12 loại cá Koi giúp hồ của bạn trở nên nổi bật

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Thường được gọi là jinli hoặc nishikigoi và thuộc loài Cyprinus rubrofuscus, nhiều loại cá koi hoặc cá chép trâm là những loại cá cảnh có màu sắc sặc sỡ thường được thấy trong các hồ cá koi và các khu vực nước ngoài trời.
Được phát triển chủ yếu nhờ màu sắc, vẻ đẹp và hoa văn sống động, các giống cá koi có thể được phân biệt dựa trên các mẫu, màu sắc và vảy của chúng và thường được nhìn thấy với các màu như đỏ, đen, trắng, vàng, xanh lam và kem.
Chúng ăn tạp và ăn thực vật ao hồ. Cá koi có thể phát triển chiều dài lên đến 36 inch, có tuổi thọ cao và có thể sống đến 50 năm.
Hơn 100 loại cá koi khác nhau tồn tại; tuy nhiên, chỉ một vài trong số chúng là rất phổ biến. Những con cá rực rỡ và hấp dẫn này có thể thêm sức sống và màu sắc cho bất kỳ ao hoặc bể cá nào.

12 loại cá Koi

Mỗi giống cá koi được phân biệt bởi hoa văn và màu sắc độc đáo và nếu bạn muốn biết tất cả về các giống cá koi khác nhau, hãy đọc tiếp.

Cá Koi Kohaku

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật

Kohaku, có nghĩa là “hổ phách” trong tiếng Nhật được coi là vua của tất cả các giống cá koi. Giống cây này được nhiều người ưa thích vì vẻ đẹp giản dị nhưng hùng vĩ.
Được lai tạo vào khoảng những năm 1890, koi Kohaku có cơ thể màu trắng hoặc “shiroji” tuyệt đẹp với các mảng màu đỏ hoặc đỏ, có thể khác nhau giữa màu đỏ sẫm và đỏ hơi đỏ.
Mô hình hi phân biệt rõ hơn các loại cá Koi này. Ví dụ, giống có chữ hi trong một mô hình ngoằn ngoèo được gọi là Inazuma hoặc “sét đánh” Kohaku.
Cá koi Kohaku có mũi màu vàng và những mảng đặc biệt trên cơ thể, khiến chúng trở nên nổi bật. Phần lớn cá koi Kohaku có một vết màu đỏ trên đầu, khác với phần còn lại của cơ thể.
Tuy nhiên, các dấu hiệu trên cơ thể đôi khi có thể kéo dài đến đầu và các loại koi Kohaku này được gọi là “bongiri”.
Cá không có đốm đỏ trên đầu được gọi là “bozu.” Kohaku koi thực sự là những con cá tuyệt đẹp và không có gì lạ khi có câu nói, “sự đánh giá cao của koi bắt đầu và kết thúc với Kohaku.”
Có nhiều giống koi Kohaku khác nhau bao gồm Gin Rin Kohaku, Tancho Kohaku, Maruten KohakuDoitsu Kohaku.

Cá Koi Showa Sanshoku

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Còn được gọi là Showa Sanke hoặc đơn giản là Showa, cá koi Showa Sanshoku tương tự như cá koi Sanke; tuy nhiên, điểm khác biệt cơ bản là các loại cá koi Showa có thân màu đen (karasu) với các mảng màu trắng (shiroji) và đỏ (hi).
Showa Sanshoku có hoa văn màu đen chạy dọc khắp cơ thể và đầu của chúng. Các mảng màu đen, đỏ và trắng được phân bổ đồng đều trên cơ thể của cá koi Showa Sanshoku với lề rõ ràng và sắc nét giữa mỗi màu.
Các biến thể của cá koi Showa Sanshoku là Maruten Showa, Gin Rin Showa, Tancho Showa, Kin Showa và Doitsu Showa. Có ngay cả một con trong vườn cá của bạn (một trong những loại vườn để chúng tôi thưởng thức) và trở thành người dẫn đầu trong các nhóm đam mê cá của bạn.

Cá Koi Taisho Sanke

Được phát triển từ cá koi Kohaku trong thời đại Taisho ở Nhật Bản, loại cá koi Taisho Sanke, còn được gọi là Taisho Sanshoku hoặc Sanke, bao gồm 3 màu.
Những màu này bao gồm phần thân màu trắng (shiroji) với một lớp phủ màu đỏ (hi) và đen (sumi). Cá koi Taisho Sanke được coi là một trong “Bộ ba lớn” trong thế giới cá koi.
Thông thường, đầu Taisho Sanke’s có 2 màu – đỏ và trắng mà không có bất kỳ dấu hiệu sumi (đen) nào. Ngoài ra, những con cá này có khuôn mặt rõ ràng và các mảng màu đỏ thường bắt đầu từ đỉnh đầu.
Chúng có vây ngực màu trắng với một số mảng màu đen (tejima) trên vây. Các biến thể của loại koi Taisho Sanke bao gồm Tancho Sanke, Maruten Sanke, Gin Rin Sanke và Doitsu Sanke.

