Cách Xây Hồ Cá Koi Từng Bước

Cách Xây Hồ Cá Koi Từng Bước
Là biểu tượng của sự tĩnh lặng và thanh bình, hồ cá koi là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ khu bảo tồn ngoài trời nào. Khi xây dựng hồ cá koi của riêng bạn, có một số cân nhắc bạn cần thực hiện và một loạt các bước cần tuân theo. Một hồ cá koi có thể được xây dựng bằng nhiều loại vật liệu khác nhau. Hơn nữa, chúng có thể được xây dựng trong lòng đất, trên mặt đất hoặc thậm chí kết hợp cả hai. Mặc dù không có hai hồ cá koi nào giống nhau hoàn toàn, nhưng chúng đều có chung một số nguyên tắc cơ bản. Hôm nay, Koi Fish USA sẽ nói về những nguyên tắc cơ bản chung này cũng như cách xây dựng một hồ cá koi từng bước. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích trong việc hướng dẫn bạn trong suốt quá trình. Bắt đầu nào!

Tất Cả Các Hồ Cá Koi Cần Những Gì?

Trước khi xây dựng hồ cá koi của bạn, bạn nên lưu ý những điều cần thiết. Trong khi các hồ cá koi khác nhau về kích thước và tính thẩm mỹ, tất cả các hồ cá koi đều yêu cầu một số thiết bị và nguyên tắc cơ bản chung. Dưới đây là danh sách các thiết bị và tiêu chuẩn bạn cần mua và lưu ý khi xây hồ cá koi:
  • Máy đánh bùn ao (tùy chọn)
  • Một bộ lọc cơ học có thể tháo rời
  • Một bộ lọc sinh học
  • Một cống dưới cùng (tùy chọn)
  • Một bộ lọc sơ bộ xả đáy (tùy chọn)
  • Một máy bơm nước
  • Lưu thông nước và tốc độ luân chuyển
  • Hệ thống sục khí
  • Độ sâu ít nhất 3-4 ‘
  • Hệ thống làm rõ tia cực tím

Cách Xây Hồ Cá Koi Từng Bước

Các bước xây dựng hồ cá Koi

Bây giờ bạn đã biết các nguyên tắc cơ bản mà tất cả các hồ cá koi yêu cầu, đã đến lúc bắt đầu xây dựng hồ cá koi của riêng bạn. Bằng cách làm theo chuỗi các bước này, bạn có thể tạo một hồ cá koi mang lại tất cả những lợi ích mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn làm theo các bước được khuyến nghị một cách cẩn thận, kết quả sẽ là một hồ cá koi mà bạn và gia đình của bạn có thể tận hưởng trong nhiều năm tới, đầy ắp những chú cá khỏe mạnh và hạnh phúc.

1. Chọn Địa điểm Tốt nhất cho Hồ Cá Koi của Bạn

Bước đầu tiên cần làm khi xây dựng một hồ cá koi bao gồm việc chọn vị trí tốt nhất cho hồ của bạn. Suy nghĩ về những gì bạn muốn từ ao của bạn. Nếu bạn muốn có thể dễ dàng thưởng thức ao của mình, tốt nhất nên đặt ao gần nhà của bạn để thuận tiện nhất. Bạn cũng nên xem xét một thực tế là hồ cá koi có xu hướng hoạt động tốt hơn ở những nơi có bóng râm hơn là nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Mặc dù ánh nắng đầy đủ không nhất thiết gây hại cho cá koi của bạn, nhưng điều này làm tăng nhiệt độ nước và khiến bạn phải làm nhiều việc hơn để duy trì nhiệt độ thích hợp. Khu vực có bóng râm nói chung cũng sẽ làm chậm sự phát triển của tảo. Trong hầu hết các trường hợp, mọi người cũng muốn hồ cá koi của họ được đặt ở nơi mà họ có thể nhìn thấy nó từ cả bên trong và bên ngoài ngôi nhà của họ. Hãy lưu ý điều này khi lựa chọn vị trí thích hợp cho hồ cá koi của bạn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng việc bảo trì ao sẽ dễ quản lý hơn nhiều nếu bạn chọn đúng vị trí cho ao. Ví dụ như ao được xây dựng bên dưới cây cối, mang lại nhiều bóng mát hơn nhưng sẽ là cơn ác mộng về việc dọn dẹp rác lá và mảnh vụn bám trên đất trong ao. Ngoài ra, các ao được lắp đặt ở các điểm trũng có thể bị ô nhiễm và ngập lụt khi có bão.

Có thể bạn thích:   Khi cá Koi cắn - Cá Koi cắn có đau không?

