Trứng cá Koi trông như thế nào?

Trứng Cá Koi Trông Như Thế Nào?

Nếu bạn quan tâm đến việc mở rộng quần thể cá Koi của mình mà không cần mua cá mới, bạn nên thử vận ​​may của mình trong việc lai tạo chúng! Chứng kiến ​​toàn bộ vòng đời của cá là một trải nghiệm hấp dẫn và khó quên đối với tất cả các chủ hồ cá Koi dù dày dạn kinh nghiệm hay mới bắt đầu. Giống như tất cả các loài cá, ngay cả con cá Koi lớn nhất cũng bắt đầu từ những quả trứng nhỏ được thụ tinh.

Khi những quả trứng này may mắn sống sót cho đến thời kỳ nở, chúng sẽ hỗ trợ các giai đoạn phát triển đầu tiên của cá Koi và cung cấp cho phôi tất cả các chất dinh dưỡng mà chúng cần. Mặc dù giai đoạn này trong vòng đời trôi qua rất nhanh, nhưng nó có lẽ là quan trọng nhất. Bất cứ điều gì sai sót trong giai đoạn phát triển của trứng cá Koi sẽ ảnh hưởng đến khả năng sống sót của cá khi nó nở.

Hãy nhớ rằng chất lượng và khả năng sống của trứng cá Koi phần lớn bị ảnh hưởng bởi sức khỏe sinh sản của cá trưởng thành. Trên thực tế, quá trình đẻ trứng bắt đầu từ rất lâu trước khi cá cái chuẩn bị đẻ trứng. Điều này chứng tỏ rằng chất lượng chăm sóc cá bố mẹ cũng quan trọng như việc chăm sóc trứng và cá con. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay nhé!

Cá Koi đẻ bao nhiêu trứng?

Một con cá Koi cái lớn có thể đẻ tới 100.000 quả trứng ứng với mỗi kg trọng lượng cơ thể của nó!

Một con cá Koi cái duy nhất ở thời kỳ sơ khai có thể sinh ra hàng trăm nghìn quả trứng còn sống. Một con cái lớn có thể đẻ ra tới 100.000 quả trứng cho mỗi kg trọng lượng cơ thể của nó!

Cá Koi đẻ nhiều như vậy vì cơ hội thụ tinh, gắn bó và sống sót của trứng trong tự nhiên là cực kỳ mong manh. Một số nhà lai tạo cố gắng tăng cơ hội được thụ tinh ở trứng bằng cách loại bỏ trứng đã thụ tinh và chăm sóc chúng trong một môi trường được kiểm soát chặt chẽ, không có động vật ăn thịt tiềm năng và các nguồn gây hại khác.

Trứng được thụ tinh so với trứng chưa được thụ tinh

Trứng Cá Koi Trông Như Thế Nào?
Hình ảnh trứng cá chép 3-4 giờ sau khi thụ tinh dưới kính hiển vi- Cổng nghiên cứu

Trong vài giờ đầu tiên sau khi sinh sản thành công, trứng cá Koi sẽ còn rất nhỏ. Ban đầu, chúng có đường kính chỉ vài mm và giống như những hạt nhỏ. Điều không thể tránh khỏi là không phải tất cả trứng cá Koi đều được thụ tinh, ngay cả trong điều kiện hoàn hảo. Chỉ cần 24 – 48 giờ sau khi sinh sản, có thể dễ dàng phân biệt trứng chưa thụ tinh với trứng đã thụ tinh vì cuối cùng chúng chuyển sang màu trắng sữa và trông mờ (do nấm phát triển). Theo thời gian, những quả trứng này sẽ phân hủy nếu chúng không được thụ tinh.

Ngược lại, trứng đã thụ tinh vẫn trong và có màu từ vàng nhạt đến nâu. Những quả trứng này không nhất thiết phải mở rộng để chứa một phôi thai đang phát triển. Khi bạn đến gần, chúng sẽ có vẻ chứa những đốm đen nhỏ. Những đốm đầu tiên được xác định rõ ràng này thực sự là mắt của phôi thai. Ngay từ 40 giờ sau khi thụ tinh, cá con đang phát triển có thể bắt đầu lộ diện. Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng sẽ nở chỉ sau 4 – 5 ngày!

