Thiết kế hồ Cá Koi phong thủy

Thiết Kế Hồ Cá Koi Phong Thủy

Sử dụng các quy tắc và nguyên tắc phong thủy để thiết kế một hồ cá Koi đảm bảo nỗ lực của bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích, đặc biệt là sự may mắn giàu có. Những công cụ cổ xưa này sẽ giúp bạn tìm ra vị trí tốt nhất cho hồ cá của bạn mà không ảnh hưởng đến các khu vực khác trong cuộc sống. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay!

Xác định vị trí hồ cá Koi của bạn

Có những quy tắc cụ thể mà bạn sẽ muốn tuân theo khi phân tích tài sản của mình để tìm vị trí hồ tốt nhất. Các tính năng của nước, đặc biệt là vùng nước, không thể nằm trong bất kỳ khu vực nào có các yếu tố chi phối đối nghịch, chẳng hạn như phía Nam (yếu tố lửa) nơi nước có tính hủy diệt. Một nhà phong thủy có thể phân tích số Kua của ngôi nhà để giúp bạn quyết định khu vực tốt nhất để đặt hồ.

Thiết kế hồ cá Koi phong thủy ở các khu vực Đông, Đông Nam và Bắc

Thiết Kế Hồ Cá Koi Phong Thủy
Hồ ở các khu vực Đông, Đông Nam và Bắc

Một cách thay thế khác là chọn một vị trí thường có thể lưu trữ một đối tượng địa lý nước, chẳng hạn như các khu vực phía Đông, Đông Nam và Bắc. Yếu tố nước sẽ nuôi yếu tố mộc phía Đông và Đông Nam. Khu vực phía Bắc bị chi phối bởi yếu tố nước và thường là một “ứng cử viên” sáng giá cho đặc điểm nước.

Phân tích phong thủy và sao nước

Các khu vực khác có thể đặt hồ, nhưng cần phải có một chuyên gia phong thủy. Cần phải tính toán phân tích về số Kua của ngôi nhà của bạn (năm xây dựng), vị trí 8 cung sao phong thủy (sao thịnh vượng) và hướng đối diện.

Thiết kế hồ cá Koi phong thủy: Kích thước và hình dạng của hồ Cá Koi tại nhà

Bạn sẽ cần phải quyết định kích thước và hình dạng bạn muốn cho hồ của mình. Kích thước của khu vườn hoặc sân của bạn sẽ xác định hồ của bạn sẽ cần lớn hay nhỏ.

Kích thước

Kích thước hồ phải thích hợp với quy mô nhà của bạn. Nói cách khác, bạn không muốn có một cái hồ quá lớn so với tài sản và không cân xứng với ngôi nhà. Hồ phải có vẻ là một phần tự nhiên của sân / vườn tổng thể của bạn với mô hình và dòng chảy tự nhiên.

Hình dáng

Hình dạng lý tưởng là hình tròn vì đó là hình dạng liên kết với nước. Điều đó không có nghĩa là bạn chỉ giới hạn trong một cái ao tròn. Nếu bạn quyết định làm cho nó có hình dạng đặc biệt, hãy giữ nó đối xứng với các đường cong thay vì các đường thẳng.

Thiết Kế Hồ Cá Koi Phong Thủy
Hình dáng

Độ sâu và dòng chảy của nước

Độ sâu và dòng chảy của nước hồ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự giàu có và thu nhập của bạn. Nếu bạn sống ở nơi có mùa đông lạnh giá hoặc khắc nghiệt, hãy kiểm tra với nhà cung cấp thủy sản tại địa phương để biết độ sâu hồ cần thiết để cá trú ẩn chống lại sự giảm nhiệt độ.

Dòng chảy của nước ngọt

Tốt nhất là giữ cho hồ chứa đầy nước ngọt. Bạn có thể sử dụng một đài phun nước ở trung tâm hồ và điều chỉnh nó từ tạo bọt sang phun theo tầng.

  • Xây dựng một thác nước – Bạn có thể thích xây một thác nước để nước tuần hoàn. Nước phải luôn chảy về phía ngôi nhà để của cải chảy đến bạn và không rời xa bạn. Lưu lượng nước tương đương với may mắn thu nhập, có nghĩa là những gì bạn kiếm được trái ngược với may mắn của cải (nước tích lũy).
  • Xây dựng một con suối – Nếu bạn định xây một con suối chảy qua vườn để đổ vào hồ của mình, thì nó nên uốn khúc về phía hồ, không đi theo một con đường thẳng. Dòng suối uốn khúc, uốn lượn được coi là điềm lành, trong khi dòng suối chảy thẳng cứng nhắc là không tốt.

