Cá chép Koi – Loài cá được người châu Á giàu có ưa chuộng

Cá Chép Koi – Loài Cá được Người Châu Á Giàu Có ưa Chuộng

Một cuộc đấu giá nishikigoi (cá chép có gấm) ở Nhật Bản thu hút rất nhiều người mua ở nước ngoài. Trong năm 2018, chỉ riêng một con cá đã thu về 203 triệu yên. Cùng Koixinh tìm hiểu về Cá chép Koi nhé.

Cá chép Koi

Vào thế kỷ 20, người ta có thể tìm thấy nishikigoi bơi lội thong dong trong ao của những ngôi nhà có vườn rộng. Trong khi cảnh này không còn phổ biến, đặc biệt là với sự gia tăng của các tòa nhà chung cư, thì loài cá như ngọc đang được nước ngoài quan tâm.

Vì nishikigoi tương đối chống chịu với sự thay đổi nhiệt độ và thiếu ôxy. Một phương pháp vận chuyển đã được phát triển vào những năm 1960, nơi chúng có thể được vận chuyển trong túi nhựa với hệ thống phun ôxy. Điều này đã mở đường cho việc bắt đầu xuất khẩu quy mô nhỏ bằng đường hàng không. Sự bùng nổ của những người Mỹ gốc Nhật ở Hawaii đối với loài cá Koi này được theo sau bởi sự gia tăng những người yêu thích cá chép trên khắp châu Âu vào những năm 1970.

Cá Chép Koi – Loài Cá được Người Châu Á Giàu Có ưa Chuộng

Loài cá được người châu Á giàu có ưa chuộng

Xuất khẩu thực sự tăng trưởng từ những năm 2000. Nhu cầu trong nước sụt giảm đã thúc đẩy việc mở rộng bán hàng cho các khách hàng giàu có ở nước ngoài. Năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu cá cảnh nước ngọt, không bao gồm cá vàng, là 4,7 tỷ yên; tăng 2,5 lần trong khoảng thời gian 15 năm kể từ năm 2005.

Tính theo giá trị, điểm đến xuất khẩu lớn nhất với 700 triệu yên là Hồng Kông, tiếp theo là Hà Lan, Đức và Indonesia. có nguồn gốc từ thời Edo (1603–1868) do một đột biến ở cá chép koi được nuôi làm thực phẩm ở khu vực xung quanh Nagaoka và Ojiya ở tỉnh Niigata. Niigata vẫn là vùng sản xuất cá lớn nhất.

Có thể bạn thích:   Xây hồ cá Koi tại Quảng Ninh chất lượng cao, bảo hành dài hạn
0976870033
Liên hệ