Những điều cần biết về cá Koi

Những điều Cần Biết Về Loại Cá Koi

Hôm nay Koi Xinh sẽ mang đến cho các bài bài viết về Những điều cần biết về loại cá Koi

GIỚI THIỆU

Koi là giống cá chép cảnh được thuần hóa có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chúng được nuôi với mục đích làm cảnh trong các ao ngoài trời có nước sạch, giàu oxy và nhiều bóng râm (do cá dễ bị cháy nắng!). Có hơn 100 loại cá Koi, chúng có thể có màu đỏ, trắng, đen, vàng, nâu, xám và xanh lá cây, và nhiều sự kết hợp màu sắc khác nhau. Cá Koi trông giống cá Vàng cỡ lớn và trên thực tế, cá Koi và cá Vàng đều là hai loại cá Chép.

Những điều Cần Biết Về Loại Cá Koi
Những điều Cần Biết Về Loại Cá Koi

Vào những năm 1600, người Trung Quốc nuôi cá Chép trong ruộng lúa như một nguồn thực phẩm, sau đó cá Koi đã đến Nhật Bản. Người Nhật nhận thấy những biến thể màu sắc kỳ lạ ở một số loài cá Chép và lai tạo chúng, tạo ra những giống cá Koi có màu sắc đa dạng. Cá Koi được đánh giá cao bởi hoàng gia, vào những năm 1900, cá Koi đã được nuôi ở Châu Âu, Anh và Mỹ. Vào những năm 1960, việc nuôi cá Koi đã trở thành một thú vui phổ biến trên khắp thế giới. Ngày nay, chúng được nuôi làm thú cưng ở 6 trên 7 lục địa.

Cá Koi có ý nghĩa về mặt văn hóa và đại diện cho tình yêu và tình bạn ở Nhật Bản. Một số cá Koi có thể sống trên 200 năm, vì vậy chúng được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và được coi là vật gia truyền ở Nhật Bản. Các loại cá Koi được phân biệt bởi màu sắc và tỷ lệ của chúng. Cá Koi là loài cá hòa đồng, sống theo đàn.

Theo một trang web phong thủy nổi tiếng, tên và biểu tượng của người Nhật tượng trưng cho một số loài Koi khác nhau bao gồm:

  • Kohaku: Loài cá Koi toàn thân màu trắng với những đốm đỏ (tượng trưng cho sự thành công trong sự nghiệp)
  • Kumonryu: Loại cá Koi độc đáo, có màu đen hoặc trắng toàn thân với những đốm đen; họa tiết thay đổi khi cá Koi lớn lên (tượng trưng cho sự thay đổi và biến đổi trong cuộc sống)
  • Ogon: Loài cá có thân màu bạc (tượng trưng cho sự thành công trong kinh doanh, giàu có)
  • Kuchibeni: Loài cá có hoa văn màu trắng và đỏ được gọi là cá Koi “son môi”, vì màu đỏ xung quanh miệng của loài cá này giống như đôi môi mím lại (tượng trưng cho tình yêu và các mối quan hệ lâu dài)
  • Yamabuki: Loài cá có cơ thể màu vàng kim, đây là tên nhà hàng phổ biến (tượng trưng cho sự giàu sang phú quý).

THÓI QUEN VÀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Những điều Cần Biết Về Loại Cá Koi
THÓI QUEN VÀ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG

Những con cá Chép thuần hóa này có thể sống trong bể cá, nhưng giá trị thực sự của chúng được phát huy khi sống ở ao ngoài trời và vườn nước. Cá Koi chủ yếu ăn chay, gạo và ngô là những thức ăn yêu thích của cá Koi, nhưng cá Koi cũng sẽ ăn tôm sống và thậm chí cả con của chúng. Để đảm bảo cá Koi khỏe mạnh, sống lâu, tốt nhất là bạn nên cung cấp cho chúng thức ăn tiêu chuẩn cho cá Koi, ít nhất là chứa 30% protein.

Cá Koi có thể được huấn luyện để ăn thức ăn từ bàn tay của con người.

CUỘC SỐNG THEO ĐÀN

Cá Koi là loài cá ngoan ngoãn, hòa đồng. Các loài cá khác có thể được thả thêm vào ao của cá Koi nếu chúng không hung dữ.

Cá Koi sinh sản bằng cách đẻ trứng, thường là vào đầu mùa hè, khi mà một con Koi cái đẻ một số lượng lớn trứng và ít nhất một con đực thụ tinh cho trứng.

0976870033
Liên hệ