Thiết kế hồ cá Koi mini đúng chuẩn phong thuỷ tại Hà Nội

Thiết Kế Hồ Cá Koi Mini đúng Chuẩn Phong Thuỷ Tại Hà Nội

Ngày nay xu hướng thiết kế tiểu cảnh sân vườn hay cảnh quan đang rất được ưa chuộng. Phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của cuộc sống, mọi người dần hướng đến những thú vui tao nhã, tinh tế và gần gũi với thiên nhiên điển hình là thú chơi hồ cá Koi mini.

Cá koi là cá gì?

Trước tiên bạn cần biết cá koi là cá gì, tại sao hồ cá coi lại được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Cá koi là giống cá có nguồn gốc từ nước Nhật Bản. Theo quan niệm của người Nhật, cá chép koi là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, của sức mạnh và lòng kiên trì, đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ. Người chơi cá koi cũng cho thấy một đẳng cấp riêng vì giá trị cao của loài cá này.

Thiết Kế Hồ Cá Koi Mini đúng Chuẩn Phong Thuỷ Tại Hà Nội
Thiết Kế Hồ Cá Koi Mini đúng Chuẩn Phong Thuỷ Tại Hà Nội

Một số điểm khác biệt của cá koi:

  • Màu sắc bắt mắt và chủng loại cá đa dạng với hơn 100 giống khác nhau.
  • Tuổi thọ dài, phù hợp để nuôi làm cảnh: Cá koi có thể sống trung bình từ 30 – 80 năm.
  • Thân thiện với con người và tương đối dễ nuôi.
  • Đặc biệt, cá coi là loại cá có giá trị cao. Giá cá koi phụ thuộc vào chủng loại, màu sắc và kích cỡ, dao động trong khoảng từ 150,000 – 2,000,000 đồng/con. Cá biệt, có những con cá koi có giá lên đến tiền tỷ.

Hồ cá koi là gì? Thiết kế hồ cá koi cần lưu ý những gì?

Hồ cá koi là một công trình kết hợp cá koi với các yếu tố khác như cây, tiểu cảnh, đá để không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn đem đến sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Để có được một hồ cá coi đẹp, bạn cần quan tâm đến những yếu tố cơ bản sau đây:

Giống cá koi

Như bạn đã biết, cá koi có rất nhiều loại khác nhau như cá koi Nhật, cá koi Việt… Tuy nhiên, bạn nên chọn những con cá koi có màu rõ nét, dáng bơi thẳng, khỏe khoắn. Cẩn thận hơn, bạn có thể chọn cá koi với số lượng và màu sắc phù hợp với tuổi và mệnh của bạn.

Mực nước và chất lượng nước trong hồ cá koi Nhật

Theo các chuyên gia trong nghề, mực nước tối thiểu đối với thiết kế hồ cá koi trong nhà cần đạt được tối thiểu là 40cm, ngoài trời là 60cm. Chất lượng nước trong hồ koi cần đảm bảo trong, không tảo, không bệnh dịch; độ pH nằm trong ngưỡng 4 – 9; nhiệt độ trong khoảng 20 – 27 độ C.

Vị trí đặt hồ koi

Có nhiều vị trí để đặt hồ cá coi. Tuy nhiên, vị trí được chọn nên đảm bảo những yếu tố sau để mang lại giá trị sử dụng cao nhất cho một hồ cá coi đẹp: Kích thước phù hợp, cảnh quan hài hòa, đảm bảo yếu tố phong thủy (ví dụ hồ koi được đặt ở phía bên trái cửa nhìn ra).

Hình dạng hồ cá coi đẹp

Một số kiểu dáng hồ cá koi thông dụng như hồ cá koi hình bán nguyệt, hồ cá koi hình bầu dục, hồ cá koi hình chữ nhật, uốn cong, tròn,… Tuy nhiên hồ cá hồ cá koi có phong thủy đạt tiêu chuẩn nhất là hồ koi có hình uốn cong nhẹ và phần lõm hướng vào nhà. Phần lõm ôm lấy ngôi nhà chính là yếu tố giúp mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ.

