Cách tiết kiệm chi phí thiết kế, thi công hồ cá Koi

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi

Hiện nay xu hướng xây dựng một hồ cá Koi trong khuôn viên nhà đang rất được ưa chuộng. Tuy vậy về mặt chi phí, việc thiết kế, thi công hồ cá Koi này có chi phí khá cao. Vì vậy chắc chắn nhiều người đang thắc mắc làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi một cách tiết kiệm chi phí nhất cho cảnh quan sân vườn nhà mình. Nếu bạn muốn có được một hồ cá Koi độc đáo hấp dẫn, mang lại thẩm mỹ cho nhà mình thì bạn cần phải có một mức ngân sách khá lớn cho việc xây dựng và bảo dưỡng. Khi bạn có ý tưởng thiết kế hồ cá ngoài trời chắc chắn điều đầu tiên bạn quan tâm đến là mức giá để xây một hồ cá là bao nhiêu, tiếp theo lựa chọn đơn vị nào thi công uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Tuy nhiên nếu bạn có một ngân sách không quá rộng và muốn tối ưu hóa chi phí cho hồ thì bạn có thể tham khảo bài viết sau.

Lợi ích khi thi công hồ cá ngoài trời

Sở thích nuôi cá cảnh được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Và điều tuyệt vời nhất họ mong muốn là có cho mình một bể cá ngoài trời để thỏa mãn đam mê. Vì sao bể cá ngoài trời lại được yêu thích? Vậy việc thi công, thiết kế hồ cá ngoài trời mang lại tác dụng gì cho con người? Một số lợi ích tuyệt vời khi bạn có cho mình một hồ cá ngoài trời sau đây sẽ trả lời tất tần tật các thắc mắc của các bạn đặt ra.

Thiết kế thi công bể cá sân vườn giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe

Điều này nghe tưởng chừng rất vô lý nhưng đừng vội bỏ qua mà hãy đọc kĩ các phân tích sau đây của chúng tôi. Như đã nói ở trên, việc sở hữu một hồ cá sân vườn sẽ giúp cải thiện chất lượng không khí. Con người được sinh sống trong một môi trường không khí chất lượng cao thì ắt hẳn đề kháng sẽ tốt và tốt hơn cả đó là hạn chế được việc có bệnh trong người.

Không chỉ vậy, theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học và chuyên gia tâm lý, khi ngắm nhìn một hồ nước với những chú cá bơi lội sẽ có tác động lớn đến tâm sinh lý của con người. Đó là căng thẳng, bớt lo âu, kích thích sự sáng tạo. Đây là điều rất rất cần thiết để con người có thể cải tạo lại chất lượng sống sau một ngày làm việc vất vả và mệt mỏi.

Hồ cá sân vườn cải thiện chất lượng, làm mát không khí

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi
Hồ cá sân vườn cải thiện chất lượng, làm mát không khí

Không cần nói cũng biết – nước – một yếu tố quan trọng, không thể nào thiếu với tất cả các sinh vật sống nói chung và sinh vật ở dưới nước nói riêng. Sở hữu một hồ cá trong sân vườn sẽ giúp điều hòa không khí, cung cấp độ ẩm và làm mát không gian. Với điều kiện khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, mùa hè thường oi nóng và nhiệt độ không khí tăng cao. Vào những thời điểm này, hồ cá ngoài trời sẽ bốc hơi nước lên làm mát không gian, điều hòa nhiệt độ và làm dịu nhẹ đi không khí xung quanh.

Ngoài ra, ở xung quanh các mẫu hồ cá sân vườn sẽ thường bố trí thêm các loại cây xanh để làm tiểu cảnh trang trí. Khi cây quang hợp sẽ nạp vào CO2 và nhả ra O2 giúp chất lượng không khí xung quanh công trình được cải thiện.

Có thể bạn thích:   Cá chép Koi - Loài cá được người châu Á giàu có ưa chuộng

Thi công hồ cá ngoài trời giúp tăng vẻ đẹp cho công trình

Rất nhiều gia chủ khi thiết kế nhà chỉ quan tâm đến phần thiết kế kiến trúc mà bỏ qua hoặc ít chú trọng đến không gian sân vườn cũng như nhà ở. Điều này khiến mọi người đang lầm tưởng vì nó đang là một sai lầm lớn. Một ngôi nhà đẹp phải là một ngôi nhà có sự kết hợp hài hòa giữa cả 2 yếu tố là kiến trúc công trình và không gian sân vườn.

