10 loại cá Koi đắt nhất

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Bạn có biết loại cá Koi nào được bán với giá 1,8 triệu đô la trong năm 2018 không? Hãy cùng điểm qua một số loại cá Koi đắt nhất, bắt đầu với loại cá Koi đắt nhất từng được bán và kết thúc bằng một số đề cập thực sự đáng trân trọng.

10 loại cá Koi đắt nhất

Có hơn một trăm loại cá Koi khác nhau trên thế giới, và một số trong số chúng được bán với giá hàng trăm nghìn (hoặc hàng triệu) đô la. Hiểu biết về các giống cá cơ bản có thể là một thách thức, vì có một số lượng đáng kinh ngạc.
Tuy nhiên, hệ thống định giá cá Koi khá đơn giản. Người mua trả nhiều tiền hơn cho những con cá Koi lớn, chất lượng cao và có tính thẩm mỹ cao. Hãy xem xét một số tùy chọn hàng đầu.

1. Kohaku

Con cá Koi đắt nhất từng được bán là một con Koi Kohaku cái tên là S Legend. Con cá Koi này (có thân dài hơn ba mét) được bán với giá khổng lồ 1,8 triệu đô la, chính thức xếp nó vào hàng đầu những con cá koi đắt tiền.
Giống Kohaku có thân hình màu trắng với những đốm màu đỏ cam rực rỡ bao phủ sống lưng, bụng, vây và đầu. Đây là một loại cá Koi trang trí và có thể là loại cá Koi cảnh do con người lai tạo lâu đời nhất trên thế giới.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Những con cá này có kích thước chiều dài từ dưới 2 cm đến hơn 1m, mặc dù hiếm khi thấy Kohaku lớn hơn rất nhiều. Nói chung, những người yêu thích cá Koi ở Hoa Kỳ có thể chi từ $100 đến $15.000 cho mỗi con Koi Kohaku. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào dòng dõi, kích thước và màu sắc.

2. Tancho

Cá Koi Tancho thường có cơ thể trắng mịn, hoàn mỹ và không có dấu vết. Tuy nhiên, trên đỉnh đầu của chúng có một vết tròn, hoặc rãnh lớn và màu đỏ cam không thể nhầm lẫn được. Do đó, màu sắc của cá Koi Tancho rất giống với màu của các giống Kohaku.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Tuy nhiên, vị trí của màu sắc – và giá cả! – là những gì để phân biệt giống này với những giống tương tự. Cá Koi Tancho đặc biệt lớn và bắt mắt có thể dễ dàng bán với giá lên tới 68 triệu VNĐ. Tuy nhiên, hầu hết người mua có thể nhận được một hợp đồng lớn với một chiếc Tancho có giá từ 22 triệu VNĐ trở xuống.

3. Showa

Nếu mèo tam thể có thủy sinh tương đương, chúng có thể là cá Koi Showa. Đó là bởi vì những con Koi này được biết đến với sự xoáy và các mảng có ba màu chủ đạo. Mặc dù những màu này không hoàn toàn giống với màu ở mèo tam thể, nhưng số lượng và kiểu dáng của chúng cho thấy một số điểm tương đồng.
Cá Koi Showa hầu như luôn có màu đen, đỏ cam và trắng. Lượng chính xác của mỗi màu thay đổi tùy theo từng mẫu vật, vị trí của các màu cũng vậy. Do đó, những con Koi Showa được đánh giá cao và đắt tiền nhất có xu hướng thể hiện những mẫu cực kỳ bắt mắt. Chúng cũng có xu hướng khá lớn.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Những người mua quan tâm đến việc mua một chú Koi Showa có thể muốn có sẵn từ 4,5 triệu VNĐ đến 360 triệu VNĐ để mua. Nếu bạn ít quan tâm đến kích thước và ngoại hình, thì một vài trăm đô la có thể giúp bạn mua được một chú Koi Showa. Nhưng nếu bạn quyết tâm chỉ mua những thứ lớn nhất và tốt nhất, bạn sẽ cần phải bỏ ra vài nghìn ở mức tối thiểu.