Thiết Kế Hồ Cá Koi Mini đúng Chuẩn Phong Thuỷ Tại Hà Nội
Thiết Kế Hồ Cá Koi Mini đúng Chuẩn Phong Thuỷ Tại Hà Nội

Kết cấu hồ cá koi

Hiện nay, hồ koi được làm từ rất nhiều loại vật liệu khác nhau như hồ bê tông, hồ cá koi bằng kính, hồ composite, hồ bằng bạt,… Trong đó, hồ cá koi xi măng và kính được lựa chọn nhiều nhất.

Những yêu cầu kỹ thuật thi công hồ cá Koi

Thi công bể cá Koi trong nhà hay ngoài trời để đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn cần thiết thì bạn nên chú ý các phụ kiện hồ cá koi và yêu cầu kỹ thuật khi thi công hồ cá Koi sau:

Lọc nước:

Hệ thống lọc hoạt động tốt thì Koi mới có thể phát triển tốt. Để thành công, bạn cần nắm được: lượng nước, độ sâu của hồ, chất lượng của nước trong hồ. Trong đó chất lượng của nước phụ thuộc vào:

  • Không gian xây hồ cá koi.
  • Kinh phí bỏ ra cho hệ thống lọc nước.
  • Loại máy và các thiết bị phụ kiện phải đầy đủ và phù hợp với hồ cá.
  • Người thiết kế và thi công hệ thống lọc nước hồ cá koi phải là người am hiểu một cách chi tiết nhất về cách làm hồ cá koi.
  • Hình thức lọc như thế nào sẽ quyết định đến diện tích, thể tích ngăn lọc, số lượng, công suất của máy, thiết bị khác.

Máy bơm:

Bạn nên chọn những máy bơm ít hao điện. Tùy vào ứng dụng mà chọn máy bơm cho phù hợp. Nếu dùng để đẩy dòng nước thì bạn nên mua máy HA 20, 25, 30,… ít hao điện, tùy vào thể tích nước hồ. Các loại máy đẩy lên thác thì có thể dùng Life Tech 5800, hoặc Atman AP 12000, 20000,…

Thể tích hồ chính và hồ lắng, lọc:

Để hồ luôn được hệ vi sinh tham gia lọc nước đủ yêu cầu, bạn cần xây thể tích lắng-lọc gần bằng ¼ hồ chính, nếu bạn xây hồ chính 20 khối thì hồ lọc và lắng là 5 khối.

Hệ thống ống:

Phải đảm bảo hệ thống ống cung cấp nước từ hồ chính về lắng lọc là đủ vì nếu không, sau khi sử dụng máy bơm ở ngăn bơm, nước sẽ bị hụt.

Ngoài ra còn có các vật liệu để cá Koi hoạt động tốt và hiệu quả như: đèn UV để diệt tảo; máy sủi oxy: cung cấp oxy cho hồ; máy tích điện: cung cấp oxy khi cúp điện; bộ test nước: NH3, pH,… ; bùi nhùi lọc (Jmat): dùng để lọc phân cá, cũng là để vi sinh làm tổ cho quá trình lọc nước,…

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn thiết kế bể cá Koi thủy sinh

Điều đặc biệt của hồ cá Koi mini trở nên hấp dẫn với mọi người

Cá Koi là loài cá thông minh, hiền lành, thân thiện và không sợ người cùng với đặc tính thích nghi cao.

Cá Koi được xem là biểu tượng của may mắn, tình yêu, sự thành công, thịnh vượng, với cả trăm loài khác nhau. Khi thiết kế hồ cá hợp phong thủy sẽ đem lại rất nhiều thuận lợi, sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hồ cá Koi mini trong nhà là yếu tố mang lại nhiều nguồn năng lượng mới và an lành cho gia chủ. Mang tới một thiên nhiên thu nhỏ, cùng những chú cá Koi bơi lội tung tăng xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi trong cuộc sống.

