Một số điều cần biết khi xây hồ cá Koi

Một Số điều Cần Biết Khi Xây Hồ Cá Koi

Hiện nay phong trào chơi cá Koi ở nước ta khá phát triển, không chỉ phổ biến ở các vùng thành thị mà còn nở rộ ở các các vùng nông thôn. Tuy nhiên, thiết kế thi công hồ cá ở vị trí và kích thước như thế nào cho phù hợp với gia đình? Chọn hình dáng hồ thế nào? Một số điều cần biết khi xây hồ sẽ được chúng tôi giải đáp ở bài viết phía dưới.

Những điều cần biết khi xây hồ đầu tiên là thiết kế thi công ở vị trí nào là phù hợp?

Để đưa ra ý tưởng thiết kế thiết kế thi công hồ cá phù hợp với gia đình, bạn cần chú ý các vấn đề cơ bản sau:

Căn cứ vào không gian của gia đình

Một Số điều Cần Biết Khi Xây Hồ Cá Koi
Căn cứ vào không gian của gia đình

Nếu gia đình bạn có không gian rộng lớn, sân vườn đủ rộng, bạn có thể thi công hồ cá rộng từ 60m2 trở lên. Việc xây dựng các hồ cá có diện tích lớn sẽ tạo không gian thoải mái cho cá phát triển tốt, thoải mái tung tăng bơi lội, cho bạn cảm giác như đang ngắm nhìn đàn cá ngoài tự nhiên. Tuy nhiên, hồ cá ở vị trí trước hay bên hông ngôi nhà còn phụ thuộc vào mảnh đất, hướng đất hay vị trí đặt ngôi nhà của bạn.

Nếu gia đình có không gian vừa phải, bạn có thể thiết kế hồ cá Koi có diện tích từ 30 đến dưới 60m2. Diện tích này tuy chưa phải tốt nhất nhưng cũng đảm bảo cho từ 10 đến 15 em cá coi phát triển tốt.

Với các gia đình có diện tích sân vườn nhỏ hơn nữa, bạn có thể thi công các bể cá Koi có diện tích nhỏ hơn dưới 30m2, tùy vào không gian trống trong sân vườn nhà bạn. Với diện tích này, bạn chỉ nên thả từ 10 em cá Koi trở xuống để đảm bảo không gian cho cá phát triển khỏe mạnh.

Nếu không có sân vườn lớn, bạn có thể thi công hồ cá Koi dạng nhỏ và thả cá với số lượng thích hợp

Trong trường hợp gia đình hết không gian trống ngoài sân điều cần biết khi xây hồ ngoài vườn với không gian nhỏ nhưng vẫn muốn thiết kế hồ cá Koi, bạn có thể xây dựng nó ngay trong phòng khách, hay ban công hoặc sân thượng. Tuy nhiên, do hạn chế về diện tích nên các hồ này thường nhỏ, song điều này cũng mang đến những lợi thế nhất định như làm cho không gian phòng khách nơi có bể cá trở nên trang trọng hơn, giúp không khí trong phòng mát mẻ hơn,…

Ngoài ra, bạn cũng nên am hiểu về kích thước hồ các koi trong nhà, ngoài trời, mực nước phù hợp. Mực nước nuôi cá Koi tốt nhất là: Nếu hồ trong nhà thì mực nước tối thiểu là 40 cm. Còn đối với hồ ở ngoài trời thì tối thiểu là 60 cm. Chất lượng nước phải trong, không tảo, không bệnh dịch và độ PH từ 7 đến 7.5 là lý tưởng.

Có thể bạn thích:   Hình xăm cá Koi có ý nghĩa như thế nào?

Căn cứ vào điều kiện kinh tế gia đình

Thực tế, khi chúng ta quyết định thi công hồ cá cũng đều muốn xây một chiếc hồ đẹp, to, rộng thả được nhiều cá, đủ không gian cho cá thoải mái sinh hoạt, bơi qua lại Nhưng không phải gia đình nào cũng sẵn nguồn kinh phí để chi trả cho hạng mục này, do đó, chúng ta phải hoạch toán kỹ khả năng tài chính của mình trước khi làm để xây dựng cho phù hợp.

Căn cứ yếu tố phong thủy

Nếu bạn đã có không gian, tiền bạc để xây dựng hồ cá thì một chi tiết không thể bỏ qua chính là yếu tố phong thủy. Xây dựng như thế nào cho phù hợp với không gian chung của ngôi nhà để vừa tiện lợi cho việc ngắm cảnh vừa đảm bảo yếu tố phong thủy, tạo cho ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm cúng vào mùa đông.

