Gợi ý thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật đạt chuẩn

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

Hồ cá koi hình chữ nhật đang là kiểu hồ được nhiều người ưa thích và lựa chọn để xây dựng trong khuôn viên nhà mìnhvì nó mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, dễ dàng bố trí, thiết kế trong nhiều không gian khác nhau. Hãy tham khảo gợi ý và những ý tưởng của chúng tôi dưới đây để hiểu thêm về hồ cá Koi của bạn.

Những lợi ích khi thiết kế hồ koi hình chữ nhật

Hồ cá koi hình chữ nhật có thể mang lại cho bạn và khu vực nhà ở của bạn về cả hiệu quả của thẩm mỹ cũng như phong thủy và thiết kế như dưới đây.

Tăng vẻ đẹp của cá koi

Khi bạn quan sát hồ cá koi, bạn có thể dễ dàng nhận thấy được xung quanh hồ, thậm chí có thể là ở trong hồ sẽ có nhiều rất nhiều tiểu cảnh được chủ nhà trang trí như đá, hòn non bộ, cây bonsai, đài phun nước…. Tuy nhiên, với thiết kế hình chữ nhật, những đồ vật trang trí đó thường được bố trí gọn xung quanh hồ, rất ít ở trong hồ. Khi thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật, bạn sẽ cần phải hạn chế một số lượng nhỏ tiểu cảnh trang trí thêm của hồ cá như là: bonsai, hòn non bộ…  Từ đó giúp điểm nhìn của mọi người, khách đến thăm nhà sẽ tập trung thẳng hơn vào cá koi  khi quan sát hồ koi, mà không bị phân tâm, hay ảnh hưởng bởi những vật trang trí khác chung quanh hồ. Nhờ đó, làm tăng vẻ đẹp của cá koi. Mặt khác, việc thiết kế, thi công hồ cá koi hình chữ nhật cũng giúp bạn rất nhiều trong việc vệ sinh hồ, và điều này trở nên dễ dàng hơn vì không có quá nhiều tiểu cảnh trang trí.

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn
Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

Dễ dàng bố trí ở nhiều vị trí khác nhau

Hình chữ nhật có góc vuông nên dễ dàng xây dựng và bố trí nhiều vị trí khác nhau. Nếu bạn muốn hồ cá koi nằm ngay trong nhà, là phòng khách, sân thượng, góc giếng trời thì chỉ có hình chữ nhật là phù hợp nhất. Tùy theo sở thích cá nhân của từng cá thể mà chủ nhân của hồ cá koi nên làm hồ cá tự nhiên hay theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên, hồ cá Koi hiện đại lại được nhiều người ưa chuộng, đưa vào xây dựng tron gkhoong gian nhà của mình nhiều hơn vì sự tinh gọn, đơn giản của hồ.

Quan niệm người Nhật và người Châu Âu những bể cá trong nhà họ đều tối giản tối đa nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp của hồ cá. Còn nếu bạn thích một bể cá thiên nhiên trong nhà thì cần một diện tích lớn cũng là một điều kiện.

Đa số, các công trình xây dựng thường hay được xây bằng các góc vuông là chủ yếu, do đó hồ cá koi hình chữ nhật sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bố trí so với các hồ koi có hình dáng tròn hay uốn lượn. Hơn nữa, việc xây dựng  hồ cá koi hình chữ nhật còn giúp bạn tiết kiệm diện tích và không gian cũng thoáng đãng hơn so với các hình dạng hồ khác.

Với hồ koi hình chữ nhật, cho dù được xây ở trong nhà hay ngoài sân vườn, ban công… thì đều có thể bố trí một cách gọn gàng mà không hề gặp bất kỳ trở ngại khó khăn nào. Và hình chữ nhật cũng là loại hình mang lại sự hiện đại, đơn giản nhưng không hề kém phần sang trọng, tinh tế.

Lắp phụ kiện hồ koi dễ dàng

Hồ cá Koi không chỉ là hồ chứa nước hay chỉ để nuôi cá, công trình hồ cá Koi còn có bao gồm các hệt thống khác nhau, ngăn lọc khác nhau như là: máy lọc, vật liệu lọc, thiết bị lọc, máy sưởi, máy tạo khí, máy hút mùn… và thềm nhiều phụ kiện khác nữa. Bạn sẽ dễ dàng lắp đặt chúng trong hồ koi hình chữ nhật hơn là hồ koi hình tròn hay hình elip.

Thiết bị lọc có vai trò là máy lọc, giúp loại bỏ chất bẩn, thức ăn thừa, chất thải của cá sản sinh ra ở trong hồ… thiết bị này giúp duy trì sự trong – xanh – sạch của nước, tạo điều kiện thuận lợi cho cá Koi sinh trưởng và phát triển. Đồng thời, những thiết bị này cũng giúp điều chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp với cá Koi. Các thiết bị lọc này cũng thường mang hình dáng chữ nhật, do vậy, nó cũng sẽ dễ dàng trong việc lắp đặt trong hồ hình chữ nhật.

