Mọi thứ bạn cần biết về Ghost Koi

Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Ghost Koi

Khi nhắc đến Ghost Koi, chúng ta thường nhận được những câu hỏi từ khách hàng như: Chúng là gì? Chúng có thể được nuôi với cá Koi bình thường không? Tại sao chúng có giá trị lớn? Chúng ăn gì?

Tên của loài cá này khá phù hợp vì chúng trông rất bí ẩn. Vì vậy, Koi Xinh sẽ cố gắng trả lời một số câu hỏi trên và cung cấp một hướng dẫn chi tiết để giúp bạn hiểu mọi thứ về Ghost Koi.

Ghost Koi là gì?

Cá Ghost Koi lần đầu tiên được tìm thấy vào những năm 1980, khi Cá chép Koi lai tạo với cá chép hoang dã có màu sắc tự nhiên như cá chép hoặc cá chép thường. Kết quả cuối cùng là cá có nhiều đặc điểm giống cá chép Koi thật (Nishikigoi) nhưng có vảy sẫm ở lưng và thường có những mảng tối trên mặt và cơ thể.

Vào năm 1980 ở Nhật Bản khi những người nuôi cá Koi bắt gặp những con cá như vậy, chúng sẽ bị loại bỏ vì không có dáng vẻ mong muốn. Trong khi vào những năm 80, Ghost Koi thường có màu đen gần như hoàn toàn, các phiên bản ngày nay có nhiều màu sắc hơn, và do đó, chúng đã trở thành một loài cá chính trong nhiều hồ cá Koi trên toàn thế giới. Chúng ta nên biết ơn các quốc gia tiên phong về Koi như Israel, vì những giống cá tuyệt đẹp mà chúng ta thấy ngày nay.

Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Ghost Koi
Ghost Koi là gì?

Ghost Koi giống hệt Nishikigoi thật về mặt di truyền. Mặc dù các loài cá chép Amur hoang dã có thể đã không giống cá chép Koi về ngoại hình do lai hai giống, chúng vẫn là một loài và có thể sinh ra cá con có khả năng sinh sản. Một trong những điểm khác biệt chính đó là màu sắc, chúng có xu hướng phàm ăn hơn, ăn nhiều hơn đồng loại.

Làm thế nào để chăm sóc Ghost Koi tốt nhất?

Các mẹo hàng đầu để chăm sóc Ghost Koi:

  • Cho chúng ăn đầy đủ thức ăn chất lượng cao (nhưng không quá nhiều). Chúng tôi thảo luận chi tiết hơn về vấn đề này bên dưới.
  • Để ý xem có bất kỳ hành vi bất thường nào không (vây bị kẹp, thở nặng, v.v.)
  • Chủ động với các vấn đề tiềm ẩn, tức là phát hiện sớm vấn đề bằng cách kiểm tra trực quan thường xuyên và sử dụng các phương pháp điều trị cho phù hợp.
  • Kiểm tra các thông số nước thường xuyên.

Chúng sống được bao lâu?

Về tuổi thọ, Ghost Koi có tuổi thọ tương đương với Cá chép Koi thật – thường là 30-70 năm ở Vương quốc Anh, mặc dù đã có những mẫu cá Koi ở các nước ấm đã sống đến hơn 200 năm.

Ghost Koi lớn như thế nào?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, chúng phát triển với kích thước tổng thể tương tự như Cá chép Koi, nhưng như đã nói trước đây, thói quen phàm ăn của Ghost Koi thường khiến chúng lớn nhanh hơn nhiều.

Không có gì lạ khi thấy chúng đến kiếm thức ăn trước và tiêu thụ nhiều thức ăn nhất, đó là một hành vi bản năng. Tương tự như vậy, chúng thường dành thời gian tuần tra trên mặt nước để tìm kiếm thức ăn, hành vi này khiến Ghost Koi trở nên rất dễ thấy và là lựa chọn tuyệt vời để quan sát.

Tôi nên cho chúng ăn gì?

Về chế độ ăn, cũng giống như đối với cá Koi, Ghost Koi sẽ tiêu thụ bất cứ thứ gì nhưng tốt nhất là được cho ăn các loại thức ăn bền vững được thiết kế cho cá giúp tăng cường sức khỏe, kích thước và màu sắc của cá.

Có thể bạn thích:   Tại sao phải cách ly cá Koi mới mua về

Chúng tôi đề xuất những loại thức ăn sau:

  • Thức ăn tăng trưởng dành cho cá Koi
  • Thức ăn siêu tăng trưởng dành cho cá Koi

Ghost Koi có ăn cá khác không?

Mặc dù có cái tên đáng sợ nhưng chúng không phải là loài săn mồi và hiếm khi ăn các loài cá khác.

Ghost Koi có thể sinh sản không và chúng sinh sản khi nào?

Mọi Thứ Bạn Cần Biết Về Ghost Koi
Sinh sản

Nuôi Ghost Koi hoặc cá Koi ở Vương quốc Anh có thể là một thách thức vì chúng thích khí hậu ôn hòa hơn để sinh sản. Để cá sinh sản thuận lợi, thời tiết phải ấm áp.

Khi đến thời điểm thích hợp, cá thường tìm đến những khu vực được trồng nhiều cây trong ao, cá cái sẽ đẻ trứng và cá đực sẽ thụ tinh cho trứng.

Cá Koi thường sẽ ăn hầu hết trứng của chúng sau khi sinh sản, vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chuyển trứng sang bể hoặc ao ấp riêng sau khi sinh sản hoặc một cách khác là để trứng trong môi trường tự nhiên và hy vọng chúng sẽ sống sót.

Có phải Ghost Koi khỏe mạnh hơn không?

Do có mối liên hệ với cá chép hoang dã ban đầu, Ghost Koi rất cứng cáp nhưng chúng vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi TẤT CẢ các loại ký sinh trùng trên cá. Theo kinh nghiệm của chúng tôi,có rất ít vấn đề liên quan đến sức khỏe ở chúng. Chúng dường như đối phó tốt hơn với các đợt bùng phát ký sinh trùng.

Điều này rất có thể là do đặc điểm di truyền từ các loài cá hoang dã mạnh mẽ, tương tự, những con chó lai tạo cùng giống có xu hướng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe hơn những con chó lai do áp lực lai tạo có chọn lọc.

Chúng có giá bao nhiêu?

Chúng thường rẻ hơn nhiều so với Cá chép Koi Nishikigoi thật, vì chúng không được phân loại hoặc công nhận là Cá chép Koi thật đối với những người đam mê cá Koi. Bạn có thể hiểu được điều này khi bạn so sánh chúng với một chú cá Koi Kohaku chiến thắng trong chương trình.

Như đã nói, Ghost Koi là sự bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ao nào, chúng thường làm tăng sự tự tin cho những con cá khác trong ao. Với Ghost Koi, bạn thực sự nhận được rất nhiều lợi ích. Vì vậy nếu bạn đang muốn nuôi một giống cá lớn, tại sao không cân nhắc nuôi một vài con Ghost Koi trong ao của bạn?

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