Hồ cá Koi mini thường có kích thước bao nhiêu? 

Với một hồ cá Koi bình thường sẽ có độ sâu từ 0, 6 đến 1,2 m và một hồ cá Koi mini thường sẽ có dưới 10 mét khối nước. Tức là dưới trung bình 10 mét khối nước trở xuống bạn vẫn hoàn toàn có thể có một hồ cá Koi ưng ý. Vi về cơ bản, kỹ thuật thiết kế và thi công không khác nhiều so với các loại hồ cá thông thường. Đây đang là xu hướng mang lại nhiều ý tưởng độc đáo cho nhiều khách hàng hiện nay.

Hồ cá Koi mini sân vườn 

Với những gia đình vẫn còn diện tích cho sân vườn thì có đặt hồ cá Koi ở đây.

Nhưng hãy nhớ đến các yếu tố phong thủy trong quá trình thiết kế cũng như thi công, đấy là bạn không lên làm hồ có hình vuông, hình chữ nhật, hay mũi nhọn chĩa vào trong nhà.

Hồ cá Koi mini trong nhà

Thiết kế hồ cá Koi mini đúng chuẩn phong thuỷ tại Hà Nội
Hồ cá Koi mini trong nhà

Thực tế đây cũng là một ý tưởng rất hay khi bạn muốn xây một hồ cá Koi, nhưng điều kiện diện tích ở ngoài không cho phép.

Xây hồ cá Koi ở trong nhà yêu cầu kỹ thuật tương đối cao, để vừa an toàn, lại phải vừa đẹp theo bố cục căn nhà. Quan trọng nhất là hệ thống lọc nước, chống thấm phải làm cực kỳ chuyên nghiệp. Hồ cá Koi mini trong nhà thường có kích thước nhỏ hơn hồ ngoài trời, trang trí ít tiểu cảnh hơn, Nuôi ít cá hơn để đảm bảo vệ sinh trong nhà.

Thông thường thì những bể cá cá Koi mini trong nhà thường được thiết kế ở những vị trí gần cửa sổ, dưới cầu thang hoặc có thể ở ngay phòng khách. Vị trí này chắc chắc bạn hoặc những người khách đến chơi sẽ phải trầm trồ khen ngợi.

Làm hồ cá Koi trên sân thượng

Nếu ở sân vườn và trong nhà đều không có điều kiện để thiết kế hồ cá koi mini, thì bạn có thể chuyển lên sân thượng, để thỏa nguyện sở thích của mình về thú chơi nuôi Cá Koi.

Hồ cá mini trên sân thượng cũng rất quan trọng về vấn đề chống thấm. Nếu bạn làm hệ thống lọc và chống thấm nước không ổn sẽ dẫn tới hệ lụy cả căn nhà !

Về vấn đề thiết kế hồ cá koi mini cần sự khảo sát kỹ nên đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Một số không gian lý tưởng cho hồ cá Koi mini

Đâu phải chỉ có những không gian rộng mới có thể tạo ra tiểu cảnh thoáng mát. Hồ cá Koi mini với kích thước nhỏ hẹp có thể ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà như :

Một vị trí trong nhà: Ngay gần cửa sổ, hoặc dưới cầu thang hay một vị trí ở phòng khách bạn đều có thể thi công hồ cá Koi mini.

Một vị trí ở ban công : với những ngôi nhà cao tầng ban công không chỉ là vị trí để phơi đồ nữa mà có thể trở thành nơi thư giãn với một hồ cá Koi mini độc đáo.

Hồ cá Koi mini ngay bên hông nhà : nếu bạn tận dụng được khoảng không gian nhỏ này xây hồ, kết hợp trồng nhiều cây xanh sẽ đem đến sự thoải mái và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn đó.

Nuôi cá trong hồ cá Koi mini cần chú gì điều gì?