Yêu cầu đối với việc đẻ trứng

Trứng Cá Koi Trông Như Thế Nào?
Chất lượng và khả năng tồn tại của trứng cá Koi phần lớn bị ảnh hưởng bởi sức khỏe của cá Koi trưởng thành về mặt giới tính, vì vậy điều rất quan trọng là bạn phải chăm sóc chúng đúng cách.

Để đảm bảo rằng những con Koi cái trưởng thành về mặt sinh sản có thể sinh ra những quả trứng có thể sống được, bạn phải cung cấp cho chúng thức ăn cho Koi chất lượng và giàu protein. Con đực cũng nên được tiếp cận với nguồn thức ăn cho cá chất lượng, mặc dù con cái “đang mang thai” phải tiêu thụ nhiều hơn để hỗ trợ bộ trứng đang phát triển trong bụng. Chất lượng nước cũng quan trọng không kém vì cá Koi cái mang thai suy nhược sẽ sinh ra nhiều trứng xấu.

Có thể bạn thích:   Nuôi cá Koi để kiếm lợi nhuận

Cá Koi cái sẵn sàng để đẻ trứng và có thể ký gửi trứng một cách an toàn khi ao có đa dạng các loại cây thủy sinh. Những cây có tán lá dưới nước và hệ thống rễ nổi sẽ hoạt động tốt vì chúng cuối cùng sẽ hỗ trợ trong việc bảo vệ trứng và con non. Hơn nữa, chúng có thể bổ sung oxy trong nước ao của bạn. Việc duy trì sục khí và độ pH là hoàn toàn cần thiết để tăng cơ hội sống sót của trứng.

Nếu bạn không muốn trồng cây trong ao của mình, bạn có thể sử dụng dây hoặc chổi cho quá trình sinh sản. Dụng cụ này giống như một vòng hoa mềm với cỏ mịn và cung cấp nhiều diện tích bề mặt để gắn trứng.

Khi nào dự đoán trứng cá Koi

Trứng Cá Koi Trông Như Thế Nào?
Nhiệt độ nước lý tưởng để cá Koi cái đẻ trứng là từ 65 – 70°F (18 – 21°C).

Khi được nuôi cùng với những con đực trưởng thành về mặt sinh sản, những con cái khỏe mạnh có thể sinh sản nhiều hơn hai lần mỗi năm. Nếu tiếp xúc với điều kiện môi trường xung quanh biến động tự nhiên trong suốt cả năm, chúng thường chỉ đẻ trứng một lần. Quá trình sinh sản thường xảy ra vào tháng 5 – tháng 6, khi thời tiết dễ chịu nhất và khi mức năng lượng và trao đổi chất của cá Koi đạt đến đỉnh điểm. Nhiệt độ nước lúc này lý tưởng nhất nên nằm trong khoảng 65 – 70˚F (18 – 21˚C).

Quá trình đẻ trứng thường diễn ra vào sáng sớm và có xu hướng xảy ra theo từng giai đoạn. Cá Koi có thể sẽ ăn một số lượng lớn trứng mà chúng đã đẻ để bù đắp năng lượng đã tiêu tốn trước khi đẻ thêm. Tại các cơ sở chăn nuôi, có thể sinh sản nhân tạo.

Chăm sóc Trứng và Chiên Koi

Khi được để nở trong ao, một tỷ lệ lớn trứng đã thụ tinh có thể sẽ bị cá Koi của bạn ăn. Nếu ao của bạn có các động vật khác, ít hơn 10% số trứng sẽ nở được. Đây là lý do tại sao những người nuôi cá Koi thích thu thập trứng cá Koi và chăm sóc chúng trong một buồng hoặc bể riêng biệt, được sục khí tốt. Điều này cũng sẽ đảm bảo rằng cá con nở ra không bị ăn thịt.