4. Doitsu

Giống Doitsu là một trong những giống đắt nhất và được yêu thích nhất trên thế giới. Chúng còn được gọi là cá Koi Đức, và chúng có rất ít vảy. Điều này khiến chúng trở thành một trong những loại Koi kém sáng bóng nhất.
Chúng đã được lai tạp nhiều với các loại Koi khác đến mức gần như không thể xác định được một tiêu chuẩn giống chính xác về màu sắc. Tuy nhiên, các giống cá trắng, đen và cam (có nhiều trong vân của cá Koi Showa hoặc Sanke) có xu hướng là một số loại cá Koi Doitsu phổ biến.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Doitsu với màu tối hơn và kích thước cơ thể nhỏ hơn có thể chỉ được bán với giá 4,5 triệu VNĐ. Tuy nhiên, những loại có họa tiết thú vị, màu sắc tươi sáng và thân dài hơn có thể được bán lẻ với giá từ $3.000 trở lên. Cá Koi Doitsu “sáng bóng” đặc biệt hiếm và đắt đỏ do đặc tính xỉn màu tự nhiên của da và vảy của loài cá Koi này.

5. Sanke

Sanke Koi, giống như Kohaku và Doitsu, rất phổ biến. Chúng gần giống với Koi Showa, điều này có thể khiến chúng khó xác định. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa các giống này: màu đầu và dấu hiệu.
Cá Koi Showa có thể có ba màu khác biệt trên đầu của chúng. Nhưng cá Koi Sanke chỉ có hai màu hiện diện trên đầu của chúng: đỏ và trắng. Vì vậy, nếu bạn phát hiện một con Koi tam thể với toàn thân màu trắng, đen và đỏ nhưng trên đầu chỉ có màu đỏ và trắng, bạn có thể đang nhìn vào một con Sanke.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Một con cá Koi Sanke 15 cm có thể được bán với giá ít nhất là 4,5 triệu VNĐ. Tuy nhiên, một mẫu vật cứng cáp hơn có thể dễ dàng kiếm được tới 135 triệu VNĐ. Do đó, cá Koi Sanke là một trong những loại cá Koi đắt nhất hiện có.

6. Ogon

Mặc dù tất cả các bóng mờ có thể không phải là vàng, nhưng hầu hết cá Koi Ogon đều có màu kim loại, không thể nhầm lẫn với màu vàng hoặc vàng. Một số, được gọi là Platinum Ogon, có thể có màu trắng sáng. Tuy nhiên, gần như tất cả các giống Ogon đều phát quang đáng kể và chúng tỏa sáng rực rỡ dưới mặt nước.
Tính năng độc đáo này làm cho chúng trở thành sự bổ sung khác biệt và đáng nhớ cho bất kỳ hồ cá Koi nào. Tùy thuộc vào độ tuổi, kích thước và màu sắc chính xác của cá Koi Ogon, người bán có thể kiếm được tới 45 triệu VNĐ cho mỗi con cá. Đương nhiên, những mẫu vật có màu sắc mờ nhạt hoặc đường viền không ấn tượng có thể được bán với giá ít nhất là 4,5 triệu VNĐ.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Khi nói đến thị trường cá Koi Ogon, những con cá có xu hướng bán được giá cao nhất là các giống cá lai và giống lai giữa Ginrin và Matsuba. Những con Koi này thường có màu vàng lộng lẫy với một số lớp lót màu đen xung quanh mỗi lớp vảy sáng bóng.

7. Matsuba

Về cơ bản, giống cá Koi Matsuba đa dạng hơn nhiều loại khác. Chúng có nhiều màu sắc và kiểu mẫu tiềm năng, khiến chúng trở thành một trong những giống khó xác định hơn. Tuy nhiên, cá Koi Matsuba là lựa chọn nổi bật trong thị trường cá Koi, và chúng dường như đang ngày càng trở nên phổ biến và đắt đỏ hơn bao giờ hết.
Theo truyền thống, Koi Matsuba có màu cơ bản bằng kim loại rắn được phủ một lớp hoa văn màu đen. Tuy nhiên, cả màu sắc và kiểu mẫu có thể khác nhau rất nhiều giữa các loại này. Giá cá Koi Matsuba cũng khác nhau rất nhiều. Một số mẫu vật nhỏ hơn có thể được bán với giá ít nhất là 1,1 triệu VNĐ.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Tuy nhiên, cá Koi Matsuba với màu sắc nổi bật hoặc tổ tiên từng đoạt giải thưởng có thể được bán với giá hàng trăm đô la, nếu không phải là hàng nghìn đô la. Ngoài ra, những chiếc Matsuba lớn hơn có xu hướng thu được giá cao hơn. Rốt cuộc, ai lại không thích ý tưởng về một con Koi dài 3 foot trong ao sau nhà?

