Máy sục khí cho hồ cá Koi 101 – Những điều cần biết

Máy Sục Khí Cho Hồ Cá Koi 101 – Những điều Cần Biết

Ao của bạn có đang bị thiếu oxy không?

Nếu bạn đang chán nản với việc liên tục phải đối mặt với các vấn đề về chất lượng nước như tảo thì việc đầu tiên bạn cần làm là bổ sung không khí cho ao nếu bạn muốn chiến thắng trong cuộc chiến này.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi nhìn thấy ao và cá của mình bị đánh tan bởi sức nóng và chết, thì đã đến lúc bạn phải làm gì đó để có thể giải quyết vấn đề đó, lúc này oxy có thể cứu bạn.

Nếu bạn không thể chịu được mùi hôi thối của thảm thực vật bị thối rữa và bùn đen thì bây giờ bạn có một công cụ có thể tạo ra sự khác biệt! Tăng lượng oxy hòa tan thấp trong ao sẽ làm tăng tốc độ giảm phân.

Nếu bạn lo lắng về việc làm thế nào để cá không chết trong mùa đông và phá tan lớp băng tích tụ trong thời tiết lạnh giá, bạn đoán xem… thiết bị này sẽ giúp bạn giải quyết điều đó!

Câu trả lời cho tất cả những vấn đề này bắt đầu từ việc sục khí trong ao.

Không có gì hữu ích hơn oxy trong việc giải quyết vấn đề khó khăn này và đây là biện pháp cứu cánh tuyệt đối cho các loại cá…

Không có gì cơ bản hơn trong việc cải thiện tình trạng ao hồ và sức sống của hầu hết mọi loại cá, trong bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ mùa nào trong năm…

Dưới đây là một vài lý do tại sao chúng tôi có thể đưa ra tuyên bố có vẻ táo bạo này…

Việc sục khí có thể giúp ích gì cho ao của bạn…

  • Tăng mức oxy hòa tan trong toàn bộ ao.
  • Bảo vệ cá và các loài động vật hoang dã dưới nước khác trong thời tiết nắng nóng cao điểm của mùa hè hoặc đóng băng nghiêm trọng trong những tháng mùa đông.
  • Kích thích sự hoạt động của các loại vi khuẩn có lợi tự nhiên, giúp làm sạch và cân bằng ngay cả những ao hay hồ có kích thước lớn.
  • Tăng cường lưu thông qua toàn bộ ao, giúp loại bỏ các lớp nhiệt có thể dẫn đến hiện tượng đảo ngược không mong muốn và giết chết cá trong thời tiết nóng bức, ngột ngạt.
  • Có thể giúp giảm tình trạng tảo nở hoa trong ao.
  • Dễ dàng lắp đặt.
  • Chi phí vận hành thấp.
  • Hệ thống sục khí tốt, mạnh mẽ giúp ích rất nhiều cho ao nuôi và hữu ích trong việc quản lý quanh năm. Bất kể mùa nào, chẳng hạn như mùa hè nắng nóng hay mùa đông lạnh giá, sục khí trong ao sẽ giúp bảo vệ cá và tạo môi trường nước sạch hơn.

Điều quan trọng là nồng độ oxy hòa tan trong ao phải cao và lưu thông tốt. Điều này không chỉ giúp cá an toàn trong tình trạng thiếu ôxy trong thời tiết nắng nóng, mà còn có thể giảm thiểu việc cá chết vào mùa đông do không khí tù đọng và các loại khí có thể bị mắc kẹt dưới lớp băng.

Ngoài ra, những người trông coi ao thực sự là những vi khuẩn nhỏ bé làm công việc giúp các mảnh vụn hữu cơ, phân và bùn không giải phóng các chất dinh dưỡng cao vào nước, tạo ra nhiều sự phát triển không mong muốn. Điều này xảy ra là vi khuẩn có lợi tốt này hiếu khí và giống như cá của bạn, nó phát triển mạnh khi mức oxy tốt.

