Điều cần biết về nước nuôi cá Koi

Điều Cần Biết Về Nước Nuôi Cá Koi

Là một chủ sở hữu cá Koi, bảo vệ sự an toàn cho những người bạn cá của bạn là một trong những ưu tiên hàng đầu. Vì tính bền vững của cá Koi phụ thuộc vào môi trường nước của chúng và hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi chất lượng nước, nên duy trì nước đúng cách là một trong những cách tốt nhất để chăm sóc cá Koi. Với việc duy trì ao và nước đúng cách, bạn sẽ cung cấp cho cá Koi của mình một môi trường an toàn để phát triển và sinh sống. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay về nước nuôi cá Koi!

Bạn không cần phải là một nhà hóa học để duy trì nước an toàn trong hồ cá Koi của bạn. Bạn chỉ cần biết ba yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nước ao: môi trường xung quanh, thành phần hóa học và sinh học. Về mặt vật lý, ao bị ảnh hưởng bởi thời tiết và nhiệt độ, về mặt sinh học, nhiều loại cây trồng trong ao có thể có lợi cho ao và giảm chất hữu cơ, và về mặt hóa học, nước chứa nhiều hợp chất có thể gây hại hoặc làm tổn thương cá Koi. Đây là hướng dẫn về thành phần hóa học trong ao của bạn.

Điều Cần Biết Về Nước Nuôi Cá Koi
Cá Koi tạo ra amoniac như một chất thải và ngay cả một lượng nhỏ amoniac cũng có thể gây hại.

CÓ GÌ TRONG NƯỚC?

ÔXY

DÙ CÁ KOI SỐNG CẢ CUỘC ĐỜI DƯỚI NƯỚC, CHÚNG CẦN CÓ OXY ĐỂ SINH TỒN, ÔXY ĐẾN TỪ MẶT NƯỚC. ĐỂ PHÂN PHỐI TRỰC TIẾP LƯỢNG OXY CAO TRONG NƯỚC VÙNG GẦN BỀ MẶT VỚI VÙNG CÓ MỨC ĐỘ OXI THẤP Ở ĐÁY HỒ, BẠN CẦN PHẢI THỬ NGHIỆM CÁC PHƯƠNG PHÁP NHƯ SỬ DỤNG THÁC NƯỚC HOẶC MÁY BƠM. CÂY TRỒNG Ở AO CŨNG CÓ THỂ TẠO RA OOXXY CHO NƯỚC THÔNG QUA QUÁ TRÌNH QUANG HỢP. BẠN CÓ THỂ DỄ DÀNG XÁC ĐỊNH MỨC OXY TRONG HỒ CỦA BẠN BẰNG MÁY ĐO ĐIỆN TỬ.

PH

Mức độ pH trong ao bị ảnh hưởng bởi các ion hydro. Trong khi cá Koi có thể chịu đựng các mức độ pH khác nhau trong ao, các hóa chất khác như sắt, amoniac và đồng, bị ảnh hưởng bởi mức độ pH không dễ dàng được hấp thụ bởi cá của bạn. Nói chung, mức độ pH không quá gây lo lắng ngoài ảnh hưởng của chúng đến mức amoniac. Mức độ pH của ao có thể được kiểm tra dễ dàng bằng thử nghiệm dải pH.

AMONIAC

Amoniac được tạo ra như một chất thải của cá Koi và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc tiêu thụ protein trong nguồn thức ăn của chúng. Mức độ thấp nhất là 0,5ppm có thể gây căng thẳng cho cá Koi của bạn, khiến cá dễ bị ốm và bệnh tật. Giữ mức amoniac trong ao của bạn càng gần 0 càng tốt sẽ đảm bảo một môi trường thủy sinh đầy hứa hẹn cho cá Koi phát triển hết khả năng của chúng.

Điều Cần Biết Về Nước Nuôi Cá Koi
nước nuôi cá Koi: Cá Koi tạo ra amoniac như một chất thải và ngay cả một lượng nhỏ cũng có thể gây hại.

CLO

Chúng ta thường biết đến clo như một chất khử trùng hồ bơi. Chất này cũng được tìm thấy trong nước uống của chúng ta với một lượng nhỏ. Khi chủ sở hữu cá Koi xả nước máy vào ao của họ, ao có nguy cơ tăng thêm tỉ lệ clo. Clo có những tác động tiêu cực đến cá Koi, đặc biệt là trong mang. Các mô mang mỏng manh có thể bị viêm, buộc cá Koi phải tìm kiếm không khí trên bề mặt. Cá Koi tiếp xúc lâu với clo trong nước có thể bị bệnh hoặc thậm chí sẽ chết. Để loại bỏ clo khỏi hồ cá Koi của bạn, hãy thay một nửa lượng nước trong ao hoặc thêm natri thiosulfat dạng tinh thể vào ao.

Bạn có mẹo nào để duy trì chất lượng nước trong hồ cá Koi của bạn không? Hãy cho chúng tôi biết thông qua phần liên hệ nhé!

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi hiện đại đạt chuẩn - Thi công, thiết kế Hồ cá Koi tại Hà Nội
0976870033
Liên hệ