Lần tới khi bạn cho cá Koi ăn loại thức ăn yêu thích của chúng, hãy lượn quanh bề mặt ao để tạo lòng tin và sự kết nối giữa bạn và cá của bạn. Mỗi lần cho cá ăn, bạn hãy cho ăn cùng một vị trí, và đến gần mặt nước hơn sau mỗi lần cho ăn, cho đến khi bạn bắt đầu đặt tay trực tiếp vào nước. Điều này sẽ cho Koi của bạn thấy rằng bạn không phải là mối đe dọa đối với chúng, và bàn tay của bạn và thức ăn luôn đi đôi với nhau. Đây là một quá trình thử thách lòng kiên nhẫn của nhiều người. Có thể mất một vài bữa ăn trước khi liên kết tích cực giữa bạn và cá của bạn được xây dựng.

Bắt đầu sử dụng một lượng nhỏ thức ăn, cá Koi sẽ không học cách cho ăn bằng tay nếu chúng đã ăn no! Điều quan trọng là giữ cho cá đói để ăn nhiều thức ăn hơn khi bắt đầu. Điều này sẽ tạo động lực để chúng kiếm ăn từ tay bạn. Đặt thức ăn dạng viên hoặc sợi dành cho cá Koi trên tay và nhúng tay xuống dưới nước cho đến khi cá tự tin ăn chúng. Kể từ thời điểm này, bạn có thể bắt đầu đưa tay dần dần đến gần mặt ao hơn. Các giống cá Koi tự tin hơn như Chagoi và Sorigoi, vốn được biết đến là những giống cá dễ làm quen với việc cho ăn bằng tay, chúng có thể được sử dụng để dẫn dắt những con cá còn lại trong ao làm theo.

Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi ăn Bằng Tay

Bạn sẽ thấy rằng sau khi thực hành những kỹ thuật này, sẽ rất thú vị nếu bạn thu hút được hết tất cả cá Koi trong ao đến ăn thức ăn từ tay bạn. Ngoài ra, việc cho cá ăn bằng tay không bị hạn chế đối với cá Koi, các loài cá ao khác như cá Vàng, cũng có thể được huấn luyện!

Có thể bạn thích:   Cá Koi có thể sống trong bể cá hay không?

Cho dù bạn muốn dạy cá nước lạnh ăn bằng tay nhanh như thế nào, hãy nhớ rằng chỉ nên cho cá Koi ăn khi nhiệt độ nước của chúng trên 10 độ. Khi nước ao ấm lên, cá Koi sẽ bắt đầu đòi hỏi nhiều thức ăn hơn từng chút một, hãy xem bảng tần suất cho ăn bên dưới:

Nhiệt độ nước (°C.)
Tần suất cho ăn
Dưới 10ºc Không cho ăn
10-13ºc 2-3 lần một tuần
13-15ºc 4-5 lần mỗi tuần
16ºc Một lần mỗi ngày, 5-6 ngày mỗi tuần
16-18ºc Một lần mỗi ngày
18-22ºc Một hoặc hai lần mỗi ngày
22-25ºc Tối đa 3 lần mỗi ngày

Tại All Pond Solutions, chúng tôi tự hào cung cấp cho khách hàng một trong những lựa chọn cá Chép Koi lớn nhất, bao gồm cả các gói dịch vụ nuôi cá, đây là một lựa chọn nuôi cá nhanh và lý tưởng. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng của chúng tôi coi trọng chất lượng và sức khỏe cá, và nhiều loại cá của chúng tôi có nguồn gốc từ những nhà lai tạo tốt nhất và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Cá Koi của chúng tôi được nuôi và giữ trong môi trường tốt nhất để phát triển sức khỏe và chất lượng tốt nhất khi chúng đến nơi.