Nuôi cá trong hồ mini không đơn giản như hồ lớn, vì môi trường sống bé nên mực nước, nồng độ pH cũng như cách cho cá ăn phải khoa học, đúng và đủ… như thế mới giúp cá sinh trưởng và phát triển tốt.

Cần phải đặc biệt chú ý đến cách xây hồ cá Koi bao gồm phần thô của hồ, hệ thống lọc và phần trang trí. Trong đó, phần thô sẽ quyết định không gian cũng như độ an toàn, bền vững của hồ. Hệ thống lọc nước sẽ quyết định đến chất lượng của nước cùng điều kiện sống của cá trong hồ. Còn phần trang trí sẽ quyết định đến yếu tố thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của hồ.

Như vậy, hồ cá Koi mini không khác so với hồ cá Koi thường quá nhiều. Chủ yếu bạn cần quan tâm đến kích thước và độ sâu của hồ cho hợp với cá Koi mình muốn nuôi.

Lưu ý khi thiết kế hồ cá Koi mini hợp phong thủy

Lưu ý khi thiết kế hồ cá Koi mini hợp phong thủy
Lưu ý khi thiết kế hồ cá Koi mini hợp phong thủy

Làm hồ cá Koi mini không chỉ đơn thuần là tạo ra một không gian nhỏ nhỏ trong gia đình để nuôi cá mà đó còn là nghệ thuật sắp đặt và bài trí. Chọn hồ cá Koi theo phong thủy còn làm gia tăng sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Để làm được điều đó thì dưới đây là các lưu ý mà bạn cần quan tâm :

Lựa chọn loại cá Koi

Cá Koi có nhiều chủng loại rất đa dạng và phong phú. Việc lựa chọn cá đẹp dựa vào các yếu tố như ngoại hình đẹp, cá khỏe, màu sắc thì sắc nét, phù hợp với tuổi và mệnh của bạn.

Vị trí đặt hồ cá Koi

Không những liên quan tới công năng của ngôi nhà mà còn rất quan trọng với giá trị phong thủy. Nên đặt bể cá ở bên trái cửa chính, làm hồ cá Koi từ trong nhà nhìn ra hướng của “mình đường tụ thủy” để đón vận may về nhà.

Hình dáng của hồ

Hình dáng của bể Koi cần phải đảm bảo các tiêu chí quan trọng là yếu tố phong thủy và phải phù hợp với cảnh quan tổng thể của nhà bạn. Trong đó, những kiểu dáng hồ Koi thông dụng nhất mà bạn có thể tham khảo cho mình như hồ cá Koi hình bán nguyệt, hồ cá Koi hình chữ nhật, uốn cong, tròn, bầu dục,…

Kíchthước hồ cá Koi

Hồ nuôi cá Koi không nên sâu quá 1,5m. Tốt nhất bạn nên theo hình bậc thang để tạo thành nhiều khoảng sâu khác nhau. Trong đó, nơi cạn nhất cũng không nên thấp hơn 0,4m. Hiện nay, hồ Koi thường được thiết kế theo dạng lửng hoặc âm đất để dễ dàng thưởng thức và vui đùa cùng cá Koi.

Thiết kế hồ cá Koi mini đúng chuẩn phong thuỷ

Hồ cá Koi mini với nhiều đặc điểm nổi bật đã trở thành xu hướng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên để có được một hồ cá Koi mini đúng các tiêu chí về mặt kỹ thuật cũng như đảm bảo yếu tố phong thủy đòi hỏi bạn cần có được những thông tin cơ bản nhất. Nắm được tâm lý đó, dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp và gửi đến bạn hướng dẫn thiết kế hồ cá Koi mini, mời bạn cùng tham khảo.