Sục khí trong ao hỗ trợ tất cả!

Nếu đây là lần đầu tiên bạn xây dựng một cái ao ngoài trời, thì điều quan trọng nhất bạn cần biết là sục khí thích hợp trong ao. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang thiết lập hồ cá Koi của riêng mình vì cá Koi, thực vật và thậm chí cả vi khuẩn sẽ cần được cung cấp oxy ổn định. Vì vậy, làm thế nào để bạn thiết lập máy sục khí hồ cá Koi? Dưới đây là một số lời khuyên mà bạn nên ghi nhớ.

  1. Địa điểm. Điều đầu tiên bạn cần biết đó là vị trí đặt máy sục khí hồ cá Koi của bạn. Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt máy sục khí trong hệ thống lọc sinh học. Nếu không thể, hãy đặt máy bơm oxy càng gần càng tốt, nơi thường không có vi khuẩn. Một tùy chọn khác sẽ là lắp đặt bộ lọc sinh học trong tính năng thác nước, nếu bạn có bộ lọc trong hồ cá Koi của mình.
  2. Khối lượng không khí. Tùy thuộc vào mức thả, lượng không khí cần thiết sẽ khác nhau. Nói chung, tỷ lệ không khí trên một gallon nước cần được tuân theo tỉ lệ dưới đây:
  • Ít nhất 40 lít không khí cho mỗi 1000 gallon nước
  • Ít nhất 80 lít không khí cho mỗi 2000 gallon nước
  • Ít nhất 120 lít không khí cho mỗi 3000 gallon nước
  • Ít nhất 160 lít không khí cho mỗi 4000 gallon nước
Có thể bạn thích:   Xây dựng hồ cá Koi trong nhà

Như bạn có thể thấy, tỷ lệ phải là 40 lít không khí cho mỗi 1000 gallon nước. Tỷ lệ này sẽ cho phép duy trì mức oxy an toàn và lành mạnh trong hồ cá Koi ngoài trời.

Các hướng dẫn bổ sung phải được ghi nhớ. Điều này là do khối lượng oxy mà nước có thể giữ thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ, độ mặn và thậm chí là cả áp suất khí quyển. Những lời nhắc quan trọng như sau:

  • Oxy được giữ trong nước ít hơn khi nhiệt độ của nước tăng lên.
  • Nếu bạn nuôi nhiều cá Koi, hoặc nếu bạn có trồng cây thủy sinh trong hồ, lượng oxy trong nước sẽ giảm. Điều này là do càng có nhiều sinh vật sống trong nước, lượng oxy sẽ bị tiêu thụ nhiều hơn.
  • Khả năng giữ oxy không chỉ giảm khi nước ấm lên mà tốc độ hô hấp của cá cũng tăng lên. Để bù đắp lượng oxy thiếu hụt, cần cung cấp nhiều oxy hơn.
  • Quá nhiều thức ăn cho cá Koi sẽ chỉ dẫn đến sự thối rữa, làm cạn kiệt oxy trong nước.  Điều này cũng xảy ra với một số lượng lớn thực vật thủy sinh trong ao.

Thận trọng

Cần thận trọng khi lắp đặt thiết bị sục khí.  Hãy nhớ rằng bản thân máy bơm không khí không bao giờ được lắp đặt dưới mực nước trừ khi đã lắp van một chiều. Việc lắp đặt máy bơm dưới mực nước không chỉ có vấn đề khi nguồn điện bị gián đoạn mà còn làm tăng nguy cơ bị điện giật.

Mỗi máy bơm không khí sẽ đi kèm với một tờ hướng dẫn lắp đặt và bạn nên làm theo hướng dẫn đó. Nếu có thể, hãy nhờ người ở cửa hàng nơi bạn mua máy bơm để họ lắp đặt cho bạn.

0976870033
Liên hệ