Hướng dẫn nuôi cá Koi – Biểu đồ tăng trưởng cá Koi

Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi

Hướng dẫn nuôi cá Koi: Cá Koi tăng trưởng khoảng 0,66mm mỗi ngày hoặc gần một inch (2 cm) mỗi tháng, tương ứng với kích thước khoảng 9 inch trong năm đầu tiên của cuộc đời. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu

Khi nào cá Koi có màu sắc rực rỡ? Đây là một câu hỏi hơi khó, vì cá Koi nói chung có xu hướng phát triển với tốc độ của riêng chúng.

Cá Koi con là một phiên bản nhỏ của cá trưởng thành, hãy xem biểu đồ tăng trưởng cá Koi của chúng tôi trong hướng dẫn để có thể hình dung ra tốc độ phát triển của cá Koi. 

Đảm bảo rằng bạn cung cấp nhiều máy sục khí cho ao cá Koi, điều này đặc biệt đúng vào mùa hè khi nhiệt độ nước ấm hơn, đồng nghĩa với việc khả năng mang oxy của nước ít hơn. Một số loại thức ăn khác mà bạn có thể cho cá Koi ăn là tôm ngâm nước muối đông lạnh, tôm ngâm nước muối sống đang phát triển trong bể chứa hoặc ao nuôi chính và nhuyễn thể đông khô.

Hướng dẫn nuôi cá Koi

Bắt đầu cho cá Koi ăn bằng loại thức ăn lỏng làm từ tôm ngâm nước muối hoặc giáp xác hoặc bột chiên được làm bằng cách nghiền thức ăn thông thường cho cá Koi bằng cối và chày. Không cho cá ăn nhiều hơn những gì chúng có thể tiêu thụ trong vòng 5 phút để tránh làm ô nhiễm nước. Khi cá lớn lên, tăng lượng  thức ăn để phù hợp với sức ăn của cá Koi.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nuôi cá Koi từ khi mới nở cho đến khi cá đạt kích thước có thể bán ra thị trường.

Bạn đã nuôi cá Koi thành công và bây giờ trứng cá Koi đang nở. Bây giờ, khi bạn đã có cá Koi con, bạn sẽ cần làm gì? Hiện tại bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để chăm sóc và nuôi chúng. Đừng lo lắng, trong bài đăng này, tôi ở đây chia sẻ cho bạn quy trình nuôi và chăm sóc cá Koi đã được kiểm chứng của tôi.

Một con cá Koi 3 tuần tuổi sẽ trông như trong bức ảnh phía trên. 

Đây là thông tin cập nhật đàn về cá Koi của tôi khi được 2 tuần tuổi

Cá Koi 2 tuần tuổi sẽ có các đặc điểm như sau:

  • Cá Koi 2 tuần tuổi phát triển màu sắc, một số vẫn còn vàng, một số đã xuất hiện các hoa văn màu đen
  • Khối lượng cơ thể tăng lên và thể tích nhiều hơn so với cá bột Koi 1 tuần tuổi, cơ thể mỏng như mũi kim.
  • Đã có cá Koi Tobi xuất hiện rồi

Thời gian nở trứng cá Koi ở chỗ tôi chỉ là 2 ngày kể từ khi tôi sống ở vùng nhiệt đới ấm hơn. Nuôi cá Koi rất dễ, bạn chỉ cần cho chúng ăn thức ăn phù hợp và tạo cho chúng môi trường thích hợp để sống, duy trì chất lượng nước bằng cách sục khí mạnh và trong tuần đầu tiên sau khi cá nở, bạn có thể cho chúng ăn lòng đỏ trứng luộc chín

Các thông tin tiếp theo

Hướng dẫn nuôi cá Koi

Tiếp tục nuôi cá Koi

Mọi người đều biết đến cá Koi vì vẻ đẹp của chúng. Nhưng không phải ai cũng biết công sức người nuôi phải bỏ ra để nuôi chúng.

Đôi khi cá Koi lớn sẽ ăn cá Koi nhỏ. Trong khi một số cá Koi bị đào thải một cách tự nhiên, chủ sở hữu cá Koi sử dụng một quy trình gọi là tiêu hủy để giữ số lượng cá Koi ở mức thích hợp.

