Cách chăm sóc cá Koi khi mới bắt đầu nuôi

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi

Hướng dẫn này giúp bạn thả cá Koi mới vào ao một cách thích hợp nhờ việc sử dụng các phương pháp kiểm dịch, chăm sóc và kiểm soát chất lượng nước. Dựa trên kinh nghiệm của các nhà lai tạo và trang trại cá Koi Nhật Bản, những kỹ thuật này là những kĩ thuật hiệu quả nhất khi nhận cá Koi nhưng cũng là mẹo hay cho bất kỳ chủ sở hữu hồ cá Koi nào khi thêm nhiều cá Koi vào bể.

Thêm cá Koi mới vào hồ là một điều thú vị và vui vẻ nhưng bạn nên thận trọng khi tiếp cận nó. Nếu trong một năm nay bạn không thả cá Koi bên ngoài vào, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa được đề cập trong bài viết này để chăm sóc cá Koi.

Bản năng tự nhiên của Nishikigoi là cùng tồn tại với những sinh vật khác và mang lại hòa bình cho ngôi nhà, đó là một phần sức hút của chúng bên cạnh vẻ đẹp.

Trên thực tế, sự yên bình và thích thú mà Nishikigoi mang lại cho chủ hồ nuôi đã khiến nó phát triển thành một nền văn hóa toàn cầu.

Chăm sóc cá Koi có khó không?

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Chăm sóc cá Koi có khó không?

Không, chăm sóc cá Koi không khó, nhưng có những thách thức cụ thể.

Giữ sạch nước, cân bằng và thoáng khí là những ưu tiên hàng đầu.

Chúng có thể sống sót qua mùa đông và là loài ăn tạp với nhiều lựa chọn về thức ăn. Chúng là những sinh vật ôn hòa và khỏe khoắn. Cá Koi tạo ra một hệ sinh thái thân mật và dễ bị tác động bởi các mầm bệnh từ bên ngoài. Thả cá Koi mới từ từ vào hồ sẽ cho phép chúng hòa nhập với nhau và đảm bảo sức khỏe của mọi cá thể!

Bản năng tự nhiên của Nishikigoi là chung sống với những loại động vật khác và mang lại hòa bình cho cả ngôi nhà. Cùng với vẻ đẹp của mình, chúng đã góp phần lớn tạo nên sức hút cho mình.

Sự yên bình và thích thú mà cá Koi mang lại đã đưa Nishikigoi vượt ra khỏi phạm vi Nhật Bản và tiến vào văn hóa toàn cầu. Chúng tôi muốn bạn trải nghiệm niềm vui và sự phấn khích khi cá Koi lớn lên và một chút thận trọng trên chặng đường dài này, đặc biệt là nếu bạn chưa thả thêm cá Koi trong hơn một năm qua. Thực hiện các biện pháp phòng ngừa được nêu trong bài viết này sẽ giúp bạn có một cuộc đời yên bình và vui vẻ bên cá Koi.

Tầm quan trọng của việc kiểm dịch đối với cá Koi mới

Một công cụ cần thiết cho tất cả những người nuôi và sở hữu cá Koi là một bể cách ly riêng biệt. Trước khi thả cá vào bể, chúng ta phải kiểm dịch cá để đảm bảo an toàn.

Ngay cả khi được chăm sóc và đề phòng tốt nhất, Nishikigoi vẫn mang ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm và các bệnh khác. Cá Koi có thể học cách chung sống với vi khuẩn địa phương, nhưng rất dễ bị vi khuẩn ngoại lai xâm nhập. Việc kiểm dịch và thả cá và nước từ từ cho phép tất cả các loại cá thích nghi với tốc độ an toàn hơn.

Đó không chỉ là thả một cái gì đó không lành mạnh vào quần thể cá hiện tại của bạn. Cá Koi Nhật Bản dễ bị căng thẳng và kiệt sức khi vận chuyển từ trang trại hoặc từ nhà của người lai tạo đến nhà của chủ hồ. Cá mới thậm chí còn dễ bị bệnh hơn, vì vậy quy trình kiểm dịch giúp chúng có thời gian phục hồi khả năng miễn dịch để trở thành một thành viên mới khỏe mạnh trong đàn!

Điều quan trọng là bạn phải cung cấp một không gian thoải mái để Nishikigoi nghỉ ngơi và hồi phục sau cuộc hành trình.