Cá Koi Utsuri

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Utsuri, có nghĩa là “cá phản chiếu” hoặc “phản chiếu” không phải là một loại cá koi đơn lẻ mà là tên của toàn bộ danh mục, Utsurimono, bao gồm 3 biến thể của cá koi Utsuri, tức là Hi Utsuri, Shiro Utsuri và Ki Utsuri.
Cả 3 giống Utsuri đều có thân màu đen (karasu) với các mảng màu trắng (shiroji), vàng (ki) hoặc đỏ (hi). Cá koi Utsuri có hoa văn sumi (đen) trên đầu, chia đôi mặt và cả trên cơ thể giống như cá koi Showa.
Cá koi Utsuri có mô hình sumi phản chiếu rõ rệt trên toàn bộ cơ thể bên dưới đường bên. Những dấu hiệu này trải dài từ mũi đến đuôi và được cân bằng trên toàn bộ cơ thể và cả ở hai bên của đường sống lưng.
Một số biến thể của các loại koi Utsuri là Gin Shiro Utsuri, Gin Rin Shiro Utsuri và Doitsu Shiro Utsuri.

Cá Koi Bekko

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Có nghĩa là “mai rùa”, cá koi Bekko thường bị nhầm lẫn với Utsuri. Nhìn thấy chúng bơi trong hồ cá koi của bạn dưới bất kỳ loại đài phun nào bạn có là một cảnh tượng hùng vĩ.
Đặc điểm đặc trưng để phân biệt cả hai giống này là trong khi cá koi Utsuri có các mảng màu đỏ, vàng hoặc trắng trên nền đen, thì cá Bekko có các mảng màu đen (sumi) trên nền đỏ, vàng hoặc trắng.
Giống cá koi Bekko có đầu rõ ràng, không có bất kỳ dấu hiệu sumi nào. Chủ yếu có 3 biến thể của cá koi Bekko bao gồm Aka Bekko (thân đỏ), Ki Bekko (thân vàng) và Shiro Bekko (thân trắng), trong khi Shiro Bekko là giống phổ biến nhất.

Cá Koi Tancho

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Được đặt theo tên của loài sếu đầu đỏ hay sếu đầu đỏ Grus japonensis, loài chim quốc gia của Nhật Bản, các loại cá koi Tancho là một biến thể của cá koi Kohaku.
Giống này có kiểu dáng đẹp, đơn giản và được đặc trưng bởi màu trắng như tuyết với một đốm đỏ hình tròn hoặc hình đối xứng nổi bật trên đầu, giống như lá cờ Nhật Bản.
Điểm trên đầu của cá koi Tancho phải đối xứng, có thể là hình tròn, hình bầu dục, hình kim cương hoặc hình trái tim. Nó phải có kích thước lớn và không có đốm.
Cá koi cũng không nên có bất kỳ màu sắc nào trên cơ thể của nó. Một số giống Tancho là Tancho Sanke và Tancho Showa.

Cá Koi Asagi

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật

Trong số các giống cá koi lâu đời nhất, cá koi Asagi là hậu duệ của cá Chép đen hoang dã và nguồn gốc của chúng có thể bắt nguồn từ những năm 1860.
Đây là những con cá đẹp tuyệt vời với hoa văn màu xanh giống như lưới trên cơ thể và màu đỏ cam trên vây, thân, bụng và các tấm mang của chúng. Khi cá lớn lên, màu đỏ hoặc đỏ lan dần lên trên.
Có 2 loại koi Asagi – Hi Asagi, có thân màu đỏ và Taki Asagi, có hoa văn đặc trưng màu xanh lưới và màu đỏ với các vảy màu trắng chạy giữa hai màu xanh và đỏ của cơ thể.

Thông thường, cá koi Asagi có đầu màu trắng hoặc xanh lam nhạt rõ ràng và không có bất kỳ dấu hiệu nào. Hãy để chúng bơi trong hồ cá koi của bạn được bao quanh bởi các loại tre xanh và bạn sẽ có một khu vườn kỳ diệu.

Có thể bạn thích:   Xây dựng hồ cá Koi của bạn: Tìm hiểu kiến thức cơ bản để bắt đầu

Cá Koi Shushui

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Có nghĩa là “mùa thu xanh”, cá koi Shusui được phát triển vào năm 1910 bằng cách lai tạo Cá chép gương Đức với Asagi. Các loại koi Shusui là một phiên bản Asagi ít tỷ lệ hoặc Doitsu.
Vì không có vảy trên cơ thể nên không có vân lưới màu xanh lam. Cơ thể có một hàng vảy chạy dọc theo đường sống lưng.
Giống cá koi Shusui có đầu màu trắng hoặc xanh nhạt, không có bất kỳ đốm hoặc dấu hiệu nào. Cá có thể có má màu đỏ, mở rộng, đây là một đặc điểm khá phổ biến.
Cá không có dấu hiệu cụ thể trên cơ thể. Nhưng nó có một hàng vảy đồng đều chạy dọc lưng cá. Sự đa dạng của Shusui có vảy gương dọc theo cả hai đường bên của chúng được gọi là Hana Shusui.

