Nên cho cá Koi ăn bao nhiêu lần mỗi ngày?

Nên Cho Cá Koi ăn Bao Nhiêu Lần Mỗi Ngày?

Cá Koi có nguồn gốc từ cá trắm cỏ châu Á thường được sử dụng cho mục đích nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là bởi nông dân trồng lúa ở Trung Quốc và Nhật Bản. Trong ruộng lúa, cá chép châu Á liên tục kiếm ăn từ thân cây mục nát và các chất bã thực vật khác. Trong hồ cá vườn, cá Koi sẽ hiếm khi có hành vi ăn liên tục này, và đây là kết quả của hơn một thế kỷ chọn lọc lai tạo. Thức ăn dinh dưỡng là một trong những nguồn cung cấp thiết yếu nhất cho  cá Koi, và bạn nên biết rằng cá Koi chỉ cần cho ăn một lần một ngày. Có những trường hợp bạn có thể tăng tần suất cho cá ăn, nhưng bạn cũng cần phải cẩn thận và tránh cho ăn quá nhiều. Nếu bạn nhân giống và nuôi Koi, bạn thực sự có thể cho chúng ăn nhiều lần mỗi ngày, nhưng cũng không nên cho ăn nhiều.

Chất lượng hơn số lượng và tần suất

Nên Cho Cá Koi ăn Bao Nhiêu Lần Mỗi Ngày?
Chất lượng hơn số lượng và tần suất

Việc cho cá Koi ăn đúng cách còn quan trọng hơn nhiều so với thường xuyên. Nếu công việc của bạn chỉ cho phép bạn cho cá Koi ăn một lần mỗi ngày, điều này là rất tốt. Tuy nhiên, bạn nên khắc phục tối đa tình trạng này bằng cách đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cá Koi trong một lần ăn. Cho dù bạn chọn thức ăn viên hay dạng khác, điều thực sự quan trọng là thức ăn cung cấp các chất dinh dưỡng như mầm lúa mì, tảo xoắn, vitamin và khoáng chất. Nói chung, bạn nên cho ăn từ 2 đến 4 phần trăm trọng lượng của mỗi con cá Koi.

Tạo thói quen cho cá Koi

Bất cứ khi nào có thể, bạn nên tuân thủ một lịch trình cho ăn diễn ra vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Lý tưởng nhất là vào khoảng giữa trưa hoặc bất cứ khi nào nhiệt độ cao hơn, đó là lúc quá trình trao đổi chất của Koi diễn ra mạnh mẽ hơn. Điều này sẽ giúp tiêu hóa và tiêu dùng sinh động hơn. Cá Koi đủ thông minh để đánh giá cao việc được cho ăn vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Trong trường hợp có những biến thể Koi thông minh hơn như Chagoi, bạn có thể khiến chúng quen với việc ăn ngay từ tay bạn.

Cho cá Koi ăn nhiều lần

Nên Cho Cá Koi ăn Bao Nhiêu Lần Mỗi Ngày?
Cho cá Koi ăn nhiều lần

Các nhà lai tạo được biết là cho cá Koi con ăn 4 lần một ngày: hai lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi chiều. Điều này được thực hiện với mục đích kích thích sự phát triển sớm, nhưng không nhất thiết phải tiếp tục làm như vậy với người lớn. Nếu bạn thích dành thời gian ở ao, bạn chắc chắn có thể cho Koi ăn hai lần một ngày miễn là bạn không vượt quá 4 phần trăm trọng lượng của chúng. Vấn đề của việc cho ăn quá nhiều liên quan đến thức ăn thừa và thức ăn đã ăn dở có thể tích tụ dưới đáy ao, do đó buộc phải làm sạch và thay nước thường xuyên hơn.

Cho Koi ăn bằng đồ ăn vặt

Bản chất ăn tạp của Koi có nghĩa là chúng thỉnh thoảng sẽ thích ăn vặt. Các món ăn lành mạnh được đề xuất mà Koi được biết là nên thưởng thức bao gồm rau diếp, đậu Hà Lan đông lạnh, cam quýt, dưa hấu và sâu. Bạn cũng có thể cho chúng ăn nhuyễn thể đã khử nước, nhưng không quá 2 hoặc 3 lần một tuần vào mùa ấm, vì quá nhiều protein có thể gây hại. Các biện pháp điều trị cho Koi sẽ hiệu quả hơn khi chúng được cung cấp vào mùa hè, đặc biệt là khi ánh sáng mặt trời chiếu vào mặt nước.

Cho cá Koi ăn thức ăn dinh dưỡng đúng liều lượng mỗi ngày là điều cần thiết, nhưng bạn cũng cần một số nguồn cung cấp khác để duy trì hồ đúng cách và giữ cho cá Koi của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh. Đối với tất cả các nhu cầu về thiết bị ao nuôi của bạn, hãy liên hệ với Aquatic Warehouse. Nếu bạn ở khu vực San Diego, bạn có thể ghé qua cửa hàng của chúng tôi ở Kearny Mesa hoặc bạn cũng có thể đặt hàng những thứ bạn cần từ trang web của chúng tôi nếu bạn sống ở nơi khác. Gọi cho chúng tôi ngay hôm nay theo số 858-467-9297 nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Có thể bạn thích:   Hạ Long thi công hồ Koi Chuyên nghiệp - Uy tín - Chất lượng - Bảo hành dài hạn – Liên hệ 0976870033
0976870033
Liên hệ