Làm cách nào để kiểm dịch cá Koi (Nishikigoi)?

Nên giữ và xử lý cá Koi Nhật Bản mới mua trong bể cách ly riêng ít nhất 21 ngày trước khi đưa chúng vào ao hoặc hồ cá để giảm nguy cơ mắc bệnh, đồng thời cho chúng thời gian thích nghi.

Các vật tư cơ bản cần thiết cho bể cách ly

  • Bể (100-300 gallon)
  • Nắp lưới cho bể
  • Máy bơm và bộ lọc nhỏ
  • Máy bơm không khí
  • Nhiệt kế nước
  • Bộ kiểm tra amoniac, nitrat, pH và muối
  • Muối ăn
  • Máy sưởi ao hoặc hồ cá
  • Ultimate

Thiết lập trước khi bạn nhận Nishikigoi

  1. Chuẩn bị bể cách ly tùy thuộc vào kích thước của cá Koi. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn bể 100-300 gallon, có màu xanh lam cũng được.
  2. Tùy thuộc vào nguồn nước ao hiện có, hãy đổ đầy nước vào bể bằng nguồn nước ao (nếu nó ở trong tình trạng tốt), nước khử clo mới hoặc nước giếng.
  3. Tốt nhất, bể cách ly cũng nên có hệ thống lọc, nhưng sục khí từ máy bơm không khí cũng được chấp nhận.
  4. Duy trì nhiệt độ nước từ 72 ° F trở lên. Nếu bể nhỏ hơn bạn có thể sử dụng 1-2 máy sưởi bể cá.
  5. Thêm muối vào bể cho đến khi nó có nồng độ 0,3% (3 pound muối trên 100 gallon nước)
Có thể bạn thích:   Mới cho Koi vào bể cá - Cần phải làm gì?

Phải làm gì sau khi bạn nhận được Nishikigoi?

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Phải làm gì sau khi bạn nhận được Nishikigoi?
  1. Quan sát trong 14-21 ngày. Thả cá Koi vào bể cách ly và quan sát cẩn thận trong 14-21 ngày. Hãy theo dõi để xem liệu chúng có xuất hiện vấn đề gì không.
  2. Lọc hoặc thay nước 2-3 ngày một lần. Nếu không có hệ thống lọc, cần thay một phần nước 2-3 ngày một lần (khoảng 25%). Thêm muối để điều chỉnh cho phù hợp.
  3. Cho ăn thức ăn dễ tiêu hóa. Cho Nishikigoi ăn thức ăn dễ tiêu hóa mỗi ngày.
  4. Kiểm tra Nitrate và Amoniac hàng ngày. Trong giai đoạn đầu này, bạn cần phải giữ mức nitrate cân bằng. Cá Koi mới chuyển tới dễ bị các vấn đề do những căng thẳng của việc di chuyển.

Xin lưu ý, nếu bạn không thả thêm cá Koi mới trong hơn một năm qua, bạn phải cách ly cả cá Koi mới và cá Koi cũ. Chúng tôi khuyên bạn nên đưa Nishikigoi cũ vào bể cách ly sau khi cá Koi mới đã trải qua quy trình bình thường để đảm bảo rằng tất cả cá Koi trong ao có thể cùng tồn tại trong cùng một điều kiện nước và hệ sinh thái.

Các yếu tố để nuôi dưỡng và chăm sóc Nishikigoi

Có rất nhiều yếu tố trong việc nuôi cá Koi Nhật Bản khỏe mạnh và hạnh phúc, đặc biệt là nếu mục tiêu của chúng là đạt được giải Quán quân danh giá của một buổi triển lãm cá Koi. Từ môi trường của Nishikigoi đến việc chăm sóc chúng hàng ngày, có rất nhiều điều cần xem xét trước và sau khi nhận cá Koi từ nhà lai tạo Nishikigoi yêu thích của bạn.

Môi trường của cá Koi

Bước đầu tiên khi nhận Nishikigoi là bạn phải tạo ra một môi trường thích hợp để nuôi chúng cho dù đó là trong một hồ cá. Các bảng dưới đây đã nêu bật các điều kiện lý tưởng cho từng môi trường.

