3 quy tắc cơ bản về Cá Koi và hồ cá

3 Quy Tắc Cơ Bản Về Cá Koi Và Hồ Cá

Nếu bạn chưa bao giờ sở hữu một cái hồ cá hoặc bạn không biết gì về việc nuôi Cá Koi và cá trong hồ, ba quy tắc cơ bản sẽ giúp bạn tạo và duy trì một môi trường sống lành mạnh cho những người bạn có vây mới của mình. Chúng tôi muốn cá vui vẻ và trải nghiệm làm vườn dưới nước của bạn trở nên thú vị nhất có thể. Khi bạn đã quen với cá của mình và các nhu cầu cơ bản của chúng, bạn sẽ có thể tận hưởng toàn bộ lợi ích của Lối sống thu nhỏ dưới nước. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay!

Cá cần nước sạch

3 Quy Tắc Cơ Bản Về Cá Koi Và Hồ Cá
Cá cần nước sạch

Nước hồ của bạn phải luôn sạch và có độ trong. Đôi khi, nước có thể có màu xanh lục do tảo lơ lửng hoặc hơi nâu do tannin. Dự kiến ​​sẽ có tảo vào mùa xuân khi cây chưa đạt độ chín trong mùa. Một khi cây phát triển, chúng tiêu thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ nước, do đó tảo tồn tại sẽ rất đói thức ăn. Các hồ ở những nơi có nhiều nắng sẽ làm tảo phát triển cao hơn, nhưng điều này có thể được giảm bớt bằng cách che nắng mặt hồ bằng các loại bèo hoặc thực vật nổi như rau diếp và bèo tây.

Hãy nhớ rằng tảo không nhất thiết là một điều xấu. Cá trong hồ của bạn sẽ ăn tảo bám trên đá trong hồ, vì vậy bạn nên có một ít thức ăn xanh. Quá nhiều tảo có thể trở nên khó coi nhưng có thể được kiểm soát bằng nhiều cách xử lý nước khác nhau.

Nếu bạn định nuôi cá, điều bắt buộc là hồ của bạn phải có hệ thống lọc thích hợp. Máy hớt bọt cơ học là hàng phòng thủ đầu tiên của bạn để loại bỏ các mảnh vụn không mong muốn như lá và cành cây khỏi bề mặt nước. Nếu để phân hủy trong hồ, chất hữu cơ có thể gây ra một loạt các vấn đề về nước có thể khiến cá của bạn bị bệnh. Máy tách bọt cũng có máy bơm để lưu thông nước và giúp sục khí trong ao. Một bộ lọc sinh học được đặt đối diện với máy tách bọt để tạo ra phần đầu của thác nước. Bộ lọc này sử dụng vi khuẩn để phân hủy chất thải trong hồ, chuyển đổi chúng thành các hợp chất ít độc hại hơn có thể hoạt động như phân bón thực vật thủy sinh.

Duy trì đàn cá khỏe mạnh

3 Quy Tắc Cơ Bản Về Cá Koi Và Hồ Cá
Duy trì đàn cá khỏe mạnh

Một bí quyết để đảm bảo nước hồ của bạn luôn cân bằng và khỏe mạnh, đó là kiểm soát số lượng cá của bạn. Chắc chắn, việc thêm nhiều Cá Koi và cá đầy màu sắc vào khu vườn nước của bạn là điều hấp dẫn, nhưng bạn muốn tránh tình trạng quá đông đúc. Quá nhiều cá sẽ tạo ra chất thải dư thừa trong nước hồ, do đó có thể gây ra các vấn đề về chất lượng nước. Theo nguyên tắc chung, cá ao cần 10 gallon nước cho mỗi inch chiều dài của chúng. Vì vậy, một con cá dài 10 inch cần 100 gallon. Nếu bạn có năm con cá dài 10 inch, vườn nước của bạn phải có ít nhất 500 gallon nước. Hãy nhớ rằng cá của bạn sẽ phát triển vì vậy hãy đảm bảo thả đầy hồ của bạn ngay từ đầu.

Cho cá ăn một cách thích hợp

Cá Koi và các loài cá hồ khác sẽ ăn các nguồn tự nhiên như tảo và côn trùng, nhưng chúng sẽ được hưởng lợi từ thức ăn cá chất lượng, được chế biến sẵn như viên thức ăn cho cá cao cấp Aquascape. Cũng giống như các loại thức ăn vật nuôi khác, không phải tất cả thức ăn cho cá đều được tạo ra như nhau. Bạn muốn tìm thực phẩm có chứa protein chất lượng cao cùng với các loại vitamin tổng hợp và men vi sinh ổn định. Chỉ cho cá ăn những gì chúng có thể tiêu thụ trong khoảng 3-5 phút. Vào mùa hè, bạn có thể cho chúng ăn hai lần mỗi ngày, nhưng vào mùa xuân và mùa thu, bạn chỉ nên cho chúng ăn một lần mỗi ngày. Đảm bảo không cho cá ăn sau khi nhiệt độ nước ao của bạn dưới 50 độ F.

Có thể bạn thích:   Cá gì có thể sống với Koi trong bể?
3 Quy Tắc Cơ Bản Về Cá Koi Và Hồ Cá
Cho cá ăn một cách thích hợp

Làm theo ba quy tắc cơ bản để nuôi Cá Koi và cá trong hồ sẽ giúp đảm bảo rằng những người bạn có vây của bạn có một nền tảng vững chắc để phát triển và mau lớn. Bạn sẽ tận hưởng hàng giờ đồng hồ ngắm nhìn những chú Cá Koi và cá vàng đầy màu sắc của mình bơi xung quanh hồ, lướt qua lướt lại những bông hoa súng bên dưới. Đó là một cách giảm căng thẳng tuyệt vời và là một hoạt động hoàn hảo để tận hưởng một chút thiên nhiên trong sân sau của riêng bạn với gia đình.

Hãy nhớ đọc thêm các bài viết về cá của chúng tôi để giúp bạn trong hành trình nuôi cá của bạn.

0976870033
Liên hệ