cá Koi Dragon.
Rồng tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự hung dữ trong khi koi là hiện thân của sự kiên trì và sức mạnh ý chí. Cùng với nhau, chúng ám chỉ truyền thuyết về loài cá koi, đại diện cho sự biến đổi và tái sinh.

Trong dân gian cổ đại, người ta nói rằng cá koi có thể bơi ngược dòng và vượt qua cổng rồng sẽ biến thành một con rồng mạnh mẽ.

Ý nghĩa đằng sau hướng của Koi đang bơi.

Niềm tin về ý nghĩa và hướng đi của một con cá koi đang bơi rất khác nhau. Một số lý thuyết về ý nghĩa của nó thực sự mâu thuẫn.

Thượng nguồn

Bạn hiện đang tham gia một trận chiến hoặc cuộc đấu tranh và vẫn đang chiến đấu với các chướng ngại vật nhưng sẽ không bỏ cuộc.
Bạn đã vượt qua những trở ngại và bây giờ đã có được sức mạnh cần thiết để tiếp tục chống lại hiện tại.

Ý Nghĩa Hình Xăm Cá Koi Nhật Bản
Ý Nghĩa Hình Xăm Cá Koi Nhật Bản

Hạ lưu

Bạn chưa có đủ sức mạnh để vượt qua những trở ngại và tiến tới thành công.
Bạn đã đạt được mục tiêu và vượt qua những trở ngại của mình, và bạn không còn chiến đấu với hiện tại nữa.

Ý nghĩa màu sắc biểu tượng

Âm Dương và biểu tượng Cá Koi.

Hình xăm cá koi âm dương tượng trưng cho tính hai mặt và sự hòa hợp của cuộc sống. Trong Phong thủy, cá koi được gắn với biểu tượng âm dương. Trên thực tế, những giọt nước mắt đen và trắng của biểu tượng âm dương được cho là đại diện của hai con koi, một đực và một cái.

Có thể bạn thích:   Koi Utsurimono: Nguồn gốc, ý nghĩa và đặc điểm

Con mắt của mỗi giọt nước mắt là tượng trưng cho con mắt quan sát liên tục của cá koi. Sự kết đôi của cá này thường được nhìn thấy bên ngoài bối cảnh của biểu tượng âm dương. Ví dụ, một cặp koi thường được sử dụng như một biểu tượng may mắn cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Hài hòa và Hạnh phúc.

Cá koi đồng nghĩa với sự hài hòa và hạnh phúc. Hai cá koi âm và dương hoàn thiện lẫn nhau và tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng âm và dương của năng lượng chi, là sinh lực của vạn vật trên trái đất.

Cá Koi Với Hoa Sen.

Có thể có những cách hiểu khác nhau. Hoa sen là một thiết kế hình xăm phổ biến và cũng thường mọc xung quanh ao bùn tạo thêm vẻ đẹp cho ao. Khi nó được sử dụng trong một hình xăm Koi, nó có thể tượng trưng cho sự thuần khiết của người có hình xăm, nó cũng có thể là biểu tượng của sự lạc quan khi đối mặt với thử thách cũng như sự thay đổi trong cuộc sống. Nó cũng có thể tượng trưng cho sự thành công và quyết tâm không thể ngăn cản.

0976870033
Liên hệ