Có thể bạn thích:   Sự thật về cá Koi

Quá trình lọc cá Koi như vậy được khuyến nghị mỗi tháng một lần trong ba tháng đầu tiên. Việc nuôi cá Koi có thể thực sự đòi hỏi khắt khe, đặc biệt là trong suốt giai đoạn đầu.

Cá Koi con trông như thế nào? Chúng có thể có màu từ trắng sữa đến vàng hoặc xanh lục. Sau hai ngày, trứng cá Koi sẽ nở. Những con cá Koi nhỏ này được gọi là cá Koi con. Sau khi trứng cá Koi nở, cá Koi con bám vào thành bên của ao.

Nên cho cá Koi con ăn gì?

Một chế độ ăn uống cân bằng cho cá Vàng hoặc cá Koi bao gồm: Thức ăn dạng vảy, dạng viên, thức ăn khô đông lạnh hoặc thức ăn đông lạnh.

Cá Vàng và cá Koi cần nhiều carbohydrate hơn các loài cá nước ngọt khác; cho chúng ăn các loại thức ăn được chế biến đặc biệt cho cá Vàng và cá Koi.

Cá Koi lớn nhanh như thế nào? Mất bao lâu để một con cá Koi đạt kích thước tối đa?

Cá Koi thường phát triển đến kích thước không quá 15 inch nhưng loại lớn nhất có thể dài khoảng 36 inch. Cá Koi thường sống khoảng 30 năm nhưng không có gì lạ nếu chúng có thể đạt tới tuổi thọ 100 tuổi nếu được chăm sóc tốt. Con cá Koi lâu đời nhất đạt 226 năm tuổi và đã chết vào những năm 1970, con cá này có thể mất hơn 10 năm để đạt kích thước đầy đủ. Cá Koi con một tuần tuổi thường có màu vàng.

Cho cá Koi con ăn gì?

Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi

Cá Koi con có thể ăn thức ăn trong tủ lạnh của bạn, chẳng hạn như lòng đỏ trứng luộc chín.

Bắt đầu cho cá Koi ăn 4 ngày sau khi nở vì 4 ngày kể từ khi nở, hệ tiêu hóa của chúng đã phát triển đầy đủ.

Chúng cũng có thể ăn các loại thực phẩm thương mại, chẳng hạn như tôm ngâm nước muối non và nhuyễn thể đông khô.

Trong suốt tháng đầu tiên của cuộc đời, cho cá Koi con ăn bốn lần một ngày. Cá con nên được cho ăn thức ăn có chất lượng, chẳng hạn như tôm ngâm nước muối, thức ăn cho cá con, hoặc thức ăn mảnh chất lượng được nghiền thành bột mịn.

Cho cá con ăn nhiều lần trong ngày. Duy trì chất lượng nước tốt bằng cách thay nước thường xuyên.

Cá Koi có màu gì? 

Vì bạn chỉ có cá Koi và cá Vàng, nên cá con là cá Koi, cá Vàng hoặc cá lai. Con non có màu sẫm, sau đó lên màu khi chúng trưởng thành.

Đừng lo lắng khi cá Vàng hoặc cá Koi sinh ra có màu đen, sau đó chúng sẽ bắt đầu có màu khi trưởng thành.

Cá Koi sinh ra có màu đen không?
Những chú cá Koi con màu đen này được gọi là cá con. Màu sắc của cá Koi sẽ bắt đầu xuất hiện vào khoảng giữa tuần 3 và 12 sau khi chúng được sinh ra.

Cá Koi đen thường có chiều dài 36 inch và cần những hồ rất lớn để có thể phát triển và khỏe mạnh. Nếu bạn nhận thấy cá trở nên xỉn màu hoặc có màu sáng hơn thì đó là do chế độ ăn uống.

Cá Koi có thay đổi màu sắc khi chúng lớn lên không?
Khi cá Koi lớn lên, chúng sẽ thay đổi màu sắc và hoa văn, và một số con cá có thể chuyển từ nhiều màu sang hoàn toàn một tông màu (thường là màu trắng) sau một vài năm. Đây là điều bình thường và bạn không thể kiểm soát được, mặc dù đôi khi bạn có thể đưa ra dự đoán tốt hơn bằng cách xem xét di truyền của cá trước khi mua.

Vảy cá Koi có đổi màu không?

Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi
Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi

Đó là điều tương tự với cá Koi. Vảy của cá có thể thay đổi màu sắc tùy thuộc vào mức độ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời như thế nào.

