Bí quyết làm sạch hồ cá Koi tự nhiên không hóa chất

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Chúng tôi cảm thấy rằng cách tốt nhất để duy trì nước ao sạch, trong lành là kết hợp trồng một số lượng lớn thực vật trong ao cùng với sử dụng hệ thống lọc thích hợp. Một số cây tốt hơn trong việc loại bỏ chất dinh dưỡng khỏi ao, chúng tôi gọi những cây này là “Cây làm sạch nước”. Cùng Koixinh tìm hiểu về bí quyết làm sạch hồ cá Koi tự nhiên qua bài viết dưới đây.

Mặc dù đúng là một bộ lọc sinh học hiệu quả duy trì chất lượng nước tốt bằng cách phá vỡ amoniac có hại từ chất thải cá và thực vật phân hủy thành nitrit, sau đó thành nitrat, nhưng nó không loại bỏ nitrat khỏi nước. Trên thực tế, bạn có thể coi một bộ lọc sinh học tốt như một “nhà máy sản xuất nitrat”. Nitrat không độc như amoniac hoặc nitrit nhưng ở mức độ cao chúng có thể gây hại cho sức khỏe cá. Ngoài ra, nồng độ nitrat cao là một trong những nguyên nhân chính khiến tảo phát triển quá mức dẫn đến nước có màu xanh đục như hạt đậu, hoặc khiến các sợi tảo dài hoặc rong rêu mọc trên đá, ao thác nước. Làm thế nào bạn có thể loại bỏ nitrat khỏi ao một cách an toàn và hiệu quả?

Đây là khi thực vật rất hữu ích. Thực vật không chỉ tạo thêm kết cấu và vẻ đẹp cho ao mà còn ăn các chất dinh dưỡng tương tự như tảo. Chúng loại bỏ nitrat và phốt phát khỏi nước để lại các hạt nấm men cho tảo tiêu thụ. Bất kỳ loại thực vật thủy sinh nào bạn thêm vào ao đều có tác dụng có lợi đối với chất lượng và độ trong của nước. Nhưng có một số loại cây có hiệu quả hơn nhiều trong việc loại bỏ các chất dinh dưỡng từ nước.

Chúng tôi gọi những loài thực vật này là “thực vật làm sạch làm sạch hồ cá Koi” vì chúng sẽ cạnh tranh với tảo để lấy chất dinh dưỡng trong nước. Những cây này thường phát triển nhanh với tỷ lệ trao đổi chất cao, có hệ thống rễ rộng để hấp thụ chất dinh dưỡng, hoặc rất hiệu quả trong việc loại bỏ nitrat và phốt phát.

Dưới đây là một số loại cây làm sạch hồ cá Koi

Cây oxy trong ao

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Những loại cây này (Hornwort, Water Thyme) là những loại cây làm sạch nước rất hiệu quả vì chúng hấp thụ dinh dưỡng qua cả rễ và tán lá. Sử dụng một bó cây cho mỗi 3 feet vuông diện tích bề mặt của ao để có kết quả tối ưu. Một lợi ích khác là những cây này cung cấp khu vực sinh sản cho cá và là nơi trú ẩn cho cá con

Cây nổi trong ao

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Bèo tây và rau diếp nước là những loại cây lọc nước cực kỳ hiệu quả vì chúng là những loài hấp thụ cao và phát triển nhanh. Trên thực tế, chúng có thể bao phủ toàn bộ bề mặt của ao nếu không được kiểm soát. Bởi vì chúng nổi trên mặt nước, chúng cản ánh sáng mặt trời và che nắng cho ao, kiểm soát sự phát triển của tảo. Giống như thực vật chìm, cấu trúc rễ dài phân nhánh của chúng cũng cung cấp các khu vực sinh sản cho cá và nơi trú ẩn cho cá con. Tương tự như bèo tấm, rêu tiên, bèo lá thường xuân và dương xỉ nổi cũng là những loài thực vật làm sạch nước tuyệt vời.

Cần tây nước

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Mặc dù hoa Diên Vĩ được biết đến là loài hoa đẹp và tán lá giống hình thanh kiếm nổi bật, nhưng chúng là loại cây lọc nước rất hiệu quả. Giống như bất kỳ loại cây trồng nào khác, chúng tốt nhất nên được trồng trong giỏ lưới hoặc luống sỏi nông, nơi chúng có thể phát tán hệ thống rễ xơ của mình.

Cải xoong

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Cải xoong là một loại cây mọc thấp rất mạnh mẽ với những bông hoa màu trắng mỏng manh. Khi thời tiết ấm áp, loài cây này phát triển cực kỳ nhanh chóng, tạo ra những chiếc rễ dài màu trắng có khả năng hút chất dinh dưỡng từ nước rất tốt. Cải xoong ưa phát triển trong dòng nước chảy, vì vậy nó trở thành một loại cây hoàn hảo cho các dòng suối và thác nước. Bạn thậm chí có thể cho một ít cải xoong vào món salad của mình.

Cây Cúc Tần (Pickerel)

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Với những bông hoa màu xanh hoặc hồng đẹp mắt, cây Cúc Tần vừa là cây trang trí vừa có chức năng làm sạch nước. Cây pickerel màu xanh được tìm thấy dọc theo bờ ao và hồ ở môi trường bản địa . Những cây này có thể được trồng ở vùng nước sâu hơn so với nhiều loại cây thủy sinh khác.

Khoai môn (Taro)

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Khoai môn là loại cây nhiệt đới có lá rất lớn, một số có màu sắc và hoa văn tuyệt đẹp. Một loài được yêu thích là giống “Black Magic” có lá và thân màu tím sẫm gần như màu đen. Khi nước ấm lên, chúng phát triển rất nhanh.

Hoa Súng (Water Lilies)

Bí Quyết Làm Sạch Hồ Cá Koi Tự Nhiên Không Hóa Chất

Mặc dù hoa Súng không phải là loại cây mà chúng ta coi là cây lọc nước, nhưng chúng cung cấp nhiều bóng râm cần thiết cho ao, ngăn chặn ánh sáng mặt trời, làm ức chế sự phát triển của tảo và giữ cho nước ao luôn mát mẻ. Một ao nuôi trồng tốt nên có độ che phủ của cây trồng từ 60%- 70%. Hoa Súng là loài cây lâu năm cứng cáp được trồng để cung cấp bóng râm vì chúng nở rất nhiều trong suốt mùa hè với nhiều màu sắc và chúng sẽ duy trì được sự sống qua mùa đông.
0976870033
Liên hệ