Một Số Kiến Thức Về Bể Cá Koi

Một Số Kiến Thức Về Bể Cá Koi
  • Nguồn: https://www.koi-fish.com/
  • Biên dịch: Thu Hà

 

Bể cá Koi cảnh và cá Vàng có thể được phân loại dựa trên kích cỡ, hình dáng, độ sâu và mức độ gia công phức tạp. Chúng có thể khá nhỏ và đơn giản, như những loại được làm từ nhựa cứng, đã được định hình sẵn ở nơi sản xuất, cũng có thể là rất to và có phong cách. Nhưng dù là như thế nào, việc ngắm nhìn lũ cá tung tăng trong những chiếc bể như thế luôn là một việc thú vị và thư giãn. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu về Bể Cá Koi

Loại bể cá Koi

Một Số Kiến Thức Về Bể Cá Koi
Bể cá Koi

Có rất nhiều loại bể cá khác nhau từ hình dáng đến kích cỡ. Một vài bể được tạo nên nhờ việc đào sẵn một cái hồ từ khi xây nền móng của ngôi nhà, thường những hồ như vậy sẽ được đổ đầy bởi nước mưa và trở thành nhà của rất nhiều loại động vật hoang dã. Một vài cái thì là hồ tự nhiên, bị bỏ không và chứa đầy những loài động thực vật. Một số khác nữa là những ao nhân tạo nhỏ được tạo ra bằng cách thả một lớp vỏ nhựa cứng đúc vào hố đào, lắp đặt một bộ lọc và đài phun nước, được chăm sóc cẩn thận bằng hóa chất để duy trì sự cân bằng phù hợp của pH, nitrit, nitrat và clo. Tất cả những ao kể trên đều có thể được sử dụng như một ngôi nhà cho Koi, cá vàng và các loài sinh vật lưỡng cư nhỏ khác.

Cá Koi và cá Vàng có họ hàng rất gần với nhau. Chúng đều là những chi cùng họ cá Chép có nguồn gốc từ Trung Hoa hơn 2000 năm trước. Khẩu phần ăn và nhu cầu về môi trường sống của chúng tương tự nhau, cả hai loài đều khá dễ nuôi miễn là bể cá chúng sống duy trì được sự cân bằng lành mạnh giữa pH và hóa chất, được giữ sạch , tảo và các sinh vật thủy sinh được kiểm soát chặt chẽ. Có một số sản phẩm có sẵn, cả hóa học và sinh học, giúp bạn biến bể cá trong nhà bạn trở thành một chốn an toàn và hạnh phúc cho Koi.

Thả Cá Vào bể cá Koi

Ban đầu, hãy chọn những con cá nhỏ và non vì chúng rẻ hơn rất nhiều so với cá Koi trưởng thành. Hãy cho chúng ăn thực phẩm chất lượng cao và trang bị một bộ lọc hiệu quả . Vì các ao khác nhau thì cũng khác nhau về kích thước, hình dạng, loại và độ sâu, nên không thể đưa ra quy tắc “một kích thước phù hợp với tất cả”. Tuy nhiên về cơ bản, miễn là bạn thường xuyên kiểm tra sự cân bằng giữa các yếu tố tự nhiên và hóa chất, bạn sẽ có thể giữ cho cá của bạn luôn khỏe mạnh. Nếu bạn sống ở khu vực có nhiệt độ khắc nghiệt, chẳng hạn như mùa đông lạnh và mùa hè ấm, ẩm,… ao phải thật sâu để cá có thể lặn sâu trốn tầng nước lạnh và được che khỏi nắng nóng. Mái che nắng sẽ giúp tránh ánh nắng trực tiếp chiếu xuống ao, đây là một cách khá hay để tránh tảo, thứ có thể làm hỏng ao và giết cá của bạn.

Một Số Kiến Thức Về Bể Cá Koi
Thả cá

Nguồn cung

Nguồn cung nên bao gồm một lưới với tác dụng kéo các mảnh vỡ hoặc cá chết từ ao ra, đồng thời trang trí ao nếu có thể. Bạn cũng có thể nuôi các loại thực vật có khả năng cung cấp oxy và giữ cho ao không có vi khuẩn đồng thời giúp chống lại sự nở hoa của tảo. Đặt một viên đá hoặc gradient phòng khi một con ếch hoặc con chuột không may mắn rơi xuống nước có đường thoát thân. Sử dụng vảy cá vàng cho cá nhỏ và thức ăn viên khi chúng lớn hơn. Đầu tư vào một bộ lọc ao tốt, thay bộ lọc và than củi sau mỗi ba đến bốn tháng. Thêm thuốc diệt tảo nếu cần. Nếu ao gần các vòi phun nước  và bạn muốn sử dụng nước từ đó, hãy kiểm tra mức clo, nitrit và nitrat trong nước hàng tuần. Thêm một vài sinh vật ăn tảo, hai hoặc ba con cho mỗi 10 gallon, cũng sẽ giúp kiểm soát tảo.

Có thể bạn thích:   Cách chọn Cá chép Koi hoàn hảo
0976870033
Liên hệ