Có thể bạn thích:   Hà Đông thi công hồ Koi - Bảo hành dài hạn – Gọi 0976870033

Hình dáng thiết kế hồ cá Koi mini

Về hình dáng, hồ cá Koi có thể được thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau như: Hình chữ nhật, hình vuông, bầu dục, uốn cong, tròn, bán nguyệt,…Tùy thuộc vào địa hình nơi thiết kế hồ cũng như sở thích của bạn mà bạn có thể thiết kế theo những hình dáng riêng biệt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý bạn nên tránh một số thiết kế mang hình dáng có góc nhọn để tránh ảnh hưởng về mặt phong thủy.

Kiểu hồ cần xây dựng và chất liệu

Chọn kiểu phong cách thiết kế hồ như thế nào để đảm bảo phù hợp sẽ phụ thuộc vào kiến trúc không gian nơi thiết kế. Bạn có thể lựa chọn kiểu hồ truyền thống, kiểu hồ hiện đại hay tự nhiên,….để tạo nên phong cách riêng cho mình và hòa vào với kiến trúc chung của không gian nhà bạn. Chất liệu thiết kế hồ cá Koi mini cũng sẽ do bạn chọn lựa dựa trên nhu cầu, sở thích, kinh phí,…Thông thường hồ cá Koi sẽ được bo hay lát đá để tăng thêm tính nghệ thuật.

Màu sắc

Mỗi gia chủ sẽ có một sở thích khác nhau về màu sắc hồ nuôi, tuy nhiên phần lớn khách hàng cũng như các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên nên thiết kế hồ cá Koi mini với thành hồ có màu sẫm hoặc tối. Như vậy, không chỉ đảm bảo được các tiêu chuẩn của hồ nuôi mà bạn cũng sẽ đạt được giá trị về mặt thẩm mỹ khi làm nổi bật được những màu sắc bắt mắt, sặc sỡ của những chú cá Koi.

Độ sâu của hồ cá Koi mini

Về độ sâu, hồ cá Koi mini cần có độ sâu đảm bảo theo các tiêu chuẩn kỹ thuật. Cụ thể, độ sâu trung bình hợp lý đối với hồ cá Koi mini là từ 60cm đến 80cm. Đặc biệt lưu ý không thiết kế hồ này có độ sâu quá 1,5m và cạn dưới 0,4m. Lời khuyên tốt nhất cho bạn đó là nên thiết kế hồ theo hình bậc thang để tạo nên những vị trí nông sâu khác nhau, phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cá nuôi trong hồ.

Bộ lọc của hồ cá Koi mini

Thiết kế với hệ thống lọc hồ cá Koi gồm hai bộ lọc khác nhau đó là lọc sinh học và lọc cơ khí. Trong điều kiện bạn có khả năng, đầu tư thêm lọc hóa học sẽ tốt hơn rất nhiều cho hồ nuôi của bạn. Đồng thời, tia cực tím UV tiệt trùng cũng là một gợi ý tốt để bạn có thể bố trí cho hồ cá Koi mini của mình, điều này sẽ hỗ trợ bạn rất tốt trong việc kiểm soát tảo trong hồ nuôi.

Bộ lọc của hồ cá Koi mini
Bộ lọc của hồ cá Koi mini

Hệ thống nước và máy bơm

Với hồ cá Koi mini bạn có thể chọn loại máy bơm ngầm hoặc máy bơm ngoài cho hồ. Tuy nhiên, dù chọn loại máy bơm nào bạn cũng cần lưu ý về tuổi thọ và độ ổn định của máy. Bạn nên kiểm tra xem máy bơm hồ cá Koi có tương thích với các loại ống mà bạn định sử dụng hay không, đồng thời phải duy trì áp lực nước vừa đủ để các thiết bị khác hoạt động thường xuyên, ổn định.

Độ an toàn cho cá Koi

Sau khi thi công hồ cá Koi mini hoàn thành, bạn cần lưu ý phải ngâm nước hồ và xả khoảng 2-3 lần trước khi thả cá vào hồ.