Có thể bạn thích:   Phương Pháp Điều Trị Bệnh Cho Cá Koi - Gill Maggots (Giòi mang)

Cá Koi sẽ không chuyển sang màu cam Oompa-Loompa trong suốt mùa hè (mặc dù điều đó có thể không phải là điều xấu đối với một số người nuôi cá Koi!), Nhưng bạn có thể nhận thấy sự thay đổi màu sắc ở một số con cá sau khi chúng trải qua thời kỳ mùa đông.

Tại sao cá Koi bị mất màu?
Cá gầy thường có màu rất rực rỡ. Một khi bạn mang cá về nhà và cho chúng ăn, chúng bắt đầu tăng cân và có thể mất màu nếu không được cung cấp một chế độ ăn uống đầy đủ.

Bất kỳ loại căng thẳng nào cũng có thể khiến cá Koi nhanh chóng mất màu. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của căng thẳng là chất lượng nước kém.

Cá Koi con có màu gì?
Màu sắc. Một số loài cá Koi con có thể không có vảy sặc sỡ như những con Koi lớn hơn. Có thể mất một năm để các mẫu đầy màu sắc xuất hiện. Các màu có thể có bao gồm bạc, đỏ, xanh, vàng, cam, nâu và đen.

Trứng cá Koi mất bao lâu để nở? – 4 ngày

Trứng cá Koi sẽ nở khoảng 4 ngày sau khi được thụ tinh. Sau đó, cá con sẽ tự bám vào cấu trúc như thành bể hoặc ao trong 2-3 ngày, nơi chúng sẽ ăn túi noãn hoàng.

Cá mới nở có màu đen và sau một tuần thì chuyển sang màu vàng

Thức ăn cho cá Koi
Thức ăn sống cho cá bạn có thể mua như trứng và luộc chín lòng đỏ trứng. Một ví dụ điển hình là tôm ngâm nước muối. Bạn có thể dự trữ nhiều cá dạng bột, bột nhuyễn thể đông khô, viên bạch đậu khấu đông lạnh và viên cá Koi (thức ăn cho cá trưởng thành nghiền nát hoặc mua dạng viên cho cá con).

Nuôi cá Koi mới nở
Luộc trứng (một số loại cá chỉ ăn lòng đỏ) và cho vào trong máy xay sinh tố, trộn với khoảng 30 ounce nước từ bể hoặc ao. Chỉ cần phun hỗn hợp đó lên bề mặt của bể nuôi hoặc ao nuôi. Bạn nên cho ăn khoảng 4 lần mỗi ngày.

Thức ăn cho cá Koi con

Nói cách khác, chúng sẽ không chỉ ăn nhiều thức ăn mà còn ăn nhiều thời gian của bạn. Những con cá Koi lớn hơn sẽ bắt đầu ăn những con nhỏ hơn. Hãy nhớ rằng chất lượng của cá Koi không được xác định bởi tốc độ tăng trưởng của nó và thường những con Koi lớn hơn và kém mong muốn hơn cuối cùng sẽ ăn những con nhỏ hấp dẫn hơn!

Nhiệt độ nước nuôi cá Koi – 68 độ F
Nếu nhiệt độ nước khoảng 20 độ C (68 độ F), trứng cá sẽ nở trong khoảng 3 đến 4 ngày.

Cá Koi mất bao lâu để phát triển?

Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi
Cá Koi mất bao lâu để phát triển?

Để đạt được kích thước từ 8-10 feet, một con Koi cần trải qua 3-4 năm nuổi. Khoảng 4 năm sau đó, cá Koi đã đạt đến kích thước nhà vô địch 6 hoặc 7. Chúng vẫn tiếp tục phát triển khi chúng già đi nhưng có thể chậm lại một inch một năm hoặc lâu hơn.

Tốc độ tăng trưởng cá con Koi phụ thuộc vào cách nuôi, như đủ không gian và thức ăn.

Tôi nên cho cá Koi ăn bao lâu một lần?

Trong môi trường nước mát 18-21 độ C (65-70 độ F), cá Koi chỉ nên được cho ăn một lần mỗi ngày. Trong môi trường nước ấm hơn nhiều từ 24-28 độ C (76-82 độ F), bạn có thể có cá ăn tới ba lần mỗi ngày, tuy nhiên, bạn phải cảnh giác với tình trạng vi khuẩn sinh sôi (nước đục và nồng độ oxy thấp) nếu bạn cho cá ăn quá nhiều dẫn đến có nhiều chất thải.

