Những điều cần thiết về thiết kế hồ cá Koi

Những điều Cần Thiết Về Thiết Kế Hồ Cá Koi

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những yếu tố cần thiết khi thiết kế hồ cá Koi.

Một hồ cá Koi phải được thiết kế phù hợp để cá phát triển mạnh. Chúng tôi mang đến hơn một thập kỷ kinh nghiệm “phong cách sống đặc trưng của nước” cho mọi dự án ao nuôi. Chúng tôi rất vui được chia sẻ những gì chúng tôi đã học được với bạn!

Bây giờ hãy cùng Koi Xinh đi sâu và xem xét các yếu tố cần thiết của thiết kế hồ cá Koi. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu thiết kế ao của riêng bạn.

Những điều cần thiết về thiết kế hồ cá Koi

Những điều Cần Thiết Về Thiết Kế Hồ Cá Koi
Những điều cần thiết về thiết kế hồ cá Koi

Hồ cá Koi là gì?

Hồ cá Koi thực chất là những bể cá khổng lồ nằm ở sân sau của bạn.

Koi là một loài cá cảnh có nguồn gốc từ cá chép. Quay trở lại những năm 1600, nông dân Trung Quốc nuôi cá chép trong ruộng lúa, một thực tế đã được lặp lại ở Nhật Bản, nơi những người nông dân bắt đầu nhận thấy những biến thể màu sắc kỳ lạ ở một số cá chép. Sau đó, họ lai tạo những con cá chép này, cuối cùng tạo ra loài Koi.

Đây là một ví dụ về thiết kế hồ cá Koi hoàn hảo

Những con cá này trước đây chỉ được tìm thấy với các màu đỏ, trắng, đen và xanh lam, nhưng sau đó đã được lai tạo với nhiều sự kết hợp khác nhau của tất cả các màu trong cầu vồng.

Thiết kế hồ cá Koi: Yêu cầu về kích thước

Koi yêu cầu một không gian bơi lớn

Hồ cá Koi lớn hơn hồ bình thường để cung cấp môi trường tốt nhất có thể. Chúng tôi đề xuất các kích thước sau:

  • Sâu hơn 3 feet
  • 25 sq. Ft. ao cho mỗi Koi
  • Không ít hơn 1.000 gallon nước
Những điều Cần Thiết Về Thiết Kế Hồ Cá Koi
Thiết kế hồ cá Koi: Yêu cầu về kích thước

Ngoài ra, hồ cá Koi của bạn nên được xây dựng với các mặt thẳng xuống. Bậc thang hoặc gờ giúp động vật săn mồi tiếp cận và ăn thịt cá dễ dàng hơn.

Cân nhắc về Bóng râm và Thực vật

Ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể làm tăng nhiệt độ nước trong ao của bạn và làm giảm mức độ oxy có sẵn cho cá Koi của bạn.

Có một sự thật là, cá cũng dễ bị cháy nắng. Vì vậy, một nửa bề mặt của ao nên được che nắng để tạo cho Koi một nơi thoải mái để chúng có thể thoát khỏi ánh sáng mặt trời.

Nếu vị trí ao của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc trồng các loại cây nổi như hoa súng.

Chúng cũng có thể cung cấp một nơi để cá ẩn náu khỏi những kẻ săn mồi.

Hơn nữa, thực vật thủy sinh cân bằng hệ sinh thái của ao, tạo ra một ngôi nhà tự nhiên hơn cho cá.

Một số loài thực vật là chất tạo oxy, có nghĩa là chúng thải oxy vào nước mà cá có thể thở được. Thực vật cũng giúp cung cấp bóng râm cần thiết, vì vậy việc trang bị các loại thực vật phù hợp trong ao là điều quan trọng.

Thiết kế ao cá Koi: Lọc và sục khí

Những điều Cần Thiết Về Thiết Kế Hồ Cá Koi
Thiết kế ao cá Koi: Lọc và sục khí

Cá Koi tạo ra một lượng chất thải đáng kể, vì vậy một bộ lọc là điều cần thiết để giữ cho hồ luôn sạch sẽ và trong xanh.

Có hai loại lọc: cơ học và sinh học. Bộ lọc cơ học bẫy các mảnh vụn và chất thải của cá, trong khi bộ lọc sinh học sử dụng vi khuẩn hữu ích để chuyển đổi chất độc thành chất vô hại.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản

Tùy thuộc vào kích thước ao của bạn, số lượng cây trồng và số lượng cá bạn có, bạn có thể cần xem xét việc sục khí. Sục khí là bất kỳ quá trình nào cho phép oxy lưu thông qua nước ao.

Thác nước và đài phun nước là hai cách hấp dẫn để làm thoáng khí trong ao. Chúng không chỉ yên bình và đẹp mắt, mà chuyển động của nước cũng sẽ cho phép oxy lưu thông một cách tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể muốn xem xét việc lắp đặt máy bơm hoặc vòi phun sẽ giúp sục khí cho ao của bạn.

Hãy để chúng tôi xử lý thiết kế hồ cá Koi của bạn

Koixinh tự hào là một phần của nhóm các nhà xây dựng ao giỏi nhất cả nước! Chúng tôi có trình độ học vấn và kinh nghiệm để nâng cao BẤT KỲ không gian sống ngoài trời nào. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên được đào tạo tốt nhất mà một công ty cảnh quan có thể có. Mọi người trong nhóm đều được giáo dục, có kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào là công ty thủy sinh và cảnh quan tốt nhất trong khu vực của bạn!

“Hồ cá Koi là một quang cảnh tuyệt vời! Chúng tôi sử dụng nó hàng ngày, và bọn trẻ không thể nào thoát khỏi nó. Tất cả những ai nhìn thấy nó đều hoàn toàn bị mê hoặc!… Không lời cảm ơn nào đủ vì công việc tuyệt vời, sự chuyên nghiệp và dịch vụ theo dõi mà chúng tôi nhận được! Các bạn thực sự là một công ty hạng A và chúng tôi cảm thấy thật may mắn khi tìm đến.”

0976870033
Liên hệ