Cá Sanke và cá Showa – 5 cách để xác định chúng

Năm Mẹo để Xác định Cá Sanke Và Cá Koi Showa

Nhiều người yêu thích cá Sanke và cá Showa – cá Koi ba màu là trắng, đỏ và đen – nhưng họ thường gặp khó khăn trong việc phân biệt loại này với loại khác. Tôi thường được hỏi, “Chúng là cá trắng với các mảng màu đỏ và đen, hay cá đen với các mảng màu đỏ và trắng? Làm thế nào để tôi phân biệt được chúng? ” Cũng tình cờ nghe được: “Quy tắc cho màu đen trên đầu cá Koi là gì? Có phải tất cả Sanke đều có vây trắng không? ” Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay!

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa Koi Sanke và Showa. Ngoài thực tế là cả hai đều có chung ba màu, cả hai đều là thành viên phi kim loại của nhóm Gosanke, được sản xuất với các biến thể quy mô DoitsuGinrin. Để làm bùn nước nhiều hơn, chúng có thể trông rất giống nhau khi còn nhỏ và có thể mất vài năm để hoàn thành hoàn toàn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi hầu hết mọi người đều gặp khó khăn khi phân biệt chúng, đặc biệt là ở cái nhìn đầu tiên.

Bạn thậm chí có thể có một số cá Koi ba màu này trong các bể bán lẻ của mình và mong muốn dễ dàng xác định được đâu là Sanke, đâu là Showa. Với rất nhiều điểm chung, việc phân biệt giữa hai giống cây có thể là một thách thức khá lớn. Bài viết này sẽ cung cấp năm mẹo hữu ích trong việc nói với Sanke từ Showa và giúp bạn dễ dàng xác định chính xác từng giống cá, do đó nâng cao sự tự tin của bạn khi nói đến kiến ​​thức về Koi và cung cấp cho khách hàng của bạn lời khuyên hợp lý mà họ đang tìm kiếm.

1. Quy tắc màu sắc

Bạn có biết sự khác biệt? Đây là cá Koi Sanke.

Số lượng các màu sắc khác nhau là đầu mối đầu tiên để đặt tên giống một cách chính xác. Cả Sanke và Showa đều có ba màu – trắng, đỏ và đen. Mỗi màu sắc phải sống động và được xác định rõ ràng trên cá, có sự phân biệt rõ ràng giữa các màu. Độ sâu của màu sắc cũng rất quan trọng: nó phải là một màu đồng nhất, bất kể nó xuất hiện ở đâu trên cá Koi. Mỗi màu phải đặc trưng và không có bất kỳ màu nào khác.

Sanke: Trắng và đỏ với các điểm nhấn màu đen

  • Màu trắng, hoặc shiroji (sheer-row-gee), là màu cơ bản trên Sanke. Nó bắt đầu ở mũi và tiếp tục đến đuôi, bao gồm cả các vây. Nó phải sạch, sáng và không bị đổi màu theo bất kỳ cách nào.
  • Màu đỏ trên Sanke được gọi là hi (anh ấy) hoặc beni (ben-ny) trong tiếng Nhật. Beni có xu hướng thiên về màu cam hơn là màu đỏ của động cơ cứu hỏa. Sanke thường có các mảng lớn màu cam đỏ tạo thành nền tảng cho kiểu màu của chúng, với phần gốc màu trắng thường có thể nhìn thấy giữa các mảng beni.
  • Màu đen, hoặc sumi (sue-me), là màu hiếm nhất trên Sanke. Nói chung, Sanke sẽ có những đốm đen, hay còn gọi là vết sumi, tương đối nhỏ khi so sánh với những mảng beni nổi bật. Sumi có thể được coi là màu nhấn, trong khi màu beni và shiroji là màu cơ bản trên Sanke.

Showa: Màu đen với các điểm nhấn màu đỏ và trắng

  • Cá koi Showa có lớp nền dày, màu chủ đạo sumi với vẻ ngoài sáng bóng. Màu đen kéo dài theo chiều dài của cơ thể và kéo dài thưa thớt đến các vây. Màu đen đặc có tầm quan trọng lớn khi xác định Showa.
  • Beni thường xuất hiện trên Showa thành từng mảng lớn. Màu đỏ đậm và đậm đặc được ưu tiên, lý tưởng nhất là trên mặt, lưng và phần đuôi.
  • Các vùng sắc tố trắng đan xen với nhau, phá vỡ nền đen để tạo thành những họa tiết thú vị..
Có thể bạn thích:   Cách chọn cá Koi

2. Đâu là khuôn mẫu chuẩn?

Khuôn mẫu cũng là một manh mối để xác định giống chính xác. Cá Sanke và cá Showa có các kiểu mẫu khác nhau rõ ràng. Xác định xem hoa văn nằm chủ yếu trên lưng cá hay nó bao quanh cơ thể. Nó xuất hiện chủ yếu ở phía trên đường bên hay hoa văn kéo dài xuống hai bên bụng cá Koi?