Điều cần biết trong quy trình Thiết kế thi công hồ cá koi

Một Số điều Cần Biết Khi Xây Hồ Cá Koi
Điều cần biết trong quy trình Thiết kế thi công hồ cá koi

Với những gia đình có điều kiện việc thiết kế một hồ cá koi ở ngoài trời sẽ góp phần làm tuyệt vời thêm cho ngôi nhà  cũng như tăng đẳng cấp, thời thượng cho sân vườn, đặc biệt nhất nó còn giúp ích rất nhiều bên trong việc tạo ý nghĩa phong thủy cho căn nhà nữa, thì điều cần biết khi xây hồ là việc thi công hồ cái koi hợp phong thủy lại là vấn đề không đơn giản chút nào. Khách hàng phải nắm được đầy đủ hiểu biết về phong thủy cũng như biết quy trình xâu hồ như thế nào. Việc xây dựng hồ cá koi ngoài trời không những tạo cho căn nhà thêm phần ấm áp hơn mà chính những con cá koi nghệ thuật còn khiến cho không gian bài trí tuyệt vời hơn, hấp dẫn hơn.

Khảo sát hiện trạng thực tế

Diện tích, thể tích nước, số lượng cá cần thả trong hồ, thiết kế xây dựng theo phong cách hiện đại, cổ điển…

Tại bước này quan trọng nhất là lựa chọn những chất liệu phù hợp, vị trí đặt hồ cá koi, phong thủy,… hợp với không gian xung quanh.

Tư vấn những điều cần thiết phù hợp với nhu cầu của khách hàng từ hệ thống, quy trình lọc.

Lập bảng thiết kế chi tiết

Công nghệ xử lý nước theo kiểu truyền thống – hiện đại có công suất phù hợp với thể tích hồ.

Trang trí: bằng đá tự nhiên, bằng gỗ, giả gỗ…

Ra bản vẽ phối cảnh chi tiết, bản vẽ thi công

Báo giá chi tiết các vật liệu thi công…

Thi công xây dựng theo bản vẽ

Đào đất, tạo độ sâu da dung đáy và thành hồ bền vững.

Bắt đầu thi công xây dựng hồ theo bản vẽ thiết kế đã được chủ đầu tư phê duyệt và lắp đặt hệ thống lọc.

Kiểm tra chất lượng nước, độ pH

Tiến hành thả cá(cá do khách hàng cung cấp). Nếu khách hàng có nhu cầu mua cá chúng tôi cũng có thể cung cấp.

Vào nước, xử lý vi sinh (set vi sinh)

  • Thử áp nếu cần thiết
  • Vận hành chạy thử hệ thống
  • Xử lý nước đạt tiêu chuẩn

Kiểm tra nồng độ nitrat, nitric, amoniac

Nghiệm thu, bàn giao, thanh lý hợp đồng và bảo hành.

Chúng tôi rất mong muốn mang đến quý khách hàng một không gian xanh – khoảng không gian thư giãn vừa  đẹp đồng thời cũng hiện đại với mức chi phí tốt nhất.

Thiết kế hồ cá Koi hình dạng như thế nào cho đẹp?

Một Số điều Cần Biết Khi Xây Hồ Cá Koi

Điều cần biết khi xây hồ cá Koi nữa là hình dáng hồ. Hiện nay, trên thực tế có rất nhiều mẫu hồ khác nhau. Tùy thuộc vào sở thích, quan niệm, không gian xây bể, yếu tố phong thủy,… của gia đình mà bạn có thể lựa chọn hình dạng tương ứng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các dạng hồ cá sau:

Ø  Hồ hình chữ nhật: Dạng hồ này khá phổ biến ngoài thực tế vì nó thường có không gian thoải mái cho đàn cá bơi lội theo chiều dài, nhưng để xây dựng hồ này cần phải có diện tích lớn.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn tự vệ sinh hồ cá Koi tại nhà

Ø  Hồ hình tròn: Loại hồ này thường được xây dựng phổ biến ở các gia đình có diện tích nhỏ.

Ø  Hồ hình trái tim: Loại hồ này thường xây dựng ở góc vườn để tận dụng không gian và dành chỗ để đặt bàn ghế, trồng cây xanh…

Ø  Hồ hình tự do: Loại hồ này thường được các gia chủ yêu thích sự khác biệt mốn tạo ra nét độc đáo riêng, nhưng lại tận dụng được khoảng không gian còn lại của sân vườn.

Nên chọn loại cá koi nào để nuôi trong hồ cho phù hợp?

Có hai loại cá hay được nhiều gia chủ chọn nuôi trong số nhiều loại cá Koi trên thế giới, đó là cá koi Nhật và cá koi Việt. Tuy nhiên chọn loại nào thì cá cũng cần phải có body đẹp, mình hình thoi giống máy bay boing. Màu sắc cá sắc nét, các mảng màu rõ ràng, số lượng và màu sắc cũng cần hợp sở thích, hợp tuổi và mệnh của bạn. Mật độ cá không được quá nhiều, chỉ từ 4-6 con/1m3.

