Những thông tin cơ bản về Cá Koi bướm (Butterfly koi)

Những Thông Tin Cơ Bản Về Cá Koi Bướm (butterfly Koi)

Cá koi bướm là một giống cá koi đẹp và duyên dáng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Trái với suy nghĩ của nhiều người, cá lai không phải là con lai giữa cá koi và cá vàng. Nguồn gốc của koi bướm không rõ nhưng được đồn đại từ Indonesia. Nhiều người tin rằng nó là hậu duệ của cá koi và cá chép châu Á. Trong chăn nuôi cá koi, cá koi bướm vẫn chưa được công nhận cao tại các cuộc triển lãm. Đối với một số người sành chơi cá koi, cá koi bướm không được coi là cùng hạng với cá koi truyền thống. Những người khác yêu thích cá koi bướm vì những chiếc vây dài và chảy của chúng trông giống như đôi cánh của một con bướm.

Trong khi cá koi đã có lịch sử sinh sản lâu đời ở Nhật Bản, cá koi bướm có lịch sử ngắn hơn và gần đây hơn nhiều. Khi việc nuôi và nhân giống cá koi ngày càng phổ biến trong thế kỷ trước, các giống cá koi mới bắt đầu xuất hiện vào những năm 1980. Cá koi bướm xuất hiện vào thời điểm này từ New York, nơi các nhà lai tạo đã mua cá chép vây dài trông buồn tẻ từ Indonesia.

Những Thông Tin Cơ Bản Về Cá Koi Bướm (butterfly Koi)
Những Thông Tin Cơ Bản Về Cá Koi Bướm (butterfly Koi)

Những con cá chép này được mua bởi Blue Ridge FIsh Hatchery ở Bắc Carolina, nơi chúng được lai tạo với koi trong nhiều năm. Các nhà lai tạo đã phát hiện ra gen của vây dài của cá chép và màu sắc rực rỡ của cá koi có thể tạo ra con lai tuyệt đẹp giữa hai loài này. Sản phẩm là một chú cá koi bướm sống động với những chiếc vây dài và chảy.

Cá koi bướm có vây lớn hơn nhiều so với các loại cá koi khác. Vây của cá koi bướm được phát huy tối đa tiềm năng khi chúng được phép phát triển ổn định và chậm rãi. Trong khi tỷ lệ giữa thân và vây của cá koi bình thường thường là 1: 5, thì cá koi bướm giống như 1: 3 và trong những trường hợp hiếm hoi, vây của chúng có thể dài ra bằng cơ thể của chúng. Những chiếc vây này sẽ dài ra và đẹp hơn khi cá koi trưởng thành.

Những chiếc vây này, mặc dù là một điểm đánh dấu vẻ đẹp, nhưng cũng dễ bị hư hỏng. Vây cá koi dài và mỏng manh có thể bị hư hại do lưới và thậm chí là do việc xử lý cá koi đơn giản. Những con cá này phải được chăn sóc cẩn thận hơn.

Cá koi bướm đang trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ. Chúng là một loài cá điềm tĩnh và hòa bình và một số kích thước nhỏ hơn có thể được nuôi trong bể cá. Tuy nhiên, giống như koi truyền thống, chúng được khuyến khích nên nuôi trong ao để phát huy hết tiềm năng về kích thước của chúng. Cá koi bướm là một loài cá cứng cáp, có sức sống bền bỉ theo thời gian và có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng bán lẻ vật nuôi.

Có thể bạn thích:   Thi công, thiết kế hồ cá Koi tại Phú Thọ - Bảo hành dài hạn - Hotline: 0976870033 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