Các mẫu Sanke thường nằm trên lưng cá Koi và giới hạn ở trên đường bên. Tuy nhiên, các mảng Beni đôi khi có thể kéo dài xuống phía dưới, bên dưới một chút so với đường bên. Mặt khác ,Howa có các hoa văn nặng và nổi bật quấn quanh thân cá, thường kéo dài vượt xa đường bên xuống đến bụng, bao phủ khắp cơ thể. Khi bạn nhìn thấy một con cá Koi có hoa văn nhiều bao quanh con cá, bạn có thể chắc chắn đó là Showa.

Đây là một cách dễ dàng để ghi nhớ mẹo này: Showa kết thúc bằng “-wa” và các mẫu của nó quấn quanh. Theo nguyên tắc chung, nếu có chữ “w” trong tên giống, hãy để ý đến màu sắc bao bì.

3. Dấu hiệu Sumi: Điểm nhỏ hay dải rộng?

Kích thước và hình dạng của sắc tố đen là những manh mối bổ sung để sử dụng trong việc xác định chính xác từng giống cá Koi. Khi cố gắng quyết định xem bạn đang nhìn Sanke hay Showa, hãy đánh giá các dấu hiệu Sumi.

Các đốm Sumi nhỏ, không thường xuyên hoặc đặc biệt là dấu hiệu của bệnh Sanke. Các đốm đen tròn, đơn độc sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên lưng cá Koi phía trên đường bên để làm nổi bật họa tiết Beni. Từng mảng Sumi là một trong những manh mối để xác định Sanke.

Các dải màu đen lớn hoặc dải rộng xuất hiện trên Showa. Những mảng đen đáng kể khá đáng chú ý – thậm chí trông rất mạnh mẽ, trái ngược với những đốm sumi khiêm tốn của Sanke. Sumi trên Showa phải hiện rõ toàn bộ chiều dài của cá. Các dải Sumi thường liên kết với nhau để tạo thành những hình dạng thú vị, đôi khi giống như những tia sét. Nếu Sumi xuất hiện dưới dạng các dải màu đậm hoặc kết nối, bạn có thể tương đối chắc chắn rằng mình đang nhìn vào một Showa.

4. Nhìn thẳng vào gương mặt

Tất nhiên, đó là Koi Showa.

Khuôn mặt hoặc đầu của cá Koi cũng sẽ cung cấp manh mối cho giống chính xác. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Sanke và Showa là sự hiện diện của Sumi trên đầu.

Nói chung, Sanke sẽ chỉ có hai màu trên đầu – trắng và đỏ, không có Sumi. Mặt phải có màu trắng, vì đây là điểm bắt đầu có mẫu Beni quan trọng.

Ngược lại, bạn sẽ thấy cả ba màu, bao gồm cả màu đen, trên đầu của Showa. Các mẫu Showa đậm bắt đầu trên mặt. Trên thực tế, Sumi thường bắt đầu ở miệng và lan ra má, thậm chí có thể kết hợp với Sumi trên vây ngực.

5. Kiểm tra vây ngực

Nói chung, các vây ngực trên Sanke sẽ có màu shiroji sạch sẽ, sáng sủa giống như màu cơ bản của nó. Màu trắng là màu chủ đạo của vây ngực; tuy nhiên, một vài sọc Sumi có thể xuất hiện ở đây và ở đó để làm nổi bật họa tiết. Sumi chỉ xuất hiện trên một chiếc vây ngực không phải là hiếm và hoàn toàn có thể chấp nhận được trên Sanke.

Ngoài ra, Sumi thường được nhìn thấy trên vây ngực của Showa. Tính năng này được gọi là Motogoro (mow-toe go-row). Một số con Showa có Motogoro là một khối sắc tố đặc ở khớp vây. Một số có Sumi bùng phát thành vệt thay vì một mảng duy nhất nằm sát cơ thể. Đặc điểm này kết hợp tuyệt vời với hoa văn Showa đậm. Tuy nhiên, không phải lúc nào Motogoro cũng có mặt trên tất cả các Showa.

Một lưu ý đặc biệt, Kindai Showa (kin-die showa) là một phiên bản hiện đại hơn của Showa. Nó chủ yếu có nhiều khu vực màu trắng hơn so với một Showa truyền thống. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có các dải sumi và beni lồng vào nhau, giống như hầu hết các Showa.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi bị tanh và cách khắc phục

Theo nguyên tắc chung, đây là năm điều cần lưu ý khi xác định Sanke hoặc Showa. Tuy nhiên, không phải cá Koi nào cũng thể hiện những đặc điểm này. Tuổi tác, chất lượng nước và dòng dõi đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của từng đặc điểm đã đề cập.

0976870033
Liên hệ