Tại sao cá Koi lại đắt như vậy?

Tại Sao Cá Koi Lại đắt Như Vậy?

Cá Koi dù đắt nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng. Vậy tại sao chúng lại đắt như thế? Cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Tại sao Koi lại đắt như vậy? Đây là câu trả lời

Nếu có điều gì đó đặc biệt về Koi khiến bạn bị sốc thì đó là giá trị của chúng. Koi là một trong những loài cá cảnh đắt nhất thế giới. Hiện chúng được định giá khoảng 2,2 triệu USD. Chúng là thành viên trong họ Cá chép và trông giống như một con cá Vàng phát triển quá lớn. Những người nông dân trồng lúa ở Nhật Bản gắn liền với việc nuôi Koi từ những năm 1700.

Những người nông dân đã cố gắng lai tạo chúng thành các mẫu cá có màu sắc khác nhau giống như chúng ta lai tạo những vật nuôi với những đặc điểm cụ thể. Nuôi Koi sau đó đã trở thành một hoạt động hiệu quả của người Nhật, khiến giá của chúng tăng cao ngất ngưởng. Đối với bất cứ thứ gì có giá bán hàng triệu đô la, câu hỏi mà bạn có thể quan tâm đó là: tại sao Koi lại đắt như vậy trong khi chúng lại là vật nuôi? Vâng, dưới đây là một vài lý do để giải thích về chi phí.

Rất ít trứng nở thành cá chất lượng cao

Tại sao cá Koi lại đắt như vậy?
Rất ít trứng nở thành những chú Koi chất lượng cao

Hầu hết mọi người đều quan tâm đến cá Koi chất lượng cao. Từ một quần thể hàng triệu con, chỉ có một tỷ lệ nhỏ phát triển thành những con cá chất lượng. Vì những con cá chất lượng là những con sẽ được đưa ra thị trường, chúng trở nên đắt đỏ do nguyên tắc cung thấp và cầu cao.

Theo Cool Fish Network, Koi có thể đẻ một triệu quả trứng. Trong số một triệu quả trứng, chỉ nở được khoảng 60% và đó không phải là lý do để người nuôi cá ăn mừng. Đáng buồn thay, trong số 600.000 con cá con, hầu hết chúng đều có khả năng gặp phải dị tật. Chẳng hạn như Koi con có nắp mang bất thường, mất vây và các vấn đề khác.

Người nông dân sẽ loại nhóm cá bị dị tật này ra khỏi nhóm. Sau đó, họ sẽ chọn những con non có khả năng phát triển thành màu sắc mong muốn và bán những con không phù hợp với nhóm này với giá rẻ. Có khá ít cá được giữ lại để nuôi. Tại thời điểm này, trong số hàng triệu quả trứng được nở ra, sẽ chỉ còn lại hàng trăm con chất lượng.

Thời gian và tiền bạc bỏ ra để nuôi cá sẽ quyết định giá của nó. Hầu hết các nhà chăn nuôi sẽ đặt giá cao vì họ cũng muốn kiếm một số lợi nhuận. Nguồn cung cá là lý do tại sao Koi lại đắt khi được bán tại các đại lý.

Các đại lý là các chuyên gia

Tại sao cá Koi lại đắt như vậy?
Các đại lý là chuyên gia

Những người kinh doanh Koi không chỉ là những người bình thường mà bạn gặp trên đường đi mua cá. Họ là những chuyên gia về cá Koi có chất lượng tốt nhất và những giống tốt nhất như vậy tồn tại ở đâu.

Họ đi đến các quốc gia lai tạo Koi và lấy mẫu tốt nhất từ ​​các nhà lai tạo để họ có thể bán cho người mua ở quốc gia của họ. Họ luôn quan tâm đến tất cả các khía cạnh của giống mà họ muốn mua. Và do có kinh nghiệm, họ nhanh chóng xác định được chất lượng cá. Hầu hết người kinh doanh cá đều tận tâm và có mối quan hệ tốt với các nhà chăn nuôi vì họ đã kinh doanh lâu năm.

Dưới đây là lý do tại sao Koi lại đắt đến như vậy. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc của bạn. Chúc bạn nuôi cá thành công!