Môi trường hồ cá Koi

Kích thước 10t~30t
Độ sâu Lý tưởng là sâu 1,5m. Trạm cho ăn tối thiểu phải 60 cm và khu vực sâu nhất tối thiểu phải là 1m.
Vị trí Tốt nhất là ở nơi có đầy đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời sẽ cho phép tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên, làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy cần phải thận trọng.
Nhiệt độ nước Nhiệt độ lý tưởng là 24 ~ 26 độ C. Nishikigoi là loài cá nước ngọt ôn đới và có thể thích nghi với nhiệt độ nước 8 ~ 35 độ C, nhưng nhiệt độ nước thích hợp cho chúng là 20 ~ 28 độ C

Môi trường bể cá

Kích thước Lớn hơn 90cm
Địa điểm Nơi bằng phẳng, có nền chắc chắn, không bị mưa, sấm sét và ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
Vị trí Tốt nhất là ở nơi có đầy đủ ánh nắng vào buổi sáng. Mặt trời sẽ cho phép tạo ra oxy và ngăn nhiệt độ nước giảm vào mùa đông. Tuy nhiên, quá nhiều ánh nắng mặt trời làm nhiệt độ nước tăng lên, làm giảm lượng oxy hòa tan, vì vậy cần phải thận trọng.
Thiết bị Vì bể cá chỉ chứa một lượng nước hạn chế, chất lượng nước có thể thay đổi, vì vậy cần phải có một hệ thống lọc có hiệu suất cao. Một lớp sỏi sạch dày 3 ~ 5cm ở đáy bể cá có tác dụng như một phương tiện lọc.
Nhiệt độ nước 20 ~ 28 độ C là phù hợp, 24 ~ 26 độ C (75,2 ~ 78,8 độ F) là tối ưu.

Thả cá Koi vào hồ

Bây giờ bạn đã nhận được Nishikigoi mà mình mong đợi từ lâu, đã đến lúc thả những viên ngọc sống này vào ao hoặc hồ cá của bạn. Nhưng đợi đã! Đừng chỉ thả chúng trực tiếp vào ao hoặc hồ vì điều đó có thể gây ra những thay đổi lớn đối với sức khỏe của chúng.

Bạn cần đặc biệt cẩn thận khi thả cá Koi Nhật Bản vào môi trường nơi bạn sống để không làm chúng căng thẳng.

Các bước thả cá Koi vào hồ

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Các bước thả cá Koi vào hồ
  1. Đừng mở túi nhựa ngay lập tức. Để Nishikigoi trong túi khoảng 20 phút trước khi từ từ mở túi.
  2. Cho một ít nước hồ vào túi cho đến khi đầy một nửa.
  3. Để Nishikigoi thích nghi với nước mới.
  4. Cuối cùng, nhẹ nhàng đặt Nishikigoi vào trong hồ.

Các bước thả cá Koi vào bể

  1. Sử dụng một chiếc chậu, thêm nước từ bể cá vào túi nhựa sao cho có tỷ lệ 1:1. Nhẹ nhàng lấy Nishikigoi ra khỏi túi và cho vào chậu.
  2. Tiếp tục đổ nước ở túi nhựa và bể cá vào chậu theo tỉ lệ 1:1 cho đến khi nhiệt độ nước trong chậu phù hợp với nhiệt độ nước bể cá.
  3. Cuối cùng, vận chuyển Nishikigoi từ chậu đến bể cá.

Bạn cũng cần lưu ý đến lần cuối cùng bạn thả cá. Nếu đã hơn một năm, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận khi thêm Nishikigoi mới vào hồ vì nó có thể gây ra vấn đề cho cá mới hoặc cá cũ. Mỗi hồ cá có hệ sinh thái riêng nên những sinh vật trong đó có xu hướng xây dựng khả năng miễn dịch đối với những gì hệ sinh thái đó chứa. Do vậy, Nishikigoi với các mức độ miễn dịch khác nhau không chỉ có thể ảnh hưởng lẫn nhau mà còn ảnh hưởng đến sự cân bằng tự nhiên của hồ cá.

Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên thả cá chép hoang dã vào bất kỳ hồ cá Koi nào vì chúng nhạy cảm hơn cá Koi

Có thể bạn thích:   Cá Koi và Cá da trơn có thể sống hoà thuận không?

Hồ của bạn đã thiết lập hệ sinh thái dựa trên tất cả các cư dân hiện có, đặc biệt nếu nó đã như vậy trong hơn một năm. Đó là lý do tại sao bạn phải cẩn thận khi thả cá Koi mới được nuôi trong môi trường hoàn toàn khác vì điều đó có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ sinh thái mỏng manh trong hồ. Cá Koi mới có thể không có đủ khả năng phát triển miễn dịch để chống chọi hoặc có thể mang lại một thứ gì đó mà cá Koi hiện tại không miễn dịch được.

