Những điều về cá Koi có thể bạn chưa biết

Những điều Về Cá Koi Có Thể Bạn Chưa Biết

Koi là loài cá cảnh được thuần hóa từ giống cá chép. Chúng thường được nuôi ngoài trời và dùng làm vật trang trí cho nhiều khu vườn. Khá phổ biến để nhìn thấy các hồ cá koi ở Nhật Bản, mặc dù lịch sử cho thấy rằng chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Một trong những điều phân biệt chúng là rất nhiều màu sắc mà chúng có thể có – từ đỏ đến xanh, đen đến trắng, và thậm chí cả vàng hoặc hồng – cũng như một số loại vảy và hoa văn. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu những điều về cá Koi.

Đối với người Nhật, cá koi giống như một lá bùa may mắn. Họ tin rằng cá koi tượng trưng cho tình yêu, may mắn, giàu có, sự nghiệp thành công và thịnh vượng. Mỗi cá Koi Nhật Bản thường được liên kết với một biểu tượng khác nhau: một con cá koi màu xanh có nghĩa là sự thanh thản; cá koi vàng mang lại sự giàu có; cá koi xanh, đỏ và xám mang lại sự tích cực; cá koi kim loại mang lại thành công trong kinh doanh. Không có gì lạ khi thấy ở Nhật Bản một số cá koi Nhật Bản được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, như một truyền thống gia đình.

Những điều Về Cá Koi Có Thể Bạn Chưa Biết
Những điều Về Cá Koi Có Thể Bạn Chưa Biết

Bên cạnh vẻ đẹp của nó, cá koi có một đặc điểm rất khác biệt: nó có thể được thuần hóa như một con chó hoặc một con mèo. Nếu làm tốt, chúng sẽ nhận ra người cho chúng ăn và chúng sẽ ăn từ tay người đó.

Cá koi rất kiên cường. Chúng thường sống từ 25 đến 30 năm nhưng nếu bạn có thể nuôi chúng trong điều kiện tốt, chúng có thể sống hơn 100 năm.

Có nhiều giống cá koi nhưng có một giống cá koi đang trở nên phổ biến hơn ở Châu Âu và Bắc Mỹ: Cá koi bướm, còn được gọi là cá koi Rồng. Chúng thường được nhiều người nuôi ưa thích vì chúng được coi là cao cấp hơn koi truyền thống. Cá koi bướm có vây dài hơn, lỗ mũi to và thanh tạ dài nên bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi nhận ra chúng.

Nếu bạn đang muốn có một hồ cá koi, có một số điều bạn cần lưu ý. Hồ cá koi là hồ được sử dụng để nuôi cá koi, thường là một phần của cảnh quan. Nhưng có rất nhiều khía cạnh bạn cần phải tính đến khi xây dựng một hồ cá. Cá koi rất đẹp nhưng đồng thời cũng rất mong manh. Chúng có thể sống lâu nếu bạn chăm sóc đặc biệt. Và một phần của việc chăm sóc này được thực hiện bằng cách xây dựng đúng ao, phù hợp với nhu cầu của chúng, để chúng có thể phát triển đẹp và sống nhiều năm.

Những điều Về Cá Koi Có Thể Bạn Chưa Biết
Những điều Về Cá Koi Có Thể Bạn Chưa Biết

Khi xây dựng hồ cá koi, bạn cần tính đến nhiều hơn về  tính thẩm mỹ của nó. Có một số quy tắc khi bạn chọn thiết bị để xây dựng ao, vì vậy bạn có thể duy trì một môi trường lành mạnh. Một số khía cạnh chính khác nhau giữa việc xây dựng một hồ thông thường và xây dựng một hồ cá koi:

  • Một trong những khó khăn khi xây dựng hồ cá koi là lượng oxy cần duy trì trong nước. Chỉ với phần trăm oxy thích hợp, chúng có thể sống lâu hơn và sinh sản mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Vì nước lạnh sẽ có nhiều oxy hòa tan hơn nước ấm, bạn cần theo dõi kỹ hơn trong những tháng mùa Hè.
  • Trong những tháng mùa hè, cá koi rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, và có thể dễ dàng bị cháy nắng. Đảm bảo rằng bạn có sẵn một số bóng cho chúng trên ao của bạn.
  • Cá koi thải ra amoniac trong nước. Nếu bạn có ý định nuôi một số lượng lớn cá koi trong cùng một hồ, mức độ amoniac có thể tăng lên nhanh chóng và chúng có thể bị nhiễm độc. Vì vậy, bạn cần phải lọc sinh học và thay nước thường xuyên.
  • Thực vật đóng một vai trò rất lớn đối với bất kỳ hồ cá koi nào vì chúng có thể có tác động tích cực đến chất lượng nước. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn chọn chúng không chỉ dựa trên tính thẩm mỹ cũng như chất lượng chúng có thể mang lại cho cá koi của bạn.
  • Bạn cần một số thiết bị để làm cho hồ khỏe mạnh cho cá koi của bạn. Bạn cần tìm máy bơm hồ, bộ lọc, máy lọc nước và ánh sáng và đảm bảo tất cả các thiết bị phù hợp với nhu cầu của cá koi.
Có thể bạn thích:   Hải Dương thi công hồ cá Koi giá rẻ uy tín - Hotline 0976870033

Và trên đây là những điều về cá Koi mà bạn nên biết. Chúc bạn đọc bài vui vẻ

0976870033
Liên hệ