Có nhiều cách để người ta có thể bố trí thiết kế thi công cảnh quan sân vườn. Thay vì chỉ bố trí các loại cây xanh, hoa, thảm cỏ… cho sân vườn thì việc có thêm yếu tố nước từ bể cá ngoài trời sẽ làm cho không gian trở nên ấn tượng hơn. Đây có thể là điểm nhấn tượng giúp công trình hài hòa hơn với thiên nhiên và từ đó tăng thêm vẻ đẹp cho công trình.

Thiết kề hồ cá ngoài trời thể hiện được gu thẩm mĩ của gia chủ

Mỗi gia chủ sở sẽ có những cá tính, phong cách và độ chịu chơi khác nhau. Việc thiết kế hồ cá ngoài trời không chỉ giúp lấp đầy các không gian sân vườn còn trống. Mà tùy theo không gian và sở thích các gia chủ có thể bố trí theo nhiều cách khác nhau.

Ai cũng sẽ muốn được nghe những lời khen ngợi của các vị khách khi đến thăm căn nhà của mình. Các gia chủ sẽ rất vui và phấn khích khi những vị khách đến nhà trầm trồ tán thưởng hồ cá tại khuôn viên nhà mình. Một hồ cá đẹp có thể nâng tầm đẳng cấp công trình và thể hiện rõ được gu thẩm mĩ đỉnh cao của gia chủ sở hữu. Đừng bỏ qua điều này nếu như bạn đang thiếu, đang chưa tìm được cho mình một điểm nhấn độc đáo cho hồ cá nhà mình.

Thi công bể cá ngoài trời mang lại nhiều tài lộc

Việc bố trí hồ cá, bể cá cũng không thể tùy tiện. Điều đó cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các yếu tố khác nhau, trong đó không thể không kể đến phong thủy. Nếu như được các chuyên gia tư vấn đúng kỹ thuật và hợp với phong thủy thì bể cá ngoài trời sẽ đem đến nhiều tài lộc. Còn đối với bể cá ngoài trời, khi thiết kế thi công hồ cá Koi trong khuôn viên nhà, chúng tôi – Koixinh luôn tuân thủ đầy đủ các quy trình để đảm bảo tốt nhất chất lượng của sản phẩm làm ra. Mỗi dự án đều mang đến nguồn sinh khí tốt cho gia chủ, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào giúp những người sinh sống trong không gian có những điều may mắn và sự thịnh vượng và thành công cho những thành viên trong gia đình.

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi
Thi công bể cá ngoài trời mang lại nhiều tài lộc

Cách tiết kiệm chi phí khi thi công bể cá ngoài trời

Bố trí diện tích phù hợp

tiết kiệm chi phí thi công hồ đó chính là hãy bố trí diện tích phù hợp. Một hồ cá ngoài trời phù hợp phải cân đối với không gian công trình và đáp ứng môi trường cho các loại cá sinh sống. Sẽ thật lãng phí nếu bạn xây dựng một hồ cá rộng, thể tích lớn mà lại chỉ nuôi những chú cá cỡ trung bình hoặc nhỏ.

Lựa chọn vật liệu kết cấu giá thành rẻ

Tiếp theo, trong việc tiết kiệm chi phí thi công hồ cá Koi thì việc bạn sử dụng, dùng thêm các thiết bị phù hợp nhất với bể của mình, tránh thêm bớt nhiều loại thiết bị gây ra việc không cần thiết cũng như lãng phí, để chỉ cần đáp ứng đủ theo công suất trong hồ, mang lại đủ các hiệu quả để cá phát triển cũng là điều làm tối ưu chi phí. Các thiết bị lắp ráp cần thiết để sử dụng cho hồ bao gồm như là:  máy bơm, ống nước, máy oxy, thùng lọc, máy sưởi hoặc có thể thêm các thiết bị nồng độ pH, ammoniac,.. Các thiết bị này chắc chắn sẽ khiến bạn tốn một khoản chi phí cũng kha khá, nhưng thực sự những thiết bị này vô cùng quan trọng, không thể bỏ bất cứ cái nào. Nhưng nếu bạn có kinh nghiệm hoặc hãy tham khảo những người có kinh nghiệm, biết sử dụng và đưa ra lựa chọn những loại thiết bị đúng, đủ với nhu cầu cần thiết của hồ thì chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được chi phí trong việc lắp đặt các thiết bị trong hồ.

Có thể bạn thích:   Thiết kế và thi công hồ cá Koi tại Quảng Ninh

Ngay từ ban đầu, bạn hãy lựa chọn các thiết bị chất lượng đầu tư lần đầu tiên và cũng là cuối cùng, các thiết bị tốt nhất đấy cũng hạn chế được sự hỏng hóc nếu bạn không chọn kĩ, việc sử dụng và bảo trì khi thiết bị hỏng hóc hay cũ sẽ rất tốn tiền.