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

Dễ dàng đặt đồ bố trí trong hồ koi

Khi bạn chọn thiết kế hồ koi hình chữ nhật, bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về việc chọn lựa hình dáng các đồ trang trí hồ koi sao cho phù hợp. Hình chữ nhật là hình có thể dễ dàng bắt cặp với rất nhiều các hình thù, hình hài khác nhau. Thậm chí, bạn có thể chọn được hình dạng khác nhau của mỗi đồ vật và khi đặt chúng vào hồ hình chữ nhật để trang trí mà không gây ra sự rối loạn nào đối với tính thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn có thể xem xét việc xây thác nước một cách dễ dàng. Xây thác nước với hồ koi hình chữ nhật này mà không cần phải tính toán, lựa chọn quá nhiều về kích thước, hình dạng, chất liệu…

Sẽ không cần phải quan tâm hình dáng hồ ra sao, các nghệ nhân làm việc sẽ dễ dàng hơn. Việc làm hình khối hình chữ nhật còn giúp tiết kiệm chi phí nhân công hơn. Bạn có thể kết hợp nhiều thứ với các kiểu thác nước khác nhau như thác hiện đại, cổ điển. Kết hợp với những vật liệu gỗ nhựa thì càng làm cho hồ cá tăng thêm thẩm mỹ, nổi bật hơn trong không gian sân vườn của bạn.

Là lựa chọn tốt nhất cho hồ koi nhỏ

Với hồ cá koi, không cần diện tích quá lớn, chỉ một khoảng sân sau nho nhỏ, be bé cũng đã có thể xây hồ cá với kích thước mini. Đối với những hồ cá diện tích nhỏ, không quá lớn như vậy thì xây dựng hồ cá koi hình chữ nhật là hoàn toàn phù hợp. Như đã nhắc đến ở trên, hồ koi hình chữ nhật tiết kiệm diện tích không gian hơn các hình dạng khác. Do vậy, sẽ không có hình dáng hồ nào phù hợp hơn hồ cá Koi hình chữ nhật nếu bạn muốn xây hồ koi trong không gian nhà ở, ở những diện tích nhỏ. Không chỉ vậy, chọn hồ koi hình chữ nhật, tiểu cảnh xung quanh và các phụ kiện của hồ cá koi cũng dễ dàng sắp xếp một cách gọn gàng mà không làm mất đi tính thẩm mỹ của hồ cũng như không gian nhà.

Hồ cá koi hình chữ nhật phù hợp với mệnh nào?

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

Hồ cá koi – không chỉ là bể cá cảnh thông thường đi kèm với một vài trang trí mà chúng còn mang lại những ý nghĩa phong thủy rất cần thiết đối với gia chủ, chủ hồ. Do vậy, khi xây dựng, thiết kế thi công hồ cá koi, bạn cần phải chọn hình dáng hồ phù hợp với mệnh của bản thân, gia đình. Đối với hình chữ nhật, đây là hình dạng của mệnh Mộc, những chủ nhà nào mang mệnh Thủy mà chọn xây hồ cá koi hình chữ nhật, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều vận may, điều lành, phú quý tới.

Theo như ngũ hành, Thủy sinh Mộc, hình chữ nhật thì thuộc hành Mộc nên rất phù hợp với mệnh Thủy. Tuy nhiên, cần lưu ý một điều đó là nếu bo tròn các góc cạnh hình chữ nhật bở các góc sắc nhọn của chúng thì đây là điều khá kiêng kỵ, mọi người cần phải biết trong phong thủy.

Một số lưu ý khi thiết kế hồ cá koi hình chữ nhật

Khi xây hồ koi, đảm bảo môi trường sống, sinh trưởng, phát triển tốt nhất cho cá koi, do đó hồ cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn khác dưới đây.

  • Độ sâu: Không nên xây hồ sâu quá 1,5m, nên thiết kế dốc kiểu bậc thang, những chỗ cạn nhất thì khoảng dưới 0,4m. Thành hồ koi nên xây tối màu (lát đá, gạch hoặc gỗ tối màu).
  • Thiết kế hồ koi âm xuống đất: Nghĩa là thành hồ koi ngang với mặt đất, mực nước cũng ngang mặt đất. Như vậy thì người xem, khách đến chơi nhà thăm thú hồ Koi có thể dễ dàng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn vẻ đẹp của cá koi, và nên nhìn từ trên cao xuống thì sẽ thấy hết tất cả vẻ đẹp màu sắc của cá.
  • Khi xây xong hồ nên ngâm nước và xả khoảng 2-3 lần: Sau khi ngâm nước xong thì lúc đó mới thả cá. Sử dụng thuốc WUNMID liều 100g/ 200m3 sát trùng để làm sạch bể trước khi thả cá. Sau 24 giờ có sục khí, tiến hành cấy vi sinh vật có lợi. Sau đó một ngày, bạn có thể thả cá vào bể.

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

Gợi ý Thiết Kế Hồ Cá Koi Hình Chữ Nhật đạt Chuẩn

KOIXINH – THI CÔNG HỒ KOI UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – BẢO HÀNH DÀI HẠN

Trụ sở chính: 310 Nhà A, Ngõ 120 Trần Bình, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy

Văn phòng giao dịch:

  • Văn phòng Lào Cai: Koi Cafe, số 14 Đường Minh Khai, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai
  • Văn phòng Thái Bình: Số 43 Nguyễn Văn Năng, Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình

Hotline/Zalo: 0976870033 / 0962216699

Email: koixinh.jsc@gmail.com

Website: Koixinh.com

Có thể bạn thích:   Thanh Xuân thi công hồ Koi Chuyên nghiệp - Đạt chuẩn
0976870033
Liên hệ