Những thiết bị thi công hồ Koi cần thiết bạn nên biết

Những Thiết Bị Thi Công Hồ Koi Cần Thiết Bạn Nên Biết

Là một chủ sở hữu cá Koi, bạn cần phải cung cấp một môi trường thích hợp, tốt hơn là đẹp, để cá koi của bạn sinh sống và phát triển. Một hồ cá koi được thiết kế đẹp sẽ làm được điều đó. Hồ cá koi có đủ kích cỡ và kiểu dáng để phù hợp với chủ nhân cũng như cá. Những bổ sung thẩm mỹ này cho một khu vườn hoặc sân sau sẽ khiến bất cứ ai cũng muốn đến và ngồi chơi một lúc. Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi sâu vào sở hữu cá koi, hãy đọc trước để biết những điều bạn cần biết về thiết kế hồ cá Koi. Cùng KoiXinh đi vào tìm hiểu về những thiết bị thi công hồ Koi.

Thiết kế đơn giản

Trước khi lên ý tưởng cảnh quan và trang trí cho thiết kế hồ cá koi của bạn, bạn cần tạo ra một không gian chức năng cho cá koi của bạn sinh sống. Nếu có ao ngoài trời, hãy xem xét các vị trí khác nhau để xây ao. Bạn sẽ muốn xây dựng lớn nhất có thể để cá koi của bạn có chỗ bơi và phát triển.

Thêm vào đó, càng có nhiều diện tích bề mặt của hồ, thì càng có nhiều khí thải ra trong bầu khí quyển, làm cho nước trở nên tốt hơn cho cá koi. Một hồ cá koi theo sở thích điển hình là 160-320m vuông. Bạn cũng sẽ muốn đào ao sâu – ít nhất là 5m. Nó giúp ngăn nhiệt độ nước dao động quá nhiều dưới ánh sáng mặt trời.

thiết bị thi công hồ Koi
Thiết bị thi công hồ Koi: Thêm một giàn che trên đỉnh của hồ cá koi là một lựa chọn để ngăn ánh sáng mặt trời quá mức.

Nói đến ánh sáng mặt trời, bạn sẽ muốn xem xét ao sẽ nhận được bao nhiêu ánh sáng mặt trời trực tiếp. Nhiều ánh nắng trực tiếp vào mùa hè có thể làm nhiệt độ nước nóng lên, khiến tảo phát triển quá mức và ảnh hưởng đến sức khỏe của cá koi của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ muốn có một số ánh sáng mặt trời trực tiếp trong những tháng mùa đông để giữ cho nước ao không quá lạnh. Nếu bạn sợ hồ cá koi của mình có thể nhận quá nhiều ánh sáng mặt trời, hãy cân nhắc thêm giàn che vào thiết kế hồ.

Bạn cũng sẽ muốn xem xét những gì bạn đang làm việc với sân. Mọi thứ sẽ khá phức tạp với lượng mưa lớn và tuyết tan. Khi xây dựng hồ cá koi, chắc chắn bạn sẽ muốn xây một gờ nổi xung quanh các cạnh. Điều này sẽ ngăn dòng chảy có thể mang theo phân bón, thuốc trừ sâu và các hóa chất khác gây hại cho cá koi. Một lựa chọn khác là xây dựng một rãnh xung quanh chu vi của ao để giữ cho nước không chảy ra ngoài.

thiết bị thi công hồ Koi
Những tảng đá này cung cấp chỗ ngồi cũng như rào cản để nước chảy, giữ cho hồ cá koi được an toàn.

Liệu cái ao nép mình dưới bóng cây đã có mặt trong khu đất của bạn chứ? Nếu vậy, hãy đảm bảo tránh xây dựng dưới những cây sẽ rụng nhiều lá, hoa, quả và hạt mỗi mùa. Vì chúng có thể phản chiếu trên mặt nước ao khá đẹp, nhưng bạn sẽ mất nhiều giờ để làm sạch các cặn bẩn ra ngoài.

Một tính năng phổ biến của nhiều thiết kế hồ cá koi là một thác nước. Thác nước là một bổ sung tuyệt đẹp cho bất kỳ hồ cá koi nào và cung cấp âm thanh êm dịu của nước chảy cho sân của bạn. Nhiều người đam mê cá koi không biết rằng thác nước cũng có lợi cho hồ cá koi. Các thác nước tái tạo oxy hóa và làm thoáng nước ao như một hệ thống lọc sử dụng trọng lực, mặc dù chúng thường không thể duy trì một lượng lớn cá koi.

thiết bị thi công hồ Koi
Khi thiết kế hồ cá koi, hãy lưu ý lượng ánh sáng mặt trời mà hồ của bạn sẽ nhận được.

Bạn cũng sẽ muốn thêm cây vào ao của mình. Cây không chỉ làm tăng thêm vẻ đẹp của hồ mà cá koi cũng rất thích chúng. Để koi không gặm cây, hãy sáng tạo. Các cây nhỏ hơn có thể được thả nổi bằng cách thêm các vòng xốp xung quanh chậu. Đối với những cây lớn hơn, hãy thêm các giá dưới nước vào các cạnh của ao để hỗ trợ các chậu gốm. Hoa súng là một loại cây cổ điển khác để thêm vào hồ cá koi của bạn. Những bông hoa mang tính biểu tượng này có thể được trồng trong chậu bằng dây hoặc lưới chống rỉ bên trong mép trên để bảo vệ thân cây.

Có thể bạn thích:   Cá Koi phát triển sinh trưởng: Phát triển tình bạn chung tay nuôi dưỡng

Đèn lồng ngắm tuyết là một sự bổ sung truyền thống và đẹp mắt cho bất kỳ hồ cá nào.

Bạn cũng sẽ muốn thắp sáng hồ cá koi của mình. Nó rất cần thiết cho những lần cho ăn vào buổi sáng sớm và bạn có thể ngắm cá koi của mình vào ban đêm. Đèn chìm sẽ cung cấp ánh sáng đẹp trong nước. Tuy nhiên, hãy nhớ tắt chúng khi bạn đi vào ban đêm để cá koi của bạn ngủ yên. Bạn cũng sẽ muốn chiếu sáng các lối đi xung quanh ao. Đèn lồng là một lựa chọn truyền thống phù hợp với phong cách của một hồ cá koi yên tĩnh. Đèn lồng ngắm tuyết là một kiểu dáng cổ điển đặc biệt phổ biến ở Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