Khám và điều trị bệnh cho cá Koi

Khám Và điều Trị Sức Khỏe Cho Cá Koi

Pacific Pond and Aquarium là chuyên gia khám, chăm sóc và điều trị bệnh cho cá Koi. Trong bài viết dưới đây Koi Xinh sẽ tổng hợp một số mẹo để giúp cá Koi khỏe mạnh. Đồng thời chúng tôi sẽ giúp bạn biết làm thế nào để biết khi nào cá Koi không khỏe.

Bắt đầu bằng cách quan sát cách cá Koi bơi từ xa vì chúng mong đợi thức ăn và sẽ rất hào hứng nếu chúng nhìn thấy bạn. Nếu không, ngay cả những chú Koi bị bệnh cũng có thể theo đàn và trông bình thường. Tiếp theo, cho ăn và quan sát chúng. Kiểm tra xem mọi con Koi có đi ăn như bình thường không. Có ai còn lại một mình không? Kiểm tra kỹ phần thân, hai bên, đáy và trong miệng của chúng. Nếu chúng không ăn đủ lượng thức ăn bình thường cho Koi, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy chúng có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Phân nhóm khi điều trị bệnh cho cá Koi

Cá Koi bơi tách khỏi nhóm, ở trong góc hoặc đáy ao, gần mặt nước, hoặc bơi lờ đờ xung quanh thác nước / ống dẫn nước hồi hoặc cửa thoát nước / máng trượt.

  • Nguyên nhân có thể xảy ra: Khả năng mắc bệnh do vi khuẩn.

Cách bơi bất thường – Koi cọ vào tường hoặc đáy ao, đập vào tường, nhảy lên khỏi mặt nước, lắc bụng hoặc bơi lội thất thường.

  • Nguyên nhân có thể: Thường do ký sinh trùng.

Sự thèm ăn – Quan sát toàn bộ đàn Koi trong quá trình cho ăn. Hãy chú ý cẩn thận đến bất kỳ cá Koi mới nào chưa chuẩn bị ăn. Kiểm tra thức ăn thừa trong ao.

  • Nguyên nhân có thể xảy ra: Nếu quan sát thấy bất kỳ bất thường nào khi nhiệt độ nước từ 64 ° C (18 ° C) đến 81 ° F (27 ° C), tăng nồng độ amoniac hoặc nitrit, ký sinh trùng hoặc nhiễm vi khuẩn, bệnh nội tạng hoặc oxy de fi ciency.

Toàn thân – Quan sát kỹ các triệu chứng sau; tắc nghẽn fi ns hoặc bụng, khối u, vết loét, màu sắc bất thường, bề mặt cơ thể bất thường như đốm đục, điểm yếu, sưng tấy, biến dạng, nhãn cầu bật ra hoặc trũng xuống, chấn thương, ký sinh trùng, vảy nổi lên, hơi thở bất thường, phát triển, lồi mắt, sưng mang nắp, lỗ hoặc hố xói mòn, v.v.

  • Nguyên nhân có thể: Chất lượng nước kém, vi khuẩn, ký sinh trùng, cho ăn kém, Koi Pox (vi rút)

Các loại ký sinh trùngTrichodina và sán – Những con cá Koi bị ảnh hưởng thường có các dấu hiệu cổ điển là kích thích và loé sáng, nhảy hoặc cọ mình vào các vật thể trong ao để cố gắng thoát khỏi kẻ tấn công chúng. Ký sinh trùng nên được xác định tích cực bằng kính hiển vi, để đảm bảo điều trị thích hợp.

Không thể nhìn thấy sán bằng mắt thường. Khi quan sát dưới kính hiển vi, các ký sinh trùng có thể nhìn thấy rõ ràng gần như trong suốt và giống như con giun, và các móc có thể nhìn thấy rõ ràng. Sán hơi giống bọ chét trên chó và mèo và người ta thường thấy một hoặc hai con trên cầu trượt vì cá Koi khỏe mạnh có thể kiểm soát số lượng ký sinh trùng và chất nhầy của chúng giúp ngăn ký sinh trùng di chuyển. Do đó, chỉ cần điều trị cho cá Koi nếu thấy số lượng sán. Cá Koi bị ảnh hưởng bởi sán lá da và sán lá mang. Việc xác định đúng là cần thiết để đảm bảo điều trị thích hợp.

Trichodina là một trong những ký sinh trùng đơn bào dễ phát hiện nhất dưới kính hiển vi. Nó gần như tròn hoàn hảo với hàng trăm móc giống như lông mao ở ngoại vi và nó liên tục xoay khi di chuyển qua chất nhầy, gây tổn thương các mô. Nó tấn công cả da và mô mang của cá Koi của chúng ta, và thường có thể gây ra nhiều tổn thương cho mang hơn là nhận ra. Được xếp vào loại ký sinh trùng nước ấm, nó có thể tồn tại một thời gian mà không cần vật chủ. Nó khiến lớp da của những con cá Koi bị nhiễm bệnh có các triệu chứng cơ thể như nhấp nháy, xây xát và hôn mê chuyển sang màu xám trắng đục.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Goromo

Các ký sinh trùng khác bao gồm Ích, rận cá, giun mỏ

Cá bị bệnh
Quan sát vảy cá
Cá nhiễm kí sinh trùng
Sau – 1 tuần tắm kháng sinh, sử dụng Baytril, 5 giờ mỗi ngày
khám và điều trị bệnh cho cá

Điều trị bệnh cho cá Koi dựa vào phân / chất thải – Quan sát phân hoặc chất thải nếu chúng đang kiếm ăn trong ao, có dạng sền sệt hoặc có màu bất thường / trong. Thông thường phân sẽ chìm và tan ngay trong nước.

  • Nguyên nhân có thể: Khó tiêu do niêm mạc ruột bị cạo.

Khám và điều trị bệnh cho cá Koi dựa vào chất lượng nước – Nước trong là những gì chúng ta muốn thấy đối với cá koi của mình. Nước đục có thể do nhiều nguyên nhân, một số do koi có vấn đề, một số không. Nước xanh do tảo nở hoa, có thể gây chết cá koi trong một số điều kiện nhất định, nhưng bình thường không phải là vấn đề lớn. Kiểm tra và kiểm tra chất lượng nước để đo mức độ pH, Độ kiềm, amoniac và nitrit là bước đầu tiên bất cứ khi nào có vấn đề về sức khỏe phát sinh. Chất lượng nước là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sức khỏe cá koi của bạn.

  • Nguyên nhân có thể xảy ra: Nếu phát hiện các thông số nước bất thường, hãy kiểm tra xem có bị lọc cặn, tích tụ bùn, thiếu nước mới, thiếu oxy, quá đông hoặc cho ăn quá nhiều.

Trên đây là cách điều trị cho cho cá Koi khi chúng nhiễm bệnh. Hãy thử áp dụng nếu cá của bạn có những triệu chứng trên nhé! Chúc bạn thành công!

0976870033
Liên hệ