Mẹo cho cá Koi ăn một cách thân thiện

Mẹo Cho Cá Koi ăn Một Cách Thân Thiện

Từ lâu, tôi đã khẳng định rằng học cách cho cá ăn là điều mà nhiều người nuôi cá sẽ phải vật lộn. Việc tìm kiếm sự cân bằng trong việc cho ăn đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn. Tất cả chúng ta đều cố gắng cung cấp không quá nhiều cũng không quá ít giá trị dinh dưỡng tốt nhất vào đúng thời điểm trong năm và đúng thời điểm trong suốt cuộc đời của cá. Cho cá ăn có thể là một nghệ thuật cũng như một khoa học. Vì vậy, làm thế nào về một số lời khuyên từ một chuyên gia về chủ đề này.

Koixinh rất vui được giới thiệu một blogger của LYP, Ryan, từ koibids.com. Ryan đang chia sẻ một số “Hướng dẫn về việc cho ăn cá koi ăn uống một cách thân thiện”.

Mẹo Cho Cá Koi ăn Một Cách Thân Thiện

Hướng dẫn về thời gian cho ăn thân thiện với cá koi

Vì vậy, bạn đã mua một số cá koi và bạn không chắc chắn làm thế nào để kích thích tốt nhất sự phát triển khỏe mạnh của chúng. Hoặc, bạn lo lắng về việc chúng dường như không thèm ăn thức ăn viên và đống hỗn độn có xu hướng bị bỏ lại. Cho cá koi ăn có thể là một công việc khá thú vị, nhờ vào sự vui vẻ gặm nhấm mà cá thường làm. Tuy nhiên; nó cũng có thể dẫn đến sự phát triển còi cọc, hoặc tệ hơn, một ao đầy chất thải, vi khuẩn và tảo.

Đừng lo lắng, có một số hướng dẫn đơn giản để làm theo khi cho cá koi yêu quý của bạn ăn. Với việc chú ý đến nhiệt độ, quy tắc năm phút và bộ xử lý thích hợp, bạn có thể đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh, khả năng sống sót của chúng và giá cả hợp lý khi bán Cá Koi của bạn.

Xem nhiệt độ nước

Mẹo Cho Cá Koi ăn Một Cách Thân Thiện
Xem nhiệt độ nước

Koi là những sinh vật máu lạnh, giống như cá chép anh em của chúng. Sự trao đổi chất của chúng gắn liền rất nhiều với nhiệt độ của nước. Điều này có ý nghĩa với bạn là thói quen cho ăn của chúng thay đổi theo mùa. Ở nhiệt độ dưới 9 ° C / 48 ° F, chúng rất hiếm khi ăn. Việc cố gắng cho chúng ăn vào thời điểm này có thể gây hại nhiều hơn lợi, vì thức ăn có thể bị thối rữa bên trong cơ thể chúng hoặc khiến quần thể vi khuẩn sinh sôi.

Nhiệt độ nước cũng ảnh hưởng đến loại thực phẩm nào hoạt động tốt nhất. Đối với nhiệt độ trên 9 ° C / 48 ° F, nhưng dưới 18 ° C / 64 ° F, tốt hơn nên cho chúng ăn thức ăn béo dễ tiêu hóa; đặc biệt là những loại chủ yếu chứa mầm lúa mì. Protein có xu hướng bị tiêu hóa kém ở nhiệt độ này, và koi của bạn sẽ đánh giá cao việc tăng cường năng lượng để chuẩn bị cho mùa đông, hoặc như bữa ăn đầu tiên của chúng sau khi lạnh.

Ở đây, chỉ nên cho chúng ăn tối đa hai lần một ngày vì khả năng tiêu hóa của chúng vẫn còn chậm.
Khi nhiệt mùa hè xảy ra trong khoảng 18 ° C / 64 ° F đến 31 ° C / 88 ° F là lúc protein sẽ phát huy tác dụng.

