5 điều cần biết trước khi lắp đặt hồ cá Koi

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Một hồ cá Koi có thể là một tính năng thú vị và hấp dẫn cho bất kỳ cảnh quan ngoài trời nào. Những chú cá đầy màu sắc này mang lại những giờ phút vui vẻ cho cả gia đình với vẻ ngoài xinh đẹp và những trò hề đáng kinh ngạc của chúng. Có một điều ít thắc mắc là tại sao Koi đã được bổ sung thường xuyên cho các khu vườn Nhật Bản trong nhiều thế kỷ.

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi
5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Bất cứ ai đã từng nuôi một bể cá trong nhà đều biết sự thư thái và thích thú mà bạn có thể nhận được khi xem cá. Koi mang lại cảm giác đó lên một cấp độ hoàn toàn mới trong môi trường ngoài trời của bạn.

Trong khi xây dựng và duy trì bất kỳ loại hồ nào đều mang đến những thách thức riêng, khi bạn thêm cá koi vào hỗn hợp chỉ làm tăng triển vọng đó. Có nhiều điểm bạn sẽ muốn xem xét nhưng bây giờ chúng ta hãy chỉ tập trung vào năm điều chính mà mọi chủ sở hữu cá Koi sẽ cần phải suy nghĩ trước khi lắp đặt hồ đó.

Kích thước – Không giống như một số thứ trong cuộc sống, khi nói đến kích thước hồ cá Koi của bạn thực sự quan trọng. Cá Koi ban đầu có thể nhỏ nhưng chúng có thể phát triển lớn tới 0.61 m – 0.91 m, vì vậy ngay cả khi bạn bắt đầu với những con cá nhỏ, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn cho chúng đủ chỗ để phát triển. Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng ao của bạn đủ lớn và đủ sâu để chứa số lượng cá bạn định nuôi. Rõ ràng, bạn càng có nhiều cá thì bạn càng cần nhiều không gian hơn nhưng với Koi, dù chỉ một vài con cá cũng sẽ yêu cầu một không gian sống khá lớn.

Khuyến nghị tiêu chuẩn là 3,785.41 l nhưng bạn có thể muốn tăng gấp đôi con số đó chỉ để an toàn. Để chứa 7,570.82 l nước và một bộ lọc thích hợp, bạn sẽ cần một cái ao có đường kính khoảng 2.44 m – 3.05 m và sâu ít nhất là 0.91 m. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn có đủ không gian mặt đất để chứa ao có kích thước này trước khi bắt đầu đào.

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi
5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Lọc –Tất cả các hồ đều cần một số hình thức lọc, nhưng đối với một hồ cá Koi, việc lọc đúng cách thậm chí còn quan trọng hơn. Tất cả những con cá đang phát triển đó sẽ tạo ra một lượng lớn chất thải và chất thải này cần được loại bỏ khỏi nước để không làm ô nhiễm môi trường sống của cá. Hệ thống lọc cho ao của bạn nên bao gồm lọc sinh học, lọc cơ học, sỏi đá, thực vật thủy sinh và vi khuẩn có lợi. Máy lọc nước dùng để lọc cơ học sẽ giúp giữ nước sạch nhất có thể. Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải thường xuyên vệ sinh giỏ cá của mình để giữ cho nước không có bất kỳ mảnh vụn lớn nào có thể gây hại cho cá.

Quan trọng nhất là có bộ lọc sinh học phong phú cho các gallon nước trong ao của bạn. Các bộ lọc sinh học được tìm thấy trong các màng sinh học cung cấp một nơi cho vi khuẩn có lợi phát triển và cư trú, kết quả là làm cân bằng hệ thống. Hơn hết các tấm biofalls còn tạo thành thác nước tạo vẻ đẹp thẩm mỹ đồng thời lọc nước.

Nguyên tắc chung cho lưu thông là phải có tổng thể tích của ao được lưu thông ít nhất một lần mỗi giờ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải có một máy bơm có khả năng cung cấp đủ điện để đáp ứng yêu cầu này.

Động vật ăn thịt – Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng cá của bạn đủ an toàn trong số nhiều sinh vật khác ngoài kia, nhưng sẽ rất vui khi được làm một bữa ăn từ một con koi béo, khỏe mạnh. Bạn sẽ muốn thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để giữ cho cá của mình an toàn trước những kẻ săn mồi như chim nước. Ở khu vực miền núi Albany / Saratoga, đây có thể là một mối quan tâm đặc biệt.

Có thể bạn thích:   Ba Vì thi công hồ Koi theo yêu cầu - Uy tín – Gọi 0976870033

Cách tốt nhất để bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi là cung cấp cho cá của bạn đủ chỗ để chạy trốn. Cung cấp đá hoặc giá để chúng ẩn náu cũng nhằm mục đích tương tự cũng như giúp chúng bảo vệ khỏi những kẻ săn mồi. Một lựa chọn khác là xem xét thiết kế một hang cá trong ao để tạo cho cá nơi trú ẩn an toàn khỏi những kẻ săn mồi.

