Tại sao không cần lo về những con Cá Koi trong hồ vào mùa đông?

Không Cần Lo Về Những Con Cá Koi Trong Hồ Vào Mùa đông, Chúng Chỉ đang Thư Giãn

Nằm ở trung tâm của khuôn viên Northeastern’s Boston là một ốc đảo nhỏ tách khỏi nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Một hồ cá Koi, nằm giữa Trung tâm Sinh viên Curry và Hội trường Robinson, lấp lánh dưới ánh mặt trời và chảy róc rách khi một thác nước nhỏ bắn vào đó. Cá Koi sống động, giống như huỳnh quang nhấp nháy ngay dưới bề mặt.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra với những con cá này – khoảng hơn chục con sống dưới hồ vào mùa đông?

William Detrich, giáo sư khoa học môi trường và biển tại Northeastern, cho biết: “Chúng đang thư giãn.”

Không Cần Lo Về Những Con Cá Koi Trong Hồ Vào Mùa đông, Chúng Chỉ đang Thư Giãn
Không Cần Lo Về Những Con Cá Koi Trong Hồ Vào Mùa đông, Chúng Chỉ đang Thư Giãn

Detrich cho biết cá Koi có nhiệt độ cao, có nghĩa là nhiệt độ cơ thể của chúng được xác định bởi nhiệt độ môi trường, trong trường hợp này là nhiệt độ của hồ nước trong khuôn viên trường. Khi nước lạnh, cơ thể của chúng cũng vậy.

Và, khi cơ thể chúng lạnh đi, quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại đến mức chúng hầu như không cần bất kỳ năng lượng nào ở khoảng 40 đến 50 độ F, cá Koi ngừng ăn hoàn toàn, Detrich nói.

Cá sẽ tụ tập gần đáy hồ, nơi nước vẫn ở dạng lỏng ngay cả khi bề mặt bị đóng băng và chúng sẽ chuyển sang trạng thái gọi là “ngủ đông”, Detrich nói, trong đó chúng hầu như ngừng di chuyển và gần như ngừng tiêu hao năng lượng. .

Ông nói: “Chúng thư giãn theo đúng nghĩa đen và chỉ đợi hồ ấm lên.”

Tin tốt là, ngay cả khi ở trạng thái không hoạt động, cá Koi vẫn là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng. Ghế Adirondack và hố lửa mới được lắp đặt bao quanh hồ, tạo ra một nơi yên bình để làm việc, học tập hoặc đơn giản là dành thời gian bên ngoài.

Không Cần Lo Về Những Con Cá Koi Trong Hồ Vào Mùa đông, Chúng Chỉ đang Thư Giãn

Vào một ngày se lạnh của tháng Giêng, Pauline Murphy, sống ở khu phố Roxbury gần đó, đang làm điều gì đó.

“Tôi yêu những con cá này, tôi đến đây mọi lúc, và thậm chí đưa bạn bè của tôi để xem chúng,” cô nói. Murphy vừa đóng cuốn sách đang đọc lại và dừng lại để nhìn vào chú cá Koi đang ngủ yên.

Những chuyển động nhỏ bé của con cá, đối với Murphy và phóng viên khá là mê hoặc.

Trong một khoảnh khắc yên tĩnh của sự ngạc nhiên và cảm kích, những căng thẳng trong ngày dường như trôi đi. Tất cả những gì còn lại là những làn hơi nước mỏng manh bốc lên mặt của chúng tôi và chú cá Koi, nhẹ nhàng nghỉ ngơi.

Có thể bạn thích:   Kinh nghiệm cần có để mua cá Koi yêu thích
0976870033
Liên hệ