Cá Koi Koromo

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Còn được gọi là Goromo, giống cá koi tuyệt đẹp này là một giống cá lai giữa cá koi Kohaku và cá koi Asagi, được đặc trưng bởi màu đỏ và trắng của cá koi Kohaku và kiểu lưới màu xanh lam đặc biệt của cá koi Asagi.
Các loại cá koi Goromo có cơ thể màu trắng với màu đỏ cam và mô hình lưới màu xanh của vảy, hiện diện trên các mảng màu đỏ.
Về cơ bản, có 3 giống Goromo, tức là Aigoromo, có ai (vảy có cạnh màu xanh chàm) bên trong các mẫu màu hi hoặc đỏ. Nhìn thấy chúng bơi giữa các loại chuồn chuồn mà bạn sẽ thu hút thực sự là một điều gì đó khác.
Giống Sumi Goromo có sumi (vảy có cạnh màu đen) trong các hoa văn màu hi hoặc đỏ và cá koi Budogoromo, có hoa văn hi (màu đỏ) với hoa văn sumi, tạo ra hoa văn hi, một “chồi” hoặc giống như nho.

Cá Koi Goshiki

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Có nghĩa là “năm màu”, cá koi Goshiki là con lai giữa cá koi Kohaku và Asagi. Nó có một cơ thể màu trắng với một mô hình lưới màu xanh đen trải khắp cơ thể.
Goshiki có một tấm màu đỏ (màu đỏ) từ cá koi Kohaku và một tấm lưới trên cá koi Asagi.
Cá được đặt tên là Goshiki từ các màu sắc khác nhau của nó, tức là màu đỏ cam hoặc màu đỏ, hoa văn lưới màu xanh đen trên nền trắng.
Mảng màu đỏ (đỏ) trở nên dày đặc khi cá koi Goshiki già đi và xuất hiện giống như một nhãn dán trên cơ thể cá và họa tiết lưới biến mất chỉ để lại mảng màu đỏ.

Cá Koi Hikari

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Có nghĩa là “tỏa sáng” trong tiếng Nhật, Hikari mô tả lớp vảy kim loại, phản chiếu, sáng bóng của cá koi Hikari. Những con cá này, với màu kim loại được đánh bóng của chúng, chỉ đơn giản là tuyệt đẹp.
Các loại koi Hikari có 3 loại — Hikarimuji hoặc koi kim loại một màu, Hakarimoyo hoặc koi kim loại nhiều màu và Hikariustsuri hoặc koi kim loại, cũng là Urisiri hoặc Showa.

Cá Koi Kawarimono

12 Loại Cá Koi Giúp Hồ Của Bạn Trở Nên Nổi Bật
Còn được gọi là Kawarigoi, giống cá koi Kawarimono là giống cá koi phi kim loại không phù hợp với bất kỳ loại nào khác.
Đây là một loại cá koi lớn và đang phát triển và một số loài cá koi Kawarimono phổ biến bao gồm:
  • Hajiro: Những con này có cơ thể màu đen (sumi) với các đầu màu trắng (shiroji) ở vây và đuôi.
  • Hageshiro: Chúng tương tự như cá koi Hajiro, nhưng chúng có trán và mặt màu trắng.
  • Ochiba Shigure: Có nghĩa là “lá rụng”, cá koi Ochiba Shigure có hoa văn giống như cá koi Kohaku, bao phủ một cơ thể màu xám xanh (sora), giống như những chiếc lá mùa thu đã rơi trên mặt nước.
  • Kumonryu: Loài cá koi này còn được gọi là cá rồng vì có thân hình sumi Doitsu với các vân xoáy màu trắng trên đầu và toàn bộ cơ thể, thay đổi theo mùa.
Ngoài ra còn có cá koi Kawarimono một màu như Kigoi (vàng), Benigoi (đỏ sẫm), Soragoi (xám xanh), Chagoi (nâu hoặc xanh nâu), Midorigoi (xanh lá cây) và Shiro Muji (trắng).

Các loại cá Koi cho mọi người đam mê cá

Vì vậy, như bạn có thể thấy, thế giới cá Koi rộng lớn, sống động và tuyệt đẹp và có rất nhiều giống có sẵn để bạn lựa chọn. Cá koi là loài cá đơn giản nhưng tao nhã có thể được nuôi để làm vật trang trí trong vườn cá, ao và hồ cá của bạn.
Tuy nhiên, trước khi bạn mua bất kỳ loại cá koi nào khác nhau cho tính năng nước của bạn, hãy đảm bảo làm bài tập về nhà và chọn những giống có tuổi thọ cao và sẽ thêm màu sắc cho ngôi nhà của bạn trong một thời gian dài.
0976870033
Liên hệ