Tiếp theo là bạn hãy tính toán kích cỡ của hồ cá để lắp đặt những thiết bị có công năng phù hợp với hồ của mình. Ví dụ, bạn lựa chọn một máy bơm có công suất 1/8 mã lực thay vì dùng máy bơm ½ mã lực cho bể lọc kích thước 10m2, sâu 2m. Như vậy máy bơm bạn chọn vừa làm việc được hết công suất và quá trình lọc nước hiệu quả, tiết kiệm điện và cuối cùng giảm các chi phí. Hay một ví dụ nữa, khi đi đường ống cho hồ, bạn nên tìm cách đi ống sao cho tổng chiều dài ngắn nhất, đường đi hợp lí nhất, lượng nước tiêu hao qua ống được hạn chế từ đó có thể tiết kiệm chi phí thi công hồ cá cho bản thân.

So với đổ bê tông cốt thép thì xây tường gạch, dùng kính, trải bạt cao su hoặc thùng xốp có giá thành thấp hơn khá nhiều.

  • Với chất liệu kính thì bạn có thể tham khảo các loại kính cường lực có độ dày 8mm. Tuy nhiên loại hồ cá bằng kính này cần thi công rất cẩn thận và vệ sinh thường xuyên để đảm bảo vẻ đẹp, tránh rêu mốc phát triển và tạo môi trường tốt nhất có các loại cá sinh sống.
  • Làm hồ cá bằng bạt cao su rất đơn giản và dễ thực hiện lại tiết kiệm chi phí và thay đổi theo ý muốn. Tuy nhiên độ thẩm mĩ của hồ cá ngoài trời loại này không cao và độ ổn định không lâu dài như các loại vật liệu khác.
Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi

Tiết kiệm chi phí thi công hồ bằng cách sử dụng các hệ thống phù hợp với công năng của hồ cá

Nên chọn các thiết bị hệ thống đúng với kích cỡ, công năng và kĩ thuật yêu cầu. Điều này có thể tiết kiệm kha khá các loại chi phí không đáng có. Ví dụ, yêu cầu thiết kế hồ cá cần thiết bị máy bơm công suất 200W nhưng nếu bạn không được tư vấn hoặc tính toán không đúng lại mua loại có công suất quá lớn. Như vậy vừa không tận dụng hết công năng mà lại rất lẵng phí.

Một điều quan trọng nhất và cũng khiến ta tốn nhiều chi phí nhất khi xây dựng hồ cá Koi đó là việc mua, chọn và lắp đặt hệ thống lọc nước. Trong quy trình để xây dựng nên một hồ cá Koi chuẩn mà giá lại rẻ đó là đối với một hệ thống lọc nước là phải đáp ứng đủ các công suất lọc cho hồ và chọn đúng loại máy thích hợp. Hầu hết trong các công trình hồ cá Koi từ nhỏ cho đến cỡ lớn, chúng tôi khuyên chủ nhà hãy sử dụng hệ thống lọc hồ để đảm bảo được nước trong hồ luôn tốt nhất, thời gian sử dụng hồ cũng từ đó được nâng lên, tiết kiệm được rất nhiều thứ như thời gian và chi phí bảo trì hồ. Trừ những trường hợp hồ cá quá nhỏ thì hệ thống lọc có thể thay thế bằng các vật liệu lọc khác.

Và cũng tùy theo kích thước hồ nhà và bạn có bao nhiêu tiền mà có thể đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn cho hệ thống lọc phù hợp. Ví dụ, đối với những hồ cá có kích thước lớn thì bạn nên xem xét xây bể lọc ngay bên cạnh hồ cá chính còn với hồ cá có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình thì bạn có thể sử dụng thùng lọc ở bên ngoài hoặc hệ thống lọc giàn lọc mưa. Hiện nay có rất nhiều loại đước ưa chuộng như là những loại thùng lọc Drum Filter hoặc hệ lọc giàn mưa tự thiết kế được bán với mức giá không quá cao mà hiệu quả lọc cũng rất cao mà bạn có thể tham khảo.

Lựa chọn cây cảnh trang trí và phụ kiện sân vườn hợp lý

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi
Lựa chọn cây cảnh trang trí và phụ kiện sân vườn hợp lý

Bước cuối cùng, để tiết kiệm chi phí thi công hồ cá thì khi bạn chọn tiểu cảnh, hòn non bộ trang trí hồ cá, bạn nên áp dụng nguyên tắc: hãy lựa chọn những hình phù hợp và tối giản, nhẹ nhàng thay vì chọn hình quá cầu kì, to lớn mà lại còn không hợp với mỹ quan tổng thể ngôi nhà, sân vườn.

