Top 11 loại cá Koi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Bạn có biết có hơn một trăm giống cá Koi không? Vâng, thật là tuyệt vời khi có đủ loại cá Koi mà bạn có thể mua để nuôi trong ao của mình. Cá Koi là loài cá được nhiều người biết đến, tuy nhiên, việc chọn những giống cá tốt nhất phù hợp với khu ao của bạn là cả một vấn đề.

Những người đam mê ao nuôi thích nuôi Koi như một thú cưng vì bản tính xã hội, ngoan ngoãn và chăm chỉ của chúng. Ngoài ra, sự đa dạng, màu sắc đẹp mắt cũng là một phương pháp điều trị đau mắt.

Nhưng bạn có biết không phải tất cả các giống cá Koi đều có màu sắc sặc sỡ, sáng bóng và có vảy? Có một số giống cá Koi không có màu sắc, vảy và không bóng, nhưng vẫn oai vệ như một con rồng. Một số loài cá Koi rất thân thiện và có những con cá Koi khác hoàn toàn không được coi là Koi đối với một số người đam mê nuôi cá.

Và trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với các bạn top 11 loại cá Koi phổ biến nhất giúp tăng thêm sức sống cho khu vườn của bạn và các đặc điểm riêng biệt của chúng.

Top 11 loại cá Koi phổ biến nhất trên thế giới hiện nay

Có hơn một trăm giống cá Koi. Tuy nhiên, tôi sẽ liệt kê ra 11 loại cá Koi phổ biến nhất đã làm điên đảo giới nuôi cá. Dưới đây là một mẩu thông tin nhanh.

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

1. Gosanke

Khi nói về cá Koi, tôi sẽ nghĩ ngay đến họ cá Gosanke. Và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao lại như vậy.

Trong thế giới của cá Koi, không có giống Koi nào có thể đánh bại được loài Gosanke vì giống Koi này được xếp hạng cao nhất trong số tất cả các giống. Họ cá Koi Gosanke bao gồm ba giống Koi phổ biến và đó là lý do chúng tôi gọi Gosanke là “ba giống lớn”.

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Koi Gosanke là một nhóm đa dạng các loài cá Koi tốt nhất thế giới bao gồm Kohaku Koi, Taisho Sanshoku, Taisho SankeShowa Sanshoku, tất cả đều là những giống cá vượt trội. Màu sắc đặc trưng của cá Koi Gosanke là đỏ (Hi), đen (Sumi) và trắng đặc (Shiroji), trong đó màu đỏ và trắng là phổ biến nhất trong ba giống.

Hãy cùng phân tích các đặc điểm của ba giống cá Koi Gosanke (Kohaku, Sanke và Showa).

2. Kohaku

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Nếu bạn là một người thích nuôi cá Koi, bạn sẽ muốn sở hữu giống cá Koi Kohaku.

Kohaku, từng được biết đến với cái tên Sarasa đã xuất hiện cách đây 200 năm. Đặc điểm nổi bật của giống cá này là có màu đỏ, đặc điểm này khiến nó trông nổi bật trong đàn cá.

Hiện nay, bất kỳ giống cá Koi nào có màu đỏ đều được đánh giá dựa trên mẫu Kohaku, giống cá được những người đam mê cá Koi trên toàn thế giới yêu thích.

Diện mạo của cá Koi Kohaku

Lưu ý: Không có Sumi trong cá Koi Kohaku

Cá Koi Kohaku đương đại có cơ thể màu trắng (shiroji) được bao phủ bởi các mảng màu đỏ (hi hoặc beni). Tuy nhiên, khi cá Koi còn nhỏ, màu cơ bản (shiroji) có thể mờ hoặc hơi hồng. Độ trong mờ của Shiroji ở cá Koi con được coi là đặc điểm lý tưởng vì Shiroji chất lượng cao (màu trắng) phát triển theo thời gian có thể thấy trong các cuộc thi cá Koi. Đối với những người nuôi cá Koi, màu nền trắng quan trọng hơn màu đỏ hoa văn (hi) vì màu nền tuyệt đẹp làm cho các mẫu cá màu đỏ trở nên nổi bật trong đàn cá.

