Giá của cá Koi và những điều bạn cần biết

Giá Của Cá Koi Và Những điều Bạn Cần Biết

Thêm sự sống cho ao sau vườn và biến nó thành một hệ sinh thái 

Chủ hồ nào cũng yêu cá Koi. Cá Koi với những màu sắc rực rỡ sẽ tô điểm cho sân sau của bạn. Chờ đã! Trước khi rời trang này để mua cá Koi, bạn cần biết mức giá của chúng.

Có rất nhiều loại cá Koi với các mức giá khác nhau. Có một số yếu tố quyết định đến giá của cá và nó có thể dao động từ khoảng 10 đô la cho mỗi đến hàng chục nghìn đô la.

Nếu bạn muốn nuôi những sinh vật sống này ở sân sau, bạn nên nhờ ai đó xây dựng và bảo dưỡng nó trước.

Trong việc này, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng Koixinh. Chúng tôi chuyên thiết kế, xây dựng hồ cá Koi đúng chuẩn với một mức giá vô cùng hợp lý. Đó cũng là lý do tại sao chúng tôi là lựa chọn số một trong việc xây dựng và bảo dưỡng hồ cá Koi. Để hồ cá của bạn thân thiện với cá Koi và để cá Koi vui vẻ, khỏe mạnh trong ngôi nhà mới của chính mình, hãy lựa chọn Koixinh.

Giá Của Cá Koi Và Những điều Bạn Cần Biết
Giá Của Cá Koi Và Những điều Bạn Cần Biết

Dưới đây là giá cá Koi và nhiều điều bạn cần biết:

Giá cá Koi

Cửa hàng Nguồn giống Giá Loại cá Koi
Petco Hoa Kỳ $10 to $17 Hạng A trong nước
Liveaquaria Trang trại cá Koi tiêu chuẩn Đông Á $8 to $20 Hạng A
Next Day Koi Israel $30 to $660 Cá Koi bướm lớn
Kloubec Koi Trang trại cá Koi tiêu chuẩn Hoa Kỳ $100 to $2,500 Cá Koi lớn đến cực lớn có màu hiếm
Kodama Koi Farm Nhật Đấu giá (lên đến $16,000) Cá Koi hạng AAA được chứng nhận, kích thước từ lớn đến lớn bằng Koi jumbo
Sakai Fish Farm Nhật Đấu giá (lên đến $200,000) Cá Koi hạng AAA được chứng nhận, có kích thước từ lớn đến lớn bằng Koi jumbo, ứng cử viên cho giải Grand Champion

Điều gì ảnh hưởng đến giá cá Koi?

  1. Màu sắc và hoa văn

Có một quy tắc ảnh hưởng đến giá cá Koi giống đó là cá trông càng đẹp thì giá càng cao.

Con người đã nuôi cá Koi trong nhiều thế kỷ và tạo ra những màu sắc và hoa văn sống động, tuy nhiên nó chỉ xuất hiện trên một số con. Một trong những sự kết hợp màu sắc được tìm kiếm nhiều nhất là màu đỏ cam tươi, màu đen đậm và màu trắng sáng. Mọi người cũng cạnh tranh nhau về cá Koi có màu vàng, xám hoặc trắng.

Ở Nhật Bản, người ta thích cá Koi trông giống như quốc kỳ Nhật Bản, có nghĩa là màu trắng tinh khiết với một chấm đỏ lớn trên đầu.

  1. Dòng dõi di truyền

Bạn sẽ tìm thấy một số con cá Koi có đặc điểm giống tổ tiên của chúng từ nhiều thế hệ trước.

Điều này ảnh hưởng đến giá cá Koi vì nó cũng giống như việc bạn mua một con chó thuần chủng so với mua một con chó đột biến. Cá Koi có giá trị cao nhất là Gosanke. Trong giống này gồm Sanke (Taisho Sanshoku), Showa (Showa Sanshoku) và Kohaku.

Thậm chí còn có các cuộc thi cá Koi giống như các buổi biểu diễn chó. Quy luật chung là các đặc điểm càng hiếm thì cá càng đắt.

Bạn có thể tìm thấy cá Koi nội địa giá rẻ ở các cửa hàng vật nuôi địa phương và cửa hàng cá trực tuyến. Thật khó để biết được cá Koi này thuộc giống nào. Những con cá Koi nuôi thường khỏe khoắn hơn Koi trưng bày, có nghĩa là chúng sẽ sống tốt hơn trong ao sau nhà của bạn.