Để ngăn chặn sự mất cân bằng này xảy ra, chúng tôi khuyên bạn nên gửi cả Nishikigoi mới và cũ đến làm thủ tục kiểm dịch để đảm bảo rằng tất cả cá Koi có thể chung sống hòa bình và khỏe mạnh trước khi được thêm vào hồ.

Mẹo chăm sóc & bảo dưỡng cá Koi hàng ngày

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Mẹo chăm sóc & bảo dưỡng cá Koi hàng ngày

Mặc dù Nishikigoi được biết đến là loài dễ chăm sóc và dễ thích nghi, nhưng chúng cũng đòi hỏi sự chăm sóc liên tục hàng ngày.

Thói quen chăm sóc này cũng là một yếu tố quyết định loại Nishikigoi bạn nên có trong ao của mình. Từ cho ăn đến chất lượng nước và kiểm soát sức khỏe, ba điểm quan trọng này cần được ghi nhớ khi nuôi Nishikigoi vì các loại khác nhau có nhu cầu khác nhau.

Cho cá Koi của bạn ăn

Nishikigoi thường ăn bất cứ thứ gì không ăn chúng và thực tế, chúng có thể ăn bất cứ thứ gì mà con người ăn. Bản chất chúng là loài ăn tạp và sẽ ăn liên tục, vì vậy việc cho ăn quá nhiều có thể gây bệnh tật giống như con người.

Lý tưởng nhất là cho cá Koi ăn một lượng vừa đủ trong vòng 5 đến 10 phút. Bạn cũng nên cho chúng ăn ba đến bốn giờ một lần.

Để làm nổi bật vẻ đẹp của Nishikigoi, nhiều loại thức ăn cho cá Koi được tạo ra cho các trường hợp khác nhau. Từ thức ăn thông thường cho đến thức ăn tăng cường màu sắc, thậm chí là thức ăn phù hợp với từng loại nhiệt độ và từng loại nhu cầu. Ví dụ, bất kỳ con Nishikigoi nào có màu đỏ đều cần thức ăn tăng cường màu sắc cho cá Koi.

Kiểm soát chất lượng nước hồ cá Koi

Khi nhân giống Nishikigoi, lọc và bộ lọc là những thành phần thiết yếu trong việc kiểm soát chất lượng nước. Quá trình lọc sẽ làm sạch các vật chất hoặc vật thể có trong nước, chẳng hạn như phân, thức ăn thừa và lá cây. 

Trong khi đó, quá trình thanh lọc sẽ loại bỏ các chất vô hình trong nước hoặc chất thải bị vi khuẩn hòa tan để nước trong hồ được trong.

Một giải pháp phổ biến cho chức năng lọc và làm sạch chất lượng nước là lắp đặt bộ lọc sinh học để kiểm soát chất lượng nước và tạo môi trường dễ chịu cho Nishikigoi.

Một khía cạnh khác của nước cần được duy trì là lượng oxy dành cho Nishikigoi. Lượng oxy hòa tan trong nước cần được kiểm soát bởi một máy bơm không khí. Điều này rất quan trọng vì thiếu oxy có thể gây tử vong cho Nishikigoi.

Hãy lưu ý nếu chúng bắt đầu tụ tập xung quanh bộ lọc nước hoặc thò mũi ra khỏi nước vì điều đó có nghĩa là bạn cần kiểm tra nồng độ oxy trong nước ngay lập tức.

Kiểm soát sức khỏe cá Koi

Sức khỏe của Nishikigoi cần được theo dõi hàng ngày.

Cá Koi sẽ cho bạn thấy chúng đang cảm thấy như thế nào. Người ta quan sát thấy rằng một đàn cá Koi khỏe mạnh sẽ bơi tự do khắp hồ hoặc bể cá. Chúng sẽ tản ra và lao tới khi đến giờ cho ăn. Chúng cũng thích âm thanh của nước khi đang sục khí vì điều đó kích thích sự thèm ăn của chúng. Vì vậy thác nước rất có hiệu quả với hồ cá Koi.