Và điểm quan trọng nhất đó là cá phải luôn khoẻ mạnh sẽ đem lại điều may mắn cho gia chủ. Con cá khỏe mạnh, màu sắc sắc nét, lớn nhanh, không bênh tật là sự giàu có, sung túc của gia chủ cũng phát triển.

Cách bảo quản vệ sinh nước và cá

Một Số điều Cần Biết Khi Xây Hồ Cá Koi
Cách bảo quản vệ sinh nước và cá

Hồ cá koi là một trong các tiểu cảnh tự nhiên vô cùng đẹp và hấp dẫn, thế nhưng nếu bạn không bảo quản tốt nguồn nước cũng như là vệ sinh bể, không kiểm dịch bệnh cho cá thì lỗi của bạn vô cùng lớn. Hồ nước phải trong mát, đủ lượng nước theo quy định của kích thước hồ.

Nguồn nước phải sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo cho các không bị bệnh, không bị ô nhiễm dẫn đến thể trang và màu sắc của cá bị giảm sút, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường trong khuôn viên nhà và tâm lý của các con cá trong hồ. Bạn phải theo dõi thường xuyên phát hiện bệnh để chữa trị và ngăn chặn kịp thời nhằm đảm bảo cho cá luôn luôn khỏe mạnh tung tăng bơi lội.

Một số điểm lưu ý khi thi công

– Thứ nhất: Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

– Thứ hai: Đảm bảo nguồn nước, mực nước.

– Thứ ba: Đảm bảo kích thước bể, hồ nuôi phù hợp.

– Thứ tư: Đảm bảo hình thức và màu sắc cá giống nuôi.

– Thứ năm: Đảm bảo an toàn vệ sinh, ngăn chặn dịch bệnh cho cá.

Một số Tính năng đi kèm trang trí hồ cá koi đẹp

Một số Tính năng đi kèm trang trí hồ cá koi đẹp

1. Đời sống thực vật

Cây cói – là loài cây tươi và khỏe mạnh cho các hồ cá koi sân sau. Một trong những cây phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy mọi người trồng trong khu vực hồ cá koi của họ. Đời sống thực vật thực sự quan trọng nếu bạn muốn cung cấp thêm oxy cho nước. Điều này có thể giúp ích rất nhiều cho tất cả các loài cá bạn sẽ thả vào hồ cá koi của mình. Nếu bạn không có bất kỳ loại cây nào trong hồ cá koi của mình, thì bạn sẽ cần phải mua máy sục khí để giúp cá không bị chết ngạt.

Mua cây trồng xung quanh hồ cá koi của bạn thường tốt hơn là mua một máy sục khí. Điều này sẽ giúp nhiều cho thẩm mỹ tổng thể của khu vực hồ cá. Bạn có thể làm tăng sự hấp dẫn về mặt thẩm mĩ cho hồ cá koi của mình bằng cách trồng các loại cây khác nhau trông sao cho thật đẹp mắt. Và cho dù bạn muốn trồng thêm một ít cỏ ao, lục bình, hoặc bất kỳ số lượng cây thủy sinh nào khác, bạn sẽ có một khoảng không gian tuyệt vời.

Việc chăm sóc những cây này cũng khá là đơn giản. Nếu bạn muốn đời sống thực vật phát triển mạnh trong khu vực hồ, thì bạn nên chọn một vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời. Điều này sẽ đảm bảo rằng cây sẽ có thể phát triển bình thường và toàn bộ hồ cá và cá trong ao của bạn sẽ tốt hơn nhờ nó. Hãy dành thời gian của bạn để chọn một số cây trang trí thêm cho hồ cá koi đẹp.

Có thể bạn thích:   Chẩn đoán và điều trị bệnh Koi bạn cần biết

2. Đài phun nước

Và điều cần biết khi xây hồ nữa là nên thêm tiểu cảnh vào hồ cá của bạn. Thêm đài phun nước vào để trang trí cho hồ cá. Bạn muốn làm cho hồ cá và không gian khu vườn của mình trông đặc biệt và ấn tượng hơn thì bạn có thể cân nhắc việc lắp đặt một đài phun nước trong khu vực hồ cá. Đài phun nước là một trong số những đồ trang trí hồ thực sự phổ biến mà mọi người có xu hướng xây dựng nhiều trong khu vườn của họ.

Thêm một khu vực đài phun nước nhỏ vào hồ cá koi của bạn sẽ không quá khó và mất nhiều chi phí. Nó sẽ làm tăng thêm vẻ đẹp tổng thể cho hồ cá koi của bạn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại cá mà bạn có, bạn có thể phải lựa chọn một cách kĩ càng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho tổng thể khu vườn.

0976870033
Liên hệ