Nếu trứng cá Koi được gắn vào một sợi dây đẻ trứng, bạn có thể chỉ cần vớt nó ra khỏi ao và chuyển nó vào bể ương hoặc môi trường khác dành cho cá con. Tương tự, nếu trứng dính vào thảm thực vật hoặc cấu trúc có thể di chuyển được (gạch, đá,…), bạn có thể chuyển chúng vào bể ấp. Nếu trứng dính vào các cấu trúc cố định, bạn có thể dùng lưới mịn hoặc tay của mình để vớt chúng thật nhẹ nhàng.

Đảm bảo bể ấp hoặc bể ương của bạn có các điều kiện tối ưu cho sự phát triển của trứng cá Koi. Độ pH của nước phải trung tính hoặc hơi cơ bản (7,0 – 7,5) và phải có nhiều ôxy. Nhiệt độ nước nên được duy trì ở mức từ 68 – 71°F (20 – 21,6°C) để đảm bảo rằng trứng có thể nở. Nhiệt độ ngoài phạm vi này có thể làm tăng sự xuất hiện của các hiện tượng dị tật bẩm sinh ở cá.

Những thứ nhỏ bé tí hon này là cá Koi! Bạn nên chăm sóc trứng cá Koi của mình trong một buồng hoặc bể riêng để khi chúng nở ra, cá con không bị những con Koi khác ăn thịt.

Tách trứng chưa thụ tinh khỏi trứng đã thụ tinh

Các nhà lai tạo thích tách những quả trứng màu trắng sữa chưa được thụ tinh khỏi những quả đã được thụ tinh. Trứng chưa được thụ tinh có thể khuyến khích sự phát triển của nấm, có thể lây lan sang các trứng còn sống xung quanh và làm tổn hại đến các phôi đang phát triển bên trong. Tách trứng không phải là một nhiệm vụ cần thiết, nhưng nó chắc chắn có thể cải thiện tỷ lệ nở của trứng đã thụ tinh.

Nhiệm vụ này có thể khá khó khăn đối với những người mới bắt đầu nuôi cá. Trứng trắng cần phải được tách ra khỏi vị trí rất cẩn thận. Trứng sống được cũng có thể dễ dàng bị đánh tan. Quá trình rủi ro này thậm chí có thể làm giảm, thay vì tăng tỷ lệ nở nếu một số trứng đã thụ tinh bị bẹp hoặc bị rách trong quá trình này. Bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia, hoặc nhờ sự trợ giúp của một người chơi cá chuyên nghiệp nếu bạn phải tách trứng.

Có thể bạn thích:   Dịch vụ thiết kế thi công hồ cá Koi mini tại Hải Dương

Để trứng trong hồ cá Koi

Nếu bạn không có ý định nuôi cá Koi của mình và thay vào đó muốn tận dụng cơ hội, bạn có thể để trứng trong ao. Rất có thể phần lớn phôi trong trứng đã thụ tinh sẽ không thể trưởng thành theo cách này. Bạn lo lắng về việc ao của bạn bị quá tải? Bạn có thể để phần lớn trứng cá Koi và chiên làm thức ăn cho Koi vì đây là những nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

Trong trường hợp bạn muốn tăng cơ hội sống sót nhưng phải để trứng trong ao vì lý do thiết thực, bạn có thể tận dụng các rào chắn tạm thời và cây trồng để bảo vệ chúng. Lưới hoặc dây lưới mịn được sử dụng làm vách ngăn hoặc đặt xung quanh khu vực có trứng có thể ngăn cá đói tránh xa. Sáng tạo là chính là yếu tố then chốt ở đây. Thật không may, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ bảo vệ trứng khỏi những kẻ săn mồi tiềm tàng khác, chẳng hạn như chim, ếch hoặc ấu trùng côn trùng.

0976870033
Liên hệ