Nước chảy phải luôn chảy về phía nhà của bạn. Mặc dù một số dòng nước đi sai hướng, chỉ cần nhớ lật hướng của dòng nước khi cần thiết.

Cảnh quan cho thiết kế hồ cá Koi phong thủy

Thiết kế hồ Cá Koi phong thủy: Cảnh quan cho thiết kế hồ cá

Khi bạn đã xây xong hồ của mình, đã đến lúc tạo cảnh quan. Bạn có thể sử dụng một số điều cơ bản của thiết kế sân vườn phong thủy để đưa ra lựa chọn của mình. Bạn sẽ muốn có sự kết hợp của các loại cây thủy sinh và các loại yếu tố khác nhau.

Đá và tảng đá mòn

Thêm một số kích thước của đá và tảng đá. Đá được sử dụng khắp các khu vườn và hồ của Trung Quốc vì chúng tượng trưng cho những ngọn núi tốt lành. Bạn muốn cảnh quan có vẻ tự nhiên, vì vậy hãy chọn các loại đá cụ thể cho khu vực của bạn.

Thiết kế hồ cá Koi phong thủy với cây thủy sinh

Khi hầu hết mọi người nghĩ đến một hồ cá Koi, hình ảnh của những bông hoa huệ và những bông sen nở là suy nghĩ đầu tiên của họ. Những cây này và các loại cây thủy sinh khác rất quan trọng đối với sức khỏe hồ nuôi cá Koi. Chọn các loại cây khác sẽ hỗ trợ quá trình lọc tự nhiên của nước.

  • Bèo Cái là những tán lá hình hoa thị nổi trông giống như rau diếp.
  • Cây Liễu Hakuro Nishiki, hay cây Liễu Ba Màu, có lá màu trắng và xanh với những chùm hoa nhỏ màu hồng.
  • Cây hoa Huệ Tây xanh lớn là loại cỏ phủ kín mặt đất bán thường xanh, có hoa dạng cành. Những cụm cây loang lổ chuyển sang màu xanh đồng trong suốt mùa đông.

Hoa và Cây

Thiết Kế Hồ Cá Koi Phong Thủy

Trong khi các khu vườn truyền thống của Trung Quốc không có hoa, chủ yếu dựa vào cây xanh và cây nở, bạn chắc chắn có thể thiết kế hồ cá Koi của mình với các loại cây đầy màu sắc.

Cân bằng màu sắc âm và dương, chẳng hạn như màu xanh lam, tím và trắng (âm) và hoa đỏ, cam và vàng (dương). Ví dụ về một số loại hoa bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • Hoa loa kèn xanh và tròng mắt xanh / tím là những lựa chọn màu âm.
  • Thu hải đường đỏ và cúc vàng là màu của dương.

Những cây nhỏ, chẳng hạn như cây Phong Nhật Bản và các loại cây Bách Xù khác nhau, là một số loại thực vật mà bạn có thể đưa vào thiết kế của mình.

Cầu bộ hành

Tùy thuộc vào kích thước và hình dạng hồ của bạn, bạn có thể có không gian để đặt một cây cầu nhỏ hình vòm cổ điển để bắc qua một phần của ao dẫn đến lối đi trong vườn hoặc khu vực sân trong. Theo truyền thống, vòm bán nguyệt được thiết kế để nó được phản chiếu trong nước để tạo ra ảo giác về một vòng tròn đầy đặn tượng trưng cho thiên đường.

Tạo ra sự giàu có và vẻ đẹp với hồ cá Koi tại nhà

Phép thuật phong thủy của một hồ cá Koi vừa mang tính thẩm mỹ vừa tạo ra sự giàu có. Cá Koi tạo ra năng lượng dương trong khi nước phản chiếu làm tăng gấp đôi sự giàu có với ảo giác rằng có hai trong số mọi thứ, chẳng hạn như cây cỏ, cầu thang bộ, ngôi nhà và mọi thứ xung quanh nó.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi lại trốn hoặc là bơi ở đáy ao mà không phải trên mặt nước
0976870033
Liên hệ