Cách thiết kế hồ cá Koi bằng thùng xốp đơn giản, dễ làm

Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm

Bạn có “đam mê với cá Koi” nhưng lại không đủ chi phí cho việc xây dựng hồ cá Koi bằng xi măng. Thì sự lựa chọn chất liệu từ thùng xốp là ý kiến hay, hợp lí cho bạn.

Nuôi cá bằng thùng xốp giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn so với việc nuôi bằng hồ xi măng, bể kính,… Thiết kế hồ cá Koi bằng thùng xốp cũng không quá khó mà vẫn rất thẩm mỹ. Ở bài viết này, Koixinh sẽ hướng dẫn cách thiết kế hồ cá Koi bằng thùng xốp với chi phí thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng chuẩn, đẹp.

Những lợi ích của việc nuôi cá Koi bằng thùng xốp

Chi phí rẻ

Đối với những mẫu thiết kế hồ cá Koi bình thường bằng xi măng thường có chi phí rất cao. Nhưng hồ cá Koi từ thùng xốp lại rất rẻ. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài thùng xốp là có thể tạo ra một hồ cá koi mới. “Ngôi nhà nhỏ” đơn giản này tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ khâu thi công, xây dựng, lắp đặt máy móc.

Bạn không cần bỏ quá nhiều công sức, thời gian, vật liệu nhưng vẫn có thể tự làm ra một hồ cá Koi hoàn chỉnh. Đồng thời, tiết kiệm được chi phí thuê nhân công xây dựng hồ.

Chỉ với vài chiếc thùng xốp thừa là bạn có thể tạo ra một ngôi nhà mới cho những chú cá Koi của mình. Đương nhiên, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thi công, xây dựng, lắp đặt, xử lý như hồ cá bằng xi măng hay hồ bằng kính.

Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm
Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm

Trọng lượng nhẹ

Do làm từ chất liệu xốp nên hồ cá này sẽ tương đối nhẹ, dễ di chuyển khi cần thiết. Bạn cũng dễ xử lý hơn khi hồ cá xảy ra các vấn đề như cá bị bệnh, tắm thuốc cho cá,… Cá sẽ được chuyển một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức.

Khi bạn không có nhu cầu nuôi cá nữa, bạn chỉ cần dời các thùng xốp là đi là được. Trái lại nếu sử dụng hồ xi măng hay bể cá lắp chắc chắn thì việc dọn dẹp sẽ trở nên vô cùng khó khăn.

Giúp cá dễ đẻ hơn

Nuôi bằng thùng xốp có một ưu điểm là nhiệt độ trong thùng xốp cao hơn so với các loại hồ cá khác. Điều này kích thích cá Koi dễ sinh sản hơn. Vì vậy, những người chơi cá đang muốn nuôi cá cái và muốn kích thích chúng đẻ thì hãy thử nuôi cá trong thùng xốp.

Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải xem xét nhiệt độ trong thùng, nhiệt độ nước sao cho phù hợp để cá có thể sống khỏe mạnh. Không nên áp dụng nhiệt độ nước ở hồ cá xi măng, bể cá kính vào thùng xốp, như vậy nhiệt độ sẽ bị cao hơn mức cần thiết.

Những hạn chế của việc nuôi cá Koi bằng thùng xốp

Kích thước nhỏ

Những chiếc thùng xốp thường tương đối nhỏ nên bạn sẽ bị hạn chế trong việc nuôi cá to hoặc nuôi với số lượng lớn. Bạn vẫn có thể sử dụng cách ghép các thùng lại với nhau nhưng vẫn không thể đáp ứng bằng xây hồ xi măng hoặc bể cá lớn.

Có thể bạn thích:   Xây hồ cá Koi cần những gì?

Vì vậy mà giải pháp này sẽ phù hợp với những ai muốn chơi ít cá, cá nhỏ hoặc mới chơi cá, đang trong quá trình nuôi thử để tích lũy kinh nghiệm.

Thiếu thẩm mỹ

Có rất nhiều cách để bạn có thể trang trí, biến tấu thùng xốp cho đẹp và sinh động hơn. Tuy nhiên, chắc chắn thùng xốp vẫn không thể nào đẹp như bể kính hay hồ xi măng. Bởi lẽ đây chỉ là một giải pháp tạm thời hoặc giải pháp cho những ai không có điều kiện mà thôi.

Nếu có điều kiện hơn, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên thiết kế hồ cá koi đúng tiêu chuẩn.

Cách làm hồ cá Koi bằng thùng xốp

Bước 1: Tìm thùng xốp có kích thước phù hợp

Bạn có thể những thùng xốp to nhỏ theo kích thước mong muốn, dựa vào số lượng cá và kích cỡ cá định nuôi. Hãy chuẩn bị 1-4 thùng tùy ý.

Bước 2: Dán các thùng xốp lại bằng băng dính hoặc keo cho chắc chắn. Sau đó cắt phần cạnh của 2 thùng xốp một hình chữ nhật đủ to để cá có thể bơi qua lại. Nếu chỉ sử dụng 1 thùng thì bạn có thể bỏ qua bước này.

Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm
Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm

Bước 3: Ghép mặt kính

Chuẩn bị một miếng kính hình chữ nhật có diện tích nhỏ hơn cạnh của 1 thùng xốp. Đo kích thước miếng kính và vẽ một hình chữ nhật bên trong mặt cạnh của thùng xốp bằng với kích thước đó. Làm tương tự với các mặt còn lại.

Sau đó ghép miếng kính vào và đảm bảo nó được giữ chắc bởi xốp. Dùng keo cố định miếng kính với thùng xốp để không có những lỗ hổng, làm nước rò rỉ ra ngoài.

Để cho chắc chắn, bạn có thể dán thêm băng dính điện bên ngoài xung quanh viền kính ở mặt trong và ngoài của thùng xốp.

Bước 4: Tráng xi măng

Dán băng dính lên mặt kính phía bên trong để xi măng không dính vào. Quét  xi măng bằng một chiếc chổi quét sơn. Quét một lượt trong thùng, đảm bảo các mặt trong của thùng xốp đều được tráng xi măng đều. Điều này sẽ chống thấm nước ra ngoài và giúp cá cô môi trường sống tương tự như hồ xi măng.

Sau đó dùng xẻng nhỏ, trát thêm một lớp xi măng dày hơn. Đợi cho xi măng khô cứng lại, bóc băng dính ở kính ra và vệ sinh lại cho sạch sẽ.

Bước 5: Trang trí

Bạn có thể sử dụng sơn màu sắc để quét lên hoặc vẽ, trang trí thùng theo ý thích. Sau đó bạn thả cá vào là xong.

Đối với việc nuôi koi thì điều quan trọng nhất là bộ lọc nước hồ cá koi, do vậy bạn nên tự làm bộ lọc để tiết kiệm chi phí. Bộ lọc cá hồ koi làm đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vật liệu lọc hồ cá sau đó sắp xếp phù hợp.

Thành quả

Đối với việc nuôi koi thì điều quan trọng nhất là bộ lọc nước hồ cá koi, do vậy bạn nên tự làm bộ lọc để tiết kiệm chi phí. Bộ lọc cá hồ koi làm đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị vật liệu lọc hồ cá sau đó sắp xếp phù hợp. Xem chi tiết hơn tại: Hướng dẫn làm bộ lọc nước cho hồ cá koi

Như vậy, cách làm hồ cá Koi bằng thùng xốp không quá khó và mất thời gian. Đây sẽ là giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn nuôi cá mà vẫn tiết kiệm diện tích, chi phí.

Giải pháp nuôi cá trong thùng xốp với bạt lót HDPE

Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm
Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm

Hiện nay việc nuôi cá trong thùng xốp đã trở nên đơn giản hơn nhiều so với trước đây, bạn không cần phải ghép kính hay trát xi măng mất thời gian nữa. Đơn giản bạn chỉ cần dùng tấm bạt lót bể cá HDPE lót vào bên trong thùng xốp là được. Bạt lót hồ cá hdpe là màng lót được sản xuất từ hạt nhựa nguyên sinh cacbon đen có khả năng chịu nhiệt rất cao.

Ưu điểm khi nuôi cá trong thùng xốp lót bạt HDPE

+ Chống thấm gần như là tuyệt đối, không sợ bị nước rò rỉ ra ngoài

+ Bạt có độ đàn hồi tốt, có khả năng dãn dài lớn, không lo thời tiết nóng hay lạnh

+ Có thể chịu được kéo lẫn sức kháng xuyên thủng rất tốt

+ Giúp cân bằng độ pH trong nước, tạo môi trường nước tốt nhất để cá phát triển

+ Tránh không cho rong rêu và các vi sinh vật phát triển, hạn chế dịch bệnh cho cá

+ Dễ dàng vệ sinh, dễ dàng lau rửa, không mất nhiều thời gian

+ Bạt lót HDPE có độ bền cao, tuổi thọ có thể lên đến hàng chục năm

+ Bạt lót rất an toàn, không gây độc hại môi trường và con người

+ Thi công rất dễ dàng, bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà.

+ Chi phí đầu tư rất thấp

Có nên làm hồ cá Koi bằng thùng xốp không?

Dựa vào những phân tích về ưu, nhược điểm của hồ cá Koi bằng thùng xốp, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn có nên sử dụng chất liệu này hay không. Nếu bạn không có điều kiện về kinh tế thì có thể sử dụng cách làm này, cần viền thêm gỗ hoặc khung sắt xung quanh để khi di chuyển dễ dàng hơn nhé!

Bên cạnh đó, nếu bạn thực sự muốn một môi trường tốt hơn cho Koi nhưng vẫn đảm bảo giá thành rẻ thì nên tham khảo các tank nhựa nuôi cá Koi hình chữ nhật hoặc hình tròn qua bài viết: Có nên sử dụng hồ nhựa nuôi cá Koi không? Chỉ tốn kém vài trăm nghìn là bạn đã có thể có một hồ koi bằng nhựa chất lượng hơn rồi.

Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm
Cách Thiết Kế Hồ Cá Koi Bằng Thùng Xốp đơn Giản, Dễ Làm

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