Theo như các giống liên quan, màu cá duy nhất là màu đỏ (hi hoặc beni). Tuy nhiên, beni có thể được phân loại thành hai màu trong một số trường hợp. Màu phổ biến và thông dụng nhất của beni là đỏ cam hoặc đỏ tím. Màu sắc có thể chuyển thành đỏ tươi bằng cách duy trì chất lượng nước và cung cấp cho cá thức ăn cho cá Koi dinh dưỡng tốt với lượng chất tăng màu phù hợp.

Những đặc điểm cần có ở con cá mà bạn chọn

Khi lựa chọn một số lượng lớn cá Koi Kohakus, dưới đây là những điều cần chú ý để chọn được những chú cá Koi hoàn hảo và khỏe mạnh.

  1. Chọn những con cá Koi có màu đỏ (beni) trên đầu, màu đỏ chỉ lan xuống đến lỗ mũi
  2. Đôi mắt của cá Koi Kohaku phải rõ ràng và không có vết đỏ. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy rằng màu đỏ có thể che một mắt nhưng không bao giờ che cả hai mắt.
  3. Da nền hoặc shiroji phải có màu trắng sữa hoặc trắng như tuyết và không có màu vàng
  4. Hi xung quanh đuôi và vây nên ít hơn
  5. Họa tiết của Hi không nên có màu sắc của da nền (Shiroji)
  6. Chất lượng hoặc độ sâu của beni phải dày. Beni càng dày càng tốt.
Có thể bạn thích:   Hướng dẫn đầy đủ để cho cá Koi ăn

3. Taisho Sanke

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Giống cá Koi vượt trội này hơi khó hiểu với nhiều người mới nuôi cá vì chúng có ba tên khác nhau: Sanke, Taisho Sanke và Taisho Sanshoku.

Dù tên gọi là gì, chúng đều là giống cá Taisho Sanshoku. Tuy nhiên, tên phổ biến nhất của giống cá Koi này là Sanke, và thích hợp nhất là Taisho Sanshoku. Sanshokumeans nghĩa là “có ba màu” trong tiếng Nhật, cho biết giống Sanke có ba màu khác nhau, đặc biệt là trắng, đen và đỏ.

Nói một cách đơn giản, cá Koi Sanke là một con cá Koi màu trắng (shiroji) với các dấu màu đỏ (hi, beni) và đen (Sumi).

Diện mạo của cá Koi Taisho Sanke

Để tìm được một con cá Koi Taisho Sanke vừa khỏe mạnh vừa vui vẻ, bạn cần chọn một con Kohaku khỏe mạnh. Cá Koi Kohaku là thước đo tiêu chuẩn đối với một con cá Koi Sanke khỏe mạnh. Màu trắng càng rõ ràng (shiroji), cá Koi Sanke càng khỏe mạnh.

Màu cơ bản của cá Koi Sanke là shiroji (rắn, trắng kem), bắt đầu từ mũi và kéo dài đến đuôi và vây. Hi trên cá Koi Sanke có màu cam đậm thay vì màu đỏ Cardinal. Cá Sanke sở hữu những đốm lớn màu đỏ cam làm cho màu sắc của chúng trở nên hấp dẫn với những shiroji giữa các mảng Hi.

Trong khi đó, Sumi thường là màu hiếm nhất trên cá Koi Sanke. Sumi (đen) trên cá Sanke tương đối nhỏ so với Hi hoặc Beni, khiến nó trở thành màu phụ, trong khi Beni hoặc Shiroji là màu chính.

Những đặc điểm cần có ở con cá mà bạn chọn

  1. Shiroji phải sạch, sáng và không bị đổi màu
  2. Sumi nên xuất hiện dưới dạng các mảng tròn và chỉ nên xuất hiện phía trên đường bên
  3. Đầu không nên có Sumi
  4. Trên cá Koi Sanke, màu đỏ chiếm tới 70%, màu đen khoảng 10% và phần còn lại nên là Shiroji
  5. Tránh chọn cá Sanke có nhiều hạt nhỏ như dấu Sumi. Đó là dấu hiệu của cá Koi kém chất lượng
  6. Các vây phải có màu trắng toàn bộ hoặc trắng một phần với các sọc đen

4. Showa Sanshoku

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Những người mới nuôi cá Koi thường nhầm lẫn giống cá Showa Sanshoku với cá Sanke vì sự giống nhau đến kỳ lạ giữa hai loại cá Koi này.

