Bạn đã biết cách cho cá ăn chuẩn nhất?

Bạn đã Biết Cách Cho Cá ăn Chuẩn Nhất?

Cá là loài sinh vật phổ biến được lựa chọn để nuôi trong ao, chúng giúp tô điểm sự sống, màu sắc cho môi trường thủy sinh trong ao của bạn. Chúng không chỉ đẹp mà còn có thể giúp cân bằng hệ sinh thái. Cùng Koixinh tìm hiểu về cách cho cá ăn chuẩn nhất nhé.

Cá, chẳng hạn như cá Koi sẽ ăn một số loại tảo nhất định và giúp kiểm soát sự phát triển của tảo. Cá cũng sẽ ăn ấu trùng muỗi và côn trùng nằm ngoài tầm với của máy tách bọt. Nếu may mắn, cá của bạn sẽ sinh sản và cho phép bạn tận mắt chứng kiến ​​vòng đời trong hệ sinh thái của mình. Thỉnh thoảng cá sẽ tìm đường vào máy hớt váng. Điều này thường xảy ra trong một hoặc hai tuần đầu tiên. Chỉ cần lấy cá ra và đặt chúng trở lại ao. Cá sẽ nhanh chóng được điều chỉnh theo dòng điện do máy tách bọt tạo ra và sẽ không bơi vào bộ lọc nữa. Nếu ao của bạn có cá mới sinh, bạn có thể đặt một tấm chắn tạm thời trước cửa máy để ngăn cá con bơi vào.

Các loại cá

Có nhiều loại cá thích hợp cho ao của bạn. Cá cảnh như cá Koi, Shubunkin và Comets (cá Vàng) là những loài cá đẹp, cứng cáp, sống tốt với sự thay đổi theo mùa. Một số chủ ao nuôi thả các giống cá bản địa hoặc cá chọi, chẳng hạn như cá bluegill, cá Vược và cá Pike phương bắc. Để biết thêm thông tin về cá và đời sống trong ao, bạn hãy xem phần Chăn nuôi của chúng tôi.

Bạn đã Biết Cách Cho Cá ăn Chuẩn Nhất?

Chuẩn bị

Bước đầu tiên khi chuẩn bị ao mới cho cá là loại bỏ clo trong nước. Clo trong nước có thể làm bỏng mang cá và có thể làm chết cá của bạn. Vận hành hệ thống lọc ít nhất 3 ngày đến một tuần sẽ cho phép clo phân tán qua các thác nước. Nếu bạn lo lắng và muốn thả cá sớm hơn, bạn có thể mua chất khử clo từ cửa hàng vật nuôi địa phương của bạn hoặc mua thông qua Cửa hàng trực tuyến của chúng tôi. Không cần sử dụng chất khử clo khi thêm hoặc thay thế ít hơn 20% tổng thể tích ao. Nước giếng không cần xử lý khử clo.

Cách cho cá Koi ăn

Không cần phải cho cá ăn miễn là bạn không nuôi quá nhiều cá trong ao của mình. Chúng sẽ sống nhờ tảo, côn trùng và các thức ăn linh tinh khác mà môi trường cung cấp. Nhiều chủ ao không bao giờ cho cá ăn và thích những con cá hoạt động rất khỏe mạnh. Đừng lo lắng nếu cá đói, mẹ thiên nhiên sẽ chăm sóc chúng. Tuy nhiên, cho cá Koi ăn có thể là một thời gian nghỉ ngơi thư giãn trong thói quen hàng ngày của bạn. Có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau trên thị trường, hãy hỏi cửa hàng vật nuôi hoặc nhà cung cấp cá địa phương về những gì họ giới thiệu. Có thể cho cá ăn một hoặc ba lần mỗi ngày. Hãy chú ý không cho cá ăn quá nhiều. Chỉ cho cá ăn lượng thức ăn mà chúng tiêu thụ trong vòng vài phút. Ngừng cho cá Koi ăn nếu bạn nhận thấy chúng đã ăn xong hoặc thức ăn đang đi vào thiết bị lọc. Thức ăn dư thừa mà cá không ăn hết sẽ bị phân hủy trong ao và có thể làm chất lượng nước kém đi. Đôi khi cá mới mất vài tuần để bắt đầu ăn.

Bạn đã Biết Cách Cho Cá ăn Chuẩn Nhất?

Nếu bạn sống ở những vùng có khí hậu lạnh hơn, hãy theo dõi nhiệt độ nước ao trong suốt mùa thu và mùa xuân. Khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 10 độ C (50 độ F), hãy ngừng cho cá Koi ăn. Trong thời gian này trong năm, cá sẽ không hoạt động. Quá trình hô hấp, trao đổi chất và hoạt động tổng thể của cá chậm lại khi chúng chuẩn bị cho giấc ngủ đông vào mùa đông. Cho cá Koi ăn vào thời điểm này trong năm có thể khiến cá của bạn bị bệnh hoặc thậm chí làm chết cá.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn thả một chú cá Koi mới vào hồ
0976870033
Liên hệ