Nếu chúng tập trung tại một nơi hoặc hầu như không di chuyển xung quanh thì đó là dấu hiệu của bệnh. Ngoài ra, nếu Nishikigoi đang tụ tập ở bộ lọc nước hoặc đóng mở miệng ở mặt nước, điều đó báo hiệu sự thiếu oxy hòa tan trong nước, có hại cho sức khỏe của chúng. 

Ngược lại, Nishikigoi bơi với tốc độ nhanh bất thường, có biểu hiện lắc lư hoặc nằm bất động trên mặt nước cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Nếu Nishikigoi xuất hiện bất kỳ tình trạng nào trong số này, vui lòng liên hệ với bác sĩ thú y để được hỗ trợ.

Mẹo cho Koi ăn vào mùa hè

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Mẹo cho Koi ăn vào mùa hè

Đây là thời điểm tốt để tạo ra sự khác biệt cho cá Koi. Tùy thuộc vào lượng thức ăn mà bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tình trạng sức khỏe của chúng. Nếu sức khỏe của chúng tốt, cá Koi sẽ chuẩn bị tốt cho giấc ngủ đông, và nó sẽ giảm nguy cơ gặp tai nạn khi mùa xuân đến. Nếu bạn cho chúng ăn thức ăn kém chất lượng hoặc làm điều gì đó sai trái vào mùa hè, cá Koi có thể chuyển sang trạng thái ngủ đông với tình trạng không khỏe mạnh. Chúng có thể bị ốm khi mùa xuân đến do hệ thống miễn dịch kém. Đó là lý do tại sao bạn phải cho cá Koi ăn thức ăn chất lượng, mặc dù nó có chi phí cao.

Có một món ăn tên là “Hi-Silk”. Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng chúng?

Có 3 loại thực phẩm phổ biến dành cho cá Koi là thực phẩm theo mùa, thực phẩm tăng cường màu sắc và thực phẩm giúp tăng trưởng nhanh. Về cơ bản, bạn chỉ cho chúng ăn thức ăn tạo màu và mầm lúa mì là được. Nhưng đối với những người có sở thích nuôi cá Koi lớn thì có thể bổ sung thêm Hi-Silk.

Có thể bạn thích:   Xây hồ cá Koi ở sân sau bằng cách đơn giản

Nên cho bao nhiêu Hi-Silk vào thức ăn dành cho Koi?

Bạn có thể bắt đầu với hỗn hợp 3: 3: 3. Nếu bạn muốn cá Koi lớn hơn nữa, bạn có thể cho cá Koi ăn hỗn hợp 5: 5 của Hi-Silk và thức ăn tăng cường màu sắc. Nếu bạn chỉ muốn cân bằng tốt cho cá Koi của mình, hãy thử hỗn hợp 3: 3: 3 gồm thức ăn theo mùa, tăng cường màu sắc và Hi-Silk. Nếu bạn muốn cá tăng trưởng nhiều hơn, hãy thử hỗn hợp 5:5 gồm thức ăn tăng màu và Hi-Silk.

Cho cá ăn Hi-Silk khi nhiệt độ nước đạt trên 65 độ. Bạn cũng có thể tăng số lượng Hi-Silk lên 7 hoặc 8 (và màu sắc lên 2 hoặc 3) nếu bạn muốn cá Koi của mình có kích thước cực lớn.

Hi-Silk có thực sự giúp cá Koi lớn nhanh hơn không?

Chắc chắn là có! Tất cả các kỹ thuật viên sản xuất thức ăn cho cá Koi sẽ đồng ý rằng tằm là nguyên liệu cuối cùng được sử dụng để làm thức ăn cho cá Koi.

Tại sao tằm có lợi? Thành phần protein trong phân tằm (axit amin) là thành phần gần nhất với thành phần protein của cá Koi. Cá Koi có khả năng hấp thụ protein của tằm một cách tự nhiên. Những con tằm béo mập là thức ăn tự nhiên tốt nhất cho cá Koi.

Một thành phần quan trọng khác được sử dụng trong Hi-Silk 21 là bột lụa. Lụa được làm từ một loại protein gọi là fibroin. Protein này chứa một số axit amin cần thiết cho sinh vật sống như alanin, glycine và tyrosine. Chỉ riêng mức glycine đã làm cho mức fibroin trong Hi Silk 21 cao gấp 8 lần so với sữa và gấp 6 lần so với trứng.

