4 hành động quan trọng của cá Koi bạn nên biết

4 Hành động Quan Trọng Của Cá Koi Bạn Nên Biết

Nếu bạn là chủ sở hữu cá Koi mới, có rất nhều nghiên cứu để thực hiện, bảo trì để thực hiện và những thứ cần thiết lập trong hồ cá Koi của bạn. Vì tất cả các bước này đều quan trọng trong việc xây dựng hồ cá Koi và đảm bảo cá mới của bạn thích nghi tốt với môi trường mới. Vậy nên việc hiểu hành vi của cá Koi cũng rất có giá trị. Bằng cách nhận biết các kiểu hành vi của cá Koi trong suốt các mùa. Bạn có thể chủ động trong việc đảm bảo rằng cá Koi của bạn vẫn hạnh phúc và khỏe mạnh.

Hôm nay, Koixinh sẽ hướng dẫn bạn 4 hành vi quan trọng mà người nuôi koi mới nên biết. Bằng cách nhanh chóng nhận ra các dấu hiệu bệnh tật ở cá Koi, bạn có thể hành động ngay lập tức để đảm bảo chúng vẫn khỏe mạnh. Bắt đầu nào!

Nhận biết căng thẳng bằng cách quan sát hành vi của cá Koi

4 Hành động Quan Trọng Của Cá Koi Bạn Nên Biết
Nhận biết căng thẳng bằng cách quan sát hành vi của Koi
Koi có thể trở nên dễ bị căng thẳng trước các tình huống. Vì lý do này, bạn nên hiểu cách Koi hoạt động khi bị căng thẳng quá mức. Vì căng thẳng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe của Koi. Căng thẳng khiến Koi khó chống lại một số bệnh. Koi cũng đặc biệt không thích những thay đổi đột ngột trong môi trường của chúng.  Đặc biệt là khi chúng được chuyển đến một ao mới hoặc trải qua sự biến động nhanh chóng về nhiệt độ của ao hoặc bể.
Khi Koi bị căng thẳng, một hành vi tiêu chuẩn mà bạn có thể quan sát được là xu hướng ở lại sàn ao. Ngoài ra, bạn có thể thấy Koi căng thẳng khi bỏ qua thời gian cho ăn. Các hành vi thờ ơ và hung hăng hơn cũng là những dấu hiệu chính cho thấy một con Koi đang trải qua căng thẳng quá mức. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy trực quan các dấu hiệu căng thẳng ở Koi bằng cách quan sát các vây của chúng. Koi bị căng thẳng có thể có vây bị rách ở mép.
Các yếu tố khác nhau có thể dẫn đến Koi bị căng thẳng. Bao gồm các mối đe dọa từ những kẻ săn mồi Koi, ao quá đông và thậm chí thay đổi chất lượng nước do phân bón cạn kiệt. Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ hành vi nào của Koi trong ao của mình, bạn sẽ muốn tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự căng thẳng. Ngoài ra, nguyên nhân gây căng thẳng có thể được tìm thấy trong chính ao nuôi. Vì vậy bạn nên kiểm tra nước thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo Koi của bạn được hưởng chất lượng nước và nhiệt độ tốt nhất có thể.

Có ý nghĩa gì khi cá Koi nhảy vọt?

4 Hành động Quan Trọng Của Cá Koi Bạn Nên Biết
Có ý nghĩa gì khi Koi nhảy vọt?
Một hành vi Koi điển hình khác mà nhiều chủ sở hữu koi mới thắc mắc là Koi nhảy. Nếu bạn phát hiện ra rằng Koi của bạn đang nhảy lên từ mặt nước hoặc thậm chí thở hổn hển trên bề mặt của ao. Có thể có quá ít oxy trong ao của bạn. May mắn thay, có nhiều bước khác nhau mà bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố này.
Giả sử bạn nhận thấy hành vi nhảy vọt của cá. Trong trường hợp đó, bạn nên thay nước một phần, hút sạch cặn bẩn ra khỏi ao và làm sạch các bộ lọc. Nếu ao của bạn có diện tích bề mặt tối thiểu, rất có thể, không có đủ oxy đi vào ao và lưu thông qua nước. Xem xét cài đặt tính năng thác nước hoặc mở rộng ao trong trường hợp này. Tốt nhất là bạn nên tích trữ nhiều thực vật cung cấp oxy để đảm bảo rằng Koi của bạn nhận được đầy đủ oxy.

