Những đặc điểm nổi bật của cá Koi Tancho

Những đặc điểm Nổi Bật Của Cá Koi Tancho
  • Nguồn: Internet
  • Biên dịch: Mai Hien

Cá Koi Tancho là một trong những giống cá Koi phổ biến nhất trên thế giới. Chúng có vẻ ngoài khá đơn giản, bóng bẩy và đặc trưng với một đốm đỏ ở trên đầu. Vừa nổi bật, vừa tinh tế, Tancho thể hiện hình ảnh của lá cờ Nhật Bản – với phông nền màu trắng và mặt trời màu đỏ ở giữa. Cá koi Tancho còn được gọi là cá Sếu Nhật Bản, hay Sếu đỏ, vì đốm màu đỏ trên đầu của chúng rất giống những con Sếu. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay.

Giống Tancho đẹp nhất là Tancho Kohaku – có màu trắng như tuyết với đốm màu đỏ thẫm trên đầu. Vị trí chiếc đốm rất quan trọng đối với một chú cá koi Tancho vì đó là điểm nổi bật nhất của nó. Truyền thống Nhật Bản và những chuyên gia đánh giá cá Koi thường yêu cầu đốm tròn phải hoàn hảo, với hình dạng đối xứng theo chiều dọc. Có thể có hình tròn, hình bầu dục hay thậm chí hình thoi, hình trái tim. Bên cạnh đó, đốm cũng cần có màu sắc đều và không bị loang lổ.

Những đặc điểm Nổi Bật Của Cá Koi Tancho
Những đặc điểm nổi bật của cá Koi Tancho

Một con cá koi Tancho hoàn hảo rất đắt tiền vì độ hiếm của nó, bởi giống này không thể lai tạo được. Thường là con của hai chú cá Tancho trưởng thành hoặc hai con Kohaku trưởng thành. Ngay cả khi một quả trứng Tancho nở, vẫn có rất ít khả năng đáp ứng được các tiêu chuẩn của một chú cá Koi Tancho hoàn hảo.

Tuy đốm đỏ trên đầu là điểm đặc trưng nhất của loài cá koi này, những không chắc chắn nó có thể tồn tại vĩnh viễn trong mọi trường hợp. Đốm có thể biến mất do cá bị căng thẳng và điều kiện thủy sinh kém. Sắc tố đỏ này sẽ không bao giờ quay trở lại một khi mất đi.

Ngoài Tancho Kohaku, còn có những giống cá Koi nổi tiếng khác. Như Tancho Showa với phần nền màu trắng, trên trán có một cái hi và có đốm màu đen trên khắp cơ thể. Ngoài ra còn có Tancho Sanke, rất giống với Tancho Sumi. Sự khác biệt giữa hai giống này là Sumi không có đốm nổi lên trên đầu mà chỉ xuất hiện trên cơ thể.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ Koi quận Long Biên - Chuyên nghiệp - Uy tín

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