Showa Sanshoku là một giống Koi ba màu với Sumi là màu chủ đạo. Tóm lại, Showa là một chú Koi màu đen được trang trí bởi các họa tiết màu trắng (Shiroji) và đỏ (Hi).

Diện mạo của cá

Nhìn bề ngoài, Showa có thể bị nhầm lẫn với Sanke vì chúng có màu sắc giống nhau. Tuy nhiên, Sanke được trang trí với lớp nền màu trắng không vượt ra ngoài đường bên hoặc trên đầu. Ngoài ra, Showa sở hữu một lớp da đen thể hiện qua Shiroji và Hi.

Thêm vào đó, một điểm khác biệt lớn nhất giữa hai giống Sanke và Showa là cá Showa có các họa tiết quấn quanh.

Cá Koi Showa còn được phân loại thành bảy loại khác nhau tùy theo dấu hiệu trên cơ thể của chúng.

  1. Hi Showa với màu đỏ và đen chủ đạo và rất ít Shiroji (trắng).
  2. Kindai Showa với 40% màu trắng trở lên, và số lượng Hi và Sumi khác nhau.
  3. Showa kiểu cũ chủ yếu là màu đen với rất ít màu Shiroji và Hi.
  4. Doitsu Showa bị thiếu các loại vảy ngoại trừ một số loại vảy rộng.
  5. Kin Showa có màu vàng ánh kim lấp lánh.
  6. Gin Rin Showa có ánh kim loại màu bạc. Tuy nhiên, có một số giống Koi có sự kết hợp của cả ánh vàng và ánh bạc. Lớp học về cá Koi được biết đến với cái tên Kin Gin Rin.
  7. Ai Showa có những đốm màu xanh lam hoặc màu chàm đậm trên cơ thể.

Những đặc điểm cần có ở con cá mà bạn chọn

  1. Màu cơ bản đậm với vẻ ngoài bóng bẩy
  2. Sumi kéo dài dọc theo chiều dài cơ thể và kéo dài vào các vây vừa phải
  3. Màu đỏ ở Showa đậm, đặc biệt là trên mặt, lưng và vùng đuôi
  4. Hoa văn phải được phân bố đều và dễ nhìn với các cạnh sắc nét giữa các hoa văn

5. Utsurimono

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Koi Utsurimono cùng họ với giống Showa Sanshoku. Chúng có lớp da đen và được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo màu sắc trên cơ thể của chúng.

Cá Utsurimono sở hữu màu đen phi kim loại pha trộn với bất kỳ màu phụ nào, tạo ra các hoa văn đan xen đẹp mắt.

Sự thật thú vị: Cá Utsurimono từng được coi là một giống cá Koi Showa khiếm khuyết thiếu màu Hi (đỏ). Tuy nhiên, trong những năm qua, những người đam mê cá Koi đã bắt đầu yêu mến giống Koi hùng vĩ này.

Diện mạo của cá

Giống như các giống cá Koi khác, cá Koi Utsurimono có các kiểu màu sắc đặc biệt của nó khiến những người yêu cá phải kinh ngạc.

Về ngoại hình, cá Utsurimono có ba giống chính:

  1. Ki Utsuri có một lớp da màu đen với màu vàng làm điểm nhấn
  2. Hi Utsuri, đúng như tên gọi, Hi utsuri có lớp da màu đen nổi bật với màu đỏ tươi.
  3. Shiro Utsuri có làn da đen với màu trắng pha lê làm điểm nhấn. Ngoài ra, phần gốc vây ngực của Shiro Utsuri có màu đen.
Có thể bạn thích:   3 điều cần ghi nhớ để thi công hồ cá Koi tiết kiệm

Những đặc điểm cần có ở con cá mà bạn chọn

  1. Sumi của Utsurimono phải che mũi, các khớp vây ngực và mặt bên
  2. Luôn để ý bốn kiểu phổ biến trên đầu của Utsurimono, đó là tia sét, những mảng đen nhỏ, hai mảng đen khác biệt rõ ràng và kiểu đen đậm. Các mẫu này được phân tách bằng màu nhấn của từng giống
  3. Màu nhấn phải được phân bố hợp lý như lớp nền màu đen bao bọc xung quanh các màu nhấn

6. Hikarimono

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Koi được biết đến với màu sắc kỳ lạ của chúng nhưng không phải tất cả cá Koi đều có nhiều màu sắc khác nhau cùng một thời điểm. Có nhiều loại cá Koi chỉ có một màu duy nhất được gọi là cá Koi Hikarmono hoặc cá Koi Ogon.