Có thể bạn thích:   Thi công hồ cá Koi tại Hà Nội - Đặc điểm nổi trội của thi công Hồ Cá Koi

Nếu bạn thích việc làm nổi bật hồ cá Koi lên thì hãy thử cách sắp xếp các loại cây, hoa cỏ, hòn non bộ hay thác nước đơn giản để từ đó tôn lên được sự độc đáo của hồ. Trong trường hợp ngược lại thì bạn nên tính toán diện tích không gian và chọn những loại tiểu cảnh trang trí thích hợp với phong cách của ngôi nhà để bài trí. Không nên sử dụng các phụ kiện trang trí quá dày, lộn xộn làm cho tính thẩm mỹ giảm và bên cạnh đó chi phí cũng như công sức chăm sóc cũng cao hơn.

Một loại cây đẹp, đồ trang trí đắt tiền chưa chắc đã phải là tốt nhất và phù hợp nhất với bể cá ngoài trời của nhà bạn. Một bể cá đẹp phải là sự kết hợp hài hòa của các chi tiết trong tổng thể với cả công trình kiến trúc. Ngoài ra còn phải tối ưu cả công chăm sóc để tiết giảm được chi phí bảo trì và bảo dưỡng sau này.

Chọn mua loại cá đẹp có sức sống cao có giá thành rẻ

Chắc hẳn rất nhiều quý khách hàng đã biết đến cá koi. Đây là một loại cá đẹp có sức hút rất lớn và mang đến đẳng cấp cho công trình. Nhưng nhìn chung giá của chúng khá cao và thiết kế thi công hồ cá koi thường là thú chơi của những “đại gia”.

Bạn có thể lựa chọn những loại cá phù hợp hơn với khả năng tài chính của gia đình mình như:

  • Cá ngọc trai
  • Cá đá (cá Betta)
  • Cá tai tượng
  • Cá hồng két
  • Cá la hán
  • Cá thanh ngọc
  • .v.v…

Các loại cá trên đều là những giống cá đẹp, dễ nuôi và có sức sống cao. Phù hợp để nuôi ngoài trời với giá thành khá hợp lý và được nhiều gia chủ lựa chọn.

Lựa chọn thuê các đơn vị thiết kế thi công hồ cá chuyên nghiệp và uy tín

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi
Lựa chọn thuê các đơn vị thiết kế thi công hồ cá chuyên nghiệp và uy tín

Đối với các hộ gia đình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế thi công và lắp đặt hồ cá Koi cho riêng mình thì việc các bạn tự tính toán, sắp xếp các hạng mục, các thứ cần thi công là nằm ngoài khả năng của bạn, điều này rất phức tạp và thậm chí có thể mất nhiều thời gian tiền bạc nhưng đổi lại kết quả lại không như ý.

Do vậy, giải pháp tối ưu nhất cho bạn chính là nên sử dụng các gói trọn gói từ các công ty hoặc đơn vị thi công chuyên nghiệp. Các gói dịch vụ thi công hồ Koi được cân đối theo ngân sách và yêu cầu của khách hàng, đồng thời còn đi kèm những chính sách ưu đãi và bảo hành chất lượng trong suốt quá trình sử dụng. Liên hệ ngay hôm nay để được biết thêm thông tin chi tiết!

Khi nhận được sự tư vấn và có bản vẽ thiết kế, các đơn vị có thể báo giá được chính xác từng chi tiết, các hạng mục thi công. Gần như sẽ không có chi phí phát sinh nếu bạn đã sử dụng dịch vụ thiết kế thi công trọn gói tại các công ty đã có uy tín và hoạt động một cách chuyên nghiệp trên thị tường.

Koixinh là đơn vị nhận được sự tin tưởng lựa chọn thiết kế thi công các công trình tiểu cảnh sân vườn. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều công trình Hồ cá koi, Hòn non bộ, Tiểu cảnh tường thác nước lớn nhỏ khác nhau, phục vụ những gia chủ có những yêu cầu vô cùng cao và khắt khe. Mọi ý tưởng của khách hàng sẽ được đội ngũ kiến trúc sư tài năng của chúng tôi thể hiện một cách nghiêm túc và sáng tạo nhất. Quá trình thi công luôn theo quy trình nghiêm ngặt, kiểm soát các khâu rõ ràng, đảm bảo tiến độ. Sẽ là một thiếu sót nếu công trình đẳng cấp của bạn thiếu đi những không gian sân vườn đẹp do chúng tôi trực tiếp thực hiện.

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi Cách Tiết Kiệm Chi Phí Thiết Kế, Thi Công Hồ Cá Koi

0976870033
Liên hệ