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Chi phí – Không ai thích cân nhắc về số tiền liên quan, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ nghiêm túc về nó trước khi bạn quyết định xây dựng hồ cá Koi của mình. Xây dựng bất kỳ loại ao vườn nào cũng là một khoản đầu tư. Bạn không chỉ phải cân nhắc chi phí mua cá mà còn thực tế là những ao này có xu hướng là những ao lớn hơn với thiết kế phức tạp hơn, tất cả đều có thể làm tăng lợi nhuận của bạn.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần một cái ao có kích thước tốt, đường kính ít nhất từ ​​2.44 m đến 3.05 m và sâu tối thiểu là 0.61 m. Bạn có thể tiết kiệm cho mình một số tiền bằng cách tự đào hố của mình nhưng khi tạo một ngôi nhà cho những chú Koi tinh tế, bạn thực sự không muốn tiết kiệm nhân công hoặc vật liệu và có nguy cơ kết thúc với một môi trường kém lý tưởng. Vì vậy, việc đi theo con đường DIY thường không được khuyến khích.

Bạn cũng sẽ cần phải bao gồm các tính năng khác nhau để đảm bảo an toàn cho cá cũng như một hệ thống lọc thích hợp. Cuối cùng, bạn sẽ xem xét chi phí ít nhất từ ​​34,451,250 VNĐ đến 68,902,500 VNĐ cho các vật liệu để tạo ra hồ cá Koi của bạn.

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Sau đó, tất nhiên sẽ có thêm sự cân nhắc về giá liên quan đến một hồ cá Koi: chính những con cá. Cá Koi có thể đắt, đặc biệt nếu bạn mua cá đã trưởng thành. Một lần nữa, bạn có thể tiết kiệm cho mình một số tiền bằng cách mua những con cá nhỏ hơn. Cá Koi ban đầu có kích thước từ 7.62 cm – 15.24 cm và ở kích thước này giá cả phải chăng hơn nhiều, nhưng bạn vẫn cần đảm bảo một hồ đủ lớn để nuôi chúng khi chúng đạt kích thước trưởng thành từ 0.30 m –  0.91 m.

Đây chỉ là một vài trong số các yếu tố cụ thể liên quan đến việc thiết kế và duy trì môi trường cho cá Koi. Tất nhiên, hầu hết những người yêu thích cá Koi sẽ nói với bạn rằng sự thích thú mà bạn nhận được từ những con cá xinh đẹp này vượt xa bất kỳ sự cân nhắc nào trong số này.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia trước khi thực hiện bước tiến quan trọng này. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của một trong các cửa hàng bán lẻ của Decker và tìm hiểu những gì họ mang theo và những gì họ có thể giới thiệu.

Tất nhiên, vì ao của bạn sẽ là tâm điểm trong thiết kế cảnh quan tổng thể của bạn, bạn cũng có thể trao đổi với các chuyên gia về thiết kế cảnh quan và ao để tìm hiểu xem tất cả các lựa chọn của bạn là gì. Những người tại Decker’s có thể giúp bằng cách đánh giá không gian sân của bạn và đề xuất kích thước và hình dạng tốt nhất cho ao của bạn cũng như vị trí hợp lý nhất.

5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi
5 điều Cần Biết Trước Khi Lắp đặt Hồ Cá Koi

Không có lý do gì mà việc cân nhắc về thời gian, chi phí hoặc không gian lại khiến bạn không lắp đặt hồ của riêng mình và thả nó với những chú cá Koi tuyệt đẹp. Bất cứ ai cũng có thể thích thú khi được chăm sóc những sinh vật xinh đẹp này và xem chúng lớn lên và phát triển dưới sự chăm sóc của bạn, chỉ cần một số kế hoạch và giáo dục cẩn thận. Bằng cách tìm hiểu càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu xây dựng hồ, bạn sẽ có thể dễ thở hơn khi biết rằng cá koi của bạn đang làm đúng.

Có thể bạn thích:   Hướng Dẫn Chăm Sóc - Nuôi Cá Koi

Xem xét tất cả các yếu tố cần thiết trước khi bạn thiết kế và lắp đặt hồ cá Koi của mình và bạn sẽ biết rằng thời gian và tiền bạc của bạn đang được chi tiêu hợp lý. Sau đó bạn và cả gia đình có thể ngồi lại và tận hưởng những tiện ích của loại hình ao vườn độc đáo này. Thế giới tuyệt vời của Koi đang chờ bạn!

0976870033
Liên hệ