2. Xác định xem bạn muốn ao cá Koi của mình sẽ lớn như thế nào

Khi bạn đã xác định được vị trí đặt hồ của mình, bước tiếp theo là xác định kích thước thích hợp cho hồ cá koi. Để tự mình thực hiện mọi thứ dễ dàng hơn, hãy dành chút thời gian để xác định kích thước ưa thích của bạn trên mặt đất. Một trong những sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi xây hồ cá koi là xây quá nhỏ.
Hãy nhớ rằng, đối với cá koi, tòa nhà nhỏ nhất được khuyến nghị là khoảng 1.500 gallon và sâu ít nhất 3-4 feet. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống một cái hồ lớn đối với một số người mới bắt đầu, nhưng hầu hết những người đã có một hồ cá koi của riêng mình sẽ đồng ý rằng nếu hồ của bạn nhỏ hơn thế, bạn sẽ không hài lòng với nó. Hơn nữa, cá koi của bạn sẽ cần không gian để phát triển và tận hưởng cuộc sống, do đó, làm cho hồ của bạn lớn hơn thay vì nhỏ hơn là con đường thích hợp để thực hiện.
Bạn cũng nên nhớ rằng càng muốn nuôi nhiều cá trong ao, thì ao của bạn càng phải lớn. Ví dụ, một hồ 1.000 gallon sâu ít nhất 3-4 feet, không nên nuôi quá năm con cá koi kích thước trung bình. Nhiều cá hơn số lượng đó sẽ yêu cầu một ao lớn hơn. Nếu bạn có kế hoạch nuôi tối đa mười lăm con cá koi trong một hồ, bạn sẽ muốn một hồ có dung tích khoảng 3.000 gallon.

3. Khai quật ao của bạn

Bây giờ bạn đã chọn đúng vị trí và kích thước thích hợp cho hồ cá koi của mình, đã đến lúc đào! Tuy nhiên, trước khi đào, bạn sẽ muốn phác thảo chu vi ao và các khu vực chi tiết nơi đặt các bộ phận như máng trượt, thác và lọc của ao bằng cách sử dụng sơn đánh dấu. Bắt đầu quá trình đào của bạn bằng cách đào các tầng / kệ. Tầng đáy phải sâu ít nhất 4 feet để có thể chứa cá của bạn trong những tháng mùa đông.
Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu quá trình đào bằng máy xúc nhỏ vì chúng sẽ dễ dàng đào lỗ cho ao. Máy xúc nên được sử dụng để thực hiện “đào nặng” trước khi tinh chỉnh việc đào bằng tay với xẻng. Để cho phép xây dựng bất kỳ tường chắn nào, hãy đảm bảo rằng đường đào dài hơn ít nhất một foot theo mọi hướng.

4. Chọn Hệ thống lọc và tuần hoàn nước của bạn

Bước tiếp theo trong việc xây dựng một hồ cá koi bao gồm việc lựa chọn hệ thống Lọc và hệ thống tuần hoàn nước. Bạn sẽ cần một máy bơm để tuần hoàn nước qua hệ thống lọc. Hệ thống lọc của bạn phải bao gồm cả bộ lọc Cơ học để loại bỏ các mảnh vụn và chất rắn khỏi nước và bộ lọc Sinh học để loại bỏ Amoniac có hại. Hồ cá Koi cần một loại vi khuẩn cần thiết nhất định để chuyển đổi Amoniac có hại thành Nitrat. Bộ lọc Sinh học được thiết kế để giúp loại vi khuẩn đặc biệt này phát triển mạnh. Thông thường, mọi người sử dụng bể vi khuẩn như một phần của thác nước của họ để chạy qua đá và vào hồ cá koi. Cần có thác nước hoặc một số loại hệ thống lưu thông nước khác để giữ cho cá koi khỏe mạnh. Bạn thậm chí có thể sử dụng chất bẩn từ cái hố bạn đã đào để làm nền cho thác nước của ao.

5. Che lỗ mới đào của bạn bằng một lớp lót

Tiếp theo, đã đến lúc thêm lớp lót cho ao của bạn. Lớp lót phải kéo dài khoảng một foot ra khỏi lỗ mà bạn đã đào. Bạn có thể neo lớp lót của mình bằng những tảng đá lớn. Làm phẳng lớp lót tốt nhất có thể và khi đi dạo trong ao, hãy nhớ giẫm cẩn thận để không làm rách lớp lót. Lớp lót tốt nhất để sử dụng được làm bằng cao su EPDM 45mm, tương tự như tấm lợp cao su nhưng được thiết kế đặc biệt để an toàn cho cá. Tấm lợp cao su có chứa chất diệt tảo và các chất hóa học khác có thể gây hại cho cá của bạn.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi: Cá Koi có thể ăn gì và cần tránh những gì

6. Lắp đặt máy bơm nước Pond’s của bạn

Khi mua một máy bơm nước cho hồ cá koi của bạn, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng máy bơm có đủ nước để cung cấp cho kích thước hồ của bạn. Tất cả các ao và thác nước đều cần một máy bơm tuần hoàn. Các máy bơm này có nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo tốc độ bạn cần bơm nước và tốc độ bạn muốn tốc độ dòng chảy. Chúng tôi khuyên bạn nên luân chuyển nước của bạn không ít hơn một lần mỗi giờ tuy nhiên 2-3 lần hoặc nhiều hơn mỗi giờ sẽ giữ cho ao của bạn sạch hơn.

