Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi

Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi

Việc bắt đầu nuôi một hồ cá Koi sẽ mất thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng điều này có thể rất bổ ích. Dưới đây là những điều cần xem xét trước khi bạn bắt đầu.

Như với bất kỳ ao nào, một cái ao dành riêng để nuôi những chú cá Koi nhiều màu sắc có thể là một cách tuyệt vời để nuôi cá. Ao không chỉ cung cấp môi trường sống rộng lớn cho cá của bạn mà còn là một điểm tuyệt đẹp và thư giãn cho bạn trong sân nhà. Tuy nhiên, ao nuôi rất khác với hồ cá, và như vậy, đòi hỏi sự chăm sóc và bảo dưỡng khác nhau nhiều. Hơn nữa, mặc dù cá Koi cứng cáp và dễ nuôi, chúng đòi hỏi sự cân nhắc từ bạn. Trước khi bắt đầu nuôi một hồ cá Koi, bạn nên biết bạn sẽ cần làm những gì.

Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi
Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi
  • Chi phí: Cá Koi có thể rất đắt, từ khoảng 15 đô la cho một con cá nhỏ, đến hàng ngàn đô la. Những con cá đắt tiền hơn được đánh giá cao vì có dấu hiệu đặc biệt và không bị khuyết tật. Gần như, 1 trong số 5.000 cá Koi đạt được thứ hạng cao nhất là Premium. Kích thước của cá Koi cũng là một yếu tố tạo nên giá trị của chúng. Cá Koi có thể sống trên 100 năm, nhưng thông thường, nếu được chăm sóc tốt, chúng sẽ sống được 20-30 năm. Những con cá sẽ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời, vì vậy chỉ những con cá già hơn, lớn hơn, đẹp nhất mới có giá lên đến hàng nghìn đô la. Cá Koi đòi hỏi một môi trường rộng lớn và điều này cũng có thể tốn rất nhiều chi phí. Nói chung, kích thước lý tưởng cho một hồ cá Koi thường là hơn 1.000 gallon và sâu ít nhất 3 feet.
  • Kích thước: Cá koi cần nhiều không gian. Chính xác thì 1.000 gallon lớn bao nhiêu? Chà, ở độ sâu 3 feet, một cái ao dài 6 feet x 8 feet sẽ mang lại 1077 gallon. Nhưng đây chỉ là những yêu cầu tối thiểu được khuyến nghị. Ngoài ra, bạn càng có nhiều cá, ao của bạn càng phải lớn. Một hồ có kích thước nói trên sẽ đủ cho không quá năm cá Koi có kích thước trung bình. Nhiều cá Koi hơn đòi hỏi một hồ lớn hơn. Nếu bạn có kế hoạch có 15 con cá Koi, bạn sẽ cần một cái hồ với khoảng 3.200 gallon!
Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi
Những Điều Cần Xem Xét Trước Khi Bắt Đầu Nuôi Một Hồ Cá Koi
  • Các thiết bị cần lắp đặt khác: Mặc dù cá Koi là loài cá rất cứng cáp, bạn vẫn phải cung cấp cho chúng đầy đủ thiết bị để chúng khỏe mạnh.
  • Khí hậu: Một điều cần quan tâm là khí hậu. Trong một ao sâu 3 feet, cá Koi có thể tồn tại ở đó khi mặt nước đóng băng dày 6 inch, nhưng ao cần giữ được sự tiếp xúc giữa không khí và nước. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách lắp đặt thiết bị tạo bọt hoặc khử đá. Ngoài ra, một đài phun nước hoặc thác nước cũng là một ý kiến ​​hay để tăng cường độ thoáng khí trong nước.
  • Lọc: Ao của bạn cũng sẽ cần được lọc một cách thích hợp, bao gồm cả bộ lọc sinh học và cơ học. Một ống thoát nước dưới đáy cũng là một ý kiến ​​hay, vì nó sẽ giúp bạn thay nước cho ao. Bảo dưỡng nước ao cũng quan trọng như bảo dưỡng nước hồ cá.
  • Động vật ăn thịt: Cá Koi cũng rất nhạy cảm với những kẻ săn mồi bên ngoài. Vì thế, bạn hãy xem xét lắp đặt một số hệ thống bảo vệ, chẳng hạn như lưới hoặc hàng rào điện.
Có thể bạn thích:   Cách chăm sóc Cá Koi: Giữ cho bể cá của bạn luôn sống động
0976870033
Liên hệ