Các hành vi của Koi mà bạn có thể nhận thấy ở cá bị bệnh

4 Hành động Quan Trọng Của Cá Koi Bạn Nên Biết
Các hành vi của cá Koi mà bạn có thể nhận thấy ở cá bị bệnh

Nói chung, một con Koi bị căng thẳng sẽ trở thành một con Koi bị bệnh. Vì căng thẳng làm suy yếu đáng kể hệ thống miễn dịch của cá Koi theo thời gian. Điều này làm cho chúng dễ bị nhiều loại bệnh tật cho Koi. Điều quan trọng cần lưu ý là mỗi bệnh Koi có các triệu chứng riêng biệt. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu cơ bản về bệnh của Koi cần chú ý. Đây là lúc bạn nên quan sát hành vi của Koi.

Có thể bạn thích:   Mục tiêu nuôi cá Koi - Cách chăm sóc cá Koi đúng chuẩn

Koi của bạn hoạt động chậm chạp không di chuyển nhiều? Đó là một dấu hiệu phổ biến của một căn bệnh. Ở đầu đối diện của quang phổ, Koi chạy nhanh quanh ao một cách lẻ tẻ cũng có thể bị bệnh. Bạn cũng nên cảnh giác với các hành vi của Koi. Chẳng hạn như kiểu bơi không phối hợp. Bởi nhiều bệnh phổ biến của Koi là do bơi lội vụng về. Miễn là bạn luôn theo dõi và hành động nhanh chóng khi bạn quan sát thấy bất kỳ hành vi nào của Koi. Bạn có thể thực hiện các bước cần thiết để điều trị Koi bị bệnh sớm hơn là muộn.

Dấu hiệu của một con Koi hạnh phúc và khỏe mạnh

Cuối cùng, có những dấu hiệu rõ ràng về hành vi của Koi cho thấy cá của bạn đang hạnh phúc và khỏe mạnh. Ví dụ, Koi là loài cá thân thiện với tự nhiên. Sau khi thực hiện các bước cần thiết để làm cho Koi của bạn thích nghi với hồ mới của chúng đúng cách. Bạn có thể thấy rằng chúng trở nên thân thiện hơn nhiều khi chúng đã thích nghi với môi trường mới. Bạn cũng nên dành nhiều thời gian bên bờ ao trong thời gian cho ăn để Koi nhận ra bạn. Một con Koi vui vẻ và thoải mái có khả năng xuất hiện trên bề mặt ao và thậm chí ăn trực tiếp bằng tay của bạn trong thời gian cho ăn!

Koi khỏe mạnh bởi những người bán trực tuyến đáng tin cậy

4 hành động quan trọng của cá Koi bạn nên biết
 Koi khỏe mạnh bởi những người bán Koi trực tuyến đáng tin cậy

Bây giờ bạn đã biết một số hành vi phổ biến nhất của Koi có nghĩa là gì. Bạn có thể vượt qua để giữ cho cá Koi hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Một phần thiết yếu khác của việc bắt đầu xây dựng hồ Koi mới của bạn là mua Koi từ một nguồn đáng tin cậy và đáng tin cậy. Ở đây tại Koixinh, chúng tôi tự hào là nơi bán Koi trực tuyến đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều loại Koi bướm đẹp, Koi tiêu chuẩn, cá vàng. Bất kể bạn đang tìm kiếm giống Koi nào, chúng tôi có thể có chính xác những gì bạn cần.

Hãy hỏi bất kỳ khách hàng nào trước đây của chúng tôi. Họ có thể nói với bạn rằng họ cảm thấy tin tưởng vào chất lượng cá mà họ nhận được khi giao phó cho công ty. Chúng tôi cũng cung cấp bảo hành 14 ngày cho tất cả cá của mình, giúp bạn quyết định thêm Koi hoặc cá vàng vào ao của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Ki

Hãy theo dõi blog của chúng tôi để biết thêm về tất cả những điều về Koi. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ sẵn lòng trợ giúp.
0976870033
Liên hệ