Virus Herpes ở cá Koi

K.h.v – Vi Rút Herpes ở Cá Koi

Koi nhiễm virus Herpes thì chữa trị như thế nào? Trái ngược với niềm tin phổ biến, có một cách chữa bệnh hữu hiệu. Cá sẽ được chữa lành và trở lại bình thường nếu bạn đọc các bước dưới đây của Koi Xinh. Bạn cần thay đổi suy nghĩ của mình và đối xử với cá như thể chúng bị cảm lạnh hoặc viêm phổi. Nếu bạn có thể nghĩ về nó theo cách đó, bạn có thể thấy rằng sẽ có một cách để khắc phục sự cố.

Quên phương pháp điều trị bằng muối, thuốc kháng sinh ngẫu nhiên, dầu cây trà, thuốc tiêm, thuốc tím và mọi thứ khác. Nó sẽ không hoạt động trên vi rút này!

Chẩn đoán virus Herpes ở cá Koi

Cá sẽ có một số hoặc tất cả các dấu hiệu sau: Vết loét hở, thối vây, do vi khuẩn Aeromonas hoặc Pseudomonas gây ra. Mắt cá có màng trong đến hơi trắng hoặc vàng. Chất mucoid từ màu be đến vàng xanh hoặc nâu trên vết thương, da hoặc vùng mang. Hầu hết mọi người nghĩ rằng chất này là một loại nấm, nhưng nó là một chất nhầy chảy ngoài da do vi rút.

Phương pháp điều trị hiệu quả duy nhất cho virus Herpes

Cách hiệu quả duy nhất để điều trị Koi bị nhiễm virus Herpes là liệu pháp nhiệt. Bạn phải có cách cách ly những con cá này để chữa trị. Bạn có thể sử dụng bể cá, hoặc các ao cách ly nhỏ hơn để làm điều này. Bạn có thể thiết lập một ao cách ly tạm thời bằng cách sử dụng một số viên gạch, lấp lại chúng bằng chất bẩn và lắp một lớp lót. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng một số lưới chim phía trên để cá Koi không nhảy ra ngoài. Đảm bảo rằng ao cách ly sâu ít nhất 30 cm.

Bước 1: Đưa Koi ra khỏi hồ chính. Thả chúng vào hồ cách ly hoặc các hồ cá. Đảm bảo rằng nước bạn đang sử dụng trong các khu cách ly có cùng nhiệt độ với nước trong ao.

Bước 2: Làm nóng nước từ từ lên đến 30 ° C (không quá 0,5 ° C mỗi giờ). Nếu nước của bạn mát, hãy để điều này xảy ra trong khoảng thời gian hai ngày.

Bước 3: Để cá trong nước nóng khoảng thời gian 7 ngày. Không cho cá ăn trong thời gian này. Chúng sẽ bị căng thẳng và điều cuối cùng bạn nhận được là các vấn đề về amoniac hoặc nitrit trong nước.

Bước 4: Sau khi kết thúc quá trình xử lý nhiệt 7 ngày, từ từ làm nguội nước xuống 26 ° C. Khi bạn đạt đến nhiệt độ này, hãy bắt đầu điều trị bằng kháng sinh với Koi Fix For Food và Forma-Green trong nước nếu cá vẫn ăn. Nếu cá không ăn, hãy sử dụng Koi Fix For WaterÂ. Koi sẽ cần được tiếp tục sử dụng các loại thuốc kháng sinh này trong thời gian điều trị tối thiểu là hai tuần. Bạn có thể tiếp tục các phương pháp điều trị này thêm một tuần nếu cá vẫn chưa lành hẳn.

K.h.v – Vi Rút Herpes ở Cá Koi
Chú cá Koi xinh đẹp này bị nhiễm trùng thứ cấp rất nặng do vi khuẩn Pseudomonas gây ra

Con cá này đã bị bệnh từ tháng 12 năm 2005. Nó đã được điều trị bằng dầu tràm trà, 9 mũi tiêm Baytril, muối. Nó đã ở trong tình trạng rất tồi tệ vào thời điểm chúng tôi nhận được cuộc gọi của khách hàng.