Cá Koi Ogon có thể có bất kỳ màu nào từ vàng, đỏ, cam, bạch kim ogon và kem. Tất cả các màu cá Koi này có thể là màu thường hoặc màu kim loại. Tuy nhiên, màu sắc phổ biến nhất của cá Koi Ogon là trắng và vàng.

Để chắc chắn rằng bạn có một con cá Koi Hikarimono thuần chủng hay không, hãy xác định màu sắc của nó. Nếu có nhiều hơn một màu, đó không phải là giống cá Koi Ogon thuần chủng. Giả sử bạn có một con cá Koi Ogon bạch kim, nó chỉ nên sở hữu một màu, tức là bạch kim. Nếu màu sắc của Platinum Ogon không đồng nhất thì nó không phải là giống thuần chủng.

Hikarimono là một loài cá Koi cứng cáp, có tuổi thọ cao hơn các giống cá khác. Do đó, nó ít tốn công chăm sóc và dễ sinh sản.

Cá Koi Hikarimono có thể được phân thành 3 loại nhỏ:

  1. Hikari-Moyo là một giống cá có ánh kim loại và hoa văn
  2. Hikari-Utsuri là một biến thể có ánh kim loại của Utsurimono
  3. Hikari- Muji là phiên bản có màu kim loại của Mujimono

7. Kawarimono

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Ý nghĩa của từ Kawarimono trong tiếng Nhật có nghĩa là “Kỳ quặc” và vì vậy Kawarimono là một phân loại của nhiều loại cá Koi phi kim loại và không phù hợp với các lớp khác.

Cá Koi Kawarimono có ba nhóm:

Koi một màu

Các giống Koi thuộc loại đơn màu được gọi là Benigoi, trong đó Hi (màu đỏ) bao phủ gần như toàn bộ cơ thể cá khiến nó trông giống như một con cá vàng khổng lồ.

Giống Koi một màu có tông màu đồng nhất với các vây màu đỏ hoặc trắng và thân hình đồ sộ.

Cá Koi đen

Các giống cá Koi có màu đen đậm và đều màu Sumi trên vây hoặc thân. Bốn giống Koi chính là:

a. Karasu có vây màu đen và cơ thể với phần bụng màu cam hoặc trắng

b. Hajiro có lớp da màu đen với mũi trắng và vây màu trắng

c. Hageshiro có một lớp da đầu màu trắng với sự kết hợp màu sắc

d. Youtsujiro có vây trắng

Giống cá Koi khác

Các giống Koi kỳ quặc khác là cá Koi Midorigoi (màu xanh lá cây) và cá Koi Matsuba (màu đỏ với vảy sẫm).

8. Gin rin

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Trong một hồ cá Koi, tất cả những con cá lấp lánh là cá Koi Gin Rin.

Gin Rin hay Kin Gin Rin là một loại cá có quy mô hơn, nghĩa là chúng có vảy bạc. Vì vậy, Gin Rin có lớp vảy lấp lánh giống như viên kim cương trôi nổi trong ao nước.

Màu sắc của vảy Gin Rin phụ thuộc nhiều vào màu cơ bản của cá Koi. Ví dụ, Gin Rin phản chiếu màu vàng khi chúng bao phủ lớp nền màu đỏ (Hi) và màu bạc khi che phủ lớp da đen hoặc trắng.

Cá Koi Gin Rin khác với Hikarimono và giống Koi ánh kim loại vì Gin Rin có vảy kim loại trong khi Hikarimono và giống Koi ánh kim loại có lớp da sáng bóng.