8. Asagi

Cá Koi Asagi có vảy màu xanh lam lung linh gợi nhớ đến những viên đá lapis lazuli. Tuy nhiên, chúng cũng có màu cam và trắng. Tuy nhiên, Asagi thuần chủng có xu hướng chủ yếu là màu xanh lam và đặc biệt phát sáng.
Các mẫu vật non không có xu hướng bán lẻ nhiều như các mẫu lớn hơn, đặc biệt là vì phần lớn sắc tố Asagi xuất hiện khi cá già đi. Điều này đặc biệt đúng với tác dụng hai bên săn chắc trên lưng của họ, và các vảy bên cũng phát triển ở tuổi trưởng thành.

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Asagi kim loại màu bạc có thể được bán với giá từ 13 –  68 triệu VNĐ. Tông màu xanh lam truyền thống hơn có thể có giá tương tự, mặc dù phạm vi lớn hơn một chút. Những mẫu nhỏ có thể kiếm được ít nhất là 2,2 triệu VNĐ, nhưng cá Koi Asagi lớn hơn và cũ hơn có thể dễ dàng bán với giá lên đến 68 triệu VNĐ.

9. Utsuri

Cá Koi Utsuri có thân màu đen bóng bẩy và ít nhất một màu phi kim loại khác. Ví dụ, chúng có thể có phần lớn là màu đen với màu trắng, cam hoặc vàng pha trộn và kết hợp với các màu tối hơn.
Phong cách hoa văn của cá Koi Utsuri thường gắn liền với quan niệm truyền thống về âm và dương. Đó là bởi vì một nửa cơ thể của Utsuri có thể chủ yếu là một màu (đen), phần còn lại gần như hoàn toàn là màu thay thế (cam, vàng hoặc trắng).

10 Loại Cá Koi đắt Nhất

Giá của những loại Koi này dao động từ 3 – 68 triệu VNĐ, hoặc thậm chí hơn. Giá chính xác thường phụ thuộc vào kích thước, độ tuổi, dòng dõi và kiểu dáng của từng mẫu vật. Utsuri lớn hơn, cứng hơn với màu sắc được xác định rõ ràng chắc chắn sẽ bán được giá cao hơn.

10. Kikokuryu

Kikokuryu là một loại Koi cực kỳ phổ biến nhờ thân hình lung linh, màu bạc và màu cam sáng. Một số Kikokuryu cũng có các vùng màu trắng và đen trên lớp vảy bạch kim đáng chú ý của chúng.
Những chú cá này tỏa sáng và lung linh dưới mặt nước, càng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho chúng. Kikokuryu có chiều dài chưa đến 1 foot hoặc có màu hơi rối mắt có thể được bán với giá ít nhất là 7 triệu VNĐ.
10 Loại Cá Koi đắt Nhất
Tuy nhiên, những chú Kikokuryu đẹp trai và được lai tạo tốt có thể được bán với giá 22,6 triệu VNĐ. Những người có dòng dõi ấn tượng để khởi động có thể kiếm được tới 45 triệu VNĐ. Như vậy, giống này chắc chắn là một trong những loại đắt hơn.
Mặc dù các loại Koi ở trên đều có giá tương đối cao, nhưng chúng không phải là giống duy nhất có thể có giá cao. Một số giống bổ sung được biết đến với những người cuồng tín giàu có bao gồm:
Đương nhiên, nhiều nhà lai tạo kết hợp các giống cá Koi khác nhau để tạo ra các loài khác biệt hoặc làm hài lòng sở thích của những người mua cụ thể. Do đó, các giống cá Koi phụ đắt tiền nhất hoặc các giống lai của koi liên tục thay đổi và cập nhật.

Lời kết

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lắp đặt một hồ cá Koi ở sân sau của mình, bạn có thể muốn xem xét những chi phí nào có thể nằm ngoài quá trình xây dựng và lắp đặt ban đầu. Rốt cuộc, cá Koi có thể đắt một cách đáng kinh ngạc. Nếu bạn đang hy vọng có được một Koi Kohaku, Tancho, Showa, Sanke hoặc Doitsu, bạn có thể muốn bắt đầu tiết kiệm ngay lập tức!
Có thể bạn thích:   Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
0976870033
Liên hệ