Các yếu tố cần đảm bảo cho hồ cá Koi mini:

    • Nhiệt độ 20 – 27oC
    • Độ pH: 7 – 7.5. Ngưỡng pH: 4 – 9
    • Hàm lượng O2 tối thiểu: 2,5mg/l

Thiết kế thi công hồ cá Koi mini sẽ mang lại nhiều giá trị khác nhau cho bạn, trong đó các giá trị thẩm mỹ và phong thủy là không thể bỏ qua. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải ai trong chúng ta cũng có đầy đủ các thông tin cho việc thiết kế một hồ nuôi đạt chuẩn. Việc mắc một số sai lầm trong thiết kế thi công sẽ dẫn đến nhiều sự cố không đáng có. Chính vì vậy, trong bài viết này chúng tôi đã tổng hợp và mách nhỏ bạn một số lưu ý cần thiết khi thiết kế thi công hồ cá Koi mini như:

Kiến trúc và phong thủy

Trước khi bắt tay vào hoạt động thi công hồ cá Koi mini khách hàng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng tất cả các đặc điểm không gian cũng như những phương án xây dựng, đồng thời bạn nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hay những người có kinh nghiệm, am hiểu về lĩnh vực này để cân nhắc lựa chọn các phương án phù hợp nhất. Bên cạnh yếu tố kiến trúc và phong thủy khi thiết kế thi công hồ cá Koi mini bạn cũng không được quên dự trù các khoản kinh phí để đảm bảo công trình phù hợp với khả năng tài chính của bạn.

Vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế thi công hồ cá Koi mini. Rất nhiều khách hàng đã không sử dụng đúng vật liệu chuyên dụng  dẫn đến hồ nuôi không có khả năng chống thấm. Một trong những yêu cầu cần thiết nhất đó là kết cấu của hồ cá cũng phải thật vững chắc, đảm bảo hồ nuôi có độ an toàn tuyệt đối nhất là ở các vị trí nối ống, thác nước mini,…

Chất lượng xây dựng

Trong xây dựng hồ cá Koi mini, bạn cần đảm bảo tuân thủ theo các thông số và yêu cầu kỹ thuật có trong bản thiết kế. Bên cạnh đó cần theo dõi thường xuyên chất lượng thi công, vật liệu để đảm bảo hồ nuôi khi được đưa vào sử dụng sẽ có độ bền cao.

Kiểm tra trước khi vận hành

Kiểm tra trước khi vận hành là khâu cuối cùng trong thiết kế thi công hồ cá Koi mini. Theo kinh nghiệm của nhiều khách hàng, bạn có thể khử hết mùi của xi măng bằng cách dùng chuối đập dập sau đó ngâm trong hồ có nước khoảng 5-7 ngày. Đồng thời, tiến hành kiểm tra toàn bộ công trình bao gồm hệ thống cấp nước, hệ thống lọc, bơm,….Đảm bảo các thông số môi trường đạt chuẩn với cá Koi trước khi đưa vào sử dụng và thả cá.

Thiết kế hồ cá Koi

Để thiết kế thi công hồ cá Koi có thể hoạt động hiệu quả và thực sự là điểm nhấn nổi bật trong khuôn viên sân vườn hay trong không gian nội thất, thì dưới đây là công việc quan trọng khi thiết kế hồ cá koi mà bạn không nên bỏ qua:

  • Nước trong hồ nuôi cá koi: chất lượng nước ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cá Koi, vì vậy để cá có sức khoẻ vững bền, nước nuôi cá phải luôn được giữ trong sạch. Nồng độ pH lý tưởng là từ 7-7,5 pH, nhiệt độ nước và nồng độ pH nếu bị thay đổi đột ngột có thể làm cá bị sốc và chết.
  • Hệ sinh thái trong hồ cá koi: các loại rong tảo sẽ góp phần tạo nên hệ sinh thái tốt cho hồ cá Koi, thế nhưng nếu phát triển quá nhiều là điều không tốt vì chúng sẽ hút hết oxy trong nước, làm cho cá không đủ lượng oxy để thở. Vì vậy cần kiểm soát sự phát triển của chúng, nên trồng thêm sen, súng,… tốt nhất là tạo một thác nước nhỏ, thác nước này sẽ giúp lưu thông dòng nước tạo oxy cho cá thở.
  • Tiểu cảnh xung quanh: có thể trang trí thêm những ngọn đèn, cây cảnh bonsai hay bàn ghế theo kiểu Nhật cho thêm thơ mộng.
  • Lựa chọn cá Koi: cố gắng chọn được những con cá khoẻ mạnh trên một cái nhìn thẩm mỹ.
Có thể bạn thích:   Những điều cần biết khi thiết kế thi công hồ cá Koi mini trong nhà