Protein từ cá là lý tưởng nhất cho việc này, mặc dù vẫn tốt nếu kết hợp chế độ ăn của chúng với một số loại trái cây, rau, sinh vật phù du và tôm. Tùy thuộc vào sức nóng và sự thèm ăn của cá koi của bạn, bạn có thể cho ăn từ hai đến bốn lần một ngày.

Nếu trời trở nên nóng hơn, bạn nên cắt giảm lượng thức ăn vì căng thẳng gia tăng và khả năng mất oxy có thể đến với cá của bạn. Tốt nhất là tối đa hóa việc cung cấp oxy bằng cách thường xuyên làm sạch nước và bộ lọc, và có thể thêm một số sục khí.

Có thể bạn thích:   Những Sai Lầm Trong Quá Trình Nuôi Cá Koi
Mẹo Cho Cá Koi ăn Một Cách Thân Thiện
Xem nhiệt độ nước

Điều này dẫn đến điều tiếp theo cần biết khi cho koi ăn – quy tắc năm phút.

Đếm đến năm (phút)

Quy tắc năm phút rất đơn giản: chỉ cho cá koi của bạn lượng thức ăn vừa đủ để chúng ăn hết trong năm phút. Nếu còn sót lại thứ gì sau năm phút đó, hãy xúc thức ăn thừa lên và cho chúng ăn ít hơn vào lần sau.

Nên cho cá koi ăn ít hơn là cho chúng ăn quá nhiều. Cho ăn ít có thể làm chậm sự phát triển của chúng. Cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến vô số chất thải, vi khuẩn và tảo; tất cả đều có thể khiến cá koi bị hao hụt do mất oxy.

Một cách tốt để kiểm tra xem bạn có cho chúng ăn thiếu hay không là theo dõi sự phát triển và đặc điểm của chúng. Nếu chúng trông còi cọc, trũng sâu hoặc tăng trưởng dưới mức trung bình từ ½ ”đến 1 ″ mỗi tháng; sau đó họ có thể chịu đựng để được cho ăn nhiều hơn một chút. Cho chúng ăn quá ít, đặc biệt là trong thời tiết nóng, có thể làm giảm giá trị của chúng khi bán koi và trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến chết sớm do đói.

Đa dạng là tốt

Mẹo Cho Cá Koi ăn Một Cách Thân Thiện
Đa dạng là tốt

Mặc dù thức ăn cho cá tiêu chuẩn nhấn mạnh cả dầu có nguồn gốc từ cá và dầu thực vật vẫn là lựa chọn tốt nhất cho cá koi, bạn nên thận trọng khi chuyển đổi thức ăn cho chúng trước khi chúng quá quen với một loại.

Giống như con người, koi thích sự đa dạng trong thức ăn của chúng. Trong khi thay đổi loại thức ăn, một vài tuần là đủ để chúng thích nghi với chế độ ăn của mùa khác. Cá koi thường xuyên thưởng thức một hoặc hai bữa.

Cá koi của bạn sẽ được thưởng thức đồ tanh như giun, tảo, tôm, rau, trái cây và thậm chí một số đồ ăn nhẹ như Cheerios. Một lát cam, cắt thành phần tư, cũng là một cách điều trị tốt, đặc biệt là để nâng cao mức độ Vitamin C của họ. Những món ăn như thế này nên được sử dụng một cách tiết kiệm và không bao giờ thay thế cho thức ăn thích hợp.

Việc nuôi cá koi để bán đúng cách có thể hơi khó với sự thay đổi chuyển hóa, nhu cầu theo mùa và môi trường dễ bị gián đoạn. Tuy nhiên, nó vẫn có thể khá thú vị và không có gì đánh bại được bản năng của người mẹ trong việc cho thú cưng yêu quý của bạn ăn. Lợi ích của việc cho ăn hợp lý cũng mở rộng đến doanh số bán hàng; với sự chăm sóc thích hợp, chúng có thể phát triển đủ lớn để thu được lợi nhuận lớn nếu bạn đưa cá koi của mình đi bán.

Tôi hy vọng những lời khuyên và hướng dẫn này từ Ryan sẽ làm cho thời gian cho ăn của bạn thú vị hơn và nhiều thông tin hơn!

0976870033
Liên hệ