Hướng dẫn chuyên sâu về nuôi cá ao và Koi …

Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Nuôi Cá Ao Và Koi …

Nuôi cá koi và cá ao thường có vẻ phức tạp; nhiệt độ tại các thời điểm khác nhau trong năm ảnh hưởng đến lượng thức ăn của chúng và mức độ dễ tiêu hóa của thức ăn. Tuy nhiên, khi chúng tôi được hỏi “tôi cho cá ăn trong ao của tôi cái gì và khi nào?” các chuyên gia của chúng tôi tại World Of Water rất sẵn lòng chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ.

Tôi nên cho cá ao của mình ăn gì trong …

Mùa xuân

Khi bắt đầu ‘mùa ao nuôi’ và chúng ta từ từ bước sang mùa xuân ấm áp hơn, sau những gì luôn có vẻ giống như một mùa đông dài, nhiệt độ trong ao của bạn sẽ bắt đầu tăng lên. Điều này khuyến khích cá của bạn lên bề mặt của ao để tìm kiếm thức ăn. Lúc này, khi nhiệt độ khoảng 5-10 độ C, cách tốt nhất là cho chúng ăn thức ăn ít đạm.

Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Nuôi Cá Ao Và Koi …
Mùa xuân

Thức ăn cho cá mùa xuân

Điều quan trọng cần lưu ý là khi thời tiết ấm lên, cần có thời gian để bộ lọc của bạn hoạt động trở lại hoàn toàn, vì vậy điều quan trọng là phải quan sát xem cá của bạn có ăn những gì bạn cho chúng hay không và đảm bảo loại bỏ bất kỳ thức ăn dư thừa nào để ngăn ngừa ô nhiễm. ao của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong vài tuần đầu tiên khi thời tiết ấm hơn vì cá của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn bạn mong đợi để trở lại bú đầy đủ, ngay cả với thức ăn ít protein. Ban đầu hãy cho ăn ít và tăng lên mức thức ăn có thể chấp nhận được đối với lượng thức ăn trong ao của bạn (xem bên dưới cách giải quyết vấn đề này).

Mùa hè

Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Nuôi Cá Ao Và Koi …
Mùa hè

Khi mùa hè đến và ao đạt nhiệt độ cao nhất, từ 18 độ C trở lên, cá của bạn sẽ có thể tiêu hóa thức ăn giàu đạm dễ dàng và các hoạt động trao đổi chất của chúng sẽ hoạt động ngoài giờ, dẫn đến việc chúng cần được cho ăn thường xuyên. Vào thời điểm này trong năm, nếu cá của bạn ăn hết thức ăn nhanh chóng và không để dư thừa, nhưng vẫn có vẻ đói, hãy cho chúng ăn ít và thường xuyên thay vì một lần mỗi ngày như các loại thức ăn theo mùa khác của bạn.

Ưu điểm của thức ăn giàu protein vào thời điểm này trong năm là nó sẽ hỗ trợ cho sự tăng trưởng của vật nuôi của bạn, làm chúng căng phồng để chuẩn bị cho những tháng lạnh hơn và màu sắc sẽ cho phép chúng hoạt động và sôi nổi nhất trong khi bạn ở bên ngoài những ngày ấm áp hơn tận hưởng ao của bạn.

Mùa thu

Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Nuôi Cá Ao Và Koi …
Mùa thu

Vào khoảng mùa thu và những ngày cuối mùa hè, khi ao của bạn bắt đầu mát mẻ và đêm bắt đầu dài hơn, quá trình trao đổi chất của cá sẽ bắt đầu chậm lại khi ao của bạn đạt 10-17 độ C. Tại thời điểm này, thức ăn chủ yếu được khuyên dùng vì chế độ ăn nhiều đạm vào mùa hè sẽ khó tiêu hóa đối với chúng và thực phẩm chủ yếu là một cách tốt để cai sữa cho cá của bạn khỏi chế độ ăn nhiều đạm để chuẩn bị cho mùa đông.

Mùa đông

Trong suốt mùa đông, cá của bạn sẽ từ từ ngừng ăn khi nhiệt độ giảm xuống, khi nước đến gần 4 độ C, chúng tôi khuyên bạn nên ngừng cho cá ăn vì nhiệt độ quá thấp để chúng có thể chuyển hóa thức ăn đúng cách và thức ăn không được nấu chín có thể gây bệnh cho cá của bạn và các vấn đề với chất lượng nước của bạn.

Tôi cần cho cá ăn bao nhiêu thức ăn?

Câu trả lời đơn giản là nó thay đổi tùy thuộc vào ao của bạn.

Có thể bạn thích:   Quy trình thi công hồ cá Koi mini tại nhà

Ví dụ: bỏ qua cơ chế bộ lọc, giả sử bạn có một cái ao 50.000 lít trải rộng hầu hết khu vườn của bạn nhưng bạn chỉ có 4 con cá vàng và 2 con koi trong đó, bạn chỉ cần cho ăn nhiều thức ăn như người có một cái ao 20.000 lít. thả 10 con koi và 20 con cá vàng.

Cách đơn giản nhất để biết cá của bạn cần bao nhiêu thức ăn là cho ăn từng chút một và quan sát chúng ăn. Sau đó, bạn có thể quyết định xem tất cả cá đã ăn chưa và chúng có cần thêm thức ăn hay không. Điều quan trọng cần nhớ là cá koi và cá vàng là một phần của họ cá chép, một loài cá nổi tiếng với khẩu vị lớn hơn bụng của chúng có thể xử lý, vì vậy tốt hơn là bạn nên cho cá ăn ít hơn là có nguy cơ làm ô nhiễm nước của bạn. Chúng tôi luôn khuyên rằng nếu cá của bạn bỏ thức ăn sau khi cho ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm để loại bỏ lượng dư thừa trong ao.

Hướng Dẫn Chuyên Sâu Về Nuôi Cá Ao Và Koi …
Tôi cần cho cá ăn bao nhiêu thức ăn?

Chúng tôi khuyên một chế độ ăn ít protein thực vật đến không vì cá tầm và cá tầm thiếu enzym trong dạ dày của chúng để tiêu hóa số lượng cao hơn. Điều cần thiết là chúng phải nhận thức ăn chuyên dụng của riêng mình, loại thức ăn này thiếu protein thực vật mà hầu hết thức ăn cho cá bình thường có..

Một điểm khác cần lưu ý khi cho cá Koi, đó là nếu bạn nuôi chúng với những con cá ao khác thì điều quan trọng là phải đảm bảo chúng có thể tìm thức ăn trước khi những con cá khác ăn hết. Một vấn đề phổ biến mà mọi người nhận thấy khi cho cá tầm ăn là chúng có thể kiếm được thức ăn khi nuôi chung với các loài cá khác. Để khắc phục điều này, chúng tôi khuyên bạn nên cho cá tầm ăn đồng thời là những con cá khác của bạn nhưng cách xa nhau (nếu có thể ở các đầu khác nhau của ao) Điều này cho phép cá tầm của bạn tìm thức ăn của chúng mà không làm phiền những con cá nhanh hơn.

Chúng tôi ở đây để giúp đỡ…

Tại Koixinh, chúng tôi cung cấp nhiều loại thức ăn cho cá trong ao cho tất cả các mùa và các loài và chúng tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu thêm về các loài cá sống trong ao của bạn. Nếu bạn đang cần hỗ trợ về những gì để chọn hoặc sau khi được giới thiệu, vui lòng hỏi một nhân viên tại cửa hàng địa phương của bạn để được tư vấn về ao của bạn.

0976870033
Liên hệ