Các loại cá Koi: ‘Trường phái’ đa dạng

Các Loại Cá Koi: ‘trường Phái’ đa Dạng

Trong các loại cá Koi, Cá Koi Nhật Bản được cho là loài cá phổ biến và được nuôi rộng rãi nhất trên thế giới. Cá Koi còn được gọi là Nishikigoi hoặc jinli, có nghĩa là ‘cá chép trâm.’ Chúng là loài cá có màu sắc rất sặc sỡ, đó là lý do tại sao chúng thường có thể được nhìn thấy trong bể cá và hồ cá Koi mà chúng tôi lắp đặt cho khách hàng của mình.

Người Nhật đã xác định được nhiều giống cá Koi. Họ phân biệt các giống cá Koi dựa trên màu sắc, vảy và hoa văn của chúng. Cá Koi thường có các màu trắng, đỏ, đen, xanh, vàng và kem.

Các loại cá Koi

Hơn 100 loại cá Koi đã được xác định nhưng chỉ có khoảng 13 loại phổ biến trên toàn thế giới. Các loại cá Koi phổ biến nhất là:

Đặc điểm, Lịch Sử, Chủng Loại Và Các Thông Tin Về Cá Koi
Các loại cá Koi: ‘Trường phái’ đa dạng

Taisho Sanke còn được gọi là Taisho Sanshoku hoặc đơn giản là Sanke. Sanshoku có nghĩa là ba màu. Taisho có ba màu trên cơ thể là trắng, đỏ và đen. Nó trông giống như Koi Kohaku, ngoại trừ nó có những mảng màu đen.

Showa còn được gọi là Showa Sanshoku hoặc Showa Sanke. Như đã đề cập trước đó, sanshoku có nghĩa là ba màu. Showa được đặt tên do sự hiện diện của các màu trắng, đỏ và đen trên cơ thể của nó.

Showa khá giống với Sanke. Tuy nhiên, sự khác biệt chính khiến hai loại cá Koi trở nên khác biệt là Karasu (thân màu đen) của Showa. Showa có các mảng màu trắng và đỏ trên phần thân hoặc phần đế chủ yếu là màu đen.

Cá Koi Tancho được đặt tên theo loài quốc cầm của Nhật Bản, Hạc Tancho, có một đốm đỏ nổi bật trên đầu. Tancho đơn giản, bóng bẩy và được biết đến với sắc tố đặc trưng (một đốm đỏ) trên đầu.

Tancho Kohaku là Tancho đẹp nhất. Nó có màu trắng như tuyết và có một đốm màu đỏ trên đầu. Vết này thường có hình tròn, nhưng nó cũng có thể được tìm thấy ở các hình dạng đối xứng khác. Để nằm dưới chiếc ô Tancho, điểm trên đầu phải đối xứng, bất kể hình dạng của nó

Utsuri không chỉ là một loại cá Koi đơn lẻ. Đó là tên của một loại, Utsurimono, bao gồm ba loại cá Koi Utsuri; Shiro Utsuri, Ki Utsuri, và Hi Utsuri. Cá Koi thuộc loại Utsuri có cơ thể màu đen với các mảng màu đỏ, trắng hoặc vàng.

Các loại cá Koi: Cách chăm sóc cá Koi

Không bao giờ là hết lợi ích của việc có một hồ cá Koi tại nhà của bạn. Cá Koi đẹp về mặt thẩm mỹ có tác dụng xoa dịu và giảm lo lắng cho con người và ít có thứ gì gần với thiên đường như một hồ cá Koi.

Nhưng cũng giống như tất cả những điều tươi đẹp trong cuộc sống, cá Koi, cần một chút kiến thức để chăm sóc cá Koi và để chúng luôn khỏe và đẹp. Điều quan trọng trong việc chăm sóc cá Koi chính là hồ nước. Một hồ cá Koi khỏe có nghĩa là cá Koi khỏe mạnh.

Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi - Cyprinus carpio

Dưới đây là những chìa khóa quan trọng nhất để chăm sóc cá Koi.

Thực hiện kiểm tra nước liên tục để tránh các sự cố thường gặp

Chủ sở hữu hồ cá Koi có thể sẽ phải đối phó với các vấn đề như mưa axit, chất thải cá quá nhiều và dòng chảy giàu chất dinh dưỡng. Bạn phải thực hiện kiểm tra nước thường xuyên để giữ cho những vấn đề này không trở thành vấn đề nghiêm trọng cho cá Koi của bạn.

Duy trì nhiệt độ thích hợp

Mặc dù điều này không phổ biến ở Oklahoma, nhưng khi băng hình thành trên bề mặt ao, cá Koi sẽ lặng lẽ đi xuống đáy ao. Nếu dự báo cho thấy nhiệt độ đóng băng trong vài ngày thì bạn nên sử dụng chất khử băng trôi để duy trì lỗ hổng trên băng để trao đổi khí thích hợp.

Tránh cho ăn quá nhiều

Cho cá Koi ăn quá nhiều là một trong những sai lầm phổ biến nhất nhưng không gây hại cho sức khỏe của những người nuôi cá Koi có thiện chí. Cho ăn quá nhiều có thể dẫn đến chất lượng nước kém và bản thân nó có thể gây ra một loạt các vấn đề khác trên đường. Những vấn đề này bao gồm amoniac và nitrit cao trong nước có thể chuyển thành bệnh thối vây, ký sinh trùng và các bệnh khác.

Các loại cá Koi: Cá Koi giá bao nhiêu?

Một số nhà lai tạo sẽ trả tới $20.000 ( 460 triệu đồng) cho một con Koi trưởng thành được đánh giá cao. Cá Koi nhỏ hơn khoảng 4 inch – 10 cm  có thể được bán với giá $10 (hơi 200 nghìn đồng) hoặc ít hơn đối với chủ sở hữu cá Koi có sở thích.

Nhưng giá cả khác nhau ở mọi nơi. Nơi bạn mua cá Koi của mình, sự đa dạng của cá Koi, kích thước của cá và dòng giống đều có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Các bước đầu lắm đặt hồ cá Koi

Thảo Luận Chi Tiết Về Các Loại Cá Koi Khác Nhau
Các bước đầu lắm đặt hồ cá Koi

Lắp đặt một hồ cá Koi là một bổ sung tuyệt vời cho sân sau hoặc tài sản thương mại của bạn. Thêm một thác nước vào hồ cá Koi của bạn sẽ tạo thêm âm thanh yên tĩnh và thư thái của nước rơi cho khu vườn của bạn, làm cho không gian trở thành một môi trường thư giãn cao để bạn có thể thoát ra ngoài và thư giãn sau một ngày căng thẳng và xem cá Koi bơi. Tin vui là việc lắp đặt hồ cá Koi trong khuôn viên của bạn dễ dàng hơn và giá cả phải chăng hơn bạn nghĩ!

Cho dù bạn muốn lắp đặt hồ cá Koi tại nhà hay cơ sở thương mại, chúng tôi là những chuyên gia lắp đặt hồ cá Koi hàng đầu trong khu vực của bạn. Chúng tôi đã có nhiều năm làm việc thiết kế và thi công hồ cá Koi và rất muốn làm việc với bạn để xây dựng một hồ cá Koi riêng bạn.

0976870033
Liên hệ