Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Vẻ đẹp của những chú cá Koi là điều không thể bàn cãi. Nhưng làm sao để có những chú cá Koi luôn khỏe mạnh, rực rỡ trong mọi điều kiện thời tiết là điều cần quan tâm. Nhất là vào mùa hè, nhiệt độ rất cao, không khí nóng nực, oi bức dễ khiến cho cá bị stress, giảm sức đề kháng chống chọi với bệnh tật. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một số kinh nghiệm chăm sóc cá Koi và mùa hè.

Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Chăm sóc cá Koi mùa hè đối với hồ trong nhà

Cá Koi được nuôi trong nhà sẽ ít bị chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, tuy nhiên nó lại không thoáng đãng như ở ngoài trời nên đôi khi khiến những chú cá Koi cảm thấy ngột ngạt mà bạn khó có thể nhận ra. Bạn cần để ý hệ thống lọc nước cho hồ cá trong nhà, tránh để cá bị stress hoặc thiếu oxy mà do thời tiết nóng bức và ngột ngạt.

Chăm sóc cá Koi mùa hè đối với hồ ngoài trời

Vấn đề về Oxy trong Chăm sóc cá Koi mùa hè

Vào những ngày hè nóng nực nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C làm cho lượng oxy trong hồ giảm nhanh, lúc này những chú cá Koi sẽ bị yếu và mệt mỏi. Bạn cần phải chú ý lượng oxy trong hồ vào những ngày này để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của cá.

Bạn có thể hạn chế sự khó chịu của cá vào mùa hè bằng cách tạo những dòng suối nhân tạo trong hồ. Bằng cách này sẽ giúp tăng lượng oxy và giảm nhiệt độ trong nước. Ngoài ra bạn có thể sử dụng sản phẩm NOVA OXYGEN đang được bán trên thị trường.

Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Sự bay hơi

Khi nhiệt độ môi trường lên cao sẽ làm cho nước trong hồ bốc hơi nhanh, bạn cần chú ý bổ sung lượng nước trong hồ đảm bảo nước đủ và sạch trong cho sinh trưởng phát triển của cá. Lưu ý phải giữ cho nguồn nước bổ sung sạch Clo nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cá.

Nồng độ pH

Một hồ cá Koi có độ pH thích hợp là từ 7-8.5, độ pH dao động trong ngày không quá 0.5, nếu không sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cá. Bạn cần thường xuyên kiểm tra độ pH trong hồ bằng máy test nhanh.

Khi thời tiết giữa ngày và đêm chênh lệch quá lớn sẽ ảnh hưởng tới độ pH trong nước nên bạn cần có biện pháp để làm ổn định nhiệt bằng cách trồng nhiều cây xanh xung quanh hồ để tạo bóng mát hoặc trồng nhiều cây thủy sinh trong nước. Ngoài ra để ổn định độ pH bạn có thể sử dụng vỏ hàu ion để xử lý nước trong hồ.

Chăm Sóc Hồ Cá Koi Đúng Cách Vào Mùa Hè

Vấn đề mầm bệnh

Khi nhiệt độ vào mùa hè tăng cao là cơ hội để vi khuẩn có hại và mầm bệnh phát triển, đặc biệt là nấm. Vì thế chúng ta cần phải vệ sinh nguồn nước trong hồ thường xuyên để cá luôn khỏe mạnh.

  • Hãy vệ sinh khu vực xung quanh hồ để vi khuẩn gây hại không có chỗ ẩn nấp và mầm bệnh không có cơ hội phát triển.
  • Bạn có thể dùng NOVA DINE để diệt khuẩn cho nguồn nước, giúp nước đạt tiêu chuẩn trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè.
  • Các cây trồng xung quanh hồ cũng cần chọn cây không có nhiều hoa, ít rụng lá, không làm cản trở nguồn oxy cung cấp cho cá.
  • Khi cho cá ăn chỉ cho ăn lượng vừa đủ, tránh để thức ăn thừa làm ô nhiễm môi trường và là nguồn sinh ra các mầm bệnh cho cá.
  • Bạn cần có một hệ thống lọc nước đạt tiêu chuẩn, giúp hồ cá luôn sạch trong và tránh ô nhiễm
  • Theo dõi hoạt động hàng ngày của cá, nếu có hiện tượng tróc vảy, cọ sát vào thành hồ, cá ngoi lên mặt nước… thì cần tìm hiểu nguyên nhân dể có biện pháp xử lý kịp thời.
Có thể bạn thích:   Ao cá Koi vào mùa đông: Mẹo chuẩn bị và hướng dẫn chăm sóc cá Koi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