Hệ thống lọc nước cho hồ cá koi sẽ mang đến những lợi ích:

  • Làm sạch nguồn nước, tạo môi trường sống thuận lợi cho cá sinh trưởng và phát triển.
  • Giữ hồ nước luôn trong sạch để đảm bảo tính thẩm mỹ chung và dễ dàng trong việc ngắm nhìn những chú cá bơi lội.
  • Loại bỏ rác, bụi bẩn, lá cây, chất độc ở trên bề mặt nước.
  • Hút các cặn bẩn, thức ăn dư thừa lắng đọng ở đáy hồ.
  • Tiết kiệm thời gian vệ sinh và chi phí khi cải tạo hồ cá.

Vai trò quan trọng trong việc làm sạch nguồn nước hồ

–  Đảm bảo cá koi có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh

Cá koi là loài ưa sống ở dòng nước sạch sẽ, nếu nguồn nước không đảm bảo và bị ô nhiễm thì cá sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh. Bởi vậy, chúng ta phải cần đến một hệ thống lọc hồ đạt tiêu chuẩn, để giữ cho nước hồ luôn luôn trong sạch, lọc được các tạp chất có hại và cấp cho cá một số khoáng chất có lợi.

Cá koi có giá trị khá cao, cho nên việc đầu tư hệ thống lọc kỹ lưỡng là rất cần thiết, hạn chế tình trạng cá bị nhiễm bệnh và được sống khỏe mạnh lâu dài. Cụ thể, khi có một hệ thống lọc đạt tiêu chuẩn sẽ mang đến những lợi ích như sau:

  • Hệ thống lọc có vai trò vệ sinh, cải tạo toàn bộ nguồn nước có trong hồ, lọc sạch từ dưới đáy đến trên mặt
  • Trong quá trình lọc, tạo ra dòng chảy đối lưu nhẹ kích thích cho cá koi bơi lội và phát triển nhanh hơn
  • Loại bỏ không cho một số các loại rong rêu, sinh vật có hại sinh sống ở lòng hồ và mặt hồ
  • Loại bỏ sạch các chất thải do thức ăn thừa không hết, hoặc từ phân cá bị lắng cặn
  • Giúp cho nguồn nước trong hồ luôn sạch mà không phải tốn thời gian, chi phí, để thay nước hồ như cách thủ công
  • Cá koi có màu sắc rất đẹp, vì vậy việc nuôi cá koi chính là để ngắm nhìn chúng, nếu nước hồ trong và không bị vẩn đục giúp chúng ta thấy cá được rõ hơn, mang lại không khí trong lành cho không gian sống, bên cạnh đó một dòng nước sạch cũng sẽ mang lại phong thủy rất tốt cho gia chủ

Tổng kết

Vai trò quan trọng trong việc làm sạch nguồn nước hồ
Vai trò quan trọng trong việc làm sạch nguồn nước hồ

Trước khi cá Koi được vận chuyển đem về thả xuống hồ thì cần cho cá nhịn ăn trước đó ít nhất  5 – 7 ngày, để nguyên cả túi cá xuống hồ khoảng 30 đến 60 phút để cá thích nghi sau đó mới thả cá.