Các axit amin này tăng cường chức năng gan của cá Koi, cải thiện khả năng giải độc và giảm cholesterol trong máu. Khi chức năng gan suy giảm, da của cá Koi sẽ có màu vàng. Tăng cường chức năng gan sẽ duy trì và cải thiện độ trắng mịn của da cá Koi.

Cá Koi có ngủ vào ban đêm không?

Chúng ta thường thấy chó và mèo nhắm mắt ngủ giữa ban ngày. Đôi khi chúng tôi thấy chúng ngủ trên giường với con cái của chúng tôi. Chó và mèo ngủ như con người.

Vậy Koi thì sao? Bạn có nghĩ cá Koi cũng ngủ không?

Các hòn đảo ở Hawaii được bao quanh bởi đại dương, người dân ở đây thường đi câu cá trên biển. Tuy nhiên, ở Nhật Bản, mọi người sẽ đi ra biển, sông hoặc đầm lầy. Tôi từng sống ở thành phố Toyota, nơi không có đại dương nào gần đó, vì vậy tôi phải đến sông Yahagi để câu cá. Vào mùa hè nóng nực, chúng tôi đi câu cá đêm. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm câu cá đêm, bạn có thể thấy rằng khoảng 1-3 giờ sáng bạn sẽ không thể bắt được con cá nào. Chúng tôi thường sử dụng khoảng thời gian này để trò chuyện và nói về việc câu cá. Tôi cho rằng đây là lúc cá ngủ.

Cá Koi được nuôi trong ao vườn, chúng sẽ nằm yên dưới đáy khi trời tối. Đây có thể là cách chúng ngủ. Cá Koi cũng có thể ngủ đông. Khi nhiệt độ nước xuống dưới 46,4°F vào mùa đông, chúng sẽ chọn một vùng tối để tụ lại với nhau. Nó giống như chúng đang ngủ cùng nhau.

Ngoài ra cá Koi còn có chứng ngủ rũ. Triệu chứng này là do chế độ ăn của chúng thiếu khoáng chất. Điều này thường xảy ra đối với cá con, có chiều dài từ 4-6 inch. Nếu cá Koi tại các trang trại bị chứng ngủ rũ, tất cả chúng đều nằm nghiêng sang một bên và có vẻ như đang ngủ. Do đó, câu trả lời cho câu hỏi “Cá Koi có ngủ không?” là có. Khi chúng ngừng hoạt động và nằm yên, chúng đang ngủ.

Các phương pháp được áp dụng tốt nhất ở Koixinh

Cách Chăm Sóc Cá Koi Khi Mới Bắt đầu Nuôi
Các phương pháp được áp dụng tốt nhất ở Koixinh

Ở đây, chúng tôi làm việc không biết mệt mỏi để đảm bảo rằng tất cả cá Koi bán ra đều có sức khỏe tốt và chất lượng cao nhất. Bằng những nỗ lực của mình, Koixinh luôn kiểm dịch kỹ lưỡng trong vòng 3 tuần trước các cuộc đấu giá trước khi cá xuất ao.

“Là một đại lý cá Koi Nhật Bản, tôi cảm thấy mình có trách nhiệm phải cung cấp cách tiếp cận và kiến ​​thức phù hợp để làm đẹp cho cá Koi Nhật Bản.”

Quy trình kiểm dịch

  • Mỗi lô hàng nhập mới đều được chúng tôi kiểm dịch trong một nhà kính biệt lập trong tối thiểu 3 tuần.
  • Hồ cá được giữ ở nhiệt độ 72 ° F để loại bỏ có chủ đích vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm hoặc vi rút ngay trong môi trường cách ly.
  • Sau khi cách ly 3 tuần, cá Koi sẽ được gửi đến phòng thí nghiệm để xem chúng có mắc bệnh ẩn hoặc không nhìn thấy được hay không, bất kể chúng có bị bệnh hay không trong thời gian cách ly.
  • Mọi thiết bị được sử dụng, như chậu và lưới, đều được khử trùng sau mỗi lần sử dụng. Mặc dù chúng tôi mở cửa cho mọi người vào cuối tuần, nhưng không ai trừ các nhân viên của chúng tôi được phép chạm vào cá Koi, lưới hoặc nước. Nhân viên phải khử trùng tay chân bất cứ khi nào làm việc hoặc xử lý nước trong các ao khác nhau.

Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn chăm sóc cá Koi này sẽ hữu ích và giúp bạn chuẩn bị tốt cho quá trình thả cá mới. Chúc các bạn thành công.

0976870033
Liên hệ