Có bốn loại cá Koi Gin Rin:

  1. Diamond Gin Rin là loại phổ biến nhất với vẻ ngoài giống như thủy tinh nứt
  2. Beta Gin ít phổ biến hơn và bề mặt da lấp lánh như gương
  3. Pearl Gin là loại Gin Rin khác thường nhất với các cặn sáng bóng nổi lên ở giữa lớp vảy
  4. Kado Gin Rin là loại Koi ít được ưa thích nhất

9. Doitsu

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Koi Doitsu là một loài cá mới khá hiện đối với gia đình cá Koi. Nó là con lai giữa giống Wagoi và giống Caprinus Carpio Carpio châu Âu với ít hoặc không có vảy. 

Tuy nhiên, về quy mô, cá Koi Doitsu có thể được chia thành hai loại chính:

  1. Cá chép da có ít hoặc không có vảy trên cơ thể
  2. Cá chép gương với một hàng vảy mở rộng ở đường bên và hai đường chạy dọc theo vây lưng

Hơn nữa, các loại vảy ở cá Koi Doitsu có thể được chia thành ba loại sau:

  1. Kawi Goi
  2. Kagami Goi
  3. Yoroi Goi

Lưu ý: Trong các cuộc thi, cá Koi Doitsu thường bị đánh bại bởi các giống Koi có quy mô và đa dạng hơn.

10. Butterfly

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Koi Bướm (Butterfly Koi) là một trong những giống Koi đẹp và phổ biến nhất. Thật tiếc khi nó bị người Nhật coi là giống cá Koi giả, đó là lý do khiến chúng nổi tiếng ở Hoa Kỳ hơn những nơi khác trên thế giới.

Cá Koi Bướm (Butterfly Koi) là hậu duệ của Cá vàng và thừa hưởng một trong những đặc điểm tuyệt vời nhất của cá bố mẹ, tức là chúng có các vây dài.

Tuy nhiên, mặc dù là một trong những loài cá cảnh duyên dáng nhất, nhưng cá Koi Bướm không phù hợp với điều kiện vì lệch khỏi đặc điểm truyền thống của cá Koi.

11. Tancho

Top 11 Loại Cá Koi Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới Hiện Nay

Cá Tancho là một giống Koi đầu đỏ mang dấu hiệu Hi (đỏ) như một chiếc vương miện trên đầu.

Có thể bạn thích:   Cá Koi và ánh sáng mặt trời tự nhiên

Cá Koi Tancho chỉ sở hữu dấu hiệu Hi trên vùng đầu và bao gồm họ Kohaku với các hoa văn hình tròn đơn độc của dấu Hi trên đầu mà không có dấu Hi trên cơ thể màu trắng.

Đối với một con cá Koi Tancho lý tưởng, điểm đỏ trên đầu phải có hình tròn và có màu đỏ thẫm, chẳng hạn như Tancho, Tancho Showa và Tancho Sanke.

Các loại cá Koi biểu diễn phổ biến nhất

Mặc dù bất kỳ loài cá Koi nào cũng có khả năng giành chiến thắng trong các cuộc thi, nhưng có một số nhóm cá Koi phổ biến trong các chương trình hơn so với những nhóm khác. Chúng bao gồm:

  1. Kohaku
  2. Sanke
  3. Showa

Riêng giống Koi Gosanke là giống xuất hiện phổ biến nhất trong các buổi trình diễn cá Koi. Tuy nhiên, các giống khác cũng thịnh hành trong các cuộc thi là Utsuri, Bekko, Shusui, Koromo, Hikari Muji, Hikari Mono, Hikari Utsuri, Kawarigoi, Tancho và Kin Gin Rin. Trong khi đó, một số chương trình giải trí cũng có sự xuất hiện của cá Koi Doitsu.

Hỏi đáp nhanh về cá Koi

Có bao nhiêu loại cá Koi?

Cho đến nay, có hơn một trăm (100) giống cá Koi được biết đến. Mỗi giống cá có những đặc điểm nổi bật riêng của nó khiến chúng trở nên khác biệt với những giống khác. Đặc điểm nổi bật nhất của cá Koi nằm ở màu sắc, hoa văn và hình dạng cơ thể.

Ba giống cá Koi là gì?

Ba giống Koi hay còn gọi là “ba giống lớn” đề cập đến họ Gosanke, chủ yếu là các giống Kohaku, Taisho Sanshoku (Sanke)Showa Sanshoku (Showa). Ba loại trong số 100 giống được đánh giá cao nhất về sự nổi trội, phổ biến và chất lượng của chúng.

