Cách Chăm Sóc Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh

Cách Chăm Sóc Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh
  • Nguồn: https://animals.mom.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

Một hồ nước yên bình với những chú cá Koi đầy màu sắc sẽ mang lại sự sang trọng cho sân vườn nhà bạn, nhưng những hộ gia đình không có không gian ngoài trời cho cá Koi có thể sẽ thay thế bằng cách nuôi Koi trong phòng khách. Nuôi cá Koi trong bể cá đòi hỏi nhiều không gian cho mỗi con, vể sinh sạch bể thường xuyên và lọc đầy đủ. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu về Cách Chăm Sóc Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh

Chăm Sóc Cá Koi: Không Gian Đủ Cho Cá Phát Triển

Koi có thể dài tới 3 feet và có thể sống hơn ba thập kỷ – và chúng thích sống với những con Koi khác. Nhưng trừ khi bạn có một hồ cá lớn đến mức có thể chứa một gallon nước, nếu không thì bể cá không phải là giải pháp lâu dài cho cá Koi. Trước mắt, bạn có thể sử dụng bể cá làm bể chứa tạm thời cho cá Koi chưa trưởng thành, và bạn có thể nuôi cá Koi trong bể cá khi chúng còn nhỏ hơn 6 inch. Tình trạng quá nhiều cá trong một hồ có thể gây hại cho Koi vì khả năng tích tụ amoniac độc hại trong nước.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh
Có đủ không gian để cá phát triển

Chăm Sóc Cá Koi: Đừng Nuôi Quá Nhiều Cá Trong Bể

Một bể cá cần phải đủ lớn để xử lý tải trọng cá. FishChannel.com khuyến khích rằng một cá koi 12 inch nên có đủ không gian bằng 100 gallon nước. Hãy theo dõi cẩn thận sự phát triển của cá Koi và điều chỉnh quần thể cá phù hợp với sức chứa của hồ cá. Đặt bể cá ở nơi cá cảm thấy an toàn và yên tĩnh, và cho chúng đá và sỏi để đào bới. Không nhất thiết phải có lò sưởi đối vì chúng là loài cá nước lạnh, nhưng hãy mua bộ lọc tốt nhất có thể. Một máy bơm tốt sẽ giữ cho nước được thông khí và cung cấp oxy thích hợp. Phải chắc rằng phần trên cùng của bể cá hoặc bể nuôi trong nhà của bạn có màn che hoặc lưới che, vì Koi thích nhảy ra khỏi mặt nước.

Sự Bảo Trì

Hãy nhớ lại tần suất bạn phải thay nước trong môi trường sống của cá và ngoại suy điều đó cho những con Koi sống trong ao lớn hơn. Carbon dạng hạt chất lượng cao cùng với bộ lọc dưới sỏi, có thể giữ cho nước sạch hơn. Hệ thống lọc nên xử lý khoảng 350 gallon mỗi giờ cho mỗi con cá 12 inch. Cá Koi ăn rất nhiều và do đó tạo ra rất nhiều chất thải; hãy cẩn thận để không cho cá ăn quá nhiều và khiến tình trạng ô nhiễm nước thêm trầm trọng. Hút sạch sỏi ít nhất một lần một tuần. Thường xuyên kiểm tra mực nước để đảm bảo không có bất cứ thứ gì có thể gây hại cho cá Koi của bạn, từ oxy đến amoniac, và theo dõi những thay đổi nhỏ nhất có thể gây tử vong cho cá như độ pH và các giá trị khác.

Cách Chăm Sóc Cá Koi Trong Bể Cá Cảnh
Dọn dẹp và bảo dưỡng thường xuyên

Lựa Chọn Bể Cá

Những người nuôi cá Koi ở các nơi lạnh giá phải đối mặt với thách thức về việc nuôi cá trong các ao không có độ sâu ngủ đông thích hợp và có thể đóng băng vào mùa đông. Ngoài ra, cái lạnh mùa đông có thể giết chết các cây thủy sinh. Một giải pháp thay thế là xây một bể cá bằng kính lớn cho Koi vào mùa đông bằng nhựa thương mại 300 gallon, bạn có thể tìm thấy chúng tại các cửa hàng đồ kim khí và bạn sẽ cần không gian sàn khoảng 36 feet vuông. Hoặc bạn có thể xây dựng một ao trong nhà với sức chứa tương tự. Có một không gian thay thế cho Koi cũng sẽ rất hữu ích khi bạn cần cách ly cá để dùng thuốc.

Có thể bạn thích:   Mang cá Koi & cá Vàng vào trong nhà khi mùa đông tới
0976870033
Liên hệ