Cách Xây Hồ Cá Koi Từng Bước

7. Cài đặt bộ lọc nước Pond’s của bạn

Sau khi máy bơm nước được lắp đặt, bạn sẽ muốn lắp đặt bộ lọc nước cho ao của mình. Bộ lọc là trái tim của hồ cá koi. Bộ lọc nước có nhiệm vụ giữ cho nước trong và đảm bảo sức khỏe cho cá koi của bạn. Trước đây đã có rất nhiều hồ cá koi thất bại toàn tập do chủ nhân bỏ tiền túi ra cho thẩm mỹ của hồ và tiết kiệm tiền mua máy lọc. Đây không phải là nơi để cắt góc.
Bộ lọc nước của bạn sẽ phục vụ hai mục đích. Đối với một, nó hoạt động như một bộ lọc cơ học loại bỏ chất thải của cá và chất độc có thể làm đục nước. Thứ hai, nó hoạt động như một bộ lọc sinh học chuyển đổi amoniac do cá tạo ra thành nitrit, cuối cùng chuyển thành nitrat vô hại đối với cá koi. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng cá koi của bạn phát triển mạnh, việc lựa chọn bộ lọc nước phù hợp là điều cần thiết!

8. Đổ đầy nước ngọt

Khi tất cả các thiết bị thích hợp đã được lắp đặt vào hồ cá koi của bạn, đã đến lúc bạn phải đổ đầy nước ngọt vào hồ. Trong quá trình lấp đầy, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng ao của bạn vẫn giữ được nước trước khi thêm bất kỳ loài thực vật hoặc cá nào vào. Nếu bạn đang đổ đầy nước từ một khu đô thị công cộng, hãy chắc chắn sử dụng chất khử clo trước khi thêm bất kỳ con cá nào vào.

9. Thêm cây vào ao cá Koi nếu muốn

Đối với những người thích làm cho hồ cá koi của họ đẹp nhất có thể, đây là một bước thú vị để xây dựng một hồ cá koi. Một số người sẽ tranh luận rằng bạn phải trồng cây trong hồ cá koi của mình để tiêu thụ nitrat khi chúng tích tụ. May mắn thay, tất cả tảo hình thành tự nhiên trong ao đều ăn nitrat giống như thực vật. Chúng tôi khuyến nghị rằng một ao khỏe mạnh nên phát triển một lớp tảo xanh ¾ inch trên thành trong của ao. Điều này có nghĩa là cây trong hồ cá koi của bạn phần lớn ở đó có giá trị thẩm mỹ.
Có một số tùy chọn để lựa chọn khi quyết định đặt cây thủy sinh nào vào hồ cá koi của bạn. Chúng có thể được chia thành 3 loại chính:
  • Thực vật nổi: Bèo tây, diếp cá, hoa súng, sen,….
  • Thực vật ngập nước: Fanwort, bèo Mỹ, cây kim ngân, vv.
  • Thực vật đầm lầy nước cạn: Cây ô môi, cây diên vĩ, cây đuôi ngựa,….

10. Thêm cá Koi của bạn vào đúng thời điểm

Với hồ của bạn đã được xây dựng hoàn chỉnh, có thể bạn đang nóng lòng muốn thêm cá koi của mình vào! Điều đó nói lên rằng, nếu ao của bạn đang giữ nước, bạn nên đợi một vài tuần trước khi đưa cá koi của bạn vào môi trường. Điều này là do điều quan trọng là để cho hồ của bạn lưu thông và tích tụ một số trầm tích trước khi thêm cá koi của bạn vào.
Bạn cũng nên đảm bảo rằng nước của bạn trong lành trước khi thêm cá koi của bạn vào. Clo không có lợi cho cá vì vậy cố gắng không đổ đầy nước vào ao bằng clo. Nếu nó được khử trùng bằng clo, giống như hầu hết nước máy, hãy chắc chắn sử dụng chất khử clo. Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra độ pH của ao, phải nằm trong khoảng từ 7,2 đến 7,8. Cuối cùng, hãy đợi cho đến khi nhiệt độ nước của bạn từ 65 đến 75 độ F, nhiệt độ khuyến nghị cho cá koi khỏe mạnh.

Hãy lấp đầy ao của bạn với cá Koi từ Koi Fish USA!

Bây giờ bạn đã xây dựng một hồ cá koi đẹp, bạn sẽ cần cung cấp cho nó những con cá koi khỏe mạnh, tuyệt đẹp. Nếu bạn đang băn khoăn không biết mua cá koi tiếp theo của mình ở đâu, đừng băn khoăn nữa! Koi Fish USA là nhà cung cấp cá koi đẹp và khỏe mạnh nhất của đất nước. Với hơn 25 năm kinh nghiệm tổng hợp trong ngành cá koi và cá vàng trực tuyến, chúng tôi là những chuyên gia mà bạn có thể tin cậy. Chúng tôi có niềm đam mê cung cấp những con cá koi an toàn nhất, chất lượng cao nhất trên thị trường, tất cả đều ở mức giá phù hợp với túi tiền của bạn! Kiểm tra lựa chọn của chúng tôi ngày hôm nay!
0976870033
Liên hệ