Trứng cá Koi trông như thế nào?

Thông thường, trứng cá Koi sẽ nở trong vòng chưa đầy một tuần. Trứng cá Koi là những đốm rất nhỏ, giống như hạt, có thể thay đổi từ màu trắng sữa đến vàng hoặc xanh lá cây. Khi quan sát kỹ hơn, bạn có thể thấy hai chấm đen xuyên qua lớp màng trong suốt của quả trứng. Đây là những con mắt đang phát triển của cá Koi.

Cá Koi mới nở trông như thế nào?

Cá Koi con gắn mình vào các bức tường bên của ao.

Cách nuôi cá Koi nhanh

Biểu đồ Tăng Trưởng Cá Koi – Hướng Dẫn Nuôi Cá Koi
Cách nuôi cá Koi nhanh

Bạn có thể khuyến khích cá Koi phát triển nhanh chóng bằng cách cung cấp cho chúng một môi trường sống rộng rãi, ấm áp và một chế độ ăn uống chất lượng cao. Nhưng bất kể bạn chăm sóc như thế nào, di truyền của chúng có thể hạn chế tốc độ phát triển và kích thước. Trong khi cá Koi tiếp tục phát triển trong gần như suốt cuộc đời, phần lớn sự phát triển của cá diễn ra khi chúng còn nhỏ.

Biểu đồ tăng trưởng cá Koi

Trong một bể nhỏ, cá con sẽ phát triển trong khoảng 1/2 đến 1 inch trong một tháng đối với ao bùn, tôi nghĩ rằng nó sẽ tăng gấp đôi nếu ao bùn cũng lớn và có nhiều thức ăn để cho cá ăn.

Nuôi cá Koi con

Nuôi cá Koi con sẽ đem lại phần thưởng xứng đáng cho bạn. Nuôi cá bột Koi là một công việc bổ ích có thể mang lại cho bạn một vài con cá mới cho ao.

Cho cá Koi con ăn

Cá Koi con thường không cần cho ăn trong vài ngày đầu. Chúng sống nhờ vào túi noãn hoàng và các sinh vật nhỏ có trong nước ao. Tuy nhiên, nếu cá con Koi nở bên ngoài môi trường ao nuôi, chúng sẽ cần được cho ăn theo cách chuyên biệt.

Hãy lưu ý rằng bạn sẽ bắt đầu cho cá Koi con ăn sau 4 ngày kể từ khi nở, bởi đó là khi các cơ quan tiêu hóa của cá Koi đã hoàn thiện và chúng đã sẵn sàng để được cho ăn.

Bạn có thể cho cá Koi mới nở ăn gì?

Hướng dẫn nuôi cá Koi – Bạn có thể cho cá Koi mới nở ăn gì?

Sau đó, bạn có thể cho cá Koi ăn thức ăn đặc và lớn hơn. Cá Koi con có thể ăn thức ăn trong tủ lạnh của bạn, chẳng hạn như trứng luộc chín.

Chúng cũng có thể ăn các loại thực phẩm thương mại, chẳng hạn như tôm ngâm nước muối non và nhuyễn thể đông khô. Trong suốt tháng đầu tiên của cuộc đời, cho cá Koi con ăn bốn lần một ngày.

Tôi nên cho cá Koi ăn bao lâu một lần?
Theo nguyên tắc chung, bạn nên cho cá Koi và cá Vàng ăn một lần mỗi ngày, không nhiều hơn chúng có thể ăn trong 5 phút.

Nếu vẫn còn thức ăn thừa sau 5 phút, hãy thử cho ăn ít hơn vào lần sau. Lượng thức ăn mà cá Koi và cá Vàng cần sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào mùa và nhiệt độ của nước.

Cá Koi trưởng thành có ăn thịt Koi con không?
Cá Koi trưởng thành sẽ ăn con non của chúng khi còn là trứng hoặc nếu chúng còn nhỏ và giống như côn trùng. Một khi cá Koi con thực sự giống cá thật và cá trưởng thành nhận ra điều này, chúng sẽ không ăn cá Koi con nữa, vì vậy điều quan trọng là bắt đầu quá trình chăm sóc ngay khi bạn nhận thấy cá đẻ trứng.

0976870033
Liên hệ