Theo dõi cá nếu thấy có bất kỳ vấn đề gì cần tách riêng chú cá koi đó ra khỏi hồ để tránh làm ảnh hưởng đến  dịch bệnh những chú cá koi khác cũng là cách ly để điều trị dễ hơn.

Việc cho cá ăn, theo các chuyên gia khuyên thì nên cho cá ăn 2 tiếng 1 lần, không nên cho ăn quá nhiều, thời điểm thích hợp là từ 6h sáng đến 11h trưa, chiều từ 2h chiều đến trước 6h tối. Nếu bạn làm về muộn quá 6h thì bạn cần bật điện để cá làm quen với trời còn sáng, tuyệt đối không cho cá ăn vào ban đêm.

Chơi cá Koi giữa các vùng miền có đôi chút khác nhau chủ yếu do điều kiện khí hậu nhưng người chơi đều có chung mục đích hướng đến cái đẹp, sự tinh tế trong quá trình nuôi và thưởng ngoạn cá. Hy vọng, bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn.

Vì sao bạn nên lựa chọn dịch vụ của Koi Xinh?

Phong cách được lựa chọn để trang trí hồ cá Koi cũng một phần nào đó nói lên phong cách sống và đẳng cấp của gia chủ. Chính vì thế, có rất nhiều người muốn xây dựng và thiết kế một hồ cá Koi trong sân vườn cho riêng mình. Tùy thuộc vào diện tích, yêu cầu khác nhau và bản thiết kế mà Koi Xinh sẽ có báo giá cụ thể, chi tiết về chi phí thi công – thiết kế hồ cá Koi đạt chuẩn cho bạn!

Có thể nói, lựa chọn một đơn vị thiết kế – thi công hồ cá Koi đạt chuẩn là hết sức quan trọng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng hồ cá Koi thì việc nhận tư vấn từ một đơn vị có kinh nghiệm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn nâng cao độ thẩm mỹ. Cũng có thể khẳng định rằng, một hồ Koi có phát huy được giá trị của nó hay không phụ thuộc rất lớn vào đơn vị thiết kế, thi công mà bạn lựa chọn.

Koi Xinh là đơn vị thi công hồ cá Koi với cam kết bảo hành trọn đời, cung cấp các giống cá lớn sống khỏe mạnh, thiết kế hồ đáp ứng chuẩn các yêu cầu về chất lượng đạt chuẩn. Trong quá trình sử dụng hồ cá Koi, nếu hồ hay cá gặp bất kỳ vấn đề gì, Koi Xinh cam kết sẽ nhiệt tình tư vấn và đồng hành cùng quý khách để sửa chữa, khắc phục. Sau khi chạy thử và bàn giao hồ cá Koi cho khách hàng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách nuôi cá đúng chuẩn và tặng gói ưu đãi bảo hành cho bạn.

Chính sách bảo hành và cam kết của Koi Xinh

Quy định bảo hành chung

  • Dịch vụ do công ty cung cấp sẽ được bảo hành theo quy định hiện hành của công ty khi ký hợp đồng.
  • Các trường hợp nằm ngoài quy định bảo hành sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành.
  • Trường hợp phát sinh khác nằm ngoài điều kiện bảo hành sẽ được công ty hỗ trợ tính thêm giá dịch vụ (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Mỗi hạng mục, công trình đều có những chính sách bảo hành khác nhau.

Hạng mục được bảo hành

  • Công trình, sản phẩm, dịch vụ do công ty trực tiếp cung cấp cho khách hàng.
  • Sản phẩm, công trình và các thiết bị không bị tác động từ bên ngoài do cố tình hay vô ý (ngoại trừ do kỹ thuật của Koi Xinh gây ra).

Cam kết của chúng tôi

  • Đúng tiến độ.
  • Đúng bản vẽ và thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
  • Quy trình đạt chuẩn, tính chuyên môn cao.
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan.
  • Chính sách bảo hành tốt được chứng thực trong hợp đồng.
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy nhiệt tình, miễn phí.

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, BT 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

0976870033
Liên hệ