Chúng tôi đã cho cá bắt đầu bằng một số thức ăn kháng sinh, và Forma-Green trong nước. Cá bắt đầu lành lại khá tốt. Xem K.H.V. Hình 2 bên dưới.

K.h.v – Vi Rút Herpes ở Cá Koi

Xem cách da bắt đầu sạch hơn sau khi điều trị bằng thuốc kháng sinh. Nhưng sau đó, vi-rút nuôi nó thành đầu và cá bắt đầu bài tiết chất nhầy ra khỏi da. Đây là một dấu hiệu xác định rằng bạn bị nhiễm Virus Herpes ở cá.

Có thể bạn thích:   Những lưu ý khi nuôi cá Koi vào mùa hè

Chúng tôi đã dừng tất cả các liệu pháp kháng sinh và điều trị bằng nước vào thời điểm này. Chúng tôi bắt đầu điều trị bằng nhiệt và đưa cá lên nhiệt độ 30 ° C trong bảy ngày. au đó từ từ làm nguội cá xuống 26 ° C và tiếp tục điều trị với Koi.

K.h.v – Vi Rút Herpes ở Cá Koi

5 tuần sau, một số Koi đã khỏi nhờ sự chăm sóc rất tốt của người nuôi cá. Xem con cá này trông đẹp hơn bao nhiêu? Tên của con cá này là Paisley. Nó 11 tuổi và đã trải qua một thời gian khó khăn.

Nếu ngay từ đầu chúng tôi đã biết loài cá này có KHV, thì chúng tôi có thể loại bỏ nó trong vòng 3 tuần. Liệu pháp nhiệt là cách duy nhất có tác dụng với virus. Khi chất nhầy chuyển từ màu vàng / xanh lá cây sang màu be, chúng tôi biết rằng vi rút đang chết.

Koi Fix đã loại bỏ tất cả các bệnh nhiễm trùng thứ cấp. Con cá này đã bị nhiễm 3 bệnh thứ phát: vi khuẩn Aeromonas, vi khuẩn Pseudomonas và vi khuẩn Corynebacterium.

Dấu hiệu cải thiện và quá trình chữa virus Herpes

Cách để biết rằng cá của bạn đang lành và hồi phục là các vết loét sẽ chuyển từ màu đỏ tươi hoặc đỏ như máu, sang màu hơi trắng. Sau đó, chúng sẽ bắt đầu chuyển sang màu nâu lốm đốm. Cuối cùng nó chuyển sang màu đen. Bạn có thể ngừng tất cả các biện pháp điều trị kháng sinh và nước tại thời điểm này. Khi đó, cá đã sẵn sàng để trả lại ao nuôi chính. Nếu cá bị tổn thương lớn ở da và vây, vết thương này sẽ mất một thời gian để chữa lành, có thể là vài tháng. Một số con cá có thể bị sẹo nếu tổn thương nghiêm trọng.

Liệu Koi có tiếp tục mang loại virus này sau khi chữa bệnh?

Không. Có quá nhiều thông tin sai lệch lan truyền trên internet về việc Koi là người mang KHV suốt đời sau khi chúng mắc bệnh. Đây không giống như bệnh mụn rộp ở người. Nếu đúng như vậy, chúng tôi sẽ gửi bạn đến bác sĩ thú y để được kê đơn thuốc Valtrex khi cá bùng phát. Đừng tin tất cả những gì bạn đọc được ở ngoài kia.

Theo những gì chúng ta đã thấy, loại virus mà Koi mắc phải tương tự như bệnh cảm cúm ở người. Ví dụ, khi bạn bị bệnh viêm phổi, chất nhầy của bạn chuyển sang màu xanh lá cây và bạn đã bị ốm nặng. Đôi khi bạn có thể bị nhiễm trùng thứ phát do vi khuẩn khiến bạn bị sốt. Nhiễm trùng thứ cấp do vi khuẩn này được bác sĩ điều trị bằng thuốc kháng sinh. Đối với những người cá cũng vậy.

Trên đây là cách điều trị virus Herpes trên cá Koi. Để giảm khả năng cá mắc bệnh, hãy chăm sóc chúng thật tốt bạn nhé!

0976870033
Liên hệ