Hồ Cá Koi

Hồ Cá Koi

Hồ Cá Koi có thể được coi là “Hồ bơi cho Koi” hoặc đơn giản là những bể cá lớn. Không có đá, sỏi hoặc thực vật thủy sinh trong hồ có thể gây hại cho cá Koi. Hồ được xây dựng với các cạnh thẳng xuống (không có bậc thang) để ngăn chặn bất kỳ động vật ăn thịt nào bước vào hồ và cố gắng kiếm ăn từ Cá Koi.

Hồ có độ sâu tối thiểu là 4′, thường là sâu 5′ -6′, nhưng cũng có thể sâu hơn nhiều. Nó cũng có thể sử dụng công nghệ sục khí bên ngoài để ngắm Cá Koi một cách rõ ràng, không bị cản trở. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay!

Hồ Cá Koi
Hồ Cá Koi là gì?

Hồ có thể có thác nước, nhưng trong hầu hết các trường hợp, thác nước không phải là một phần của hệ thống lọc như những hồ nước có trong Water Garden Ponds, Hybrid Ponds hoặc CrossOver Ponds.

Hồ không phải là một hạng mục “cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds hoặc CrossOver Ponds, mà là một hồ bơi hoặc bể cá lớn được thiết kế đặc biệt để nuôi cá Koi.

Hồ được lọc sinh học và vi mô với bộ lọc HydroBead Vortex siêu hiệu quả, dễ làm sạch, cùng với bộ lọc hồ HydroClean, bộ thoát nước đáy và bộ lọc sơ bộ thoát nước đáy HydroSieve thực hiện nhiệm vụ lọc cơ học.

Oxy cho hồ cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí và nước được bơm bằng máy bơm bên ngoài. Không có thiết bị điện cao thế nào ở trong nước.

Hồ Cá Koi

Đặc điểm cảnh quan

Hồ không được coi là “đặc điểm cảnh quan” như Water Garden Ponds, Hybrid Ponds hoặc CrossOver Ponds. Thay vào đó, hồ Cá Koi là một cấu trúc “chính thức” hơn trong cảnh quan giống như một hồ bơi. Hồ có thể được xây dựng hoàn toàn dưới lòng đất như các hồ khác hoặc có thể được làm một phần dưới lòng đất và một phần trên mặt đất.

Hồ cá Koi được xây dựng bằng bê tông, khối bê tông hoặc gỗ giữ đất “bên ngoài” hồ và có lớp lót cao su, bê tông hoặc polyurea giữ nước “bên trong” hồ.

Cảnh quan có thể được đặt lên và nhô ra khỏi hồ Cá Koi. Việc bảo trì hồ Cá Koi rất dễ dàng. Đơn giản chỉ cần rửa bộ lọc HydroBead Vortex ít nhất 30 ngày một lần, tráng bộ lọc hồ HydroClean và các bộ phận lọc trước của cống thoát nước HydroSieve ít nhất bảy ngày một lần.

Hồ Cá Koi yêu cầu bảo trì bao nhiêu?

Duy trì một hồ Cá Koi chỉ mất vài phút mỗi tuần. Hồ Cá Koi không có thác nước là một hồ nước yên tĩnh, thanh bình với những chú Cá Koi xinh đẹp đang lượn lờ trong sự tĩnh lặng tuyệt đẹp. Tất cả oxy trong hồ Cá Koi được cung cấp bởi hệ thống sục khí. Hồ có thể được thắp sáng vào ban đêm với ánh sáng dưới nước để chủ nhân của hồ có thể ngắm cá Koi tuyệt đẹp vào ban đêm.

Hệ thống thoát nước đáy và máy vét liên tục loại bỏ chất thải và cặn bẩn trong hồ, do đó hồ không phải thoát nước.

Nitrat được loại bỏ khỏi nước trong chu kỳ rửa ngược. Vì nước hồ được sử dụng để làm sạch và súc rửa các bộ lọc HydroBead Vortex, nên nước mới được thay vào hồ bằng van nạp nước tự động bên trong máy lọc nước hồ HydroClean.

 

Nước trong hồ Koi được bơm tuần hoàn bằng máy bơm bên ngoài và hệ thống sục khí cung cấp oxy. Cả hai thiết bị đều ở bên ngoài và có thể được đặt ở bất cứ đâu bên ngoài và xa hồ. Điều này tạo nên một cái nhìn sạch sẽ và trang trọng cho hồ Cá Koi vì các bộ lọc có thể được đặt ở xa hồ và khuất tầm nhìn.

Có thể bạn thích:   Ao cá Koi vào mùa đông: Mẹo chuẩn bị và hướng dẫn chăm sóc cá Koi

Hồ Cá Koi được xây dựng với mục đích duy nhất là nuôi và giữ Cá Koi. Đây là kiểu hồ lý tưởng cho những ai muốn có một hồ tốt nhất và an toàn nhất cho Cá Koi yêu quý của mình.

Độ sâu của hồ cho phép chúng phát triển lớn và khỏe mạnh. Hệ thống lọc nằm bên ngoài, vì vậy có thể dễ dàng tăng kích thước khi Cá Koi phát triển về kích thước hoặc số lượng. Koi thực sự là “Viên ngọc biết bơi”. Hồ là môi trường an toàn nhất để giữ những viên ngọc này.

Tôi có thể lắp đặt hồ Koi ở đâu?

Có thể thêm hồ vào nhiều không gian sống ngoài trời, nhưng có một vài yếu tố quan trọng cần xem xét trước tiên. Cần có đủ chỗ để lắp đặt một hồ Cá Koi có kích thước phù hợp, vì vậy một số sân sau nhỏ hơn có thể là điều hạn chế. Cũng nên xem xét khả năng tầm nhìn. Nếu bạn muốn kết hợp hồ vào các thiết kế ngoài trời lớn hơn của mình, nó phải dễ dàng nhìn thấy và dễ tiếp cận. Một không gian bằng phẳng và không bị bóng râm liên tục là lý tưởng.

Hồ Cá Koi

Các loại cá khác có thể sống trong hồ cá Koi không?

Một trong những điều tốt nhất khi đặt hồ là nó trở thành môi trường sống thích hợp cho nhiều loại sinh vật thủy sinh. Cá Koi có thể sống hài hòa với một số loại cá khác như cá vàng, nhưng không phải loại cá nào cũng được. Trước khi giới thiệu một loài mới, cần phải nghiên cứu xem loài đó sẽ tương tác như thế nào với Cá Koi và những loại nhu cầu mà nó sẽ cần đối với việc duy trì hồ.

Làm cách nào để bắt đầu hồ đầu tiên của tôi?

Trước hết, bạn cần phải bắt đầu bằng cách lập một số kế hoạch cẩn thận. Xây dựng và duy trì một hồ Cá không phải là một quá trình khó khăn, nhưng nếu nó không được thực hiện cẩn thận, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cá của bạn và lãng phí đầu tư của bạn. Bước đầu tiên là chọn đúng vị trí, sau đó xác định kích thước và độ sâu mà bạn muốn đặt hồ. Sau đó tính xem hồ sẽ có bao nhiêu nước. Điều đó sẽ cho bạn biết kích thước của hệ thống lọc. Cuối cùng, bạn sẽ cần phải xây dựng hồ Cá Koi và kết hợp bất kỳ cảnh quan nào xung quanh nó. Lúc này bạn mới nên mua Cá Koi. Lý tưởng nhất là chúng sẽ đi thẳng vào môi trường sống thường xuyên của chúng.

0976870033
Liên hệ