Thả cá Koi mới vào hồ

Thả Cá Koi Mới Vào Hồ

Thả thêm cá Koi hoặc cá vàng vào hồ luôn là một công việc thú vị. Tuy nhiên bạn vẫn cần lưu ý một số điều vừa đơn giản vừa quan trọng để đảm bảo rằng cá mới sẽ sống tốt trong hồ. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây,

1. Chọn cá Koi một cách cẩn thận

Khi mua cá Koi hoặc cá vàng tại các đại lý bán lẻ, hãy xem tình trạng tổng thể của tất cả cá trong bể hoặc bể mà cá đó đang ở. Bạn có thể không quan tâm đến những con cá khác trong bể nhưng bạn nên tìm các vết loét hoặc vết thương hở trên cơ thể và vây của chúng hay các màng xám trên da. Nếu bạn thấy dấu hiệu bất thường, hãy nghiêm túc xem xét xem có nên mua cá trong bể đó không vì nó có thể là nguồn lây bệnh cho cá của bạn. Đôi khi, bạn có thể nhìn thấy một con cá có vẻ không được khỏe mạnh trong một bể đầy những con cá khỏe mạnh và đầy sức sống. Trong trường hợp này, rất có thể đó chỉ là một con cá bị yếu do vận chuyển, cho ăn không đúng hoặc một số vấn đề không lây nhiễm khác. Trong tình huống này, bạn có thể mua cá nhưng hãy đảm bảo kiểm dịch trước khi thả cá vào hồ

Thả Cá Koi Mới Vào Hồ

Luôn hỏi nhà bán lẻ xem cá đã ở cửa hàng bao lâu. Nhiều cửa hàng bán cá sẽ nhận cá vào một ngày và bán vào ngày hôm sau. Cá Koi và cá vàng cần thời gian để hồi phục sau quá trình vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển, cá dễ mệt mỏi và căng thẳng, cộng với chất lượng nước trong túi kém và hàm lượng oxy thấp sẽ làm cá dễ bị nhiễm ký sinh trùng và vi khuẩn. Chúng cần ít nhất một vài ngày để phục hồi sau đó.

Tại Koixinh, chúng tôi luôn kiểm dịch cho tất cả các chú cá mới đến ít nhất là 2 tuần để chúng phục hồi sau những căng thẳng khi vận chuyển. Chúng tôi kiểm tra ngẫu nhiên những con cá mới đến bằng kính hiển vi để tìm xem có vấn đề tiềm ẩn nào như sán, ick, costia hay không. Tất cả cá mới đều được áp dụng các biện pháp điều trị phòng ngừa để đảm bảo dịch bệnh không bùng phát trong hệ thống.

 Không có thứ gì gọi là hoàn toàn không có vi khuẩn hay ký sinh trùng. Vì cá sống ‘hòa hợp’ với môi trường của chúng. Mỗi hồ hoặc bể cá đều chứa một số ‘sinh vật’ độc nhất (vi khuẩn và ký sinh trùng). Cá trong các hồ cá nhất định sẽ thích nghi với môi trường đó và có thể hoàn toàn khỏe mạnh ở đó trong nhiều năm. Kể cả cá của bạn có khỏe mạnh đến đâu thì vẫn chứa nhiều loại ‘sinh vật’. Khi bạn thêm một con cá mới, nó phải thích nghi với những ‘sinh vật’ này. Đa số cá thích nghi với môi trường mới mà không gặp vấn đề gì, nhưng đôi khi cá không phản ứng tốt với các điều kiện mới. Đây là lý do tại sao việc kiểm dịch cá lại quan trọng.

2. Kiểm dịch tất cả cá mới

Trước khi đưa cá Koi mới vào hồ, tốt nhất bạn nên cách ly chúng trong một bồn hoặc bể cá riêng. Mặc dù đây là điều mà hầu hết những người nuôi cá không muốn làm, nhưng cho dù bạn mua cá Koi hay cá vàng ở đâu thì bạn cũng nên cách ly chúng tối thiểu 3 tuần. Kiểm dịch cá mới cho phép bạn theo dõi chặt chẽ sức khỏe của chúng và cho phép chúng làm quen với các điều kiện độc đáo trong hồ của bạn. Hãy thêm nước hồ vào bể cách ly, cá mới của bạn sẽ dần dần làm quen với ‘sinh vật’ có trong hồ nhưng trong môi trường có sự kiểm soát. Trong trường hợp xấu nhất, kiểm dịch có thể cứu quần thể cá hiện có khỏi các vi rút nguy hiểm tiềm ẩn như KVH hoặc SVC. Ngay cả một con cá trông hoàn toàn khỏe mạnh cũng có thể mang vi-rút nhưng có thể không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào trong hơn 1 tuần. 

Tại Koixinh, chúng tôi mua cá Koi và cá vàng từ các trang trại cá uy tín, được kiểm tra virus SVC và KVH thường xuyên. Các lô cá Koi Nhật Bản đến nơi với giấy chứng nhận sức khỏe của từng trang trại.

3. Chỉ nên thêm một vài loài cá mới cùng một lúc

Mỗi lần thêm bạn chỉ nên thêm một vài con cá vào hồ thôi. Cách này không chỉ an toàn cho cá mới mà còn cho cả cá hiện tại của bạn. Thêm quá nhiều cá cùng một lúc, đặc biệt là vào một hồ cá mới có thể làm chất lượng nước kém đi (amoniac, nitrit cao), dẫn đến bệnh ở cá. Nếu bạn có một hồ cá nhỏ, 500 gallon hoặc ít hơn, thì hãy thêm không quá 6 con cá nhỏ (3 ″ -4 ″). Nếu bạn có hồ lớn hơn, bạn có thể thêm 5 hoặc 6 con cá lớn. Thêm lượng cá hợp lý cho phép bộ lọc sinh học thích ứng với lượng chất thải tăng lên do cá mới tạo ra và ngăn ngừa các vấn đề về chất lượng nước.

Có thể bạn thích:   5 cách giải quyết tảo trong hồ Koi

Thả Cá Koi Mới Vào Hồ

4. Thêm cá Koi mới vào hồ một cách phù hợp

Khi cá đã được kiểm dịch, bạn đã sẵn sàng để thêm chúng vào ao của mình. Đầu tiên, hãy đảm bảo nhiệt độ của bể cách ly và hồ giống nhau, cách biệt khoảng 5°C. Cách tốt nhất để thả cá là đặt chúng vào một túi lớn có nước từ bể cách ly và thả nó vào trong hồ khoảng 15 phút để cân bằng nhiệt độ. Sau đó để thêm 10 đến 15 phút và đổ dần nước vào túi trong trường hợp các thông số khác như pH, độ kiềm,… khác nhau. Cuối cùng, nhấn chìm túi và cho cá bơi ra ngoài khi chúng đã sẵn sàng. 

5. Quan sát cá cẩn thận

Hãy quan sát cá của bạn cẩn thận trong vài tuần tới. Có thể mất đến vài tuần để vấn đề về vi khuẩn hoặc ký sinh trùng xuất hiện. Xem xét tình hình cá mới cũng như cá hiện có trong ao. Cá mới có thể mang bệnh vào một ao nuôi khỏe mạnh.

0976870033
Liên hệ