  1. Hình dạng cơ thể và kiểu vây

Những người nuôi cá Koi Nhật Bản và Hoa Kỳ thường có sở thích khác nhau.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách xây dựng hồ cá Koi của riêng bạn

Ở Nhật Bản, cá vây ngắn và gọn gàng được săn lùng nhiều hơn. Một số người theo chủ nghĩa truyền thống coi vây dài là đột biến và do đó nó không hoàn hảo.

Ở Hoa Kỳ, cá Koi có vây dài được gọi là cá Koi bướm vì vây của chúng trông giống như những đôi cánh mỏng manh. Một số thậm chí còn trông giống những con rồng nhỏ đang bơi!

Điều này khiến giá cá Koi ở mỗi nơi sẽ khác nhau tùy vào loại cá mà bạn muốn mua. Hãy đi và tìm loại cá Koi mà bạn yêu thích.

  1. Kích thước

Một lần nữa, quy tắc ngón tay cái chi phối hầu hết mọi thứ cũng chi phối cá Koi. Cá Koi càng lớn thì giá càng đắt. Đây là lý do tại sao cá Koi có giá cao hơn khi chúng trưởng thành.

  • Cá Koi nội địa thường có chiều dài từ 30-38cm
  • Cá Koi Nhật Bản thường có chiều dài từ 56-66cm
  • Cá Koi Jumbo thường có chiều dài từ 86-91cm
  1. Tuổi

Bạn có thể dễ dàng nhận biết chất lượng của cá Koi khi nó già đi.

Cá Koi lớn hơn sẽ đắt hơn. Khi bạn mua cá Koi nhỏ, bạn không thể biết chúng sẽ lớn như thế nào, có nghĩa là bạn không thể nói trước được chất lượng của chúng. Đây là lý do tại sao giá cá Koi còn nhỏ thấp hơn những con cá Koi lớn.

Ngoài ra, bạn sẽ không thể chờ đợi để ngắm nhìn những chú cá Koi của mình lâu hơn nếu bạn dần già đi. Chúng có thể sống hàng chục năm tùy thuộc vào loài cá và cách chăm sóc.

  1. Giới tính

Giá trị của cá Koi cũng phụ thuộc vào đây. Cá Koi Nhật cái đắt hơn và được đánh giá cao hơn. Chúng thường dài hơn và có vây tròn hơn. Bạn cũng có thể dùng chúng để lai tạo, điều này khiến chúng trở thành cá kiếm tiền.

Cá Koi trong nước thường có giá gần hơn, vì vậy thường không có sự chênh lệch đáng kể.

Giá Của Cá Koi Và Những điều Bạn Cần Biết
Giá Của Cá Koi Và Những điều Bạn Cần Biết

Tại sao giá cá Koi lại cao hơn các loại cá khác

Cá Koi là cá chất lượng cao

Cá Koi có giá cao hơn vì chỉ những con chất lượng mới được đưa ra thị trường.

Mặc dù cá Koi đẻ hàng triệu quả trứng trong suốt cuộc đời nhưng đáng buồn thay, hầu hết chúng đều bị dị tật. Do đó, chúng được bán với giá thấp hơn.

Nuôi cá Koi cần sự tận tâm

Để những chú cá Koi hạnh phúc và khỏe mạnh, bạn cần phải dành thời gian, tiền bạc để chăm sóc chúng. Nông dân cần kiếm một số tiền từ công việc của họ. Bằng cách này, họ có thể hỗ trợ gia đình, nhân viên và công việc kinh doanh của mình.

Chi phí vận chuyển

Gửi hàng cá koi đi Mỹ không phải là một việc dễ dàng. Người nuôi cá Koi phải trả phí vận chuyển, hải quan và phí cấp giấy phép. Điều này khiến giá cá koi tăng lên.

Tốt nhất nên bắt đầu với những con cá Koi ít tốn kém hơn. Bằng cách này, bạn có thể thấy việc nuôi cá trong ao ngoài trời mà không phải chịu rủi ro hàng trăm đô la là như thế nào.

Hiếm có

Đa phần các loại cá ao khác đều dễ kiếm và phổ biến hơn cá Koi. Đây là lý do tại sao cá Koi có giá trung bình cao hơn.

Thả cá Koi vào hồ đã hoàn thiện

Nhưng trước khi làm điều này, hãy chắc chắn rằng đó sẽ là một ngôi nhà tốt cho cá của bạn! Chắc chắn bạn không muốn thất bại khi nuôi cá Koi. Chính vì vậy, tốt nhất bạn nên tập trở thành bố mẹ của chúng.

Bạn luôn có thể liên hệ với Koixinh để đảm bảo rằng hồ cá của bạn thân thiện với cá Koi. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết về việc lắp đặt hồ cá.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nishiki - Di sản nông nghiệp của Nhật Bản: Yamakoshi
0976870033
Liên hệ