Cá Koi màu gì có giá đắt nhất?

Cá Koi Kohaku có màu đỏ và trắng là cá Koi đắt nhất thế giới, chúng được bán với giá khoảng 2,2 triệu đô la Mỹ ở Trung Quốc.

Cá Koi hiếm nhất là gì?

Cá Koi hiếm nhất cho đến nay là giống Ki Utsuri. Giống cá này thuộc nhóm cá Utsurimono với hoa văn màu vàng trên thân sơn mài màu đen.

Loại cá Koi lớn nhất là gì?

Cá Koi có thể mang đặc điểm của giống cá Koi điển hình. Tuy nhiên, một số giống cá Koi phát triển lớn hơn mong đợi. Điều tương tự cũng xuất hiện vào năm 2007 khi chú cá Koi có tên “Big girl” nổi bật là chú cá Koi lớn nhất thế giới. Chú cá Koi này nặng khoảng 90 lbs và dài 1,2 m.

Cho đến nay, không có chú cá Koi nào khác đã đánh bại kỷ lục của “Big Girl”.

Những con cá Koi tốt nhất để mua là gì?

Chọn những con cá Koi tốt nhất cho ao vườn của bạn có thể là một điều khá phức tạp. Bởi vì bạn không bao giờ biết chất lượng nước và sức khỏe dinh dưỡng của cá trước khi bạn mua chúng về nuôi.

Tôi không khuyên bạn nên mua cá qua các kênh bán hàng trực tuyến, bất kể trang web đó có đáng tin cậy đến đâu. Đó là bởi vì bạn chỉ có thể trực tiếp kiểm tra các vấn đề bất thường ở cá khi bạn đích thân đến cửa hàng. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên đến cửa hàng, phân tích điều kiện nước và nhu cầu dinh dưỡng của cá trước khi mua.

Tôi là một người thích nuôi cá Koi và trong suốt cuộc đời mình, tôi đã mua cá Koi từ cửa hàng Next Day Koi. Họ có một bộ sưu tập phong phú các giống cá Koi được lai tạo ngày càng hoàn thiện và rất xuất sắc với các mức giá hợp lý. Ngoài ra, bạn có thể tự do chọn ngày giao hàng khi đặt hàng tại đây, đó là điều khiến Next Day Koi trở thành lựa chọn tốt nhất cho một người bận rộn như tôi. Bạn có thể sử dụng mã khuyến mãi ASDEPOT của tôi để được giảm thêm 10%!

Có phải cá Koi lớn nhanh hơn cá Vàng không?

Cá Koi là loài động vật cứng rắn và phàm ăn. Ngoài ra, chúng sống lâu hơn nhiều so với cá Vàng và có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn. So với Cá vàng, Koi phát triển với tốc độ nhanh, nhanh gấp đôi cá Vàng trong năm sinh trưởng đầu tiên.

Làm thế nào bạn có thể phân biệt giữa cá Koi đực và cá Koi cái?

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi xác định một con cá trong bầy là cá Koi cái hay cá Koi đực. Cá Koi đực có thân hình mảnh mai hơn cá cái. Một con cá Koi cái có thân hình tròn trịa, đặc biệt là khi nó đang mang trứng.

Vây ngực của cá Koi đực nhọn và có màu đặc. Cá Koi cái có vây tròn hơn so với các con đực.

Mùa sinh sản mang đến nhiều thay đổi cho cá Koi. Do đó, hãy để ý những con Tuber (những con cá có kích thước nhỏ, mọc màu trắng trên đầu và vây ngực của con đực). Tương tự, cá Koi cái không phát triển những Tuber.

Lời kết

Họ Nishikigoi có hơn một trăm loại cá Koi khác nhau, chúng có khả năng làm sinh động ao vườn của bạn thông qua màu sắc phong phú, rực rỡ và hình dạng cơ thể độc đáo. Chúng tôi xác định các giống cá Koi trên cơ sở các dấu hiệu, vị trí hoa văn, màu sắc nổi bật và quá trình phát triển của chúng. Bài viết này nói về 11 giống cá Koi khác nhau, trong đó có ba giống cá Koi được đánh giá cao, là lựa chọn lý tưởng cho các cuộc thi cá Koi tại Nhật Bản.

Comments are closed.

0976870033
Liên hệ