Có thể bạn thích:   Cá Koi thần thoại trong lịch sử

Dịch: Huyền Nguyễn

Những người kinh doanh hiểu rõ về người chăn nuôi sẽ có được những con cá Koi chất lượng ngay tại chỗ. Khi đó, các đại lý sẽ phải bù chi phí đi lại và công việc khó khăn để có được những chú cá Koi tốt nhất. Vì vậy, khi bạn mua cá từ những đại lý này, bạn sẽ phải trả tiền cho chuyên môn và thời gian của họ. Các đại lý cũng có hóa đơn thanh toán, và họ tạo ra càng nhiều thu nhập từ những người mua cá Koi càng tốt. Khi các đại lý chọn được những con cá Koi tốt nhất, họ sẽ phân phối chúng đến tay người tiêu dùng, và đi kèm với đó là các chi phí hậu cần liên quan.
Tại Sao Cá Koi Lại đắt Như Vậy?
Tại Sao Cá Koi Lại đắt Như Vậy?

Không dễ dàng để cá Koi chất lượng tốt được xuất ra khỏi Nhật Bản và đến Hoa Kỳ vì nó liên quan đến nhiều chi phí. Việc vận chuyển cá là qua đường thủy, do đó cần có các chuyên gia vận chuyển. Theo Kodama Koi Farm, chi phí vận chuyển của một con cá Koi là khoảng 41,5 đô la. Vì sẽ chẳng có ai chỉ mua một con cá Koi, nên khi tính tổng số tiền vận chuyển, thì số tiền phát sinh khi vận chuyển sẽ cao.

Khi cá Koi đến Hoa Kỳ, chính phủ liên bang sẽ phải trả một khoản thuế hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu. Các thương nhân cũng phải có giấy phép của chính phủ để tham gia buôn bán cá Koi. Phí cấp giấy phép cho một cơ sở kinh doanh cá Koi được chính phủ quy định rất cao. Chi phí vận chuyển, thuế hải quan và phí cấp giấy phép đều đã bao gồm trong giá cá Koi. Những khoản phí như vậy là lý do tại sao việc mua cá Koi sẽ khiến bạn tốn tiền. Khi người mua muốn bán cá trong tương lai, họ sẽ xem xét chi phí bảo trì và tính nó vào giá bán, khiến giá còn cao hơn nữa.

Các cuộc thi thường xuyên được tổ chức để tìm ra những chú cá Koi tốt nhất

Tại Sao Cá Koi Lại đắt Như Vậy?
Các cuộc thi thường xuyên được tổ chức để tìm ra những chú cá Koi tốt nhất

Một lý do khác cho giá cá Koi cao là các cuộc thi thường xuyên được tổ chức để có được những con cá Koi tốt nhất. Trong các cuộc thi này, con cá có hình dáng và màu sắc đẹp nhất sẽ trở thành người chiến thắng và chủ nhân sẽ nhận được phần thưởng. Mười ba giống phổ biến tham gia các cuộc thi này, và ba trong số chúng đã giành chiến thắng trong các cuộc thi từ rất lâu. Các giải đấu đang trở nên phổ biến, và nhiều người muốn tham gia vì vậy phải có được những chú cá Koi chất lượng nhất về giống. Các cuộc thi này làm tăng nhu cầu sở hữu cá Koi chất lượng cao. Khi cầu cao hơn cung, các đại lý sẽ tăng giá vì hầu hết người mua sẵn sàng bỏ ra bất kỳ số tiền nào.

Điều kiện tối ưu để nuôi cá Koi

Tại Sao Cá Koi Lại đắt Như Vậy?
Điều kiện tối ưu để nuôi cá Koi

Nếu nuôi cá Koi có thể mang lại nguồn thu nhập tốt, vậy tại sao mọi người không nuôi chúng trên khắp thế giới? Câu trả lời là điều kiện sinh tồn của những loài cá này. Nhật Bản có những điều kiện tối ưu cho sự sinh trưởng và phát triển của cá Koi so với các nước khác. Khi chúng ta coi khí hậu là một yếu tố, thì nhiều quốc gia có môi trường tương tự như ở Nhật Bản. Hiện nay, khía cạnh chuyên môn hóa xuất hiện kể từ khi Nhật Bản đầu tư vào việc nhân giống cá Koi. Vì ít nơi đáp ứng được các điều kiện tối ưu nên cung thấp hơn cầu, do đó, giá trở nên cao.

0976870033
Liên hệ