Thiết lập ao cho Koi

Thiết Lập Ao Cho Koi

Cá Koi là phiên bản phức tạp hơn của các phiên bản hoang dã của chúng là cá chép thông thường. Cá chép có nguồn gốc truyền thống ở Châu Âu và Châu Á.

Thiết Lập Ao Cho Koi
Thiết Lập Ao Cho Koi

Môi trường sống của cá chép là hồ, suối, ao có bùn gần đáy và lưu lượng nước tối thiểu. Chúng có thể được tìm thấy ở các khu vực ôn đới và nhiệt đới và chúng thích nhiệt độ nước trên 70 độ F.

Cá chép hoạt động mạnh nhất vào những khoảng thời gian thiếu ánh sáng gần hoàng hôn và bình minh nhưng chúng sẽ kiếm ăn vào mọi thời điểm trong ngày.

Đạt được những điều kiện sống này cho Koi mới của bạn không phải là một nhiệm vụ khó khăn.

Thiết lập hồ cá Koi

Koi thích nhiệt độ từ 23 – 30  độ C quanh năm. Đối với những khu vực lạnh hơn, hệ thống sưởi sẽ giúp chúng không bị đóng băng và bảo vệ những con cá quý giá của bạn.

Một con suối nhỏ hoặc thác nước là phù hợp với cá Koi của bạn nhưng chúng không yêu cầu phải có dòng nước chảy để vui vẻ.

Đối với độ pH của nước ao của bạn, nó nên được giữ trong khoảng từ 6 đến 9. Đá vôi nghiền có thể được sử dụng để giúp duy trì mức độ pH trong ao vườn của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, một hồ cá Koi có lớp lót bằng bê tông và cao su là tốt nhất. Đối với đáy ao, một lớp nền bắt chước độ sệt của bùn sẽ khiến Koi của bạn có cảm giác như đang ở nhà.

Một khu vườn nước ngoài trời đẹp sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho việc thiết lập ao. Các loài thực vật phải không xâm lấn để chúng không làm hỏng hệ sinh thái tự nhiên cho những người bạn Koi mới của bạn.

Những loại cây tốt nhất cho khu vườn nước của bạn sẽ bao gồm:

  • Thiết Lập Ao Cho Koi
    Thiết Lập Ao Cho Koi

    Cây pickerels

  • Cây bèo nổi
  • Cây hoa súng
  • Cây hương bồ
  • Cây lục bình
  • Cây bèo tấm

Các loại cây liễu và cây bóng mát khác xung quanh ao trong vườn nước của bạn được các chủ vườn ao khác khuyến nghị. Những thứ này sẽ giúp tạo thêm bóng râm và che phủ cho cá của bạn.

Hồ cá Koi của bạn nên lớn đến mức nào?

946.35 l nước là mức tối thiểu để nuôi cá Koi trong ao. Một trường cá Koi có thể cần hơn 3,785.41 l nước.

Theo quy tắc thông thường, cần 37.85 l nước cho mỗi inch Koi phát triển đầy đủ. Quy tắc tương tự này cũng có thể được áp dụng cho các loài cá khác. Vì Koi có thể dài tới 1m, điều này có nghĩa là 946.35 ln là mức tối thiểu tuyệt đối cho một người trưởng thành.

Có thể bạn thích:   Cá Koi tự chuyển màu liệu có bất thường không?
0976870033
Liên hệ